Luận văn Nghiên cứu xác định và thực hiện mục tiêu dạy học một số kiến thức chương Cảm ứng điện từ - Vật lý 11 nâng cao
Mục lục Trang Trang phụ bìa Lời cam đoan Mục lục Danh mục các ký hiệu, các chữ viết tắt Danh mục các bảng Danh mục các hình vẽ, đồ thị Mở đầu .1 Chương I: Tổng quan và Cơ sở lý luận .6 1.1.Tổng quan.6 1.2. Cơ sở lý luận của đề tài.9 1.2.1.Các luận điểm khoa học xuất phát của đề tài. 9 1.2.2.Thiết lập sơ đồ tiến trình khoa học xây dựng kiến thức.12 1.2.3. Xác định mục tiêu dạy học tri thức cụ thể.16 1.2.4.Tổ chức tình huống vấn đề và giải quyết vấn đề trong dạy học.19 1.2.5. Vấn đề định hướng khái quát chương trình hóa hành động nhận thức tự chủ, tích cực của học sinh.23 1.2.6. Thiết kế phương án dạy học từng đơn vị kiến thức cụ thểdạy học.27 1.2.7. Sử dụng thí nghiệm trong tiến trình dạy học giải quyết vấn đề.29 Kết luận chương I.31 Chương II: Phân tích nội dung, thiết kế mục tiêu và hoạt động dạy học một số kiến thức chương "Cảm ứng điện từ" - Vật lý 11 nâng cao.32 2.1. Tìm hiểu chương trình, SGK và thực tế dạy học chương "Cảm ứng điện từ" - Vật lý 11 nâng cao.32 2.1.1. Tìm hiểu chương trình, SGK vật lý 11 nâng cao.32 2.1.2. Tìm hiểu thực tế dạy học.35 2.1.3. Những khó khăn sai lầm mà HS gặp phải.36 2.1.4. Nguyên nhân dẫn tới những khó khăn sai lầm của HS.36 2.1.5. Các biện pháp khắc phục khó khăn khi dạy học.37 2.2. Thiết lập sơ đồ cấu trúc nội dung kiến thức của chương "Cảm ứng điện từ" - Vật lý 11 nâng cao.37 2.3. Thiết lập sơ đồ phát triển mạch kiến thức chương "Cảm ứng điện từ"- Vật lý 11 nâng cao.39 2.4. Thiết kế phương án dạy học một số kiến thức chương "Cảm ứng điện từ".44 2.4.1. Sơ đồ tiến trình khoa học xây dựng kiến thức.44 2.4.2. Thiết kế mục tiêu và hoạt động dạy học.58 Kết luận chương II. 85 Chương III: Thực nghiệm sư phạm .86 3.1. Mục đích thực nghiệm sư phạm .86 3.2. Đối tượng thực nghiệm sư phạm .86 3.3. Phương pháp thực nghiệm sư phạm. .86 3.4. Thời gian thực nghiệm sư phạm .87 3.5. Phân tích kết quả thực nghiệm sư phạm .87 3.5.1. Diễn biến tiến trình dạy học thực nghiệm .87 3.5.2. Đánh giá sự hợp lý của mục tiêu dạy học đ• xác định và sự hiệu quả của hoạt động dạy học đ• soạn thảo .100 Kết luận chương III. .108 Kết luận chung .109 Tài liệu tham khảo Phụ lục
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Nghiên cứu xác định và thực hiện mục tiêu dạy học một số kiến thức chương cảm ứng điện từ - vật lý 11 nâng cao (Thạc sỹ).doc