Luận văn Một số giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty Travel Indochina trong thu hút khách vào Việt Nam giai đoạn 2011 - 2015
MỤC LỤC Trang CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀCÔNG TY DU LỊCH TRAVEL INDOCHINA VÀ VẤN ĐỀNGHIÊN CỨU 1.1 Giới thiệu khái quát về công ty du lịch Travel Indochina . 1 1.1.1 Lịch sửhình thành . 3 1.1.2 Tầm nhìn của công ty . 1.1.3 Chức năng kinh doanh, sản phẩm và thịtrường . 1.1.4Tình hình kinh doanh. 4 1.1.4.1 Sốlượng khách . 1.1.4.2 Doanh thu đem lại từviệc bán tour du lịch vào Việt Nam . 6 1.1.4.3 Hiệu quảkinh tếdo công ty Travel Indochina mang lại tại Việt Nam 8 1.2 Mục tiêu nghiên cứu . 9 1.3 Phạm vi, đối tượng nghiên cứu . 1.4 Phương pháp nghiên cứu . 10 1.5 Phương pháp thu thập và xửlý sốliệu . 1.5.1 Nguồn thông tin thứcấp . 1.5.2 Nguồn thông tin sơcấp . 1.5.2.1. Công ty Travel Indochina . 1.5.2.2 Thịtrường . 1.5.3 Phương pháp xửlý thông tin. 1.6 Quy trình nghiên cứu . 11 1.7 Những hạn chếcủa đềtài. 12 CHƯƠNG 2: CƠSỞLÝ THUYẾT VỀCẠNH TRANH 2.1 Cạnh tranh trong nền kinh tế thị trường . 13 2.1.1 Lợi thếcạnh tranh. 2.1.2 Cách thức đểtạo ra lợi thếcạnh tranh . 2.1.3 Năng lực cạnh tranh. 15 2.1.3.1 Khái niệm năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp . a. Khái niệm. b. Các yếu tốtạo nên năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp . 2.1.3.2 Môi trường kinh doanh của doanh nghiệp. 18 a. Môi trường vĩmô . b. Môi trường vi mô - Mô hình 5 tác lực cạnh tranh của Michael Porter . 20 c. Các công cụ, phương pháp đểnghiên cứu môi trường bên ngoài 22 2.1.3.3 Môi trường bên trong của doanh nghiệp . 2.2 Các mô hình phân tích, đánh giá năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp . 23 2.2.1 Mô hình chuỗi giá trịcủa Michael Porter vềnăng lực cạnh tranh của doanh nghiệp . 2.2.2 Mô hình phân tích năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp dựa trên nguồn lực . 26 2.2.3.Nguồn lực. 28 2.2.3.1 Các nguồn lực tạo ra giá trịkhách hàng . 29 2.2.3.2 Năng lực cốt lõi (Core Competencies) . 2.2.3.3 Năng lực khác biệt (Distinctive Competencies) . 30 2.2.4 Phương pháp kiểm toán nội bộ(Internal Auditing) 2.3 Chất lượng dịch vụvà giá trịcảm nhận 2.3.1 Chất lượng dịch vụ . 2.3.2 Đặc điểm của dịch vụdu lịch. 2.3.3 Giá trịcảm nhận . 2.3.4 Mối quan hệgiữa chất lượng dịch vụvà giá trịcảm nhận . CHƯƠNG 3: CÁC NHÂN TỐCHỦYẾU TẠO RA GIÁ TRỊCHO KHÁCH HÀNG CỦA CÔNG TY TRAVEL INDOCHINA 3.1 Nghiên cứu định tính . 35 3.1.1 Mục tiêu nghiên cứu . 3.1.2 Đặc điểm mẫu khảo sát . 3.1.3 Kết quảnghiên cứu . 3.2 Nghiên cứu định lượng . 37 3.2.1 Đặc điểm mẫu khảo sát . 3.2.2 Phân tích kết quảnghiên cứu . 38 3.2.2.1 Phân tích nhân tốEFA. 39 3.2.2.2 Kiểm định độtin cậy của thang đo. 44 3.2.2.3 Phân tích thống kê mô tảcác biến . 45 CHƯƠNG 4: THỰC TRẠNG VỀNĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA CÔNG TY TRAVEL INDOCHINA 4.1. Phân tích chuỗi giá trịcủa công ty Travel Indochina. 49 4.1.1 Nền tảng tài chính và kinh doanh . 4.1.2. Tổchức và quản lý của công ty Travel Indochina . 51 4.1.2.1 Nguồn nhân lực . 4.1.2.2 Cơcấu tổchức. 52 4.1.2.3 Công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực . 55 4.1.3 Công tác nghiên cứu, phát triển và ứng dụng công nghệ . 56 4.1.4 Mối quan hệvới các nhà cung cấp . 57 4.1.5 Chính sách sản phẩm . 59 4.1.6 Chính sách quản lý chất lượng sản phẩm du lịch của các nhà cung cấp 60 4.1.7 Các hoạt động cung ứng bên ngoài và nội bộ . 62 4.1.8 Công tác điều hành . 63 4.1.9 Công tác Marketing, bán hàng . 65 4.1.10 Các hoạt động hậu mãi . 67 4.2 Đánh giá các nguồn lực của công ty Travel Indochina . 69 4.2.1 Uy tín thương hiệu. 4.2.2 Nguồn nhân lực . 4.2.3 Quản trịviên cấp cao . 70 4.2.4 Mạng lưới phân phối . 4.2.5 Công nghệ . 4.2.6 Mối quan hệvới các nhà cung cấp . 71 4.2.7 Cơsởhạtầng. CHƯƠNG 5: MỘT SỐGIẢI PHÁP NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA CÔNG TY TRAVEL INDOCHINA TRONG THU HÚT KHÁCH VÀO VIỆT NAM 5.1 Nhóm giải pháp 1 – nỗlực không ngừng duy trì và phát triển “uy tín thương hiệu”. 72 5.2 Nhóm giải pháp 2 – xây dựng, củng cốvà phát triển đội ngũnhân lực. 74 5.3 Nhóm giải pháp 3 – mởrộng mạng lưới phân phối trên toàn thếgiới, xây dựng một cổng thông tin chung cho tất cảcác thịtrường . 75 5.4 Nhóm giải pháp 4 – tăng cường mức độ ứng dụng công nghệthông tin hướng tới chính sách thương mại điện tử . 77 5.5 Nhóm giải pháp 5 – tăng cường mối quan hệvới các đối tác hiện có, lựa chọn đối tác chiến lược, mởrộng tìm kiếm các đối tác mới . 5.6 Nhóm giải pháp 6 – chính sách marketing sản phẩm nhạy bén với nhu cầu thịtrường. 79 5.7 Nhóm giải pháp 7 – sửdụng tốt chi phí quản lý, cơsởhạtầng tạo điều kiện làm việc thuận lợi cho nhân viên các văn phòng đại diện . 80 KẾT LUẬN 82
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- mot_so_giai_phap_nang_cao_nang_luc_canh_tranh_cua_cong_ty_travel_indochina_trong_thu_hut_khach_v.pdf