Luận văn Hoàn thiện hoạt động môi giới tại công ty chứng khoán Bảo Việt
MỤC LỤC LỜI MỞ ĐẦU 1 CHƯƠNG I: NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG VỀ CÔNG TY CHỨNG KHOÁN VÀ HOẠT ĐỘNG MÔI GIỚI CỦA CÔNG TY CHỨNG KHOÁN 3 1.1. Công ty CK 3 1.1.1,Khái niệm, phân loại và vai trò của công ty CK: 3 1.1.1.1,Khái niệm: 3 1.1.1.2,Phân loại công ty CK: 3 1.1.1.3,Vai trò và chức năng của công ty CK: 6 1.1.2,Điều kiện thành lập và nguyên tắc hoạt động của công ty CK: 7 1.1.2.1,Điều kiện thành lập: 7 1.1.2.2,Nguyên tắc hoạt động của công ty CK: 9 1.1.3,Các nghiệp vụ của công ty CK: 11 1.1.3.1,Môi giới: 11 1.1.3.2,Tự doanh: 11 1.1.3.3,Bảo lãnh phát hành: 12 1.1.3.4,Tư vấn: 14 1.1.3.5,Quản lý danh mục đầu tư: 15 1.1.3.6,Các hoạt động khác: 16 1.2,Hoạt động môi giới ở công ty CK: 17 1.2.1,Khái niệm về môi giới: 17 1.2.2,Chức năng của môi giới: 18 1.2.3,Vai trò của hoạt động môi giới: 19 1.2.4,Các kỹ năng nhà môi giới cần có: 20 1.2.5,Nguyên tắc hoạt động môi giới CK: 21 1.3, Các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động môi giới: 25 1.3.1, Nhân tố chủ quan: 25 1.3.2, Nhân tố khách quan: 26 1.3.3, Nguyên nhân và hạn chế của hoạt động môi giới ở Việt Nam: 27 CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG MÔI GIỚI TẠI CÔNG TY CHỨNG KHOÁN BẢO VIỆT 29 2.1,Khái quát về công ty CK Bảo Việt: 29 2.1.1,Quá trình hình thành và phát triển: 29 2.1.2,Cơ cấu tổ chức: 30 2.1.3,Hoạt động kinh doanh: 33 2.1.3.1,Các dịch vụ chính của công ty: 33 2.1.3.2,Kết quả kinh doanh: 44 2.2,Thực trạng hoạt động môi giới tại công ty CK Bảo Việt: 44 2.2.1,Hoạt động Marketing: 44 2.2,Hoạt động mang tính nghiệp vụ: 46 2.2.1,Mở tài khoản và đăng ký sử dụng các dịch vụ: 46 2.2.2,Thực hiện giao dịch: 47 2.2.3, Hoạt động công nghệ: 48 2.2.4, Tình hình hoạt động môi giới tại công ty CK Bảo Việt: 50 2.2.4.1, Thị phần môi giới: 50 2.2.4.2, Số lượng tài khoản: 51 2.4.3, Doanh thu hoạt động môi giới: 53 2.3, Đánh giá hoạt động môi giới tại công ty CK Bảo Việt: 54 2.3.1, Thành tựu: 54 2.3.2, Hạn chế: 56 2.3.2.1, Thị phần: 56 2.3.2.2,Hạn chế khác: 57 CHƯƠNG III: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG MÔI GIỚI TẠI BVSC 59 3.1,Cơ sở vật chất: 59 3.2,Đội ngũ nhân sự: 60 3.3,Chiến lược Marketing: 61 KẾT LUẬN 63
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- 513.doc