Luận văn Nghiên cứu mức độ nhận biết thương hiệu của công chúng đối với TechcomBank Đà Nẵng
MỤC LỤC DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT DANH MỤC BẢNG BIỂU DANH MỤC CÁC SƠ ĐỒ,HÌNH VẼ PHẦN MỞ ĐẦU 1 CHƯƠNG 1 PR VÀ PENCILS 3 1.1. PR 3 1.1.1 Khái niệm PR 3 1.1.2 Cách tiếp cận của PR hiện đại. 4 1.1.3 PR với quảng cáo, Marketing. 5 1.1.3.1. PR với quảng cáo. 5 1.1.3.2. PR và Marketing. 5 1.2 PENCILS 7 1.2.1.Giới thiệu về PENCILS 7 1.2.2. Nguyên tắc PENCILS 7 1.2.2.1. Khái niệm nguyên tắc PENCILS. 7 1.2.2.2. Các thành phần của nguyên tắc PENCILS. 7 1.2.2.2.1 Pulications - Ấn phẩm nội bộ. 7 1.2.2.2.2 Events – Tổ chức sự kiện. 9 1.2.2.2.3 News – Tin Tức. 11 1.2.2.2.4 Community Relations – Quan hệ cộng đồng. 13 1.2.2.2.5.Identity tools – Xác định phương tiện truyền thông. 15 1.2.2.2.6 Lobbying – Vận động hành lang. 19 1.2.2.2.7 Social investments – Đầu tư xã hội. 21 1.2.3. Sự cần thiết của nguyên tắc PENCILS ngày nay. 23 1.3 Tầm quan trọng của việc kết hợp lại thành nguyên tắc PENCILS trong PR đối với doanh nghiệp. 24 1.3.1 Mong muốn của tất cả các bên đối với hoạt động PR. 24 1.3.1.1. Đối với doanh nghiệp. 24 1.3.1.2 Đối với công chúng. 25 1.3.2 Nguyên tắc PENCILS trong PR 25 CHƯƠNG 2 THỰC TRẠNG ÁP DỤNG NGUYÊN TẮC PENCILS VÀO NGÀNH NGÂN HÀNG TẠI TECHCOMBANK 26 2.1. Tổng quan về Techcombank. 26 2.1.1. Giới thiệu về Techcombank. 26 2.1.1.1. Sứ mệnh và giá trị cốt lõi. 27 2.1.1.2. Cam kết thương hiệu. 28 2.1.2. Techcombank Đà Nẵng. 28 2.1.2.1. Sự ra đời và phát triển của Chi nhánh Techcombank Đà Nẵng: 28 2.1.2.2. Nhiệm vụ của Techcombank Đà Nẵng: 29 2.1.3. Các sản phẩm, dịch vụ và khách hàng. 30 2.2. Cơ cấu tổ chức. 33 2.2.1. Cơ cấu tổ chức 33 2.2.2. Sự phát triển của đội ngũ cán bộ, nhân viên của Techcombank. 35 2.2.3. Số lượng chi nhánh và giao dịch. 35 2.3. Quan hệ của công ty với khách hàng và đối tác. 36 2.3.1. Quan hệ với khách hàng. 36 2.3.2. Quan hệ với các đối tác. 37 2.4. Cách tiếp cận nguyên tắc PENCILS tại Techcombank. 38 2.4.1. Các công cụ PENCILS của PR tại Techcombank. 39 2.4.1.1. Các hoạt động PR tại Techcombank. 39 2.4.1.2. Tiếp cận nguyên tắc PENCILS trong mô hình PR tại Techcombank 41 2.4.2. Thành tựu khi áp dụng nguyên tắc PENCILS tại Techcombank. 51 2.4.2.1. Sự gia tăng doanh số qua các năm. 51 2.4.2.2. Sự gia tăng khách hàng qua các năm. 52 2.4.2.3. Các giải thưởng và công nhận của xã hội. 52 CHƯƠNG 3 NGHIÊN CỨU MỨC ĐỘ NHẬN BIẾT THƯƠNG HIỆU CỦA CÔNG CHÚNG ĐỐI VỚI TECHCOMBANK. 54 3.1. MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU. 54 3.1.1. Sự cần thiết của việc nghiên cứu. 54 3.1.2. Mục tiêu của việc nghiên cứu. 54 3.2. NHU CẦU THÔNG TIN. 54 3.3. LỰA CHỌN PHƯƠNG PHÁP THU THẬP THÔNG TIN. 54 3.4. CHỌN MẪU NGHIÊN CỨU. 54 3.5. THIẾT KẾ BẢNG CÂU HỎI. 55 3.6 TRIỂN KHAI THU THẬP THÔNG TIN. 57 3.7 TỔNG HỢP VÀ XỬ LÝ DỮ LIỆU. 57 3.7.1 Bảng câu hỏi số 1: 57 3.7.2 Bảng câu hỏi số 2: 57 3.7.3 Bảng câu hỏi số 3: 57 3.8 CÁC KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU. 58 3.8.1 Bảng câu hỏi số 1 58 3.8.1.1 Các dữ liệu của cuộc điều tra 58 3.8.1.2 Các dữ liệu thống kê từ bảng câu hỏi 58 3.8.2 Bảng câu hỏi số 2 60 3.8.2.1 Các dữ liệu của cuộc điều tra 60 3.8.2.2 Các dữ liệu thống kê từ bảng câu hỏi 60 3.8.3 Bảng câu hỏi số 3 61 3.8.3.1 Các dữ liệu của cuộc điều tra 61 3.8.3.2 Các dữ liệu thống kê từ bảng câu hỏi 61 3.8.4 Bảng câu hỏi số 4 62 3.8.4.1 Các dữ liệu của cuộc điều tra 62 3.8.4.2 Các dữ liệu thống kê từ bảng câu hỏi 63 3.9 PHÂN TÍCH KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU. 64 3.9.1 Phân tích kết quả nghiên cứu từ bảng câu hỏi số 1 64 3.9.2 Phân tích kết quả nghiên cứu từ bảng câu hỏi số 2 65 3.9.3 Phân tích kết quả nghiên cứu từ bảng câu hỏi số 3, số 4 66 3.10 NHỮNG GIỚI HẠN CỦA CUỘC NGHIÊN CỨU. 67 CHƯƠNG 4 BÀI HỌC TỪ ÁP DỤNG NGUYÊN TẮC NÀY TRONG CÁC CÔNG TY Ở VIỆT NAM 68 4.1 Sự thành công của Techcombank 68 4.2 Thực trạng hiện tại của các công ty ở Việt Nam 68 4.2.1 Quá coi trọng quảng cáo 68 4.2.2 Yếu về việc ứng dụng những nguyên tắc mới 69 4.2.3 Chưa tạo đội ngũ PR chuyên nghiệp 69 4.3 Một số giải pháp để có thể tiếp cận thành công nguyên tắc PENCILS 70 KẾT LUẬN 76
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Pencils - Một công cụ PR hiệu quả.doc