Luận văn Lập kế hoạch marketing cho khách sạn golf tại Cần Thơ
MỤCLỤC CHƠNG 1: GIỚI THIỆU 1.1. ĐẶTVẤN Ề NGHIÊNCỨU: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 1 1.1. 1. Sựcần thiết nghiêncứu . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 1 1.1. 2. Căncứ khoahọc và thực tiễn . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 2 1.1. 2.1Căncứ khoahọc: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 2 1.1. 2.2Căncứ th ực tiễn: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 2 1.2.MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 3 1.2. 1. Mục tiêu chung. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 3 1.2. 2. Mục tiêucụ thể . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 3 1.3.CÂUHỎI NGHIÊN CỨU . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 3 1.4. PHẠM VI NGHIÊN CỨU: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 3 1.4. 1. Không gian( địa bàn nghiêncứu). . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 3 1.4. 2. Thời gian (giai đoạn hoặc thời điểm th ực hiện nghi êncứu) . . . . . . . . . . 3 1.4. 3. Đốitượng nghiêncứu . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 4 1.5.LƯỢC KHẢO TÀI LIỆU LIÊN QUAN ẾN Ề TÀI NGHIÊNCỨU . . . 4 2.1. PHƯƠNG PHÁP LUẬN . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 5 2.1. 1Khái niệmvềdịchvụ và các đặc điểmcủadị chvụ . . . . . . . . . . . . . . . 5 2.1. 1.1 Khái niệmvềdịchvụ . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 5 2.1. 1.2 Các đặc đi ểmcủadịchvụ ảnhhưởng đến chiếnl ược marketing . . . . . 6 2.1. 1.3Nămyếutố ảnhhưởng đến chấtlượngdị chvụ . . . . . . . . . . . . . . 6 2.1. 1. 4 Đánh giá chấtl ượngdịchvụcủa kháchsạn: . . . . . . . . . . . . . . . . 7 2.1. 2 Các khái niệmvề marketing và phương pháplậpkế hoạch marketing . . . . 11 2.1. 2.1 Các khái niệm marketing . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 11 2.1. 2.2 Phương pháplậpkế hoạch marketing . . . . . . . . . . . . . . . . . . 12 2.1. 2.3 Chiếnlượcmarketinghỗnhợp chosản phẩmdịchvụ: . . . . . . . . . . . 13 2.1. 3. Khái quátvề hàng vi tiêu dùng: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 13 2.1. 3.1 Khái niệm:. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 13 2.1. 3.2 Các nhântố ảnhhưởng đến hành vi tiêu dùng . . . . . . . . . . . . . . 14 2.2. PHƯƠNG PHÁPNGHIÊN CỨU . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 14 2.2. 1. Phương pháp chọn vùng nghiêncứu . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 14 2.2. 2. Phơng pháp t hu thậpsố liệu . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 14 2.2. 3. Phơng pháp phân tíchsố liệu (theotừngmục tiêu): . . . . . . . . . . . . . . 15 2.2. 3.1 Phơng pháp so sánh: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 15 2.2. 3.2 Phân tí ch chỉsốl ợi nhuận trên doanh thu . . . . . . . . . . . . . . . . . 15 2.2. 3.3 Công suấtsửdụng buồng phòng [3, trang63] . . . . . . . . . . . . . . . 15 2.2. 3.4 Phơng pháp Willng to Pay – WTP . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 15 2.2. 3.5 Phơng pháp phân tích ma trận SWOT . . . . . . . . . . . . . . . . . 16 3.1 KHÁIQUÁTVỀ KHÁCHSẠN GOLF . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 18 3.1. 1Khái quátvề trung tâm dul ịchlữ hành Vinagolf . . . . . . . . . . . . . . . 18 3.1. 1.1Lịchsử hì nh t hành và phát triển . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 18 3.1. 1.2 Các hoạt động chínhcủa công ty . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 18 3.1. 2Khái quátvề kháchsạn Gol fCần Thơ. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 19 3.1. 1.1Lịchsử hì nh t hành và phát triển . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 19 3.1. 1.2 Các hoạt động chínhcủa công ty . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 19 3.1. 1.3 Các công ty liênkết: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 22 3.1. 1.4Cơcấutổ chứccủa công ty . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 23 3.1. 1.5 Chứcnăng và nhiệmvụcủa các phòng ban: . . . . . . . . . . . . . . . . 24 3.1. 1.6Vị trícủa kháchsạnGol fCần Thơ đốivới công ty Vinagol f: . . . . . . 29 3.2 CÁC CHÍNH SÁCH ĐỐIVỚICÔNG NHÂN VIÊN . . . . . . . . . . . . . . 30 3.2. 1Mứclơng bì nh quân tháng: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 30 3.2. 2 Chính sách đàot ạo . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 31 3.2. 3 Chính sách khác . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 31 3.3 DOANH THU VÀLỢINHUẬNCỦAKHÁCH SẠNNĂM 2005 - 2007 . . . 32 3.3. 1. Doanh Thu . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 32 3.3. 2. Lợi nhuận. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 34 3.4.CÔNG SUẤTSỬDỤNG BUỒNG PHÒNG. . . . . . . . . . . . . . . . . . . 35 4.1 PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH BÊN TRONG CÔNG TY . . . . . . . . . . . . . . 39 4.1. 1Mục tiêu, nhiệm vụcủa kháchsạn . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 39 4.1. 1.1Mục ti êu: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 39 4.1. 2 Phân tíchvề nhânsựcủa kháchsạn . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 39 4.1. 3 Cácdị chvụcủa kháchsạn . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 40 4.1. 3.1Dịchvụ phòng . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 40 4.1. 3.2Dịchvụ nhà hàng . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 46 4.1. 3.4Dịchvụhồbơi . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 50 4.1. 3. 5 Đánh giácủa kháchlưu trúvề cácdịchvụ kháccủa kháchsạnGolf . . 51 4.1. 4. Bộ phậnl ễ tân vàbảovệ . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 52 4.1. 4.1 Nét ặc trưngcủabộl ễ tân vàbảovệ trong: . . . . . . . . . . . . . . . . 52 4.1. 4.2. Đánh giácủa kháchlưu trúvềbộ phậnlễ tân vàbảovệ trong . . . . . . 53 4.1. 5Vị thếcủa kháchsạn trên thị trường: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 54 4.1. 6Hệ thống phân phối:. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 54 4.1. 7 Tình hìnhsản xuất: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 55 4.1. 8 Tình hình tài chính: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 55 4.1. 9 Tình hình marketing: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 56 4.2 PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH BÊN NGOÀICÔNG TY . . . . . . . . . . . . . . 57 4.2. 1 Phân tíchmôi trường kinh doanh:. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 57 4.2. 2. Tình hình khách hàng . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 60 4.2. 2.1 Khách hàng hiệntại: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 60 4.2. 2.2 Khách hàng ti ềmnăng: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 60 4.2. 3 Tình hìnhcạnh tranh . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 67 4.2. 4 Tác ộngcủa các ịnh chế pháp lýcủa nhànước . . . . . . . . . . . . . . . 68 5.1 CÁC CHIẾN LƯỢC MARKETING . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 74 5.1. 1 Phân tíchma tr ận Swot: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 74 5.1. 2 Các chiếnlược marketing ápdụng . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 76 5.2KẾ HOẠCH HÀNH ĐỘNGCỤ THỂ . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 77 5.2. 1Kế hoạchvềsản phẩm: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 77 5.2. 2Kế hoạchvề giá . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 79 5.2. 3Kế hoạchvề phân phối . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 81 5.2. 4Kế hoạchvề chiêu thị . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 81 5.2. 5 Quản lý Con người . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 83 5.3GIẢI PHÁP CHO CÁCCƠQUAN CHỨCNĂNG . . . . . . . . . . . . . . . 85 6.1.KẾT LUẬN . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 88 6.2.KIẾN NGHỊ . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 89 6.2. 1. Đốivới kháchsạn Golf . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 89 6.2. 2 Đốivới chính quyền ịa phương: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 89 BẢNG CÂUHỎI TIẾNG VIỆT . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 90 BẢNG CÂUHỎI TIẾNG ANH . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 93 MỤC LỤC . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 97
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Lập kế hoạch marketing cho khách sạn golf tại cần thơ.pdf