Luận văn Nâng cao sự hài lòng của khách hàng về thẻ Connect24 của ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh
MỤC LỤC Trang MỞ ĐẦU . 1 1. Lý do hình thành đềtài . 1 2. Mục tiêu nghiên cứu . 2 3. Đối tượng và phương pháp nghiên cứu . 2 4. Ý nghĩa của đềtài . 3 5. Kết cấu của luận văn . 3 CHƯƠNG 1 - CƠSỞLÝ THUYẾT VÀ CÁC MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU . 4 1.1 Một sốkhái niệm vềNHTM và thẻ. 4 1.1.1 Khái niệm NHTM . 4 1.1.2 Một sốkhái niệm thẻ. 5 1.1.3 Máy rút tiền tự động . 6 1.1.4 Máy cấp phép tự động . 7 1.2 Lý thuyết sựhài lòng và các mô hình . 7 1.2.1 Khái niệm sựhài lòng và chất lượng dịch vụ. 7 1.2.2 Mô hình sựhài lòng . 8 1.2.3. Xây dựng mô hình lý thuyết vềchỉsốhài lòng của khách hàng trong lĩnh vực ngân hàng . 10 1.2.4 Chất lượng dịch vụ(Mô hình Parasuraman) . 12 1.2.5. Mô hình nghiên cứu và các giảthuyết cho đềtài . 15 1.2.5.1 Quan hệgiữa sựhài lòng và chất lượng dịch vụ. 15 1.2.5.2 Các giảthuyết của đềtài . 18 KẾT LUẬN CHƯƠNG 1 . 19 CHƯƠNG 2 - THỰC TRẠNG DỊCH VỤTHẺTẠI VIETCOMBANK CHI NHÁNH TP.HỒCHÍ MINH . 21 2.1 Vài nét vềVietcombank . 21 2.1.1 Lịch sửhình thành . 21 2.1.2 Sơbộvềtình hình hoạt động của Vietcombank Việt nam giai đoạn 2005-2009 . 23 2.2 Thực trạng dịch vụthẻVietcombank chi nhánh HồChí Minh . 26 2.2.1 Vài nét vềsản phẩm thẻVietcombank HồChí Minh . 26 2.2.2 Giới thiệu phòng kinh doanh dịch vụthẻVietcombank chi nhánh TPHCM . 28 2.2.3 Mạng lưới máy ATM . 29 2.2.4 Thực trạng hoạt động thẻVietcombank TP.HCM . 30 2.2.5 Một sốtồn tại và nguyên nhân của thẻVietcombank Connect24 . 32 KẾT LUẬN CHƯƠNG 2 . 34 CHƯƠNG 3 - KHẢO SÁT SỰHÀI LÒNG CỦA KHÁCH HÀNG VỀTHẺ CONNECT24 CỦA VIETCOMBANK CN TP.HCM. 35 3.1 Thiết kếnghiên cứu . 35 3.2 Thang đo . 35 3.2.1 Thang đo chất lượng dịch vụvà sựhài lòng vềthẻ. 35 3.2.2 Thang đo mức độhài lòng của khách hàng . 36 3.3 Quy trình khảo sát . 36 3.4 Mã hoá dữliệu và các nội dung chính cần phân tích . 37 3.4.1 Mã hoá dữliệu . 37 3.4.2 Các nội dung chính cần phân tích của nghiên cứu . 39 3.5 Kết quảnghiên cứu . 39 3.5.1 Thông tin mẫu . 39 3.5.2 Hệsốtin cậy Cronbach Alpha . 42 3.5.2.1 Thang đo chất lượng dịch vụ. 42 3.5.2.2 Thang đo sựhài lòng khách hàng . 44 3.5.3 Phân tích nhân tốkhám phá EFA . 45 3.5.3.1 Thang đo chất lượng dịch vụ. 45 3.5.3.2 Thang đo sựhài lòng khách hàng . 47 3.5.4 Phân tích hồquy tuyến tính. 47 3.5.5 Kiểm định giảthuyết nghiên cứu . 49 3.5.5.1 Mô hình nghiên cứu hiệu chỉnh của thẻVietcombank Connetc24. 49 3.5.5.2 Kiểm định giảthuyết nghiên cứu . 50 3.5.6 Nhận xét vềsựhài lòng của khách hàng . 50 3.5.7 Kiểm định Anova . 51 3.5.8 Khảo sát sự ưa thích của khách hàng vềthẻConnect24 của Vietcombank và một sốngân hàng khác trên địa bàn TP.HCM . 52 3.5.9 Khảo sát các tầm quan trọng các yếu tốkhi khách hàng quyết định lựa chọn thẻATM . 54 KẾT LUẬN CHƯƠNG 3 . 55 CHƯƠNG 4 - GIẢI PHÁP NÂNG CAO SỰHÀI LÒNG KHÁCH HÀNG VỀ THẺCONNECT24 CỦA VIETCOMBANKHCM . 57 4.1 Định hướng phát triển chất lượng dịch vụVietcombank chi nhánh TP.HCM giai đoạn 2010-2015 . 57 4.2 Một sốgiải pháp nâng cao sựhài lòng của khách hàng vềthẻConnect24 của Vietcombank chi nhánh TP.HCM . 58 4.2.1 Nâng cao chất lượng máy ATM . 58 4.2.2 Củng cốhình ảnh thương hiệu của ngân hàng trong lòng khách hàng. 59 4.2.3 Đào tạo phát triển nguồn nhân lực . 60 4.2.4 Tạo cảm giác an toàn cho khách hàng khi sửdụng thẻATM . 62 4.2.5 Chính sách phí dịch vụATM . 63 4.2.6 Xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp . 64 4.2.7 Biện pháp vềgiải quyết thắc mắc, khiếu nại của khách hàng . 65 KẾT LUẬN CHƯƠNG 4 . 66 PHẦN KẾT LUẬN . 67 TÀI LIỆU THAM KHẢO PHỤLỤC
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- nang_cao_su_hai_long_cua_khach_hang_ve_the_connect24_cua_ngan_hang_tmcp_ngoai_thuong.pdf