Luận văn Một số giải pháp nâng cao giá trị thương hiệu bột ngọt Ajinomoto trên thị trường Việt Nam

MỤC LỤC

Lời cam đoan Trang

(i) Mục lục

(ii) Danh mục các bảng

(iii) Danh mục các hình vẽ, đồ thị

(iv) MỞ ĐẦU

1) Chương 1 - TỔNG QUAN VỀ THƯƠNG HIỆU VÀ GIÁ TRỊ THƯƠNG HIỆU

1.1. Thương hiệu và sản phẩm 1

1.1.1. Quan điểm của các nhà nghiên cứu 1

1.1.2. Quan điểm của các nhà nghiên cứu Việt Nam 2

1.2. Giá trị thương hiệu 5

1.3. Thành phần của giá trị thương hiệu 6

1.3.1 Quan điểm của các nhà nghiên cứu trên thế giới 6

1.3.2 Quan điểm của các nhà nghiên cứu Việt Nam 7

1.3.2.1 Nhận biết thương hiệu 7

1.3.2.2 Lòng ham muốn thương hiệu 8

1.3.2.3 Chất lượng cảm nhận của người tiêu dùng 8

1.3.2.4 Lòng trung thành đối với thương hiệu 9

1.3.2.5 Thái độ đối với các phương thức chiêu thị 10

1.4. Ý nghĩa của việc nâng cao giá trị thương hiệu đối với doanh nghiệp 11

2)

3) Chương 2 - THỰC TRẠNG GIÁ TRỊ THƯƠNG HIỆU BỘT NGỌT AJI-NO-MOTO TRÊN THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM

2.1. Sơ lược về quá trình hình thành và phát triển của thương hiệu bột ngọt AJI-NO-MOTO 12

2.1.1. Thương hiệu bột ngọt AJI-NO-MOTO trên thế giới 12

2.1.2. Thương hiệu bột ngọt AJI-NO-MOTO ở Việt Nam 13

2.2. Thực trạng giá trị thương hiệu bột ngọt AJI-NO-MOTO trên thị trường Việt Nam 17

2.2.1. Quá trình nghiên cứu giá trị thương hiệu bột ngọt trên thị trường Việt Nam 17

2.2.2. Các thành phần của giá trị thương hiệu bột ngọt trên thị trường Việt Nam 18

2.2.3. Thực trạng giá trị thương hiệu bột ngọt AJI-NO-MOTO trên thị trường Việt Nam 19

2.2.4. So sánh giá trị thương hiệu bột ngọt AJI-NO-MOTO với giá trị thương hiệu bột ngọt VEDAN trên thị trường Việt Nam 22

2.3. Phân tích một số chính sách sản xuất kinh doanh mà Công ty Ajinomoto đã và đang thực hiện để nâng cao giá trị thương hiệu bột ngọt AJI-NO-MOTO 24

2.3.1 Chính sách về sản phẩm 24

2.3.1.1 Nâng cao chất lượng sản phẩm 24

2.3.1.2 Đa dạng hóa sản phẩm 27

2.3.2 Chính sách về phân phối sản phẩm 28

2.3.3 Chính sách về giá và phương thức thanh toán 30

2.3.3.1 Chính sách về giá 30

2.3.3.2 Phương thức thanh toán 31

2.3.4 Chính sách về chiêu thị 32

2.3.4.1 Quảng cáo 32

2.3.4.2 Khuyến mãi 35

2.4. Những vấn đề đặt ra 36

 

Chương 3 - MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO GIÁ TRỊ THƯƠNG HIỆU BỘT NGỌT AJI-NO-MOTO TRÊN THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM

3.1. Định hướng phát triển của công ty Ajinomoto Việt Nam đến năm 2010 38

3.2. Mối quan hệ giữa các thành phần của giá trị thương hiệu bột ngọt trên thị trường Việt Nam – Cơ sở thực tiễn để đề ra giải pháp 38

3.3. Một số giải pháp nhằm nâng cao giá trị thương hiệu bột ngọt AJI-NO-MOTO trên thị trường Việt Nam 40

3.3.1 Tăng cường công tác quản lý, nâng cao chất lượng, bảo đảm vệ sinh an toàn tuyệt đối của sản phẩm 41

3.3.2 Chủ động trong công tác phòng chống hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng 42

3.3.3 Đa dạng kiểu dáng, mẫu mã bao bì đóng gói sản phẩm 43

3.3.4 Mở rộng đối tượng khách hàng để phân phối sản phẩm 44

3.3.5 Thực hiện chính sách giá lưu động 45

3.3.4.1 Định giá theo khu vực địa lý 45

3.3.4.2 Định giá theo số lượng 46

3.3.6 Thực hiện những phương thức thanh toán linh động 47

3.3.7 Tăng cường công tác quảng cáo sản phẩm 47

3.3.8 Tăng cường công tác khuyến mãi sản phẩm 51

3.4. Kiến nghị 53

3.4.1 Đối với công ty Ajinomoto Việt Nam 53

3.4.1.1 Phát triển nhanh các đội bán hàng 53

3.4.1.2 Nhanh chóng thành lập Phòng Marketing 54

3.4.1.3 Nhanh chóng phát triển hoạt động PR (Public Relations) 57

3.4.1.4 Đầu tư đúng mức cho công tác đào tạo nguồn nhân lực 58

3.4.2 Đối với Nhà nước 58

(b) Kết luận

Tài liệu tham khảo

Phụ lục

 

doc121 trang | Chia sẻ: leddyking34 | Lượt xem: 5883 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Luận văn Một số giải pháp nâng cao giá trị thương hiệu bột ngọt Ajinomoto trên thị trường Việt Nam, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docMột số giải pháp nâng cao giá trị thương hiệu bột ngọt AJI-NO-MOTO trên thị trường Việt Nam.doc
Tài liệu liên quan