Luận văn Kế toán bán hàng và xác định kết quả bán hàng tại chi nhánh công ty cổ phần thương mại Thái Hưng

Để khuyến khích khách hàng mua, Chi nhánh Công ty Cổ phần Thương mại Thái Hưng có chiết khấu cho đối tượng khách hàng mua với số lượng lớn hoặc khách hàng mua thường xuyên. Chiết khấu thương mại (hay chiết khấu bán hàng) tuy làm giảm doanh thu của công ty nhưng lại có tác động tốt để thúc đẩy tiêu thụ hàng hoá.

Các khoản chiết khấu bán hàng được phản ánh trên tài khoản 521- chiết khấu thương mại. Trừ trường hợp khách hàng mua 1 lần với số lượng lớn, đủ đáp ứng những tiêu chuẩn hưởng chiết khấu, khoản chiết khấu sẽ được thực hiện ngay trên hoá đơn mua hàng đó và làm giảm trực tiếp doanh thu bán hàng trên tài khoản 511, không hạch toán qua tài khoản 521

Khi khách hàng thường xuyên của Chi nhánh mua đến thời điểm mà tổng doanh số mua đạt được mức hưởng chiết khấu, Chi nhánh sẽ chiết khấu cho khách hàng trên hoá đơn của lô hàng cuối cùng đó. Khoản chiết khấu được hạch toán vào tài khoản 521 và trừ vào số phải thu khách hàng, hoặc trừ vào lần mua hàng tiếp theo, cũng có thể chi trực tiếp bằng tiền.

 

doc126 trang | Chia sẻ: leddyking34 | Lượt xem: 1574 | Lượt tải: 5download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Luận văn Kế toán bán hàng và xác định kết quả bán hàng tại chi nhánh công ty cổ phần thương mại Thái Hưng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docKế toán Bán hàng và Xác định kết quả bán hàng tại Chi nhánh Công ty cổ phần Thương mại Thái Hưng.doc
Tài liệu liên quan