Luận văn Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động xúc tiến bán hàng trực tiếp tại công ty bảo hiểm Bảo Việt tỉnh Đăklăk
MỤC LỤC Trang LỜI MỞ ĐẦU CHƯƠNG 1: LÝ LUẬN CHUNG VỀ BÁN HÀNG, BÁN HÀNG TRỰC TIẾP 1.1. Bán hàng 2 1.1.1. Phân loại nghề bán hàng 2 1.1.1.1. Người bán lẻ 3 1.1.1.2. Người tạo đơn hàng 3 1.1.1.3. Người cung ứng các dịch vụ thương mại 4 1.1.1.4. Người bán hàng thương mại 4 1.1.1.5. Người chào hàng quảng cáo 4 1.1.1.6. Người chào hàng của những hãng dịch vụ 5 1.1.1.7. Người chào hàng những mặt hàng chuyên dụng 5 1.1.2. Vai trò của hoạt động bán hàng 6 1.1.3. Những điều kiện về thể chất, tâm lý, kiến thức và phẩm chất của người bán hàng 6 1.1.4. Những vấn đề của bán hàng trong thế kỷ 21 6 1.2. Bán hàng trực tiếp 7 1.2.1. Quá trình và kỹ thuật bán hàng 7 1.2.1.1. Bước 1: Thăm dò tìm kiếm và sàng lọc 8 1.2.1.2. Bước 2: Đánh giá khách hàng tiềm năng 8 1.2.1.3. Bước 3: Kế hoạch tiền tiếp cận 8 1.2.1.4. Bước 4: Phương pháp tiếp cận 8 1.2.1.5. Bước 5: Tiếp cận 8 1.2.1.6. Bước 6: Khắc phục những ý kiến phản đối 9 1.2.1.7. Bước 7: Kết thúc thương vụ 9 1.2.1.8. Bước 8: Tiếp tục theo dõi và duy trì sau khi bán hàng 9 1.2.2. Ưu điểm và nhược điểm của bán hàng trực tiếp 10 1.2.3. Vấn đề đạo đức 10 1.3. Trình tự thiết kế một chương trình xúc tiến bán hàng nhiều thành phần. 11 1.3.1. Xác định khách hàng mục tiêu và hình ảnh hiện tại. 11 1.3.2. Xác định mục tiêu của chương trình xúc tiến bán hàng 12 1.3.3. Thiết kế thông điệp 13 1.3.4. Xác định phương tiện truyền thông và lịch truyền thông 14 1.3.5. Xác định kinh phí xúc tiến bán hàng 15 1.3.6. Xác định cơ cấu của hỗn hợp xúc tiến bán hàng 15 1.3.7. Đo lường xúc tiến bán hàng 17 CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH TẠI BẢO VIỆT ĐĂKLĂK 2.1. Tổng quan về Công ty Bảo Hiểm Bảo Việt 18 2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của Bảo Việt Đăklăk 18 2.1.1.1. Trụ sở Công ty 19 2.1.1.2. Các chi nhánh của công ty 19 2.1.1.3. Ngành nghề sản xuất kinh doanh 20 2.1.1.4. Hình thức – Vốn 20 2.1.1.5. Các loại bảo hiểm chính của Công ty 20 2.1.2. Cơ cấu bộ máy quản lý 21 2.1.2.1. Sơ đồ tổ chức . 21 2.1.2.2. Ban giám đốc 21 2.1.2.3. Phòng nghiệp vụ I 21 2.1.2.4. Phòng nghiệp vụ II 22 2.1.2.5. Phòng kế toán - thống kê 22 2.1.2.6. Phòng Quản lý đại lý 23 2.1.2.7. Phòng tổ chức hành chính 23 2.1.2.8. Phòng khai thác Khu vực Ea Kar 24 2.1.2.9. Phòng khai thác Khu vực Krông Buk 24 2.2. Nhân lực Công ty 24 2.2.1. Lực lượng lao động 24 2.2.2. Trình độ học vấn trong công ty: 25 2.2.3. Thu Nhập 25 2.3. Quy trình kinh doanh (Bán hàng trực tiếp) 26 2.3.1. Sơ đồ quy trình kinh doanh 26 2.3.2. Các bước của quy trình kinh doanh 26 2.3.2.1. Tạo mối quan hệ: 26 2.3.2.2. Tiếp xúc khách hàng 26 2.3.2.3. Ký hợp đồng: 27 2.4. Các hoạt động kinh doanh trong bảo hiểm Bảo Việt Đăklăk 28 2.4.1. Công tác khai thác bảo hiểm 28 2.4.2. Tuyên truyền, quảng cáo, chủ động tiếp cận khách hàng 28 2.4.3. Đánh giá được rủi ro 28 2.4.4. Cấp giấy chứng nhận bảo hiểm (đơn bảo hiểm) 32 2.4.4.1. Bổ sung tài sản được bảo hiểm và theo giỏi tình hình thu phí 32 2.4.4.2.Hoa hồng 33 2.4.4.3. Công tác giám định tổn thất 34 2.4.5. Công tác bồi thường 34 2.5. Sản phẩm và thị trường của Bảo Việt ĐăkLăk 36 2.5.1. Các Sản phẩm chính của Công ty 36 2.5.1.1. Nghiệp vụ bảo hiểm xe cơ giới 36 2.5.1.2. Nghiệp vụ bảo hiểm con người 37 2.5.1.3. Nghiệp vụ bảo hiểm cháy và rủi ro kỹ thuật 38 2.5.2. Thị trường 39 2.5.3.1. Thị trường trong nước 39 2.5.3.2. Thị trường ngoài nước 39 2.5.3.3. Đối thủ cạnh tranh 39 2.6. Kết quả kinh doanh của Công ty Bảo Hiểm Bảo Việt Đăklăk trong những năm gần đây 40 2.7. Nghiên cứu phát triển 45 2.8. Kết luận 46 CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN HỆ THỐNG XÚC TIẾN BÁN HÀNG TRỰC TIẾP CHO BẢO VIỆT ĐĂKLĂK 3.1. Quan điểm phát triển 49 3.2. Mục tiêu của công ty 49 3.2.1. Mục tiêu dài hạn 49 3.2.2. Mục tiêu ngắn hạn 50 3.3. Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống xúc tiến bán hàng trực tiếp cho Bảo Việt Đăklăk 51 3.3.1. Hoàn thiện Marketing 51 3.3.1.1. Nội dung giải pháp 51 3.3.1.2. Phương pháp thực hiện 51 3.3.1.3. Hiệu quả mang lại 55 3.3.2. Mở rộng xúc tiến bán hàng 56 3.3.2.1. Nội dung giải pháp 56 3.3.2.2. Phương pháp thực hiện 56 3.3.2.2. Hiệu quả mang lại 60 3.3.3. Mở rộng thị trường 60 3.3.3.1. Nội dung giải pháp 60 3.3.3.2. Phương pháp thực hiện 61 3.3.3.3. Hiệu quả mang lại 63 KẾT LUẬN 64 TÀI LIỆU THAM KHẢO 66
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- NOIDUN~1.DOC
- MCLC~1.DOC