Luận văn Một số giải pháp marketing - mix nhằm thu hút khách du lịch Nhật Bản tại khác sạn Green Plaza
MỤC LỤC LỜI MỞ ĐẦU CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CHUNG 1 1.1.Nguồn khách 1 1.1.1.Khái niệm nguồn khách 1 1.1.2.Phân loại nguồn khách 1 1.1.2.1.Phân loại dựa vào mục đích của chuyến đi 1 1.1.2.2.Phân loại theo hình thức tổ chức chuyến đi 1 1.1.2.3.Phân loại dựa vào phạm vi lãnh thổ của chuyến đi 1 1.1.2.4.Phân loại dựa vào thời gian của chuyến đi 2 1.1.2.5.Phân loại dựa vào khả năng chi trả 2 1.1.3.Đặc điểm của nguồn khách 2 1.1.4.Các nhân tố ảnh hưởng đến nguồn khách 2 1.1.4.1.Các nhân tố ảnh hưởng xuất phát từ phía cầu 2 1.1.4.2.Các nhân tố ảnh hưởng xuất phát từ phía cung 3 1.2.Thu hút khách trong kinh doanh khách sạn 5 1.2.1. Hoạt động kinh doanh khách sạn 5 1.2.1.1.Khái niệm hoạt động kinh doanh khách sạn 5 1.2.1.2.Bản chất của hoạt động kinh doanh khách sạn 5 1.2.1.3.Đặc điểm của hoạt động kinh doanh khách sạn 5 1.2.1.5.Chức năng, nhiệm vụ 6 1.2.2.Khái niệm thu hút khách 7 1.2.3.Điều kiện và các nhân tố ảnh hưởng đến việc thu hút khách tại khách sạn 7 1.2.3.1.Điều kiện 7 1.2.3.2.Các nhân tố ảnh hưởng 8 1.3.Các chính sách markting mix nhằm thu hút khách tại khách sạn 9 1.3.1.Khái niệm marketing mix 9 1.3.2.Vai trò của chính sách marketing mix trong thu hút khách 9 1.3.3.Phối thức marketing mix của một sản phẩm dịch vụ 9 1.3.3.1.Chính sách sản phẩm: 9 1.3.3.2.Chính sách giá cả : 10 1.3.3.3.Chính sách phân phối: 11 1.3.3.4.Chính sách xúc tiến bán hàng: 11 1.3.3.5.Chính sách con người: 11 1.3.3.6.Chính sách bằng chứng vật chất: 11 1.3.3.7.Chính sách quy trình: 12 1.3.4. Các vấn đề cần xem xét khi đề xuất các giải pháp marketing mix nhằm thu hút khách 12 1.3.4.1.Môi trường marketing của doanh nghiệp khách sạn 12 1.3.4.2.Thị trường mục tiêu hướng đến 12 1.3.4.3.Mục tiêu marketing và định vị dịch vụ 13 1.3.4.4.Xác định các giải pháp marketing mix 14 CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG TÌNH HÌNH THU HÚT KHÁCH NHẬT BẢN CỦA KHÁCH SẠN GREEN PLAZA THỜI GIAN QUA 15 2.1.Quá trình hình thành và phát triển của khách sạn 15 2.1.1.Vài nét về khách sạn Green Plaza Hotel 15 2.1.2.Chức năng và nhiệm vụ của khách sạn Green Plaza Hotel 16 2.2.Cơ cấu bộ máy quản lý của khách sạn 16 2.2.1.Sơ đồ bộ máy tổ chức của khách sạn Green Plaza 16 2.2.2.Chức năng và nhiệm vụ của từng phòng ban 18 2.3.Điều kiện nguồn lực của khách sạn 20 2.3.1.Cơ sở vật chất kỹ thuật 20 2.3.1.1.Cơ sở vật chất bộ phận tiền sảnh 20 2.3.1.2.Cơ sở vật chất bô phận lưu trú 22 2.3.1.3.Cơ sở vật chất bộ phận nhà hàng và các bộ phận khác 23 2.3.2.Lực lượng lao động 25 2.4.Kết quả hoạt động kinh doanh trong thời gian vừa qua 27 2.4.1.Tình hình thực hiện doanh thu, chi phí, lợi nhuận 27 2.4.2.Cơ cấu doanh thu của khách sạn theo các dịch vụ 28 2.5.Thực trạng nguồn khách đến với khách sạn thời gian qua 29 2.5.1.Biến động chung của nguồn khách 29 2.2.2.Cơ cấu khách theo quốc tịch 31 2.2.3.Cơ cấu khách theo nguồn khai thác 33 2.3.Chính sách marketing của khách sạn thời gian qua 33 2.3.1.Chính sách sản phẩm 33 2.3.1.1.Dịch vụ cơ bản chính 34 2.3.1.2.Dịch vụ cơ bản phụ 34 2.3.1.3.Dịch vụ bổ sung 36 2.3.2.Chính sách giá 37 2.3.3.Chính sách phân phối 42 2.3.4.Chính sách xúc tiến bán 44 2.3.5.Chính sách bằng chứng vật chất kỹ thuật 45 2.3.6.Chính sách con người 47 2.3.7.Chính sách quy trình 48 2.4.Thị trường khách Nhật Bản và khả năng phục vụ thị trường khách Nhật Bản của khách sạn Green Plaza 49 CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP MARKETING MIX 51 3.1.Căn cứ đề xuất các giải pháp marketing mix nhằm thu hút khách Nhật Bản 51 3.1.1.Phương hướng và mục tiêu kinh doanh của khách sạn về thu hút khách du lịch Nhật Bản trong 2 năm tới 51 3.1.1.1.Phương hướng và mục tiêu kinh doanh của khách sạn 51 3.1.1.2.Xu hướng biến động nguồn khách du lịch Nhật Bản 52 3.1.2.Môi trường marketing của khách sạn 52 3.2.1.1.Môi trường vĩ mô 52 3.2.1.2.Môi trường vi mô 53 3.1.3.Mục tiêu marketing của khách sạn trong thời gian đến 57 3.1.4.Lựa chọn đối tượng khách Nhật Bản mục tiêu của khách sạn và đặc điểm tiêu dùng của thị trường khách Nhật Bản mục tiêu 57 3.1.4.1.Lựa chọn đối tượng khách Nhật Bản mục tiêu 57 3.1.4.2.Đặc điểm tiêu dùng của khách Nhật Bản mục tiêu 61 3.1.5.Mục tiêu marketing và định vị hình ảnh sản phẩm của khách sạn trong thị trường khách Nhật Bản mục tiêu 62 3.1.5.1. Mục tiêu marketing đối với thị trường khách Nhật Bản mục tiêu 62 3.1.5.2.Định vị hình ảnh sản phẩm của khách sạn trong thị trường khách Nhật Bản mục tiêu. 63 3.2.Một số giải pháp marketing mix nhằm thu hút khách du lịch Nhật Bản mục tiêu 67 3.2.1.Nhóm giải pháp về sản phẩm 67 3.2.1.1.Tung ra sản phẩm mới 67 3.2.1.1.Hoàn thiện sản phẩm 68 3.2.2. Nhóm giải pháp về giá 69 3.2.3. Nhóm chính sách xúc tiến bán hàng 70 3.2.4. Nhóm giải pháp phân phối 72 3.2.5. Một số bổ sung về cơ sở vật chất 72 3.2.6. Đầu tư phát triển nguồn nhân lực 73 3.2.7. Về quy trình phục vụ 75 TÀI LIỆU THAM KHẢO 80
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Hoàn thiện quy trình đón tiếp và làm thủ tục nhân phòng khách sạn Thanh Long.doc