Luận văn Một số giải pháp hoàn thiện công tác lập chiến lược kinh doanh của Tổng công ty Thương mại Hà Nội từ nay đến 2010

MỤC LỤC

 

Lời mở đầu 1

Phần I: Tổng quan về Tổng công ty Thương mại Hà Nội 2

1. Quá trình hình thành và phát triển 2

2. Chức năng, nhiệm vụ của Tổng công ty Thương mại Hà Nội 3

3. Vốn điều lệ của Tổng Công ty Thương mại Hà Nội 4

4. Chức năng, nhiệm vụ của mỗi bộ phận trong tổ chức bộ máy quản lý của Tổng Công ty Thương mại Hà Nội 4

Phần II: Thực trạng chiến lược kinh doanh của Tổng Công ty Thương mại Hà Nội 6

I. Phân tích môi trường 6

1. Phân tích môi trường bên ngoài 6

1.1. Môi trường quốc tế 6

1.2. Môi trường trong nước 7

2. Phân tích môi trường ngành 9

2.1. Các đặc tính chung của ngành thương mại - dịch vụ Việt Nam từ năm 2001 - 2005 9

2.2. Các lực lượng cạnh tranh trong ngành 9

3. Phân tích môi trường nội bộ doanh nghiệp 13

3.1. Nguồn lực vật chất 13

3.2. Nguồn nhân lực 14

3.3. Thương hiệu 15

3.4. Văn hoá Tổng Công ty 16

3.5. Phân tích kết quả hoạt động kinh doanh trong 3 năm 2003 - 2005 18

II. Phân tích môi trường kinh doanh của Tổng công ty theo phương pháp SWOT 20

III. Đánh giá chương trình chiến lược giai đoạn 2003 - 2005 21

1. Chương trình xuất nhập khẩu 21

2. Chương trình tạo nguồn hàng 22

3. Chương trình thị trường trong nước 23

Phần III: Một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác lập chiến lược Tổng Công ty Thương mại Hà Nội từ nay đến năm 2010 24

I. Chiến lược phát triển công ty đến năm 2010 24

1. Định hướng phát triển 24

2. Quan điểm phát triển 24

3. Mục tiêu phát triển đến năm 2010 25

4. Đề xuất các chương trình phát triển trọng điểm đối với Tổng công ty 26

4.1. Chương trình phát triển nguồn nhân lực 26

4.2. Chương trình xúc tiến thương mại 27

4.3. Chương trình tái quy hoạch, đầu tư nâng cấp và phát triển mới hạ tầng thương mại 29

4.4. Chương trình tạo nguồn hàng 29

4.5. Chương trình xây dựng thương hiệu mạnh 30

4.6. Chương trình xây dựng văn hoá Hapro 31

II. Một số đề xuất và kiến nghị đối với các cơ quan quản lý Nhà nước 31

1.Hoàn thiện môi trường kinh doanh nhằm tạo ra điều kiện thuận lợi cho hoạt động thương mại 31

2. Nhà nước cần hỗ trợ doanh nghiệp trong công tác dự báo thị trường và mạng lưới thông tin 32

3. Tạo môi trường pháp lý huy động vốn đầu tư 32

Kết luận 34

Tài liệu tham khảo

Phụ lục

 

 

 

 

 

 

doc46 trang | Chia sẻ: maiphuongdc | Lượt xem: 1450 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Luận văn Một số giải pháp hoàn thiện công tác lập chiến lược kinh doanh của Tổng công ty Thương mại Hà Nội từ nay đến 2010, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docMột số giải pháp hoàn thiện công tác lập chiến lược kinh doanh của Tổng công ty Thương mại Hà Nội từ nay đến 2010.doc
Tài liệu liên quan