Luận văn Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh vận tải hàng không của hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines)
MỤC LỤC LỜI MỞ ĐẦU CHƯƠNG 1: KHÁI QUÁT VỀ HÃNG HÀNG KHÔNG QUỐC GIA VIỆT NAM 1.1. Đặc điểm và vai trò của vận tải hàng không trong nền kinh tế quốc dân. 1.1.1. Đặc điểm của vận tải hàng không. 1.1.2. Những đặc tính kinh tế của sản phẩm dịch vụ hàng không. 1.1.3. Vai trò của vận tải hàng không trong nền kinh tế quốc dân. 1.2 . Hãng hàng không quốc gia Việt Nam - sự hình thành và quá trình phát triển 1.3.Cơ cấu tổ chức của hãng hàng không Việt Nam 1.4. Quan điểm phát triển của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam 1.4.1. Dự báo thị trường vận tải hàng không Việt Nam đến năm 2010 1.4.2. Mục tiêu định huớng phát triển của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam. 1.4.3. Chiến lược phát triển của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam. CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA HÃNG HÀNG KHÔNG VIỆT NAM 2.1. Đối tượng và tác dụng của phân tích hoạt động kinh doanh. 2.1.1. Đối tượng nghiên cứu của phân tích hoạt động kinh doanh. 2.1.2. Tác dụng của phân tích hoạt động kinh doanh trong hệ thống quản lý của doanh nghiệp. 2.2. Nội dung phân tích kinh doanh 2.3.Phân tích doanh thu của hãng hàng không Việt Nam và đánh giá mức độ tăng trưởng của hãng (trong 10 năm qua) 2.4.Những khó khăn thách thức ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh của hãng Hàng không quốc gia Việt Nam. 2.4.1. Phải cạnh tranh với các hàng không khác mạnh hơn. 2.4.2. Đối mặt với tình trạng chiến tranh và dịch bệnh trong khu vực. 2.4.3. Mạng đường bay còn đơn giản. 2.4.4. Khó có thể chiếm lĩnh thị trường trong khi tiềm lực còn hạn chế. 2.4.5. Phải cạnh tranh với các phương tiện vận tải khác ngày càng phát triển. 2.4.6. Giảm dần sự hậu thuẫn của Nhà nước. 2.4.7. Chính sách vĩ mô chưa phù hợp với quy luật kinh tế thị trường. 2.5.Phân tích các yếu tố "đầu ra" 2.5.1. Xét về cơ cấu thị trường 2.5.2. Xét về cơ cấu nguồn khách. 2.6.Phân tích một số chỉ tiêu hiệu quả 2.6.1. Khái niệm về hiệu quả trong kinh doanh vận tải hàng không. 2.6.2. Chỉ tiêu đánh giá hiệu quả vận tải hàng không. 2.6.2.1. Năng suất lao động bình quân 2.6.2.2. Năng lực rút ngắn thời gian của nhân viên phục vụ trực tiếp. 2.6.2.3. Doanh thu bình quân 1 hành khách vận chuyển hay 1kg hàng hoá vận tải. 2.6.2.4. Doanh thu bình quân 1 hành khách/km hay 1tấn hàng hoá/km 2.6.2.5. Lợi nhuận. 2.6.2.6. Điều kiện đảm bảo hiệu quả của tỷ giá hối đoái. 2.6.2.7. Suất hao phí vốn. 2.6.2.8. Thời hạn hoàn vốn. 2.6.2.9. Đóng góp cho hiệu quả kinh tế xã hội. 2.6.3. Các nhân tố cơ bản ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh trong vận tải hàng không. 2.7. Kết luận phân tích CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ KINH DOANH 3.1 Một số giải pháp tối ưu hoá doanh thu và nâng cao hiệu quả kinh doanh của VNA. 3.1.1. Khắc phục tình trạng cắt khách và từ chối chuyên chở. 3.1.2. Khắc phục tình trạng chậm huỷ chuyến. 3.1.3. Khắc phục tình trạng mất cân bằng hệ số sử dụng ghế giữa các chuyến bay trên cùng một chặng bay vào mùa cao điểm. 3.1.4. Khắc phục tình trạng hệ số sử dụng ghế thấp vào mùa cao điểm. 3.1.5 Tổ chức lại việc phục vụ ăn uống cho hành khách đối với các chuyến bay tuyến ngắn. 3.2. Một số đề suất kiến nghị. 3.2.1. Đối với Chính phủ. 3.2.2. Đối với Cục HKDD Việt Nam. 3.2.3. Đối với Hãng HKQG Việt Nam. PHẦN KẾT LUẬN PHẦN TÀI LIỆU THAM KHẢO
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh vận tải hàng không của hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines).doc