Luận văn Lập chiến lược Marketing cho sản phẩm bột giặt Pano
MỤC LỤC Trang Chương 1: GIỚI THIỆU CHUNG --------------------------------------------------- 1 1.1 đặt vấn đề nghiên cứu :----------------------------------------------------------- 1 1.2 Mục tiêu nghiên cứu của đề tài “Lập kế họach Marketing cho sản phẩm bột giặt Pano Tại Công Ty Phân Bón Và Hóa Chất Cần Thơ giai đọan 2007 - 2008” --------------------------------------------------------------------------------------------- 2 1.2.1 Mục tiêu chung : -------------------------------------------------------------- 2 1.2.2 Mục tiêu cụ thể : -------------------------------------------------------------- 2 1.3 Phạm vi nghiên cứu ---------------------------------------------------------------- 2 1.3.1 Không gian : ------------------------------------------------------------------- 2 1.3.2 Thời gian :---------------------------------------------------------------------- 3 1.3.3 đối tượng nghiên cứu:-------------------------------------------------------- 3 Chương 2: PHƯƠNG PHÁP LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU -- 4 2.1 Phương pháp luận :----------------------------------------------------------------- 4 2.1.1 Khái niệm sản phẩm hàng hóa, cấp độ các yếu tố cấu thành đơn vị sản phẩm hàng hóa ----------------------------------------------------------------------- 4 2.1.1.1 Khái niệm về sản phẩm hàng hóa ------------------------------------ 4 2.1.1.2 Cấp độ các yếu tố cấu thành đơn vị sản phẩm – hàng hóa -------- 4 2.1.2.1 Phân lọai theo thời hạn sử dụng và hình thái tồn tại: -------------- 5 2.1.2.2 Phân loại hàng hóa tiêu dùng theo thói quen mua hàng: ---------- 5 2.1.2.3 Phân loại hàng tư liệu sản xuất :-------------------------------------- 6 2.1.3 Chu kỳ sống của một sản phẩm: -------------------------------------------- 6 2.1.3.1 Giai đoạn tung hàng ra thị trường: (thâm nhập thị trường) ------- 6 2.1.3.2 Giai đoạn phát triển: --------------------------------------------------- 6 2.1.3.3 Giai đoạn hưng thịnh: ( giai đọan chín muồi) ---------------------- 7 2.1.3.4 Giai đoạn suy thóai : --------------------------------------------------- 7 2.1.4 Khái niệm Marketing, quản trị Marketing: ------------------------------- 7 2.1.4.1 định nghĩa Marketing : ------------------------------------------------ 7 2.1.4.2 Quản trị Marketing ----------------------------------------------------- 8 2.1.5 Phương pháp lập kế hoạch Marketing : ----------------------------------- 8 2.1.6 Phương pháp phân tích và xây dựng ma trận SWOT: ------------------- 8 2.1.7 Các phương pháp dự báo ---------------------------------------------------- 9 2.2 Phương pháp nghiên cứu : -------------------------------------------------------10 2.2.1 Phương pháp thu thập số liệu : ---------------------------------------------10 2.2.2 Phương pháp phân tích ------------------------------------------------------10 Chương 3 : PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG VÀ HIỆU QUẢ CỦA CÔNG TY CP PHÂN BÓN VÀ HÓA CHẤT CẦN THƠ VỀ SẢN PHẨM BỘT GIẶT PANO --------------------------------------------------------------------------------------------11 3.1 Giới thiệu chung về Công Ty CP Phân Bón Và Hóa Chất Cần Thơ. ------11 3.1.1 Lịch sử hình thành và phát triển:-------------------------------------------11 3.1.2 Mục tiêu và nhiệm vụ:-------------------------------------------------------11 3.1.3 Các sản phẩm đang được bán trên thị trường : ---------------------------12 3.1.4 Cơ cấu tổ chức nhân sự, trách nhiệm và quyền hạn : -------------------14 3.1.4.1 Cơ cấu tổ chức nhân sự: ----------------------------------------------14 3.1.4.2 Quyền hạn và trách nhiệm -------------------------------------------14 3.1.5 Kết quả hoạt động kinh doanh của Công Ty Cp Phân Bón Và Hoá Chất Cần Thơ trong 3 năm qua (2004-2006 ) -----------------------------------------21 3.2 Thực trạng và hiệu quả đạt được của bột giặt Pano qua 3 năm 2004-200622 3.2.1 Khái quát về thị trường : ----------------------------------------------------22 3.2.1.1 Thị trường xuất khẩu: -------------------------------------------------23 3.2.2.2 Trong nước : -----------------------------------------------------------24 3.2.2 . Những chiến lược Marketing mà công ty đã thực hiện cho sản phẩm bột giặt Pano : -----------------------------------------------------------------------26 3.2.2.1.Tham gia tài trợ hội chợ : --------------------------------------------26 Nguồn : Phòng kinh doanh ----------------------------------------------------26 3.2.2.2. Quảng cáo trên truyền hình : ----------------------------------------26 3.2.2.3. Bảng hiệu :-------------------------------------------------------------27 3.2.2.4. Quảng cáo trên tặng phẩm bao bì: ----------------------------------28 3.2.2.5 Quảng cáo trên áo :----------------------------------------------------28 3.2.2.5. Khuyến mãi trực tiếp cho đại lý :-----------------------------------28 3.2.3. Viễn cảnh của bột giặt Pano trong tương lai: ----------------------------29 CHƯƠNG 4: PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG KINH DOANH SẢN PHẨM BỘT GIẶT PANO----------------------------------------------------------------------------31 4.1 Môi trường vĩ mô: -----------------------------------------------------------------32 4.1.1 Môi trường nhân khẩu : -----------------------------------------------------32 4.1.2 Môi trường kinh tế: ----------------------------------------------------------33 4.1.3 Môi trường tự nhiên:---------------------------------------------------------33 4.1.4 Môi trường công nghệ: ------------------------------------------------------34 4.1.5 Môi trường chính trị: --------------------------------------------------------34 4.1.6 Văn hoá : ----------------------------------------------------------------------34 4.2 Môi trường vi mô : ----------------------------------------------------------------34 4.2.1.Công ty : -----------------------------------------------------------------------35 4.2.2 Người cung ứng :-------------------------------------------------------------35 4.2.3 Khách hàng : ------------------------------------------------------------------35 4.2.4 đối thủ cạnh tranh:-----------------------------------------------------------35 4.2.4.1 Unilever: ----------------------------------------------------------------35 4.2.4.2 P&G : -------------------------------------------------------------------42 4.2.2.3. Lix : ---------------------------------------------------------------------44 4.2.4.4 Về Công Ty Cổ Phần Phân Bón Và Hoá Chất Cần Thơ --------46 4.2 Ma trận SWOT và chiến lược kinh doanh:------------------------------------48 4.3.1 Ma trận SWOT: --------------------------------------------------------------48 4.3.2. Các chiến lược kinh doanh: ------------------------------------------------49 4.3.2.1 Chiến lược SO : --------------------------------------------------------49 4.3.2.2 Chiến lược WO --------------------------------------------------------49 4.3.2.3 Chiến lược ST----------------------------------------------------------49 4.3.2.4 Chiến lược WT --------------------------------------------------------50 4.2 Các mục tiêu cần đạt được: ------------------------------------------------------50 Chương 5: KẾ HOẠCH MARKETING CHO BỘT GIẶT PANO Ở THỊ TRƯỜNG NỘI đỊA -------------------------------------------------------------------51 5.1: Về sản phẩm-----------------------------------------------------------------------51 5.1.1.Bao bì: -------------------------------------------------------------------------51 5.1.2. Nhãn hiệu: --------------------------------------------------------------------52 5.1.3 Chất lượng sản phẩm. -------------------------------------------------------53 5.2 Chiến lược giá : --------------------------------------------------------------------54 5.3 Thiết lập hệ thống phân phối ----------------------------------------------------56 5.3.1 Hệ thống phân phối ngoài nước: -------------------------------------------57 5.3.2 Hệ thống phân phối trong nước: -------------------------------------------58 5.4. Chiêu thị: --------------------------------------------------------------------------58 5.4.1 Bằng tivi: ----------------------------------------------------------------------58 5.4.2.Quảng cáo bằng Pano áp phích: --------------------------------------------59 5.5 Dự báo kết quả thực hiện ---------------------------------------------------------60 5.5.1 Dự báo về sản lượng tiêu thụ trong năm 2007 ---------------------------60 5.5.2 Dự báo về doanh thu: --------------------------------------------------------61 Chương 6: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ ------------------------------------------63 6.1 Kết luận : ---------------------------------------------------------------------------63 6.2 Kiến nghị: --------------------------------------------------------------------------64 6.2.1 Xây dựng lại thương hiệu bột giặt Pano ----------------------------------64 6.2.2 Hòan thiện sản phẩm:--------------------------------------------------------64 6.2.3 Thiết lập lại hệ thống phân phối:-------------------------------------------64 6.2.4.Thiết lập thêm phòng Marketing -------------------------------------------65
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Lập chiến lược marketing cho sản phẩm bột giặt pano.doc