Luận văn Một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh tại công ty TNHH một thành viên Cấp Nước Hải Phòng
MỤC LỤC LỜI MỞ ĐẦU 1 CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ HIỆU QUẢ KINH DOANH 3 1.1. KHÁI NIỆM, BẢN CHẤT VÀ VAI TRÒ CỦA HIỆU QUẢ SẢN XUẤT KINH DOANH TRONG CÁC DOANH NGHIỆP 3 1.1.1. Khái niệm hiệu quả sản xuất kinh doanh 3 1.1.2. Bản chất của hiệu quả sản xuất kinh doanh 5 1.1.3. Vai trò của việc nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh đối với với doanh nghiệp 7 1.1.3.1.Hiệu quả sản xuất kinh doanh là mục tiêu của kinh doanh 7 1.1.3.2. Sự cần thiết phải nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh 8 1.2.Phân loại hiệu quả kinh doanh 10 1.2.1. Căn cứ theo yêu cầu của tổ chức xã hội và tổ chức quản lý kinh tế 10 1.2.2.Căn cứ theo mục đích so sánh 12 1.2.3.Căn cứ theo đối tượng đánh giá 12 1.3 CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN HIỆU QUẢ SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA DOANH NGHIỆP 13 1.3.1 Các nhân tố bên ngoài doanh nghiệp 13 13.1.1. Nhân tố môi trường quốc tế và khu vực 13 1.3.1.2. Nhân tố môi trường chính trị, luật pháp 14 1.3.1.3. Nhân tố môi trường văn hoá xã hội 14 13.1.4. Môi trường kinh tế 15 1.3.1.5. Điều kiện tự nhiên, môi trường sinh thái và cơ sở hạ tầng 15 1.3.1.6. Môi trường khoa học kỹ thuật công nghệ 16 1.3.1.7 Nhân tố môi trường ngành 16 1.3.1.8. Nhân tố đầu vào nguyên vật liệu 17 1.3.2. Các nhân tố bên trong doanh nghiệp 18 1.3.2.1. Bộ máy quản trị doanh nghiệp 18 1.3.2.2. Lao động tiền lương 19 1.3.2.3. Tình hình tài chính của doanh nghiệp 20 1.3.2.4. Đặc tính của sản phẩm và công tác tổ chức tiêu thụ sản phẩm 21 1.3.2.6. Môi trường làm việc trong doanh nghiệp 22 1.4.Nội dung phân tích và các phương pháp phân tích hiệu quả kinh doanh 24 1.4.1 Phương pháp so sánh. 24 1.4.2. Phương pháp loại trừ 24 1.4.3. Phương pháp phân tích các hiện tượng và kết quả kinh doanh 25 1.5. HỆ THỐNG CHỈ TIÊU HIỆU QUẢ SẢN XUẤT KINH DOANH CHỦ YẾU CỦA DOANH NGHIỆP CÔNG NGHIỆP 26 1.5.1.Chỉ tiêu về doanh thu 26 1.5.2. Chỉ tiêu về chi phí : 26 1.5.3 . Chỉ tiêu đánh giá sử dụng lao động : 28 1.5.4. Chỉ tiêu vốn kinh doanh : 29 1.6.Một số chỉ tiêu đánh giá tài chính doanh nghiệp 31 1.6.1. Chỉ tiêu về khả năng thanh toán 31 1.6.2.Chỉ tiêu phản ánh cơ cấu nguồn vốn : 32 1.6.3 .Các chỉ tiêu về hoạt động : 33 1.6.4 Phân tích các chỉ tiêu sinh lời 33 CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH HIỆU QUẢ SXKD CỦA CÔNG TY CẤP NƯỚC HẢI PHÒNG 35 2.1 GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TY CẤP NƯỚC HẢI PHÒNG 35 2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển của công ty 35 2.1.2 Chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy 37 2.1.2.1. Chức năng 37 2.1.2.2. Nhiệm vụ 37 2.1.2.3 Cơ cấu tổ chức 38 2.1.3.Đặc điểm về công nghệ sản xuất 40 21.3.1. Mặt hàng sản xuất kinh doanh 40 21.3.2. Kết cấu sản xuất của doanh nghiệp 40 21.3.3. Công nghệ sản xuất 41 2.1.4.Thực trạng hoạt động marketing của công ty 41 2.1.4.1 Các loại hàng hoá dịch vụ kinh doanh của Công ty 41 2.1.4.2 Thị trường tiêu thụ hàng hoá, dịch vụ của Công ty 42 2.1.4.2.1 Thị trường tiêu thụ : 42 2.1.4.2.2. Tổng số khách hàng 43 2.1.4.3 Các chiến lược marketing 43 2.1.4.3.1 Chiến lược xây dựng giá cả 43 2.1.4.3.2.Chiến lược xúc tiến bán hàng của Công ty : 45 2.1.5.Hoạt động quản trị nhân sự tại công ty 45 2.1.5.1.Đặc điểm về lao động của công ty : 45 2.1.5.2.Các hình thức trả lương và chế độ đãi ngộ của Công ty 47 2.2 Phân tích thực trạng sản xuất kinh doanh của công ty TNHH một thành viên Cấp Nước Hải Phòng 51 2.2.1. phân tích khái quát kết quả sản xuất kinh doanh của công ty 51 2.2.2Phân tích các chỉ tiêu hiệu quả sản xuất kinh doanh của công ty 59 2.2.2.1.Phân tích hiệu quả chi phí 59 2.2.2.2Phân tích các chỉ tiêu phản ánh hiệu quả sử dụng vốn 69 2.2.2.4.Phân tích một số chỉ tiêu tài chính cơ bản: 73 2.2.2.4.1.Chỉ tiêu phản ánh cơ cấu nguồn vốn và tài sản 73 2.2.2.4.2. Hệ số khả năng thanh toán 77 2.2.2.4.3 Các chỉ số hoạt động 78 2.2.2.4.4. Các chỉ số khả năng sinh lời 79 2.2.2.5 Phân tích hiệu quả kinh doanh tổng hợp 80 CHƯƠNG 3: MỘT SỐ BIỆN PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ SẢN XUẤT KINH DOANH Ở CÔNG TY CẤP NƯỚC HẢI PHÒNG 83 3.1 Phương hướng và chỉ tiêu phẩn đấu năm 2010 83 3.2.Một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của công ty TNHH một thành viên Cấp Nước Hải Phòng 84 3.2.1Giải pháp mở rộng khách hàng tiêu thụ 84 3.2.1.1.Sự cần thiết của biện pháp 84 3.2.1.2.Điều kiện để thực hiện giải pháp 86 3.2.1.3.Nội dung của biện pháp 87 3.2.2.Giảm chi phí sản xuất để tăng doanh thu 88 3.2.2.1. Sự cần thiết của biện pháp 88 3.2.2.2. Nội dung của biện pháp 89 3.2.3. Nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ công nhân viên 90 3.2.3.1.Sự cần thiết của biện pháp 90 3.2.3.2 .Nội dung của biện pháp 90 3.2.4.T¨ng cêng huy ®éng vèn vµ sö dông vèn cã hiÖu qu¶ h¬n. 92 3.2.4.1.Sự cần thiết của biện pháp 92 3.2.4.2 .Nội dung của biện pháp. 92
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- 52.doanthuvan.doc