Luận văn Hoàn thiện chiến lược xúc tiến hỗn hợp trong hoạt động marketing cho dịch vụ giao nhận vận tải đường biển của công ty AA & Logistics
MỤC LỤC LỜI NÓI ĐẦU CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ THUYẾT Trang 1 1.1 TỔNG QUAN VỀ MARKETING DỊCH VỤ 1 1.1.1 Các khái niệm cơ bản 1 1.1.1.1 Khái niệm dịch vụ 1 1.1.1.2 Khái niệm marketing dịch vụ 2 1.1.1.3 Đặc điểm của marketing dịch vụ 2 1.1.1.4 Thị trường hoạt động marketing 3 i. Thị trường khách hàng 4 ii. Thị trường chuyển giao 4 iii. Thị trường cung cấp 4 iv. Thị trường tuyển dụng 4 v. Thị trường uy lực 5 vi. Thị trường bên trong 5 1.1.2 Hệ thống sản xuất cung ứng dịch vụ 5 1.1.3 Cấu trúc dịch vụ 6 1.1.4 Thị trường sản phẩm dịch vụ 7 1.1.5 Mô hình quá trình marketing dịch vụ 7 1.1.5.1 Nghiên cứu thị trường dịch vụ 8 1.1.5.2 Hoạch định chiến lược marketing dịch vụ 8 1.1.5.3 Quản trị nỗ lực marketing 8 1.1.5.4 Kiểm tra, kiểm soát, đánh giá và điều chỉnh marketing dịch vụ 9 1.2 NHỮNG LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ XÚC TIẾN HỖN HỢP 9 1.2.1 Khái niệm xúc tiến hỗn hợp 9 1.2.2 Bản chất và vai trò của xúc tiến hỗn hợp 10 1.2.2.1 Bản chất xúc tiến hỗn hợp 10 1.2.2.2 Vai trò của xúc tiến hỗn hợp 10 1.2.3 Mô hình quá trình xúc tiến hỗn hợp 11 1.2.4 Các công cụ của xúc tiến hỗn hợp 12 1.2.4.1 Quảng cáo 12 1.2.4.2 Bán hàng trực tiếp 14 1.2.4.3 Tuyên truyền 15 1.2.4.4 Khuyến mại 16 1.2.4.5 Marketing trực tiếp 18 1.2.5 Những nội dung cơ bản của chiến lược xúc tiến hỗn hợp 19 1.2.5.1 Xác định mục tiêu của chiến lược xúc tiến hỗn hợp 19 1.2.5.2 Quyết định ngân sách để thực hiện chiến lược xúc tiến hỗn hợp 20 1.2.5.3 Xác định đối tượng nhận tin 21 1.2.5.4 Lựa chọn nội dung thông điệp 21 1.2.5.5 Lựa chọn cấu trúc thông điệp 22 1.2.5.6 Lựa chọn kênh truyền thông 22 1.2.5.7 Lựa chọn phối thức xúc tiến hỗn hợp hỗn hợp 23 1.2.5.8 Những yếu tố tác động đến chiến lược xúc tiến hỗn hợp 23 1.2.5.9 Đánh giá hiệu quả xúc tiến hỗn hợp 25 CHƯƠNG II: GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TY AA&LOGISTICS,TỔNG QUAN VỀ DỊCH VỤ GIAO NHẬN VẬN TẢI ĐƯỜNG BIỂN (VẬN TẢI CONTAINER) VÀ THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG XÚC TIẾN HỖN HỢP TẠI CÔNG TY AA&LOGISTICS 28 2.1 T ổng quan v ề công ty AA & Logistics 28 2.1.1 Sự ra đời và phát triển của công ty 28 2.1.2 Chức năng nhiệm vụ và triết lý kinh doanh của công ty 29 2.1.3 Cơ cấu tổ chức và nhân sự của công ty 30 2.1.4 Tình hình hoạt động kinh doanh và kết quả đạt được của công ty 32 2.1.4.1 Vị trí của công ty trong thị trường dịch vụ giao nhận vận tải hàng hoá 32 2.1.4.2 Khách hàng của công ty 33 2.1.4.3 Đối thủ cạnh tranh của công ty 33 2.1.4.4 Kết quả hoạt động kinh doanh trong những năm gần đây 34 2.2 Tổng quan về thị trường dịch vụ giao nhận vận tải đường biển 35 2.2.1 Thị trường dịch vụ giao nhận vận tải và vận tải container ở VN 35 2.2.2 Tình hình cạnh tranh trên thị trường 36 2.3 Thực trạng hoạt động xúc tiến hỗn hợp tại công ty AA & Logistics 37 2.3.1 Quảng cáo 37 2.3.2 Khuyến mãi 38 2.3.3 PR 39 2.3.4 Bán hàng trực tiếp 39 2.3.5 Marketing trực tiếp 40 2.3.6 Ý kiến của khách hàng đối với chính sách xúc tiến hỗn hợp .41 2.3.6.1 Khách hàng biết đến dịch vụ vận tải đường biển của công ty qua 41 2.3.6.2 Mức độ hài lòng đối với các hoạt động xúc tiến của công ty 42 2.4 Các hoạt động marketing hỗ trợ khác 43 2.4.1 Sản phẩm dịch vụ 43 2.4.2 Chính sách giá cước dịch vụ 43 2.4.3 Kênh phân phối dịch vụ của công ty 43 2.4.4 Chính sách chăm sóc khách hàng 44 2.4.5 Chính sách bồi dưỡng nhân tài, phát triển nhân tố con người trong dịch vụ của công ty 44 2.5 Nhận xét chung 45 2.5.1 Ưu điểm 45 2.5.2 Hạn chế 45 CHƯƠNG III Một số giải pháp và kiến nghị 3.1 Định hướng chiến lược kinh doanh và chiến lược marketing của công ty 46 3.1.1 Chiến lược kinh doanh của công ty 46 3.1.1.1 Mục tiêu, kế hoạch kinh doanh 46 3.1.1.2 Những ưu tiên trong sự phát triển 46 3.1.1.3 Chiến lược cạnh tranh chủ đạo 46 3.1.2 Chiến lược marketing của công ty 47 3.1.2.1 Thị trường mục tiêu 47 3.1.2.2 Định vị công ty và xây dựng thương hiệu của công ty trên thị trường 48 3.2 Một số giải pháp 49 3.2.1 Hoàn thiện hoạt động quảng cáo 49 3.2.2 Hoàn thiện hoạt động khuyến mãi 49 3.2.3 Hoàn thiện hoạt động PR 50 3.2.4 Hoàn thiện hoạt động bán hàng trực tiếp 50 3.2.5 Hoàn thiện hoạt động marketing trực tiếp 51 3.2.6 Đối với nhữgn công cụ marketing hỗ trợ khác 51 3.2.6.1 Hoàn thiện chính sách sản phẩm dịch vụ 51 3.2.6.2 Hoàn thiện chính sách giá dịch vụ 52 3.2.6.3 Hoàn thiện chính sách phân phối 52 3.3 Kiến nghị 53 3.3.1 Thực hiện xúc tiến theo định hướng marketing 53 3.3.2 Xây dựng các kế hoạch xúc tiến trong ngắn hạn và dài hạn 53 3.3.3 Tăng cường xây dựng cơ sở vật chất kỹ thuật và phát triển công nghệ 53 3.3.4 Tăng cường marketing quan hệ 54 3.3.5 Đẩy mạnh các họat động nghiên cứu marketing 54 KẾT LUẬN 56 TÀI LIỆU THAM KHẢO 57
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- LUẬN VĂN TỐT NGHIỆP.doc
- BÌA.doc
- DANH MỤC CÁC KÝ HIỆU VIẾT TẮT.doc
- DANH SÁCH CÁC BIỂU ĐỒ.doc
- DANH SÁCH CÁC BẢNG SỬ DỤNG.doc
- LỜI CAM ĐOAN.doc
- LỜI CẢM ƠN.doc
- LỜI MỞ ĐẦU.doc
- MỤC LỤC.doc