Luận văn Hoạch định chiến lược phát triển du lịch tại thủ đô Phnom Penh (Campuchia) đến năm 2015
MỤC LỤC TRANG PHỤ BÌA LỜI CAM ĐOAN MỤC LỤC DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT DANH MỤC CÁC BẢNG Trang MỞ ĐẦU .1 CHƯƠNG I :TỔNG QUAN VỀ DU LỊCH VÀ PHÁT TRIỂN DULỊCH4 1.1. KHÁI NIỆM VÀ LỊCH SỬ HÌNH THÀNH DU LỊCH .4 1.2.THỊ TRƯỜNG DU LỊCH .6 1.2.1. Cung du lịch . 6 1.2.2. Cầu du lịch. 6 1.2.3. Sản phẩm du lịch . 7 1.3.CÁC NGUỒN LỰC ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH.7 1.3.1.Tài nguyên thiên nhiên . 7 1.3.2.Tài nguyên nhân văn. 10 1.3.3.Cơ sở hạ tầng và vật chất kỹ thuật. 12 1.3.4.Các yếu tố khác. 13 1.4.VAI TRÓ CỦA NGÀNH DU LỊCH. 13 1.4.1.Vai trò của ngành du lịch đối với phát triển kinh tế . 13 1.4.2.Vai trò của ngành du lịch đối với lĩnh vực văn hóa-xã hội. 14 1.4.3.Vai trò của ngành du lịch đốivới môi trường sinh thái. 14 1.4.4.Vai trò của ngành du lịch đối với chính trị. 15 1.5.THỰC TIỄN VÀ KINH NGHIỆM PHÁT TRIỂN DU LỊCH CỦA MỘT SỐ QUỐC GIA. 15 1.5.1.Thực tiễn phát triển du lịch một số quốc gia. 15 1.5.2.Những bài học rút ra từ thực tế phát triển du lịch tại một số quốc gia. 20 CHƯƠNG II :THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN DU LỊCH THỦ ĐÔ PHNOM PENH(KAMPUCHEA). 21 2.1.TIỀM NĂNG,LỢI THẾ VÀ ĐIỀU KIỆN PHÁT TRIỂN DU LỊCH THỦ ĐÔ PHNOM PENH. 21 2.1.1.Khái quát Thủđô PHNOM PENH . 21 2.1.2.Vị trí địa lý. 22 2.1.3.Tài nguyên du lịch. 23 2.1.3.1.Tài nguyên thiên nhiên. 23 2.1.3.2.Tài nguyên nhân văn . 25 2.1.4.Chủ trương, chính sách phát triển du lịch của Thủ đô PHNOM PENH. 28 2.2.THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN DU LỊCH THỦ ĐÔ PHNOM PENH. 28 2.2.1.Cơ sở hạ tầng . 28 2.2.1.1.Mạng lưới đường sá và phương tiện giao thông . 28 2.2.1.2.Phương tiện thông tin liênlạc . 29 2.2.1.3.Hệ thống các công trình cấp điện, nước . 30 2.2.2.Cơ sở vật chất kỹ thuật du lịch . 30 2.2.2.1.Cơ sở phục vụ ăn uống, lưu trú . 30 2.2.2.2.Mạng lưới của hàng thương nghiệp . 30 2.2.2.3.Cơ sở thể thao . 31 2.2.2.4.Cơ sở y tế . 31 2.2.2.5.Cơ sở phục vụ dịch vụ bổ sung khác. 32 2.2.3.Lượng khách du lịch . 32 2.2.4.Lao động trong ngành du lịch. 34 2.2.5.Thị trường du lịch . 35 2.2.6.Tình hình đầu tưvào ngành du lịch . 35 2.2.7.Sản phẩm du lịch của Thủ đô. 36 2.2.8.Qủan lý nhà nước về dulịch . 36 2.3.ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN DU LỊCH THỦ ĐÔ PHNOM PENH. 36 2.3.1.Những kết quả đạtđược . 36 2.3.1.1.Lượng khách. 37 2.3.1.2.Chính sách đầutư phát triển . 37 2.3.1.3.Nguồn nhân lực trong ngành. 37 2.3.1.4.Môitrường. 38 2.3.2.Những hạnchế yếu kém . 38 2.3.3.Những nguyên nhân . 40 CHƯƠNG III:CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN NGÀNH DU LỊCH TẠI THỦ ĐÔ PHNOM PENH (KAMPUCHEA)ĐẾN NĂM 2015. 43 3.1.QUAN ĐIỂM PHÁT TRIỂN DU LỊCH THỦ ĐÔ PHNOM PENH. 43 3.1.1.Coi việc đầu tư cơ sở hạ tầng va đào tạo phát triển nguồn nhân lực là nhiệm vụ cấp bách hàng đầu trong việc phát triển du lịch Thủ đô PHNOM PENH. 43 3.1.2.Phát triển ngành du lịch Thủ đô PHNOM PENH là rất cần thiết trong việc đột phá chuyển dịch cơ cầu kinh tế trong Thủ đô. Do cần phải kết hợp nhiều nguồn lựcđầu tư nước ngoài, trong nước và liên kếtvới nhau. 43 3.1.3.Du lịch cần phát triển trongmối quan hệ liên ngành liên vùng với nội dụng văn hóa sâu sắc và hã hội hóa cao . 44 3.1.4.Phát triển du lịch nhanh và bền vững, tranh thủ khai thác mọi nguồn lực trong và ngoài nước, phát huy sức mạnh tổng hợp của các thành phần tham gia, nâng cao chất lượng và đa dạng hóa sản phẩm đáp ứng yêu cầu phát triển . 45 3.1.5.Phát triển du lịch quốc tế và du lịch nội địa, đảm bảo hiệu quả cao về chính trị và kinh tế-xãhội, lấy phát triển du lịch quốc tế là hướng đột phá. 45 3.2.CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂNDU LỊCH THỦ ĐÔ PHNOM PENH ĐẾN NĂM 2015. 46 3.2.1.Căn cư xây dựng chiến lược . 46 3.2.2.Chiến lược phát triển du lịch Thủ đô PHNOM PENH đến năm2015 . 48 3.2.2.1.Chiến lược phát triển thị trường , xúc tiến, tuyên truyền quảng bá du lich. 48 3.2.2.2.Chiến lược phát triển sảnphẩm. 51 3.2.2.3.Chiến lược đầu tưphát triển du lịch Thủ đô PHNOM PENH. 52 3.2.2.4.Chiến lược bảo vệ, tôn tạo tài nguyên du lịch và môi trường . 54 3.2.2.5.Chiến lược xây dựng cơsở hạ tầng cho phát triển du lịch. 55 3.2.2.6.Chiến lược về hợp tác quốc tế . 57 3.2.2.7.Chiến lược phát triển nguồn nhân lực. 58 3.3. KIẾN NGHỊ. 61 4.2.1.Đối với Nhà nước và Bộ du lịch. 61 4.2.2.Đối với UBND Thủđô và Sở du lịch . 61 KẾT LUẬN. 63
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- 47491.pdf