Luận văn Một số giải pháp nhằm phát triển thương hiệu kẹo Socola Chocobella của công ty cổ phần bánh kẹo Biên Hòa Bibica
MỤC LỤC Trang LỜI MỞ ĐẦU1 1. Lý do chọn đề tài 1 2. Mục tiêu của luận văn 2 3. Phương pháp nghiên cứu 2 4. Giới hạn của luận văn 2 5. Kết cấu của luận văn 3 CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ THƯƠNG HIỆU 1.1 Những lý luận về thương hiệu 4 1.1.1 Khái niệm về thương hiệu 4 1.1.2 Thành phần của thương hiệu 4 1.1.3 Những lợi ích của thương hiệu mạnh 5 1.1.4 Hệ thống nhận diện thương hiệu 5 1.1.5 Các công cụ thể hiện hình thức của thương hiệu 6 1.2 Những nhân tố ảnh hưởng đến sự lớn mạnh của thương hiệu 7 1.3 Quá trình phát triển thương hiệu 8 1.3 .1 Các điều kiện cơ bản để xây dựng thương hiệu 8 1.3.2 Những điều cần làm để xây dựng thương hiệu mạnh 9 1.3.3 Định vị thương hiệu và chiến lược marketing 4P 10 1.3.3.1 Định vị thương hiệu 10 1.3.3.2 Chiến lược marketing 4P 11 CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG CỦA VIỆC XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CHOCOBELLA CỦA CÔNG TY BIBICA TRONG THỜI GIAN QUA 2.1 Quá trình phát triển thương hiệu của các doanh nghiệp Việt Nam 17 2.1.1 Nhận thức của các doanh nghiệp Việt Nam về xây dựng thương hiệu 17 2.1.2 Tổng quan về thị trường sôcôla tại Việt Nam 19 2.2. Tình hình hoạt động kinh doanh của công ty Bibica 22 2.2.1 Giới thiệu sơ lược và công ty Bibica 22 2.2.2 Thị trường của công ty Bibica 25 2.3 Tổng quan về thương hiệu Chocobella 27 2.3.1 Định vị sản phẩm Chocobella trong thời gian qua 28 2.3.2 Quy cách đóng gói và bao bì sản phẩm 28 2.3.3 Chủng loại và chất lượng sản phẩm 28 2.3.4 Thị trường tiêu thụ của Chocobella 29 2.3.5 Khách hàng mục tiêu và độ nhận biết của khách hàng mục tiêu 29 2.3.5.1 Khách hàng mục tiêu 29 2.3.5.2 Độ nhận biết của khách hàng mụctiêu 30 2.4 Chiến lược tiếp thị thương hiệu Chocobella trong thời gian qua 31 2.4.1 Chiến lược sản phẩm 31 2.4.2 Chiến lược giá 31 2.4.3 Chiến lược phân phối 32 2.4.4 Chiến lược truyền thông tiếp thị 32 2.4.4.1 Quảng cáo 32 2.4.4.2 Quan hệ cộng đồng 32 2.4.4.3 Tiếp thị trực tiếp 35 2.4.4.4 Khuyến mãi và trưng bày sản phẩm 36 2.5 Công tác tổ chức và đánh giá thương hiệu Chocobella trong thời gian qua 36 2.6 Những hạn chế của thương hiệu Chocobella trong thời gian qua 37 CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU CHOCOBELLA CỦA CÔNG TY BIBICA 3.1 Quan điểm và mục tiêu phát triển 38 3.1.1 Quan điểm 38 3.1.2 Mục tiêu phát triển 38 3.2 Một số giải pháp nhằm phát triển thương hiệu Chocobella 39 3.2.1 Hoàn thiện các thành phần và định vịthương hiệu Chocobella 39 3.2.1.1 Định vị thương hiệu Chocobella 39 3.2.1.2 Nâng cao chất lượng sảnphẩm và cải tiến kiểu dáng bao bì 42 3.2.1.3 Chiến lược giá 44 3.2.1.4 Đăng ký quyền sở hữu các thành phần thương hiệu Chocobella 45 3.2.2 Hoàn thiện chiến lược quảng bá thương hiệu Chocobella 45 3.2.2.1 Chiến lược quảng bá tại kênh phân phối 45 3.2.2.2 Quảng cáo trên phương tiện truyền thông 48 3.2.2.3 Các hoạt động khuyến mãi 49 3.2.2.4 Quan hệ cộng đồng 50 3.2.3 Tạo động lực hỗ trợ quảng bá thương hiệu Chocobella 52 3.2.3.1 Khôi phục và làmmới thương hiệu Chocobella 52 3.2.3.2 Mở rộng và hợp tác quảng bá thương hiệu Chocobella 52 3.2.4 Hoàn thiện công tác quản lý thương hiệu Chocobella 53 KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 54 TÀI LIỆU THAM KHẢO PHỤ LỤC
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Một số giải pháp nhằm phát triển thương hiệu kẹo Sô cô la chocobella của Công ty Cổ phần bánh kẹo Biên Hòa (Bibica).pdf