Luận văn Thực trạng và một số đề xuất nhằm hoàn thiện Marketing mục tiêu tại công ty TNHH nhà nước một thành viên dệt 19/5 Hà Nội
Dựa trên các khúc thị trường đã được phân chia, công ty Dệt 19/5 HN đã tiến hành đánh giá mức độ hấp dẫn của từng đoạn thị trường để lựa chọn ra thị trường mục tiêu mà công ty sẽ tiến hành các nỗ lực Marketing nhằm đạt tới thị phần tối đa trên các khúc thị trường này. Nhận định rằng thị trường quốc tế là một thị trường có quy mô rộng lớn và khả năng tăng trưởng cao không chỉ trong hiện tại mà còn cả trong tương lai. Tuy nhiên, đối với công ty Dệt 19/5 HN thì đây không phải là thị trường có "quy mô vừa sức", bởi hai lý do sau: Thứ nhất, mức độ cạnh tranh trên thị trường này khá gay gắt và chủ yếu là các đối thủ cạnh tranh tầm cỡ thuộc các nước có nền kinh tế thị trường đã phát triển mạnh mẽ; Thứ hai: Năng lực sản xuất hiện tại của công ty không cho phép công ty vượt khỏi biên giới quốc gia, trừ khi công ty có nguồn lực đủ mạnh để đầu tư nhiều hơn vào công nghệ sản xuất nhằm nâng cao hơn nữa năng suất lao động của các nhà máy. Nhận thức được vấn đề của mình công ty Dệt 19/5 HN thay vì hướng tới mục tiêu đạt một thị phần nhỏ trên thị trường quốc tế thì công ty đã tập trung hơn cho thị trường vải quốc nội nhằm đạt được thị phần lớn trên thị trường này. Lý giải cho sự lựa chọn này công ty Dệt 19/5 cho rằng thị trường vải VN trong nhiều năm gần đây liên tục có sự tăng trưởng mạnh mẽ do sự phát triển của ngành Dệt may và Da giầy theo định hướng phát triển của Nhà nước. Bản thân công ty Dệt 19/5 HN lại là công ty đã có mặt lâu năm trên thị trường và hoàn toàn có khả năng cung cấp một sản lượng vải đáng kể cho thị trường này. Tiếp tục dựa vào sự phân chia các khúc thị trường theo mức độ phân bố nhu cầu giữa các miền trên toàn quốc, công ty Dệt 19/5 HN nhận định rằng thị trường vải miền Bắc và miền Nam là hai thị trường có quy mô và mức tăng trưởng khá cao so với thị trường Miền Trung. Bởi lẽ hai thị trường này tập trung khá nhiều các doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực công nghiệp mà tiêu dùng sản phẩm vải của ngành Dệt như: Da giầy, May mặc, Thực phẩm, Do đó, thị trường vải miền Bắc và miền Nam sẽ là hai thị trường có tiềm năng phát triển cao mà công ty có thể nhắm tới. Hơn thế nữa, đối với mặt hàng vải bạt, so với các đối thủ cạnh tranh của mình là công ty Dệt vải công nghiệp HN, công ty bông vải sợi VN thì năng lực sản xuất của công ty Dệt 19/5 HN hoàn toàn có khả năng cung ứng tốt cho hai thị trường này cả về số lượng lẫn chất lượng. Tuy nhiên, trên thị trường vải cao cấp thì công ty Dệt 19/5 HN gặp phải sự cạnh tranh mạnh mẽ của nhiều đối thủ hoạt động lâu năm trên thị trường này như công ty Dệt Phong Phú, công ty Dệt Vĩnh Phú, Nhưng với uy tín gây dựng được trên thị trường vải bạt, công ty tin rằng mình có thể tiếp tục cạnh tranh trên thị trường vải cao cấp.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Marketing mục tiêu ở công ty tnhh nn mtv dệt 19-5 hà nội.DOC