Luận văn Lập kế hoạch kinh doanh cho công ty TNHH Huy Nam
MỤC LỤC CHƯƠNG 1: PHẦN MỞ ĐẦU . . . 1 1.1. ĐẶT VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU. 1 1.1.1 Sự cần thiết nghiên cứu . 1 1.1.2 Căn cứ khoa học và thực tiễn . 2 1.2. MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU . 2 1.2.1. Mục tiêu chung . 2 1.2.2. Mục tiêu cụ thể . 2 1.3.CÂU HỎI NGHIÊN CỨU . 3 1.4. PHẠM VI NGHIÊN CỨU . 3 1.4.1. Không gian (địa bàn nghiên cứu) . 3 1.4.2. Thời gian (giai đoạn hoặc thời điểm thực hiện nghiên cứu) . 3 1.4.3. Đối tượng nghiên cứu . 3 1.5. LƯỢC KHẢO TÀI LIỆU LIÊN QUAN ĐẾN ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU . 3 CHƯƠNG 2: PHƯƠNG PHÁP LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHÊN CỨU . . . . 5 2.1 PHƯƠNG PHÁP LUẬN. 5 2.1.1. Khái niệm và vai trò của việc lập kế hoạch kinh doanh . 5 2.1.2. Phân cấp và tác dụng kinh doanh . 5 2.1.3. Tiến trình lập kế hoạch kinh doanh . 6 2.1.4. Hệ thống kế hoạch kinh doanh . 7 2.1.5. Ý nghĩa của việc lập kế hoạch kinh doanh . 7 2.1.6. Các báo cáo tài chính. 8 2.2. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU . 8 2.2.1. Phương pháp thu thập số liệu . 8 2.2.2. Phương pháp phân tích số liệu . 8 CHƯƠNG 3 : KHÁI QUÁT VỀ CÔNG TY TNHH HUY NAM . 12 3.1. LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG TY . 12 3.1.1. Lịch sử hình thành . 12 3.1.2. Quá trình phát triển . 13 3.2. ĐẶC ĐIỂM TỔ CHỨC CÔNG TÁC KẾ TOÁN TẠI CÔNG TY . 13 3.2.1. Cơ cấu tổ chức . 13 3.2.2. Chức năng và nhiệm vụ của từng bộ phận trong công ty . 14 3.2.3. Hình thức hoạt động . 15 3.2.4. Cơ sở vật chất - kỹ thuật . 16 3.2.5. Quy trình sản xuất . 16 3.3. LĨNH VỰC HOẠT ĐỘNG CỦA CÔNG TY . 17 3.3.1.Các lĩnh vực hoạt động sản xuất kinh doanh . 17 3.3.2. Các sản phẩm kinh doanh chủ yếu . 17 3.4. KHÁI QUÁT VỀ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY . 17 3.4.1. Đánh giá kết quả hoạt động kinh doanh qua 3 năm (2006-2008) . 17 3.4.2. Tình hình tài chính của công ty qua 3 năm . 20 3.4.3. Tình hình tiêu thụ theo cơ cấu sản phẩm của công ty TNHH Huy Nam qua 3 năm (2006-2008) . 22 3.4.4. Mục tiêu kinh doanh năm 2009 của công ty . 23 CHƯƠNG 4: LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH CHO CÔNG TY TNHH HUY NAM. . . 24 4.1. PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG HOẠT ĐỘNG CỦA CÔNG TY . 24 4.1.1. Các yếu tố môi trường vĩ mô . 24 4.1.2. Các yếu tố môi trường vi mô . 27 4.1.3. Lập ma trận SWOT . 33 4.1.4. Thiết lập cơ sở để dự báo và đưa ra phương trình dự báo . 37 4.2. MỤC TIÊU KẾ HOẠCH KINH DOANH NĂM 2009 . 37 4.2.1. Mục tiêu về sản lượng và kim ngạch xuất khẩu . 38 4.2.2. Mục tiêu về tài chính . 38 4.2.3. Mục tiêu khác . 39 4.3. LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH CHO CÔNG TY .39 4.3.1. Dự báo sản lượng tiêu thụ năm 2009 . 39 4.3.2. Lập kế hoạch kinh doanh cho công ty năm 2009 . 40 CHƯƠNG 5: ĐÁNH GIÁ TÍNH KHẢ THI CỦA KẾ HOẠCH VÀ ĐƯA RA GIẢI PHÁP ĐỂ THỰC HIỆN . . 57 5.1. ĐÁNH GIÁ TÍNH KHẢ THI CỦA KẾ HOẠCH . 57 5.1.1. Đánh giá sản lượng xuất khẩu và kết quả hoạt động kinh doanh . 57 5.1.2. Các tỷ số tài chính . 58 5.2. GIẢI PHÁP ĐỂ THỰC HIỆN KẾ HOẠCH. 60 5.2.1. Giải pháp kinh doanh . 60 5.2.2. Giải pháp kỹ thuật . 61 5.2.3. Giải pháp tài chính . 61 5.2.4. Giải pháp đầu tư . 62 5.2.5. Giải pháp khác . 62 CHƯƠNG 6: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ . . 63 6.1. KẾT LUẬN . 63 6.2. KIẾN NGHỊ . 64 TÀI LIỆU THAM KHẢO . . . 66 PHỤ LỤC . . . . 67
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Lập kế hoạch kinh doanh cho công ty TNHH Huy Nam.pdf