Luận văn Một số giải pháp hoàn thiện hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 tại công ty cổ phần xây dựng và kinh doanh địa ốc Hòa Bình
MỤC LỤC Lời cám ơn ------------------------------------------------------------------------------------------------ i Lời cam đoan -------------------------------------------------------------------------------------------- ii Mục lục -------------------------------------------------------------------------------------------------- iii Danh mục các bảng ------------------------------------------------------------------------------------- vi Danh mục các hình vẽ, biểu đồ và phụ lục -------------------------------------------------------- vii Danh mục các chữ viết tắt --------------------------------------------------------------------------- viii Mở đầu ---------------------------------------------------------------------------------------------------- 1 1. Sự cần thiết của đề tài --------------------------------------------------------------------------------- 1 2. Mục tiêu của đề tài ------------------------------------------------------------------------------------ 2 3. Đối tượng và phạm vi của đề tài --------------------------------------------------------------------- 2 4. Phương pháp thực hiện ------------------------------------------------------------------------------- 2 5. Kết cấu của đề tài -------------------------------------------------------------------------------------- 2 Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG ---------------- 3 1.1 Tổng quan về quản lý chất lượng ----------------------------------------------------------- 3 1.1.1 Chất lượng ----------------------------------------------------------------------------------- 3 1.1.2 Quản lý chất lượng -------------------------------------------------------------------------- 3 1.1.3 Các nguyên tắc của quản lý chất lượng --------------------------------------------------- 5 1.2 Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9000 ----------------------- 6 1.2.1 Giới thiệu về bộ tiêu chuẩn TCVN ISO 9000 ---------------------------------------------6 1.2.2 Các yêu cầu của hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001:2008 -----------8 1.3 Phương pháp đánh giá tình hình áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 ---------------------------------------------------------------- 11 1.4 Hoạt động quản lý chất lượng trong ngành xây dựng ---------------------------------- 16 Chương 2: THỰC TRẠNG HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG THEO TCVN ISO 9001:2008 TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG VÀ KINH DOANH ĐỊA ỐC HÒA BÌNH----------------------------------------------------------------------------------------- 18 2.1 Giới thiệu về Công ty cổ phần xây dựng và kinh doanh địa ốc Hòa Bình ---------- 18 2.1.1 Thông tin chung ---------------------------------------------------------------------------- 18 2.1.2 Lịch sử hình thành và phát tri ển ---------------------------------------------------------- 20 2.1.3 Kết quả hoạt động của công ty qua các năm -------------------------------------------- 23 2.2 Giới thiệu hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001:2008 tại Công ty Hòa Bình ---------------------------------------------------------------------------------------------- 24 2.2.1 Giới thiệu chung về hệ thống ------------------------------------------------------------ 24 2.2.2 Sứ mệnh – chính sách --------------------------------------------------------------------- 25 2.2.3 Nội dung hệ thống quản lý chất lượng --------------------------------------------------- 27 2.2.4 Công tác duy trì và cải tiến hệ thống ----------------------------------------------------- 34 2.3 Phân tích tình hình áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001:2008 tại Công ty cổ phần xây dựng và kinh doanh địa ốc Hòa Bình ---------- 39 2.3.1 Về chính sách – mục tiêu ------------------------------------------------------------------ 39 2.3.2 Về hệ thống tài liệu ------------------------------------------------------------------------ 44 2.3.3 Về quản lý các nguồn lực ----------------------------------------------------------------- 46 2.3.4 Về triển khai thi công và kiểm soát chất lượng công trình ---------------------------- 48 2.3.5 Về quản lý hệ thống và các quá trình ---------------------------------------------------- 50 2.3.6 Công tác theo dõi – đo lường – cải tiến hệ thống --------------------------------------- 52 2.4 Đánh giá chung về tình hình áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001: 2008 tại Công ty cổ phần xây dựng và kinh doanh địa ốc Hòa Bình --------- 55 CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG THEO TCVN ISO 9001:2008 TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG VÀ KINH DOANH ĐỊA ỐC HÒA BÌNH ---------------------------------------------------------------------------- 64 3.1 Mục tiêu và định hướng phát triển của Công ty ----------------------------------------- 64 3.3.1 Mục tiêu và định hướng phát triển chung của Công ty -------------------------------- 64 3.3.2 Định hướng phát triển hệ thống quản lý chất lượng của Công ty --------------------- 66 3.2 Các giải pháp hoàn thiện hệ thống quản lý chất lượng tại Công ty cổ phần xây dựng và kinh doanh địa ốc Hòa Bình ------------------------------------------------------ 66 3.2.1 Cải tiến quy trình xây dựng và triển khai thực hiện mục tiêu ------------------------- 66 3.2.2 Hoàn thiện hệ thống tài liệu --------------------------------------------------------------- 69 3.2.3 Hoàn thiện nguồn nhân lực cho hệ thống quản lý -------------------------------------- 71 3.2.4 Xây dựng các chỉ tiêu theo dõi và đo lường các quá trình ----------------------------- 72 3.2.5 Tổ chức áp dụng các kỹ thuật thống kê ------------------------------------------------- 74 3.2.6 Thành lập nhóm chất lượng --------------------------------------------------------------- 78 3.2.7 Đánh giá xếp hạng thứ tự ưu tiên cho các giải pháp ----------------------------------- 78 3.3 Kiến nghị --------------------------------------------------------------------------------------- 82 3.3.1 Kiến nghị với Nhà nước ------------------------------------------------------------------- 82 3.3.2 Kiến nghị với các Công ty thành viên, Công ty con ----------------------------------- 83 3.4 Kết luận ----------------------------------------------------------------------------------------- 84
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- he_thong_quan_ly_chat_luong_theo_tieu_chuan_tcvn_iso_90012008_tai_ct_dia_oc_hoa_binh.pdf