Luận văn Tìm hiểu hệ thống Marketing - CRM và ứng dụng xây dựng phần quản trị doanh nghiệp
MỤC LỤC LỜI CẢM ƠN. 1 MỤC LỤC. 2 CHƯƠNG I : GIỚI THIỆU . 6 I.1 MARKETING - NỀN TẢNG TRUYỀN THỐNG CỦA CRM . 6 I.2 CRM - PHẠM VI QUAN TÂM CỦA LUẬN VĂN . 6 I.2.1 Giới thiệu vềCRM. 6 I.2.2 Vấn đề đặt ra . 6 I.2.3 Giải quyết vấn đề. 7 I.3 MỤC TIÊU CỦA LUẬN VĂN. 7 CHƯƠNG II : BÀI TOÁN QUẢN TRỊMỐI QUAN HỆKHÁCH HÀNG. 9 II.1 TỔNG QUAN VỀ CRM . 9 II.1.1 Khác biệt cơbản của CRM so với Marketing truyền thống . 9 II.1.2 Nguyên lý cơbản của CRM. 10 a. Phục vụ đúng đắn khách hàng . 10 b. Tìm kiếm và giữgìn khách hàng thông qua mối quan hệcá nhân . 10 c. Chọn khách hàng “Tốt”- khách hàng đáng đểphục vụ. 10 II.1.3 Các nhiệm vụchính của CRM. 11 a. Nhiệm vụ1 – Xác định khách hàng . 11 b. Nhiệm vụ2 - Phân biệt khách hàng. 11 c. Nhiệm vụ3 - Tiếp xúc, trao đổi với khách hàng. 11 d. Nhiệm vụ4 - Cá nhân hóa khách hàng. 11 II.2 QUY TRÌNH NGHIỆP VỤ . 11 CHƯƠNG III : KHẢO SÁT MỘT SỐPHẦN MỀM CRM HIỆN CÓ . 20 III.1 KHẢO SÁT PHẦN MỀM ULYSSES 5I . 20 III.1.1 Giới thiệu sơlược . 20 III.1.2 Quản lý bán hàng . 21 a. Dựbáo doanh thu bán hàng . 21 b. Tổng hợp bán hàng . 21 c. Quản lý hoá đơn bán hàng . 22 III.1.3 Quản lý dịch vụ . 22 a. Các kết quảthống kê. 22 b. Quản lý dịch vụ . 22 III.1.4 Quản lý Marketing. 22 a. Quản lý thông tin khách hàng . 22 b. Quản lý thông tin người đại diện . 23 III.1.5 Quản lý sản phẩm . 23 III.1.6 Quản lý người sửdụng . 23 a. Quản lý từng nhân viên riêng lẻ . 23 b. Quản lý nhóm nhân viên . 23 III.1.7 Quản trịhệthống. 23 III.1.8 Kết xuất báo biểu . 24 III.1.9 Tổng kết. 24 a. Những chức năng mà chương trình đạt được . 24 b. Những hạn chếcủa chương trình. 25 III.2 MICROSOFT BUSINESS SOLUTION CRM . 25 III.2.1 Giới thiệu sơlược . 25 • Phân hệCRM (CRM Module). 25 • Phân hệbán hàng (Sales Module) . 25 • Phân hệdịch vụkhách hàng (Customer Service Module) . 25 III.2.2 Phân hệCRM. 26 a. Người đại diện (Contact) . 26 b. Khách hàng (Lead, Opportunity, Account) . 27 c. Hoạt động . 27 d. Xuất báo biểu . 28 III.2.3 Phân hệBán hàng (Sales Module). 28 a. Xây dựng danh mục sản phẩm. 28 b. Quản lý bảng báo giá, đơn hàng, hóa đơn . 29 3 c. Quản lý đối thủcạnh tranh. 29 III.2.4 Phân hệdịch vụkhách hàng (Customer Service Module). 29 a. Hợp đồng dịch vụ. 29 b. Cơsởtri thức (knowledge base) . 30 c. Quản lý các vấn đềphản hồi. 30 III.2.5 Quản lý người dùng . 30 III.2.6 Tổng kết. 30 a. Những chức năng mà chương trình đạt được . 30 b. Những hạn chếcủa chương trình. 31 III.3 NHẬN XÉT . 31 CHƯƠNG IV : PHƯƠNG PHÁP THỰC HIỆN . 33 IV.1 ĐỊNH NGHĨA HỆ THỐNG . 33 IV.2 NGƯỜI SỬ DỤNG HỆ THỐNG . 33 IV.2.1 Người quản trịhệthống . 33 IV.2.2 Nhân viên phòng Marketing . 33 a. Nhân viên quản lý . 33 b. Nhân viên thừa hành . 34 IV.3 XÁC ĐỊNH CÁC CHỨC NĂNG CỦA HỆ THỐNG . 34 IV.4 PHÂN HỆ PHÂN TÍCH KHẢ NĂNG THỊ TRƯỜNG . 34 IV.4.1 Khách hàng . 34 a. Khách hàng . 34 b. Người liên hệ. 35 IV.4.2 Tiến trình bán hàng . 36 a. Tiến trình bán hàng . 36 b. Hợp đồng, đơn hàng và hóa đơn. 36 IV.4.3 Đối thủcạnh tranh. 37 IV.4.4 Sản phẩm. 37 a. Sản phẩm và nhóm sản phẩm . 37 b. Ý kiến khách hàng vềsản phẩm . 37 c. Thịhiếu khách hàng vềsản phẩm . 38 d. Thông tin phản hồi vềsản phẩm. 38 IV.4.5 Hoạt động tìm kiếm thịtrường . 38 a. Hoạt động . 38 b. Nhật ký Marketing . 39 c. Xếp lịch tự động. 39 IV.4.6 Thịtrường mục tiêu . 45 a. Phân khúc thịtrường tự động . 45 b. Lựa chọn thịtrường mục tiêu . 46 c. Định vịsản phẩm . 46 IV.5 PHÂN HỆ QUẢN LÝ NHÂN VIÊN . 47 IV.5.1 Nhân viên . 47 IV.5.2 Nhân viên kỹthuật, tưvấn. 48 IV.6 PHÂN HỆ QUẢN LÝ NGÂN HÀNG TÀI LIỆU. 48 IV.6.1 Cơsởtri thức vềsản phẩm. 48 IV.6.2 Ngân hàng câu hỏi. 48 IV.7 PHÂN HỆ QUẢN LÝ HỆ THỐNG . 49 IV.7.1 Thiết lập trạng thái khách hàng . 49 IV.7.2 Thông tin tự định nghĩa cho khách hàng . 49 IV.7.3 Thông tin tự định nghĩa cho người liên hệ. 50 IV.7.4 Nhập, hiệu chỉnh bộdanh mục. 50 IV.7.5 Thông sốcông ty. 50 IV.7.6 Quản lý người dùng . 51 IV.8 PHÂN HỆ KẾT XUẤT BÁO BIỂU. 51 IV.9 THỰC HIỆN CÀI ĐẶT. 51 CHƯƠNG V : PHÂN TÍCH VÀ THIẾT KẾ . 52 V.1 PHÂN HỆ PHÂN TÍCH KHẢ NĂNG THỊ TRƯỜNG . 52 V.1.1 Mô tảcác use-case . 52 a. UseCase Quản lý khách hàng . 52 b. UseCase Quản lý tiến trình bán hàng . 61 c. UseCase Quản lý đối thủcạnh tranh . 71 d. UseCase Quản lý sản phẩm . 74 4 e. UseCase Quản lý hoạt động tìm kiếm thịtrường . 86 f. UseCase Quản lý thịtrường mục tiêu. 95 V.1.2 Sơ đồcác lớp đối tượng của phân hệ. 99 V.1.3 Các lớp đối tượng chính yếu của phân hệ . 103 Lớp KhachHang. 103 Lớp HoatDong . 105 Lớp ChiTietHoatDong. 106 Lớp ChiPhiHoatDong . 107 Lớp NhatKy . 107 Lớp ChiTietNhatKy . 108 Lớp ChiPhiNhatKy . 108 Lớp NguoiLienHe. 109 Lớp NhanVien . 110 Lớp NhanVienKT_TV. 111 Lớp TienTrinhBanHang . 111 Lớp ChiTietTienTrinhBanHang . 112 Lớp BangBaoGia . 112 Lớp ChiTietBangBaoGia. 113 Lớp DoiThuCanhTranh . 114 Lớp KhucThiTruong. 114 Lớp SanPham. 115 Lớp NhomDonViTinh . 116 Lớp DonViTinh . 116 Lớp ThongTinPhanHoi. 117 Lớp HopDong . 118 Lớp ChiTietHopDong. 118 Lớp DonHang . 119 Lớp ChiTietDonHang . 120 Lớp HoaDon . 120 Lớp ChiTietHoaDon . 121 V.2 PHÂN HỆ QUẢN LÝ NHÂN VIÊN . 122 V.2.1 Mô tảcác use-case . 122 V.2.2 Các lớp đối tượng của phân hệ . 130 V.3 PHÂN HỆ QUẢN LÝ NGÂN HÀNG TÀI LIỆU. 130 V.3.1 UseCase Quản lý cơsởtri thức sản phẩm. 130 V.3.2 UseCase Quản lý Ngân hàng câu hỏi . 136 V.3.3 Sơ đồcác lớp đối tượng của phân hệ. 143 V.3.4 Các lớp đối tượng của phân hệ . 143 Lớp CauHoi . 143 Lớp CauChon. 144 Lớp BaiViet . 144 V.4 PHÂN HỆ QUẢN LÝ HỆ THỐNG . 145 CHƯƠNG VI : CÀI ĐẶT VÀ THỬNGHIỆM . 150 VI.1 TỔ CHỨC DỮ LIỆU. 150 • Mô tảcác bảng . 150 • Mô tảthuộc tính các bảng chính yếu . 152 VI.1.1 Bảng khách hàng . 152 VI.1.2 Bảng HoatDong . 154 VI.1.3 Bảng ChiTietHoatDong. 156 VI.1.4 Bảng NguoiLienHe . 156 VI.1.5 Bảng NhatKy. 157 VI.1.6 Bảng ChiTietNhatKy . 158 VI.1.7 Bảng NhanVien. 158 VI.1.8 Bảng TongHopNganSach . 159 VI.1.9 Bảng TienTrinhBanHang . 159 VI.1.10 Bảng ChiTietTienTrinhBanHang . 160 VI.1.11 Bảng DoiThuCanhTranh . 160 VI.1.12 DiemManh . 161 VI.1.13 DiemYeu. 161 VI.1.14 Bảng TLTrangThaiKH. 161 VI.1.15 Bảng YKienKhachHang . 162 VI.1.16 Bảng ThiHieuKhachHang . 162 VI.1.17 Bảng KhucThiTruong . 163 VI.1.18 Bảng KetQuaDinhVi. 164 VI.1.19 Bảng SanPham . 164 VI.1.20 Bảng ThongTinPhanHoi. 165 VI.1.21 Bảng HopDong . 166 VI.1.22 Bảng ChiTietHopDong. 167 VI.1.23 Bảng DonHang . 167 VI.1.24 Bảng ChiTietDonHang. 168 VI.1.25 Bảng HoaDon . 169 VI.1.26 Bảng ChiTietHoaDon . 170 VI.1.27 Bảng CauHoi . 170 VI.1.28 Bảng CauChon . 171 VI.1.29 Bảng GioiThieu. 171 VI.1.30 Bảng BangCauHoi. 171 VI.1.31 Bảng ChiTietBangCauHoi . 171 VI.2 MÔ TẢ RÀNG BUỘC TOÀN VẸN CHÍNH . 172 VI.2.1 Ràng buộc miền giá trị . 172 VI.2.2 Ràng buộc liên thuộc tính. 175 Tên bảng . 176 VI.2.3 Ràng buộc liên bộ . 178 VI.2.4 Ràng buộc liên thuộc tính liên quan hệ. 178 VI.2.5 Ràng buộc liên bộliên quan hệ . 180 VI.2.6 Ràng buộc thuộc tính dẫn xuất. 181 VI.2.7 Ràng buộc do chu trình . 183 VI.3 TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH . 185 VI.3.1 Sơ đồliên kết các màn hình. 185 VI.3.2 Mô tảcác màn hình . 195 a. Màn hình nhập / hiệu chỉnh thông tin khách hàng . 195 b. Màn hình kiểm tra tình trạng khách hàng thân thuộc. 197 c. Màn hình nhập / hiệu chỉnh tiến trình bán hàng. 198 d. Màn hình nhập / hiệu chỉnh hoá đơn . 198 e. Màn hình nhập / hiệu chỉnh đối thủcạnh tranh . 199 f. Màn hình nhập / hiệu chỉnh sản phẩm. 199 g. Màn hình nhập / hiệu chỉnh ý kiến khách hàng. 201 h. Màn hình nhập / hiệu chỉnh hoạt động . 203 i. Màn hình lên lịch cho hoạt động dựkiến . 204 j. Màn hình tổng hợp ngân sách tiếp thị . 206 k. Màn hình phân khúc thịtrường . 208 l. Màn hình định vịsản phẩm trên thịtrường . 209 m. Màn hình nhập / hiệu chỉnh nhân viên . 210 n. Màn hình nhập / hiệu chỉnh câu hỏi . 210 o. Màn hình nhập / hiệu chỉnh bảng câu hỏi. 211 p. Màn hình thiết lập trạng thái khách hàng . 213 q. Màn hình thiết lập thông tin định nghĩa thêm khách hàng. 213 r. Màn hình Hiệu chỉnh thông tin doanh nghiệp . 214 s. Màn hình trợgiúp . 214 VI.4 KẾT QUẢ THỬ NGHIỆM . 215 CHƯƠNG VII : KẾT LUẬN. 234 VII.1 NHẬN XÉT . 234 VII.2 KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC CỦA LUẬN VĂN . 234 VII.2.1 Vềnghiệp vụvà các yêu cầu bài toán từthực tế . 234 VII.2.2 Vềkỹnăng phân tích và thiết kếhệthống . 235 VII.2.3 Vềkỹnăng thực hiện chương trình . 235 a. Vềmặt chức năng . 235 b. Vềtính tiện dụng. 235 c. Vềtính tiến hoá . 236 d. Vềtính tương thích . 236 VII.2.4 Các kinh nghiệm thu nhận được. 236 VII.3 HẠN CHẾ CỦA LUẬN VĂN. 236 VII.4 HƯỚNG PHÁT TRIỂN . 237 TÀI LIỆU THAM KHẢO. 238
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Xây dựng phân hệ quản trị mối quan hệ khách hàng.pdf