Luận văn Lập trình SIP cho thiết bị di động bằng Java
MỤC LỤC Trang Trang 1 Lời cam đoan 1 Mục lục 2 Danh mục các chữviết tắt 6 Danh mục các hình vẽ8 MỞ ĐẦU 10 Chương 1 – GIAO THỨC ĐIỀU KHIỂN PHIÊN (SIP) 11 1.1. Khái niệm 11 1.2. Các đặc điểm của SIP 11 1.3. Các phần tửmạng SIP 12 1.3.1. User agent (UA) 12 1.3.2. Proxy Server 12 1.3.2.1. Proxy server không trạng thái 12 1.3.2.2. Proxy server trạng thái 13 1.3.3. Registrar server 13 1.3.4. Redirect server 13 1.4. Các bản tin SIP 14 1.4.1. Các bản tin yêu cầu 14 1.4.2. Các bản tin phúc đáp 17 1.5. Các giao dịch SIP 19 1.6. Các hội thoại SIP 20 1.6.1. Các hội thoại làm cho định tuyến thuận tiện 21 1.6.2. Nhận dạng hội thoại 22 1.7. Những kịch bản SIP điển hình. 23 1.7.1. Đăng ký 23 3 1.7.2. Khởi tạo phiên 23 1.7.3. Kết thúc phiên 24 1.7.4. Định tuyến bản ghi 25 1.8. So sánh SIP và H.323 26 Chương 2 - CƠBẢN VỀLẬP TRÌNH CHO THIẾT BỊDI ĐỘNG BẰNG JAVA 29 2.1. Giới thiệu 29 2.2. Máy ảo Java (JVM – Java Virtual Machine) 29 2.3. Cấu hình thiết bị29 2.3.1. Cấu hình thiết bịkết nối 29 2.3.2. Cấu hình thiết bịhạn chếkết nối 30 2.3.2.1. Những khác biệt của CLDC so với Java chuẩn 30 2.3.2.2. Các lớp CLDC kếthừa từJ2SE 30 2.3.2.3. Khung kết nối chung (GCF – Generic Connection Framework) 32 2.4. Profile 33 2.5. Máy ảo Java cho CLDC 33 2.6. Xác minh file lớp (.class) 34 2.6.1. Tiền xác minh 34 2.6.2. Xác minh bởi thiết bị34 2.7. MIDLET 34 2.7.1. Cơbản vềMIDlet 34 2.7.1.1. Quản lý ứng dụng và môi trường thực thi Runtime 35 2.7.1.2. File lưu trữJava (JAR) 35 2.7.1.3. Bộmô tả ứng dụng Java (file JAD) 36 2.7.2. Vòng đời của MIDlet 37 2.7.3. Tạo ra một MIDlet 38 2.7.4. MIDlet API 39 2.7.5. Giao tiếp từbộquản lý ứng dụng 39 2.7.6. Giao tiếp tới bộquản lý ứng dụng 40 2.7.7. Truy vấn thuộc tính MIDlet 40 Chương 3 - BỘCÔNG CỤKHÔNG DÂY J2ME 41 3.1. Giới thiệu 41 3.1.1. Các công cụtrong bộcông cụ41 3.1.2. Đặc điểm bộcông cụ41 3.1.3. Các công nghệhỗtrợ42 3.2. Phát triển các bộMIDlet 42 3.2.1. Dựán (Project) 42 3.2.2. Quy trình phát triển đơn giản 44 3.2.3. Quy trình phát triển đầy đủ44 3.3. Làm việc với các project 45 3.3.1. Lựa chọn các API 45 3.3.2. Thay đổi các thuộc tínhcủa bộMIDlet 45 3.3.3. Thao tác MIDlet 46 3.3.4. Cấu trúc thưmục dựán 46 3.3.5. Sửdụng các thưviện của bên thứba 46 3.3.5.1. Các thưviện của bên thứba cho một project 47 3.3.5.2. Các thưviện của bên thứba cho tất cảproject 47 3.4. An toàn và đánh dấu MIDlet 47 3.4.1. Sựcho phép (permission) 47 3.4.2. Các vùng bảo vệ(protect domain) 48 3.4.3. Đánh dấu một bộMIDlet 49 3.4.4. Quản lý khóa 49 3.4.4.1. Tạo một cặp khóa mới 49 3.4.4.2. Nhận các khóa thực 51 Chương 4 - GIAO TIẾP LẬP TRÌNH ỨNG DỤNG CHO J2ME 52 4.1. SipConnection 53 4.2. Tích hợp vào khung kết nối chung 53 4.3. Định tuyến yêu cầu gửi đến 54 4.4. SipClientConnection 55 4.5. SipServerConnection 56 4.6. SipConnectionNotifier 57 4.7. SipClientConnectionListener 58 4.8. SipServerConnectionListener 58 4.9. SipDialog 58 4.10. SipHeader 60 4.11. SipAddress 60 4.12. SipRefreshHelper 61 4.13. SipRefreshListener 62 4.14. SipException 62 Chương 5 - LẬP CHƯƠNG TRÌNH 63 5.1. Điều kiện thực hiện chương trình 63 5.2. Lưu đồthuật toán 63 5.3. Đăng nhập SIP 65 5.4. Gọi đi 69 5.5. Chờgọi đến và trảlời 71 5.6. Tạo project đóng gói chương trình 73 5.7. Mô phỏng 73 KẾT LUẬN 74 TÀI LIỆU THAM KHẢO 75
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Lập trình SIP cho thiết bị di động bằng Java.pdf