Luận văn Tính toán cổng trục bánh lốp RTG 40 T cho Công ty Tân Cảng Sài Gòn

MỤC LỤC

Mục Trang

Lời mở đầu 0

Phần 1: Giới thiệu chung1

Chương 1: Giới thiệu về công ty Tân Cảng SàiGòn. 2

1.1 Giới thiệu chung: 2

1.1.1 Lịch sử Công ty Tân Cảng Sài Gòn:2

1.1.2 Sơ đồ tổ chức quản lí của Công ty3

1.1.3 Cơ sở vật chất thiết bị và sản lượng khai thác của Công ty 4

1.2 Các dịch vụ kinh doanh của Công ty 7

1.2.1 Dịch vụ xếp dỡ hàng hoá 7

1.2.2 Dịch vụ cảng biển, kho bãi 8

1.2.3 Dịch vụ xây dựng và sửa chữa công trình 8

1.2.4 Dịch vụ vận tải hàng hoa 9

1.2.5 Dịch vụ lai dắt tàu biển 9

1.2.6 Dịch vụ nạo vét đường biển 9

1.2.7 Dịch vụ cứu hộ trên sông, trên biển 10

1.2.8 Dịch vụ giao nhận hàng hoá và cungcấp nước ngọt 10

1.2.9 Dịch vụ trung chuyển hàng hoá quốctế, hàng quá cảnh 10

và kinh doanh hàng hoá trung chuyển quốc tế.

Chương 2:Giới thiệu về bãi Container và loại hàng Container. 11

2.1 Tổng Quan Giới Thiệu Bãi Container. 11

2.2 Đặc Điểm Cấu Tạo Của Container - Phân Loại Container. 12

2.2.1.Cấu Tạo Container. 12

2.2.2.Phân Loại Container 13

2.2.3.Phân loại container theo cách sử dụng. 14

2.2.4.Phân loại container theo vật liệu chế tạo 15

Chương 3:Các phương án xếp dỡ tại bãi 16

Lựa chọn thiết bị xếp dỡ tại bãi.

Phần 2:Tính toán cổng trục bánh lốp RTG 40 T

Chương 4:Giới thiệu chung. 22

4.1. Cấu tạo cổng trục

4.2. Tìm hiểu một số dạng cổng trục điển hình 23

4.3. Thông số cơ bản,cấu tạo- nguyên lý hoạt động của các cơ cấu

4.3.1. Cấu tạo 25

4.3.2. Cơ cấu nâng 25

4.3.3 Cơ cấu di chuyển xe con 27

4.3.4. Cơ cấu di chuyển cổng trục 28

4.3.5. Kết cấu thép cổng trục 28

4.3.6. Đặc tính kỹ thuật. 29

4.4. Đặc điểm chung 29

4.4.1. Đặc điểm chung 29

4.4.2. Kết cấu kiểu hình hộp. 30

4.4.3. Kết cấu kim loại kiểu khung giàn. 31

4.4.4. Kết cấu dầm chính. 32

4.4.5. Kết cấu chân cổng. 32

4.4.6. Kết cấu gía cụm bánh xe di chuyển. 33

4.4.7. Liên kết chân cổng với dầm chính. 34

4.4.8. Kết cấu thanh giằng. 35

4.4.9. Cầu thang - cabin điều khiển - hành lang. 35

4.4.10. Dùng cáp mềm rải dọc theo đường chạy. 36

Chương 5:Tính toán cơ cấu nâng. 37

5.1 : Giới thiệu về cơ cấu nâng 37

5.2-Tính toán cơ cấu nâng. 39

5.2.1-Xác định chế độ làm việc của cơ cấu nâng. 39

5.2.2: Chọn palăng cáp 41

5.2.3 : Chọn kích thước dây cáp nâng – tính lực căng cáp lớn nhất 44

5.2.4 : Tính các kích thước cơ bản của tang vàròng rọc 45

5.2.4.1: Xác định kích thước tang 45

5.2.4.2 Kiểm tra sức bền của tang 48

5.2.4.3 Tính chọn và kiểm tra lực kẹp đầu cáplên tang 50

5.2.4.4 – Tính toán và kiểm tra bền tang trống51

5.4.4.5 – Tính chọn và kiểm tra bền của ổ lăn55

5.2.5 – Chọn và kiểm tra động điện cơ 58

5.2.6 Tỉ số truyền chung 61

5.2.7- Chọn các bộ phận khác ( phanh , khớp nối ) 63

5.2.7.1- Chọn phanh 63

5.2.7.2 – Chọn và kiểm tra khớp nối 66

Chương 6:Tính toán cơ cấu di chuyển xe con. 70

6.1.Số liệu ban đầu. 70

6.2 Tính chọn xích và bánh xích 70

6.3Động cơ điện. 74

6.4.Kiểm tra động cơ điện về môment mở máy.75

6.5Phanh. 77

6.6.Khớp nối 79

6.7Bộ truyền. 81

6.8Trục bánh xích dẫn. 82

6.9.Ổ đỡ trục bánh xích. 88

Chương 7: Tính toán kết cấu thép. 91

7.1. Sơ Lược Về Vật Liệu Và Cấu Tạo Kết Cấu Của Cổng Trục 91

7.1.1 Giới thiệu chung kết cấu thép 91

7.1.2.Chọn vật liệu chế tạo 92

7.1.3 Cấu tạo. 93

7.2. Các Thông Số Kích Thước Cơ Bản Kết Cấu Thép 93

7.2.1.Các kích thước cơ bản của dầm trên. 94

7.2.2. Các kích thước cơ bản của chân cổng. 95

7.3. Đặc Trưng Hình Học Của Tiết Diện 96

7.3.1 Dầm trên. 96

7.3.2. Cột trên. 97

7.3.3. Cột dưới. 97

7.4. Các Tải Trọng Tính 98

7.4.1. Tải trọng không di động. 99

7.4.2. Tải trọng di động. 100

7.4.3. Lực quán tính ngang. 101

7.4.4. Tải trọng gió. 102

7.5.Xác định nội lực trong kết cấu thép 104

7.6. Kiểm Tra Bền 129

7.6.1. Tổ hợp tải trọng IIa. 129

7.6.2. Tổ hợp tải trọng IIb. 131

7.6.3. Tổ hợp tải trọng IIc. 132

7.7. Kiểm Tra Độ Võng Của Dầm. 134

7.8. Kiểm Tra Ổn Định 134

7.8.1.Ổn định tổng thể của dầm. 134

7.8.2. Ổn định cục bộ các chi tiết dầm chịu uốn 134

7.8.2.1.Phương pháp bố trí gân tăng cứng 135

7.8.2.2. Kiểm tra ổn định cục bộ thành dầm 136

7.8.2.3 Kiểm tra ổn định của tấm biên. 137

Phần 3:Giới thiệu về hệ thống quản lý cẩu CMS

Chương 8: Cơ sở khoa học của chương trình quản lý tự động 139

máy trục.

Chương 9:Hệ thống tự động cập nhật vị trí container 142

và hệ thống quản lý cẩu CMS.

Chương 10:Giới thiệu về ngáng chụp container. 144

10.1.Giới thiệu về ngáng chụp Container 144

10.2 Cấu tạo 145

10.3.Cấu tạo và hoạt động dầm ống lồng 146

10.4.Khóa gù 148

10.5.Hệ thống điện 149

pdf10 trang | Chia sẻ: maiphuongdc | Lượt xem: 3784 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Luận văn Tính toán cổng trục bánh lốp RTG 40 T cho Công ty Tân Cảng Sài Gòn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
1 PHẦN I: GIỚI THIỆU CHUNG 2 Chương 1: Giới Thiệu Về Công Ty Tân Cảng Sài Gòn 1.1 Giới thiệu chung: 1.1.1 Lịch sử Công ty Tân Cảng Sài Gòn: Để phục vụ cho cuộc chiến tranh xâm lược Việt Nam, giữa những năm 60, chính quyền Mỹ – Nguỵ cho xây dựng cạnh cầu Sài Gòn một quân cảng với hệ thống cầu tàu dài trên 1.200m, rộng 24m, một bến nghiêng rộng 40m, 8 kho hàng trên cầu tàu diện tích 16.800 2m . Vì mục đích trước mắt, Mỹ- Nguỵ không đầu tư trang bị các phương tiện xếp dỡ hiện đại, hệ thống kho bãi cũng mang tính chất dã chiến. Sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng 30/4/1975, đến đầu năm 1989 có nhiều đơn vị quân đội cùng tiếp quản nhưng không có kinh phí để duy tu, bảo dưỡng nên hệ thống cơ sở hạ tầng cầu bến, kho bãi, đường giao thông, điện, nước, doanh trại xuống cấp nghiêm trọng. Ngày 15/3/1989, Bộ Trưởng Bộ Quốc Phòng đã ra quyết định số 41/QP về việc thành lập Quân Cảng Sài Gòn thuộc Quân Chủng Hải Quân và ngày đó hàng năm đã trở thành ngày truyền thống của đơn vị. Ban đầu, ngoài nhiệm vụ quân sự, Quân Cảng Sài Gòn được phép tận dụng công suất nhàn rỗi để tiếp nhận các tàu kinh tế. Trước sự phát triển của đất nước thời kỳ mở của, đặc biệt là sự tăng cường không ngừng của hoạt động xuất nhập khẩu, ngày 29/03/1989, Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng (nay là Thủ Tướng Chính Phủ) đã ban hành quyết định số 77/QĐ- HĐBT công nhận Quân Cảng Sài Gòn là một doanh nghiệp quốc phòng với tên doanh nghiệp là CÔNG TY TÂN CẢNG SÀI GÒN (SAIGON NEWPORT COMPANY). Trong quá trình xây dựng, trưởng thành, cán bộ, công nhân viên, chiến sĩ Công Ty Tân Cảng Sài Gòn luôn quán triệt sâu sắc quan điểm kết hợp kinh tế với quốc phòng, đoàn kết khắc phục khó khăn, vượt qua thử thách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ quân sự và nhiệm vụ sản xuất kinh doanh. Với thành tích đặc biệt xuất sắc Công Ty Tân Cảng Sài Gòn đã được Chủ Tịch nước Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam phong danh hiệu Anh hùng 3 lao động (2004); 02 huân chương chiến công hạng Ba (1995, 2000); 01 huân chương lao động hạng Nhì (1999) và một huân chương lao động hạng Ba (2005); Thủ tướng Chính phủ tặng một cờ thưởng thi đua (2003) và nhiều bằng khen của cấp trên và chính quyền địa phương. 1.1.2 Sơ đồ tổ chức quản lí của Công ty: 4 1.1.3 Cơ sở vật chất thiết bị và sản lượng khai thác của Công ty: a. Sản lượng khai thác: 5 b. Cơ sở vật chất, thiết bị của Công ty: 6 7 1.2 Các dịch vụ kinh doanh của Công ty: 1.2.1 Dịch vụ xếp dỡ hàng hoá: - Xếp dỡ hàng hoá các phương án tàu-kho; tàu-ôtô hoặc ngược lại. - Sang mạn hàng hoá tại cầu tàu, phao. - Xếp dỡ hàng hoá siêu trường, siêu trọng tại cầu tàu, phao. - Chằng buộc hàng hoá trên tàu. a. Năng lực: - Tiếp nhận, phục vụ các tàu hàng rời trọng tải tới 36.000 tấn, tàu container trọng tải tới 30.000 tấn. 8 - Mức giải phóng tàu: 30 cont/ giờ tàu. - Sử dụng cẩu ôto 400 tấn, cẩu nổi 100 tấn làm hàng siêu trường, siêu trọng. b. Đã thực hiện: (từ 1992-2004) - Tiếp nhận và phục vụ 10932 tàu hàng rời và tàu container. - Xếp dỡ 4.244.755 teus container an toàn. 1.2.2 Dịch vụ cảng biển, kho bãi: - Dịch vụ sữa chửa tàu, container; trong sửa chữa tàu Công ty liên kết với XNLH Bason để thực hiện. - Dịch vụ vệ sinh hầm hàng, đổ rác tàu biển. - Xếp dỡ hàng hoá theo phương án kho bãi – ôtô hoặc ngược lại: đang sử dụng 6 cẩu khung 13+1, 11 cẩu khung 3+1, 25 xe nâng hàng, 17 xe nâng rỗng và 5 cần trục sức nâng từ 20-65 tấn. - Đóng rút hàng ra vào container: đang sử dụng 54 xe nâng từ 1-5tấn đóng rút hàng ra vào container. - Giao nhận, kiểm đếm hàng hoá với tàu, giao nhận hàng kho bãi. - Lưu kho bảo quản hàng hoá: cảng có các loại kho bách hoá, hàng rời và kho CFS, tổng diện tích 102.500 2m , thiết bị xếp dỡ có 28 xe nâng từ 1-7tấn. - Sửa chữa bao gói và đóng gói hàng hoá: khu vực kiểm hoá và đóng gói hàng của cảng có 2 phểu cố định và một số phễu di động để đóng bao hàng rời, công suất mỗi phễu khoảng 10 tấn/giờ. 1.2.3 Dịch vụ xây dựng và sửa chữa công trình: - Xây dựng và sửa chữa các công trình thủy công. - Xây dựng và sửa chữa cầu tàu, kho bãi hàng, triền đà, ụ tàu… - Xây dựng và sửa chữa các công trình công nghiệp, dân dụng, cao ốc văn phòng. - Sản xuất đá xây dựng. a. Năng lực: - 02 dàn búa máy đóng các loại cọc kích thước 45x45x2.300cm - Xây dựng cầu cảng cho tàu trọng tải tới 50.000 tấn. - Xây dựng các triền đà, ụ tàu 10.000 tấn. b. Công trình đã tham gia xây dựng: - Cầu tàu 25.000 tấn cho cảng Cát Lái 1996 - Cầu tàu 36.000 tấn cho cảng Cát Lái 2004-2005 - Các kho từ 6.000 – 10.000 2m của Công ty Tân Cảng Sài Gòn tại Cát Lái, Sóng Thần. 9 - Bãi chứa container có hàng đến 5 tần của Công Ty Tân Cảng Sài Gòn tại Cát Lái, Sóng Thần, Tân Cảng. - Triền đa Z753 – Nha Trang. - Khu nhà văn phòng 3 tầng của Công ty Tân Cảng Sài Gòn tại Cát Lái. 1.2.4 Dịch vụ vận tải hàng hoá: - Vận tải hàng hoá đường bộ - Vận tải hàng hoá đường thuỷ a. Năng lực: - 05 sà lan sức chứa từ 15- 54 teus - 55 xe đầu kéo container công suất từ 220-350 HP b. Sản lượng 4 tháng đầu năm 2005: - Vận chuyển bằng đường thuỷ: 29.054 teus - Vận chuyển bằng đường bộ: 53.110 teus 1.2.5 Dịch vụ lai dắt tàu biển: - Lai dắt tàu biển ra vào cầu, phao - Lai dắt các công trình nổi - Phục vụ thi công các công trình thuỷ công a. Năng lực: - Gồm 07 tàu lai có công suất từ (615-2.500HP), có thể hoạt động trên sông và trên biển. b. Đã thực hiện: - Hỗ trợ các tàu container, tàu hàng rời ra vào Tân Cảng, Cát Lái và các cảng khác trong vùng nước Cảng vụ Sài Gòn từ tháng 4/1997 đến tháng 4/2005 với khoảng 7.000 chuyến tàu ra vào an toàn. 1.2.6 Dịch vụ nạo vét đường biển: - Nạo vét vùng nước trên bến cảng. - Nạo vét phục vụ thi công cầu cảng, bờ kè và các công trình thuỷ công khác. a. Năng lực: - Xáng cạp có khả năng nạo vét đến độ sâu -12.5m, công suất 900 3m /ngày. - 02 xà lan chở đất mở đáy sức chứa 300 3m . - 01 tàu lai công suất 615HP. - Vùng hoạt động: các cảng biển và cửa sông. b. Đã thực hiện: - Đã nạo vét hàng trăm nghìn mét khối tại vùng nước trước bến của Tân Cảng và Cát Lái từ năm 2000 đến nay. 10 1.2.7 Dịch vụ cứu hộ trên sông, trên biển: - Tổ chức cứu hộ tàu biển và các phương tiện thuỷ - Chữa cháy và xử lý dầu tràn tại các cảng. a. Năng lực: - Các tàu lai công suất lớn của công ty. - Huy động tàu kéo – lai dắt cứu hộ Titan của lữ đoàn 125. - Xe cứu hoả: 01 xe do CHLB Nga chế tạo. - Phao ngăn dầu: 300m - Phao thắm dầu: 300m - Túi đựng dầu bẩn loại 200lít: 40 túi - Túi đựng nước bẩn loại 200lít: 40 túi - Một số tàu lại tại Quân cảng được trang bị hệ thống bơm cứu hoả rất mạnh. b. Đã thực hiện: - Cứu cạn tàu Mê Linh trọng tải 15.000tấn của Vinalines tại khu vực thượng lưu XNLH Bason. - Cứu hộ và kéo tàu của hãng WH Đài Loan bị hỏng máy từ khu vực phao ‘0’ Vũng tàu ra nhà máy đóng tàu Huyndai-Vinasun Nha Trang. - Tàu Tân Cảng 12 đã tham gia diễn tập cứu hộ, cứu nạn trên biển tại Vũng Tàu năm 2002 của Trung Tâm tìm kiếm cứu hộ cứu nạn Vũng Tàu tổ chức. 1.2.8 Dịch vụ giao nhận hàng hoá và cung cấp nước ngọt: - Giao nhận hàng hoá nội địa, hàng xuất nhập khẩu. - Thông quan hàng hoá xuất nhập khẩu - Cung ứng nước ngọt, thực phẩm cho các tàu biển: nước ngọt cung cấp cho tàu biển đã được cơ quan kiểm dịch quốc tế thành phố Hồ Chí Minh kiểm tra chất lượng, về thực phẩm được cung cấp từ siêu thị Metro. 1.2.9 Dịch vụ trung chuyển hàng hoá quốc tế, hàng quá cảnh và kinh doanh hàng hoá trung chuyển quốc tế: - Thực hiện từ tháng 10 năm 2002 - Sản lượng container trung chuyển quốc tế qua Tân Cảng chiếm khoảng 75% của cả nước. - Kinh doanh hàng hóa trung chuyển quốc tế tại khu cảng mở Cát Lái. - Chính sách khuyến khích khách hàng và các dịch vụ của Cảng.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdfC1- GTChung Tan Cang.pdf
  • rarBan Ve.rar
  • pdfC2,Gioi thieu bai Container.pdf
  • pdfC3,Phuong an xep do.pdf
  • pdfC4Gioi thieu chung E One RTG.pdf
  • pdfC5-CC NANG RTG.pdf
  • pdfC6_Co cau DC XE CON.pdf
  • pdfC7,ket cau thep.pdf
  • pdfC8,CMS.pdf
  • pdfC9,Cms.pdf
  • pdfC10,NGANG CHUP CONTAINER.pdf
  • pdfIn 2 ban-De cuong hoan chinh.pdf
  • pdfIn 2 ban-Tai lieu tham khao.pdf
  • pdfIn them 1 to CCN.pdf
  • pdfLoi mo dau.pdf
Tài liệu liên quan