Luận văn Thực trạng quản lý thông tin trong quy trình xử lý đơn hàng của Công ty cổ phần bao bì Sài Gòn
MỤC LỤC CHƯƠNG I : CƠ SỞ LÝ LUẬN 1 I. THÔNG TIN VÀ HỆ THỐNG THÔNG TIN QUẢN LÝ 1 1. Thông Tin và Thông Tin Quản Lý 1 1.1. Khái Niệm Và Phân Loại Thông Tin 1 1.2. Đặc Điểm và Vai Trò Của Thông Tin Quản Lý 2 1.2.1. Khái niệm về thông tin quản lý: 2 1.2.2. Đặc điểm của thông tin quản lý: 2 1.3. Khái Niệm Hệ Thống và Hệ Thống Thông Tin Quản Lý 3 1.3.1. Khái Niệm 3 1.3.2. Chức Năng Và Vai Trò Của Hệ Thống Thông Tin Quản Lý 6 2. Quản Trị Thông Tin 8 2.1. Khái Niệm Quản Trị Thông Tin 8 2.2. Phạm Vi Quản Trị Thông Tin 10 2.2.1. Phạm vi quản trị thông tin 10 2.2.2. Một số vấn đề liên quan đến quản trị thông tin. 11 II. HỆ THỐNG THÔNG TIN TRONG VIỆC XỬ LÝ ĐƠN HÀNG 13 1. Hệ Thống Thông Tin Quản Lý Trong Xử Lý Đơn hàng 13 2. Xử Lý Đơn Hàng Và Đặc Trưng Của Hệ Thống Thực Hiện Đơn Hàng 15 2.1. Quy trình xử lý đơn hàng: 15 2.2. Các bước thực hiện: 16 3. Những thông tin quan trọng trong hoạt động sản xuất kinh doanh và quy trình xử lý đơn hàng: 18 I. LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN 21 1. Sơ Lược Về Quá Trình Hình Thành Và Phát Triển 21 2. Đặc Điểm Của Công Ty Trên Thị Trường 22 2.1. Đặc điểm tình hình của công ty: 22 2.2. Đánh Giá Chung về tình hình thực hiện sản xuất kinh doanh 23 II. CƠ CẤU TỔ CHỨC CỦA CÔNG TY 24 1. Sơ Đồ Tổ Chức Của Công Ty 24 2. Chức Năng, Nhiệm Vụ Các Phòng Ban 25 II. CƠ CẤU SẢN PHẨM VÀ CƠ SỞ VẬT CHẤT KỸ THUẬT CỦA CÔNG TY 26 1. Cơ Cấu Sản Phẩm Của Công Ty 26 2. Cơ Sở Vật Chất Kỹ Thuật 27 III. TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA CÔNG TY 28 1. Tình Hình hoạt động kinh doanh 28 2. Đánh Giá Về Tình Hình Hoạt Động Kinh Doanh Của Công Ty 29 Các Mặt Đạt Được 29 Các Mặt Tồn Tại 29 3. Phương Hướng Phát Triển Của Công Ty 30 CHƯƠNG III : THỰC TRẠNG QUẢN LÝ THÔNG TIN TRONG QUY TRÌNH XỬ LÝ ĐƠN HÀNG CỦA CTCP BAO BÌ SÀI GÒN. 32 I. QUY TRÌNH XỬ LÝ ĐƠN HÀNG TẠI CÔNG TY 32 1. Sơ Đồ Biễu Diễn Nghiệp Vụ Xử Lý Đơn Hàng 32 2. Thực Trạng Việc Thực Hiện 34 3. Điểm Khác Biệt Giữa Mô Hình Thực Tế Và Lý Thuyết 36 3.1. Những điểm khác biệt: 36 3.2. Ảnh Hưởng Của Sự Khác Biệt 36 II. THỰC TRẠNG QUẢN LÝ HỆ THỐNG THÔNG TIN TRONG QUY TRÌNH XỬ LÝ ĐƠN HÀNG TẠI CÔNG TY. 37 1. Các kênh thông tin trong quy trình: 37 2. Thực Trạng Ưng Dụng Công Nghệ Thông Tin Trong Quy Trình Xử Lý Đơn Hàng 40 Trong hoạt động giao tiếp với khách hàng: 40 Trong hoạt động tác nghiệp: 40 3. Nhận Xét Chung: 42 III. ĐÁNH GIÁ TỔNG QUAN VỀ NHỮNG SAI SÓT TRONG HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH DO QUẢN TRỊ THÔNG TIN. 44 1. Sai sót và nguyên nhân sai sót 44 2. Đánh Giá Chung Về Quy Trình Xử Lý Đơn Hàng Tại Công Ty: 53 2.1. Đối với vấn đề thông tin trong quy trình xử lý đơn hàng: 53 2.2. Đối với các hoạt động trong quy trình: 54 2.3. Anh hưởng: 56 CHƯƠNG IV: GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ QUẢN LÝ THÔNG TIN TRONG QUY TRÌNH XỬ LÝ ĐƠN HÀNG TẠI CTCP BAO BÌ SÀI GÒN. 58 I. XÂY DỰNG QUY TRÌNH XỬ LÝ ĐƠN HÀNG 58 1. Xây dựng quy trình xử lý đơn hàng: 58 2. Một số ưu điểm của quy trình xử lý đơn hàng vừa xây dựng so với quy trình của công ty: 63 II. GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ QUẢN LÝ THÔNG TIN TRONG QUY TRÌNH XỬ LÝ ĐƠN HÀNG. 64 GIẢI PHÁP I: THẾT KẾ VÀ VẬN HÀNH HỆ THỐNG THÔNG TIN TRONG QUY TRÌNH XỬ LÝ ĐƠN HÀNG. 64 1. Thiết kế hệ thống thông tin 64 2. Vận hành hệ thống thông tin 65 GIẢI PHÁP II: QUẢN LÝ HỆ THỐNG THÔNG TIN HOÀN THIỆN QUY TRÌNH XỬ LÝ ĐƠN HÀNG. 67 1. Xây Dựng Mô Hình và Nâng cao khả năng truy cập và phân tích thông tin trong xử lý đơn hàng 68 Chuẩn hoá tập thực thể: 68 Chuyên môn hoá quy trình xử lý đơn hàng: 69 2. Nâng cao hiệu quả hiệu quả xử lý đơn hàng. 71 GIẢI PHÁP III: ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG – KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG DỮ LIỆU THÔNG TIN TRONG QUY TRÌNH XỬ LÝ ĐƠN HÀNG. 73 Hệ thống đánh giá chất lượng dữ liệu – thông tin 73 GIỚI THIỆU LƯU ĐỒ ÁP DỤNG SPC ĐỂ SỬA CHỮA, ĐIỀU CHỈNH 76 Ap Dụng Mô Hình Thống Kê Điều Chỉnh Sai Sót: 78 TỔNG KẾT: 85
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Luận văn - Quản lý hệ thống thông tin - Nâng cao hiệu quả quy trình xử lý tại cty Sapaco.doc