Luận văn Phân tích tình hình và hiệu quả sử dụng vốn của công ty Xuất Nhập Khẩu An Giang
Phần mở đầu I) SỰCẦN THIẾT CỦA ĐỀTÀI --------------------------------------------------------1 II) MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU ------------------------------------------------------------2 III) PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU- ----------------------------------------------------3 IV) PHẠM VI NGHIÊN CỨU - -----------------------------------------------------------3 Phần nội dung Chương I: CƠSỞLÝ LUẬN I) TỔNG QUAN VỀMÔI TRƯỜNG VÀ CHIẾN LƯỢC KINH DOANH ---------4 II) PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG KINH DOANH CỦA DOANH NGHIỆP ---------4 1) Môi trường vĩmô --------------------------------------------------------------------5 2) Môi trường tác nghiệp ---------------------------------------------------------------7 3) Môi trường nội bộ -------------------------------------------------------------------9 III) CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CỦA DOANH NGHIỆP------------------------12 1) Chiến lược tổng quát --------------------------------------------------------------12 2) Chiến lược bộphận ----------------------------------------------------------------13 IV) Ý NGHĨA QUÁ TRÌNH PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG VÀ CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CỦA DOANH NGHIỆP -------------------------------------------------------15 1) Môi trường kinh doanh ------------------------------------------------------------15 2) Chiến lược kinh doanh ------------------------------------------------------------15 Chương II: GIỚI THIỆU VỀCƠQUAN THỰC TẬP I) LỊCH SỬHÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY -------------------17 II) ĐẶC ĐIỂM SẢN XUẤT KINH DOANH -------------------------------------------17 III) TỔCHỨC, QUẢN LÝ-----------------------------------------------------------------19 IV) THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG TRONG CÁC NĂM GẦN ĐÂY---------------22 1) Phân tích bảng Báo cáo kết quảhoạt động kinh doanh của các năm 2001, 2002, 2003 đểcó cái nhìn chung ởgóc độtoàn công ty ------------------------------22 2) Phân tích cơcấu doanh thu tiêu thụqua các thịtrường -----------------------24 Chương III: PHÂN TÍCH, ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG VẤN ĐỀ ĐANG NGHIÊN CỨU. I) PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH---------------------------------------------------------------27 1) Đánh giá các cơhội và sự đe dọa: phân tích môi trường bên ngoài công ty 1.1) Môi trường vĩmô -------------------------------------------------------------27 1.1.1) Kinh tế -----------------------------------------------------------------27 1.1.2) Dân số -----------------------------------------------------------------29 1.1.3) Văn hoá xã hội---------------------------------------------------------29 1.1.4) Chính trịluật pháp ----------------------------------------------------29 1.1.5) Công nghệ--------------------------------------------------------------30 1.2) Môi trường tác nghiệp --------------------------------------------------------30 1.2.1) Đối thủcạnh tranh----------------------------------------------------30 1.2.2) Khách hàng------------------------------------------------------------36 1.2.3) Người cung cấp -------------------------------------------------------39 1.2.4) Đối thủtiềm ẩn -------------------------------------------------------39 1.2.5) Sản phẩm thay thế----------------------------------------------------40 Ma trận đánh giá các yếu tốbên ngoài ------------------------------------------40 Ma trận hình ảnh cạnh tranh -----------------------------------------------------42 2) Đánh giá những điểm mạnh và điểm yếu: tiến hành phân tích nội bộ--------45 2.1) Marketing ------ --------------------------------------------------- -------- - - 46 2.2) Tài chính-Kếtoán -------------------------------------------------------------55 2.3) Sản xuất---------- --------------------------------------------------------------65 2.4) Nhân sự---------- --------------------------------------------------------------67 Ma trận đánh giá các yếu tốbên trong -----------------------------------------------68 II) CHIẾN LƯỢC KINH DOANH--------------------------------------------------------69 1) Ma trận SWOT------- --------------------------------------------------------------69 2) Lựa chọn chiến lược --------------------------------------------------------------72 3) Thực hiện chiến lược --------------------------------------------------------------74 3.1) Chiến lược tổng quát --------------------------------------------------------74 3.2) Chiến lược chuyên sâu ------------------------------------------------------76 3.2.1) Chiến lược sản phẩm ------------------------------------------------77 3.2.2) Chiến lược giá--------------------------------------------------------79 3.2.3) Chiến lược phân phối -----------------------------------------------79 3.2.4) Chiến lược khuyến mãi ---------------------------------------------81 Phaàn Keát Luaän vaø Kieán Nghò ------------------------83 Các phụlục MỤC LỤC BẢNG ]^ Nội dung: Trang Bảng 1: Báo cáo kết quảhoạt động kinh doanh -------------------------------------------22 Bảng 2: Cơcấu Doanh thu của năm 2002 và năm 2003 ---------------------------------24 Bảng 3: Ma trận đánh giá các yếu tốbên ngoài của công ty-----------------------------40 Bảng 4: Ma trận hình ảnh cạnh tranh -------------------------------------------------------44 Bảng 5: Giá bán sản phẩm của công ty -----------------------------------------------------50 Bảng 6: Bảng theo dõi tình hình khuyến mãi của các hãng sản xuất mì ăn liền ------53 Bảng 7: Bảng phân tích cơcấu tài sản và nguồn vốn ------------------------------56 Bảng 8: Bảng Phân tích báo cáo kết quảkinh doanh -------------------------------------59 Bảng 9: Bảng phân tích tình hình thanh toán ----------------------------------------------61 Bảng 10: Ma trận đánh giá các yếu tốbên trong ------------------------------------------68 Bảng 11: Ma trận SWOT------- ------------------------------------------------------------ --70 Bảng 12: Bảng đánh giá chiến lược kinh doanh-------------------------------------------73
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Phân tích tình hình và hiệu quả sử dụng vốn của công ty Xuất Nhập Khẩu An Giang.pdf