Luận văn Hoạt động bảo lãnh tại chi nhánh Ngân hàng đầu tư và phát triển Nghệ An
MỤC LỤC LỜI MỞ ĐẦU 1 CHƯƠNG I: LÝ LUẬN CHUNG VỀ NGHIỆP VỤ BẢO LÃNH CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 3 I.1. NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ BẢO LÃNH NGÂN HÀNG 3 1.1.2. Đặc điểm của bảo lãnh ngân hàng 4 1.1.3. Vai trò của Bảo lãnh ngân hàng 5 I.2. CÁC HÌNH THỨC BẢO LÃNH NGÂN HÀNG 8 I.2.1. Phân loại theo mục đích bảo lãnh 8 I.2.2. Phân loại theo phương thức phát hành 11 I.2.3. Phân loại theo chế độ bảo lãnh 13 I.3. SỰ CẦN THIẾT PHẢI QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG BẢO HÀNH NGÂN HÀNG 14 I.4. CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯƠN GR HOẠT ĐỘNG BẢO LÃNH VÀ CHẤT LƯỢNG BẢO LÃNH 14 I.5. QUYỀN VÀ NGHĨA VỤ CỦA NGÂN HÀNG BẢO LÃNH VÀ NGƯỜI ĐƯỢC BẢO LÃNH 16 I.5.1. Quyền của tổ chức tín dụng 16 I.5.3. Quyền của khách hàng 17 I.5.4. Khách hàng có nghĩa vụ 18 CHƯƠNG II:THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG BẢO LÃNH TẠI CHI NHÁNH NGÂN HÀNG ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN NGHỆ AN 19 II.1. KHÁI QUÁT VỀ CHI NHÁNH NGÂN HÀNG ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN NGHỆ AN 19 II.1.1. Quá trình hình thành và phát triển 19 II.1.2. Cơ cấu tổ chức của chi nhánh Ngân hàng Đầu tư và phát triển Nghệ An 20 II.1.3. Khái quát tình hình hoạt động kinh doanh của chi nhánh Ngân hàng Đầu tư và phát triển Nghệ An 21 3. Tổng dư nợ 1239,7 tỷ tăng 5,6% so với đầu năm đạt 100% kế hoạch 22 II.2. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG BẢO LÃNH TẠI CHI NHÁNH NGÂN HÀNG ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN NGHỆ AN 25 II.2.1.Quy trình nghiệp vụ bảo lãnh tại Chi nhánh Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Nghệ An. 25 I.2.2. Tình hình thực hiện bảo lãnh tại chi nhánh NHĐT&PTNT 35 2.3. ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG BẢO LÃNH TẠI CN NHĐT&PT NGHỆ AN 42 2.3.1. Những thành tựu đạt được trong hoạt động bảo lãnh 42 2.3.1. Những hạn chế trong hoạt động nghiệp vụ ban lãnh đạo nguyên nhân. 42 CHƯƠNG III: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM MỞ RỘNG VÀ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG HOẠT ĐỘNG BẢO LÃNH TẠI CHI NHÁNH NGÂN HÀNG ĐÀU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN NGHỆ AN. 45 III.1. ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN CHUNG. 45 III.2. ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN HOẠT ĐỘNG BẢO LÃNH 46 III. 3. MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM MỞ RỘNG VÀ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG NGHIỆP VỤ BẢO LÃNH TẠI CHI NHÁNH. 46 III.3.1. Xây dựng và thực hiện tốt chiến lược phát triển nghiệp vụ bảo lãnh. 46 III.3.2. Nới lỏng điều kiện bảo lãnh 48 III. 3.3. Tăng cường tìm kiếm thông tin về đối tượng bảo lãnh. 49 III.3.4. Tích cực giám sát và đôn đốc khách hàng thực hiện nghĩa vụ hợp đồng. 50 III.3.5. Nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cán bộ ngân hàng nói chung và bảo lãnh nói riêng. 50 III.3.6. Áp dụng công nghệ thông tin vào hoạt động bảo lãnh. 51 III.3.7. Giải pháp hỗ trợ. 51 KẾT LUẬN 53 DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 54
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Hoạt động bảo lãnh tại chi nhánh Ngân hàng đầu tư và phát triển Nghệ An.DOC