Luận văn Một số giải pháp nhằm đẩy mạnh việc thu hút khách du lịch là người Đức tại chi nhánh của công ty du lịch và tiếp thị giao thông vận tải Vietravel ở Hà Nội

Mục lục

Lời mở đầu 1

CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ DU LỊCH, KHÁCH DU LỊCH, NHU CẦU DU LỊCH VÀ THỊ TRƯỜNG DU LỊCH. 3

1.1. KHÁI QUÁT CHUNG VỀ DU LỊCH VÀ KHÁCH DU LỊCH. 3

1.1.1. Du lịch và sản phẩm du lịch 3.

1.1.2. Khách du lịch và đặc tính chung của du khách. 3

1.1.3. Sản phẩm du lịch và ảnh hưởng của nó đối với thị hiếu của khách du lịch. 4

1.2. NHU CẦU DU LỊCH, MỐI QUAN HỆ CUNG-CẦU TRONG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH DU LỊCH. 5

1.2.1. Định nghĩa nhu cầu du lịch và những đặc điểm của nó 5

1.2.2. Mối quan hệ cung-cầu trong hoạt động kinh doanh du lịch 9

1.3. THỊ TRƯỜNG VÀ THỊ TRƯỜNG DU LỊCH – KHÁI NIỆM, ĐẶC TRƯNG VÀ SỰ KHÁC NHAU CƠ BẢN CỦA CHÚNG. 10

1.3.1. Thị trường và thị trường du lịch 10

1.3.2. Một số đặc trưng chủ yếu của thị trường, các yếu tố ảnh hưởng đến việc phát triển thị trường 12

1.3.3. Sự khác nhau cơ bản của thị trường du lịch. 14

CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG KINH DOANH LỮ HÀNH VÀ VIỆC KHAI THÁC THỊ TRƯỜNG KHÁCH DU LỊCH ĐỨC TẠI CHI NHÁNH CỦA CÔNG TY DU LỊCH VIETRAVEL Ở HÀ NỘI. 17

2.1. QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY VIETRAVEL. 17

2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển của Công ty 17

2.1.2. Quá trình ra đời và trưởng thành của Chi nhánh Công ty Vietrvel tại Hà Nội 20

2.1.3. Cơ cấu tổ chức, lực lượng lao động và điều kiện phát triển của Công ty Vietravel và của chi nhánh Công ty tại Hà Nội. 22

2.2. MỘT SỐ TÌNH HÌNH VỀ THỊ TRƯỜNG KHÁCH DU LỊCH ĐỨC CỦA CÔNG TY VIETRAVEL. 24

2.2.1. Sơ lược về nước Đức- lịch sử hình thành, địa hình, khí hậu, dân số, kinh tế, văn hoá-xã hội 24

2.2.2. Vài nét về tình hình thị trường khách du lịch Đức. 24

2.2.2.1. Quy mô và phạm vi ảnh hưởng của thị trường du lịch Đức 24.

2.2.2.2. Đặc điểm tâm lý khách du lịch Đức. 25

2.2.2.3. Các yếu tố ảnh hưởng đến nhu cầu du lịch của người Đức. 26

2.3. THỰC TRẠNG KINH DOANH LỮ HÀNH VÀ KHẢ NĂNG KHAI THÁC THỊ TRƯỜNG KHÁCH ĐỨC CỦA CÔNG TY VIETRAVEL VÀ CHI NHÁNH CÔNG TY TẠI HÀ NỘI. 29

2.3.1. Thực trạng kinh doanh lữ hành và việc khai thác thị trường du lịch của Công ty. 29

2.3.2. Kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty trong thời gian qua 31

2.3.3. Khả năng khai thác thị trường khách Đức và kết quả đạt được của Chi nhánh Công ty Vietravel tại Hà Nội. 43

2.4. NHỮNG THUẬN LỢI VÀ KHÓ KHĂN HIỆN TẠI CỦA CHI NHÁNH KHI KHAI THÁC THỊ TRƯỜNG KHÁCH DU LỊCH LÀ NGƯỜI ĐỨC. 54

2.4.1. Những thuận lợi. 54

2.4.2. Những khó khăn 57

CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM ĐẨY MẠNH KHAI THÁC THỊ TRƯỜNG KHÁCH DU LỊCH ĐỨC TẠI CHI NHÁNH CỦA CÔNG TY DU LỊCH VIETRAVEL Ở HÀ NỘI. 60

3.1. PHƯƠNG HƯỚNG, MỤC TIÊU, NHIỆM VỤ CỦA CÔNG TY VÀ CỦA CHI NHÁNH. 60

3.1.1. Đối với Công ty Vietravel 60

3.1.2. Đối với Chi nhánh của Công ty tại Hà Nội 62

3.2. MỘT SỐ GIẢI PHÁP CỦA CHI NHÁNH CÔNG TY VIETRVEL TẠI HÀ NỘI VỀ VIỆC ĐẨY MẠNH KHAI THÁC THỊ TRƯỜNG KHÁCH DU LỊCH ĐỨC. 63

3.2.1. Giải pháp chung cho sự tăng trưởng và phát triển của Công ty. 63

3.2.2. Giải pháp nhằm đẩy mạnh hơn nữa việc khai thác khách du lịch Đức tại Chi nhánh của Công ty ở Hà Nội. 64

3.2.2.1. Thiết lập và xây dựng các mối quan hệ. 64

3.2.2.2. Sử dụng các chính sách Marketing. 67

3.3. CÁC ĐỀ XUẤT VÀ KIẾN NGHỊ. 74

3.3.1. Đề xuất, kiến nghị với Nhà nước, với Tổng cục Du lịch 74

3.3.2. Đề xuất, kiến nghị với bộ chủ quản và Lãnh đạo Công ty Vietravel. 75

Kết luận. 77

Tài liệu tham khảo. 79

 

doc84 trang | Chia sẻ: leddyking34 | Lượt xem: 2838 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Luận văn Một số giải pháp nhằm đẩy mạnh việc thu hút khách du lịch là người Đức tại chi nhánh của công ty du lịch và tiếp thị giao thông vận tải Vietravel ở Hà Nội, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docMột số giải pháp nhằm đẩy mạnh việc thu hút khách du lịch là người Đức tại Chi nhánh của Công ty du lịch và tiếp thị giao thông vận tải (Vietravel) ở .DOC
Tài liệu liên quan