Luận văn Phát triển chính sách Marketing sản phẩm nguyên liệu phục vụ kinh doanh xuất khẩu của công ty Thương Mại và dịch vụ tổng hợp Hà Nộ
MỤC LỤC LỜI NÓI ĐẦU . 0 CHƯƠNG I: MỘT SỐ CƠ SỞ LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ PHÁT TRIỂN CHÍNH SÁCH MARKETING SẢN PHẨM NGUYÊN LIỆU PHỤC VỤ KINH DOANH XUẤT KHẨU CỦA CÔNG TY KINH DOANH QUỐC TẾ . 3 1.1 Cơ sở lý thuyết của sản phẩm và sản phẩm xuất khẩu theo quan điểm Marketing hiện đại . 3 1.1.1 Khái niệm và cấu trúc phổ mặt hàng xuất khẩu. 3 1.1.2 Các lý thuyết sản phẩm xuất khẩu cơ bản: . 4 1.2.2.1 Lý thuyết về sản phẩm xuất khẩu và chu kỳ sống của nó . 4 1.1.2.2 Lý thuyết về sức cạnh tranh sản phẩm xuất khẩu . 6 1.1.2.3 Lý thuyết về nhãn hiệu sản phẩm quốc tế . 6 1.1.2.4 Lý thuyết về quản lý chất lượng sản phẩm xuất khẩu. 7 1.2 Nội dung phát triển chính sách Marketing sản phẩm của các công ty kinh doanh quốc tế . 8 1.2.1 Khái niệm chính sách Marketing sản phẩm . 8 1.2.2 Nội dung phát triển chính sách Marketing sản phẩm xuất khẩu của các công ty kinh doanh quốc tế. 8 1.2.2.1 Nghiên cứuvà phân tích quá trình Marketing sản phẩm xuất khẩu . 8 1.2.2.2 Xác định mục tiêu chiến lược của sản phẩm xuất khẩu . 10 1.2.2.3 Lựa chọn cặp sản phẩm thị trường xuất khẩu . 11 1.2.2.4 Xây dựng cấu trúc và thông số phổ mặt hàng xuất khẩu . 12 1.2.2.5 Phát triển sản phẩmmới cho xuất khẩu. 14 1.2.2.6 Dự kiến ngân sách và thời gian thực hiện chính sách Marketing sản phẩm xuất khẩu . . 14 1.3 Những nhân tố ảnh hưởng đến chính sách Marketing sản phẩm của công ty. 15 1.3.1 Nhân tố mang tính toàn cầu . 15 1.3.2 Nhân tố kinh tế . . 15 1.3.3Nhân tố chính trị . 16 1.3.4 Nhân tố luật pháp . 17 1.3.5 Nhân tố văn hóa. 17 1.3.6 Nhân tố công nghệ . 17 1.3.7 Tiềm năng và nguồn lực của công ty . 18 1.4Yêu cầu và các chỉ tiêu đáng giá hiệu quả của phát triển chính sách Marketing sản phẩm xuất khẩu . 18 1.4.1 Yêu cầu của phát triển Marketing sản phẩm quốc tế . 18 1.4.2 Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả của phát triển chính sách marketing sản phẩm xuất khẩu . . 19 CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG TRIỂN KHAI CHÍNH SÁCH MARKETING SẢN PHẨM NGUYÊN LIỆU PHỤC VỤ CHO XUẤT KHẨU CỦA CÔNG TY THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ TỔNG HỢP HÀ NỘI . 21 2.1 Giới thiệu chung về công ty. 21 2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển của công ty. 21 2.1.2 Bộ máy tổ chức của công ty. 22 2.1.3 Chức năng và nhiệm vụ của công ty . . 26 2.1.4 Thực trạng hoạt động sản xuất kinh doanh và kinh doanh xuất nhập khẩu của công ty thương mại dịch vụ tổng hợp Hà Nội. 28 2.1.4.1 Kết quả hoạt động chung toàn của công ty. 28 2.1.4.2 Kết quả hoạt động xuất nhập khẩu . 29 2.1.4.3 Đặc điểm của sản phẩm nguyên liệu dành cho xuất khẩu. 30 2.2 Thực trạng thực hiện chính sách Marketing sản phẩm nguyên liệu phục vụ cho kinh doanh xuất khẩu . 30 2.2.1 Nghiên cứu và phân tích quá trình Marketing sản phẩm nguyên liệu phục vụ kinh doanh xuất khẩu . 30 2.2.2 Mục tiêu chiến lược sản phẩm nguyên liệu phục vụ kinh doanh xuất khẩu. 33 2.2.3 Lựa chọn cặp sản phẩm thị trường xuất khẩu. 34 2.2.4 Xây dựng cấu trúc các thông số phổ mặt hàng nguyên liệu phục vụ kinh doanh xuất khẩu . 35 2.2.5 Triển khai sản phẩm mới cho xuất khẩu . 36 2.2.6 Thiết kế các yếu tố chi tiết sản phẩm nguyên liệu phụ vụ kinh doanh xuất khẩu . 37 2.2.7 Ngân sách và quỹ thời gian cho lựa chọn sản phẩm nguyên liệu phục vụ kinh doanh xuất khẩu . 38 2.3 Đánh giá hiệu quả của việc phát triển chính sách Marketing sản phẩm nguyên liệu phục vụ kinh doanh xuất khẩu của công ty Thương mại dịch vụ tổng hợp Hà Nội. 38 2.3.1 Thành công . 38 2.3.2 Tồn tại . 40 2.3.3 Nguyên nhân tồn tại. 41 CHƯƠNG 3: MỘT SỐ ĐỀ XUẤT PHÁT TRIỂN CHÍNH SÁCH MARKETING SẢN PHẨM NGUYÊN LIỆU PHỤC VỤKINH DOANH XUẤT KHẨU CỦA CÔNG TY THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ TỔNG HỢP HÀ NỘI . 42 3.1 Dự báo môi trường và thị trường xuất khẩu sản phẩm nguyên liệu phục vụ kinh doanh xuất khẩu của công ty thương mại vàdịch vụ tổng hợp Hà Nội . 42 3.1.1 Dự báo môi trường và thịtrường thương mại quốc tế . 42 3.1.2 Mục tiêu chiến lược kinh doanh xuất khẩu của công ty. 43 3.1.3 Kế hoạch xuất khẩu của công ty trong những năm tới . 44 3.2 Những đề xuất nhằm phát triển chính sách Marketing sản phẩm nguyên liệu phục vụ kinh doanh xuất khẩu của công ty Thương mại dịch vụ tổng hợp Hà Nội . 44 3.2.1 Phát triển hệ thốngnghiên cứuMarketing sản phẩm nguyên liệu phục vụ cho xuất khẩu của công ty . 44 3.2.2 Phát triển mục tiêu chiến lược của sản phẩm nguyên liệu phục vụ kinh doanh xuất khẩu . 46 3.2.3 Đề xuất lựa chọn cặp sản phẩm thị trường xuất khẩu . 49 3.2.4 Đề xuất xây dựng cấu trúc và thông số của phổ mặt hàng nguyên liệu phục vụ kinh doanh xuất khẩu . 50 3.2.5 Đề xuất phát triển sản phẩm mới cho xuất khẩu. 52 3.2.6 Đề xuất thiết kế các yếu tố chi tiết sản phẩm nguyên liệu phục vụ cho kinh doanh xuất khẩu . 53 3.2.7 Phát triển một số yếu tố nguồn lực cho việc thực hiện chính sách Marketing sản phẩm nguyên liệu phục vụ cho kinh doanh xuất khẩu . 56 3.2.7.1 Nguồn lực con người: . 56 3.2.7.2Nguồn vốn . 56 3.2.7.3 Bộ phận chức năng Marketing . 57 3.2.7.4 Lựa chọn nguồn cung ứng hàng hóa: . 58 3.3 Các kiến nghị vĩ mô. 59 3.3.1 Kiến nghị về công tác phát triển Marketing sản phẩm nguyên liệu phục vụ kinh doanh xuất khẩu trong thời gian tới . 59 3.3.2 Kiến nghị về ổn định chất lượng hàng hóa. 61 3.3.3 Kiến nghị về các chính sách tín dụng và thuế . 62 KẾT LUẬN. 64 TÀI LIỆU THAM KHẢO . 65
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Phát triển chính sách Marketing sản phẩm nguyên liệu phục vụ kinh doanh xuất khẩu của công ty Thương Mại và dịch vụ tổng hợp Hà Nộ.pdf