Luận văn Thực trạng và giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động dịch vụ thẻ ATM tại Ngân hàng Ngoại thương Cần Thơ
MỤC LỤC Trang CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU 1 1.1. Đặt vấn đề nghiên cứu: 1 1.2. Mục tiêu nghiên cứu: 2 1.2.1. Mục tiêu nghiên cứu chung: 2 1.2.2. Mục tiêu cụ thể: 2 1.3. Phạm vi nghiên cứu: 2 1.3.1. Không gian: 2 1.3.2. Thời gian: 2 1.3.3. Đối tượng nghiên cứu: 2 1.4. Lược khảo tài liệu: 2 CHƯƠNG 2: PHƯƠNG PHÁP LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 4 2.1. Phương pháp luận: 4 2.1.1. Những vấn đề chung về thẻ ngân hàng. 4 2.1.1.1. Khái niệm thẻ thanh toán. 4 2.1.1.2. Phân loại thẻ. 4 a). Thẻ tín dụng quốc tế: 4 b). Thẻ ghi nợ nội địa ATM (Connect 24, SG24) 5 c). Thẻ ghi nợ quốc tế MTV Card: 6 2.1.1.3. Các thành phần tham gia hoạt động kinh doanh thẻ: 7 2.1.1.4. Các thuật ngữ được sử dụng 8 2.1.1.5. Các loại phí phát hành và thanh toán thẻ áp dụng tại Ngân hàng Ngoại thương Cần Thơ. 8 a). Thẻ tín dụng quốc tế. 8 b). Thẻ nội địa. 10 c). Thẻ ghi nợ quốc tế MTV Card 11 2.1.2. Quy trình nghiệp vụ phát hành thẻ ATM tại Vietcombank Cần Thơ 12 2.1.2.1 Hồ sơ xin phát hành thẻ .12 2.1.2.2. Xét duyệt yêu cầu phát hành thẻ. 12 2.1.2.3. Lập hồ sơ khách hàng. 13 2.1.2.4. Gởi danh sách khách hàng đến trung tâm thẻ .13 2.1.2.5. Nhận thẻ và PIN từ trung tâm và giao cho khách hàng. 13 2.1.3. Quy trình nghiệp vụ sử dụng và thanh toán thẻ ATM tại Vietcombank Cần Thơ. 14 2.1.4. Phân tích sự phát triển của hệ thống ATM tại Việt Nam hiện nay 15 2.1.5. Phân tích sự phát triển của hệ thống ATM tại Cần Thơ hiện nay. 16 2.2. Các phương pháp nghiên cứu: 18 2.2.1. Phương pháp chọn vùng nghiên cứu. 18 2.2.2. Phương pháp thu thập số liệu. 18 2.2.3. Phương pháp phân tích số liệu. 19 CHƯƠNG 3: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG, HIỆU QUẢ. 20 3.1. Giới thiệu tổng quan về Ngân hàng Ngoại thương Cần Thơ. 20 3.2. Các nghiệp vụ kinh doanh chủ yếu tại Ngân hàng Ngoại thương Cần Thơ. 21 3.3. Tình hình nhân sự và cơ cấu tổ chức. 22 3.3.1. Tình hình nhân sự. 22 3.3.2. Cơ cấu bộ máy tổ chức .23 3.3.3. Chức năng nhiệm vụ chủ yếu của phòng, tổ và chi nhánh. 25 3.3.3.1.Chức năng nhiệm vụ của các phòng ban .25 3.3.3.2. Chức năng nhiệm vụ của các tổ .27 3.3.3.3. Chức năng nhiệm vụ của các chi nhánh cấp II. 27 3.4. Khái quát tình hình hoạt động kinh doanh của Ngân hàng Ngoại thương Cần Thơ. 28 3.4.1. Nguồn vốn 29 3.4.2. Sử dụng vốn. 29 3.4.3. Kinh doanh ngoại tệ. 29 3.4.4. Kinh doanh thẻ. 30 3.4.5. Kết quả hoạt động kinh doanh .31 3.5. Thuận lợi, khó khăn và chiến lược phát triển của Ngân hàng Ngoại thương CầnThơ. 32 3.5.1. Thuận lợi. 32 3.5.2. Khó Khăn. 32 3.5.3. Định hướng phát triển. 33 CHƯƠNG 4: PHÂN TÍCH CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG 34 4.1. Phân tích chung tình hình phát hành thẻ ATM tại VCB Cần Thơ. 34 4.2. Thực trạng tình hình kinh doanh dịch vụ thẻ ATM35 4.2.1. Tình hình phát hành thẻ ATM. 35 4.2.2. Tình hình thanh toán của dịch vụ thẻ ATM. 37 4.3. Đánh giá của khách hàng về dịch vụ thẻ ATM của VCB Cần Thơ. 41 4.3.1 Nguồn thông tin để ATM đến với khách hàng 42 4.3.2. Mong muốn của khách hàng khi chọn mở thẻ ATM của VCB Cần Thơ 43 4.3.3. Đánh giá của khách hàng về chi phí mở thẻ 44 4.3.4. Đánh giá của khách hàng về mức ký quỹ 47 4.3.5. Đánh giá của khách hàng về thời gian mở thẻ 48 4.3.6. Đánh giá của khách hàng về hệ thống máy ATM 49 4.3.7. Những tiện ích thẻ ATM mang lại mà khách hàng quan tâm khi sử dụng 50 4.3.8. Những điểm cần cải thiện đối với dịch vụ thẻ ATM của VCB Cần Thơ theo đánh giá của khách hàng. 51 4.3.9. Khả năng mở tài khoản thẻ của khách hàng trong tương lai 53 4.4. Phân tích SWOT .54 CHƯƠNG 5: MỘT SỐ GIẢI PHÁP CHO THỰC TRẠNG THẺ ATM CỦA NGÂN HÀNG NGOẠI THƯƠNG CẦN THƠ 56 5.1. Tồn tại và nguyên nhân: 56 5.1.1. Tồn tại. 56 5.1.2. Nguyên nhân 57 5.2. Một số giải pháp: 59 5.2.1. Nâng cao các tiện ích trong dịch vụ thẻ và thực hiện tốt công tác chăm sóc khách hàng. 59 5.2.1.1. Giảm chi phí mở thẻ và rút ngắn thời gian mở thẻ cho khách hàng 59 5.2.1.2. Tăng thêm các dịch vụ qua máy ATM 59 5.2.1.3. Đa dạng hóa sản phẩm 59 5.2.2. Tăng cường hoạt động Marketing cho dịch vụ thẻ. 60 5.2.3. Mở rộng mạng lưới các điểm POS. 61 5.2.4. Kết nối các ngân hàng và liên minh thẻ 61 5.2.5. Đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao kiến thức nghiệp vụ cho nhân viên. 62 5.2.6. Tăng cường an ninh, hạn chế rủi ro trong dịch vụ thẻ 63 5.2.7. Một số giải pháp khác 64 CHƯƠNG 6: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 65 6.1. Kết luận .65 6.2. Kiến nghị. 66 6.2.1. Đối với khách hàng .66 6.2.2. Đối với Ngân hàng Ngoại thương Cần Thơ. 66 6.2.3. Đối với Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam. 66 6.2.4. Kiến nghị đối với Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam 6
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- phani.pdf
- bangmuc-bang.pdf
- bangmuc-hinh.pdf
- danhmuc-viettat.pdf
- mucluc.pdf
- phanii.pdf
- phaniii.pdf
- phaniv.pdf
- phanv.pdf
- phanvi.pdf
- phanvii.pdf
- phuluc1-2.pdf
- phuluc3-4-5.pdf
- tailieuthamkhao.pdf