Luận văn Tính toán, thiết kế hoán cải, lập quy trình lắp dựng, thử nghiệm cổng trục di chuyển trên Rail RMG tại Tổng công ty tân cảng Sài Gòn

MỤC LỤC

Trang

Lời Mở Đầu

Phần I: Giới thiệu chung

Chương 1: Giới thiệu về Công Ty Tân Cảng Sài Gòn

4

Chương 2: Phân tích lựa chọn phương án thiết kế 8

2.1 Sơ lược về Cảng Trung Chuyển Cái Mép 8

2.2 Lựa chọn phương án thiết kế 9

Phần II: Tính Toán Thiết Kế Hoán Cải Cổng Trục

Chương 1: Giới thiệu cổng trục hoán cải RMG 13+1: 18

1.1 Giới thiệu chung về các loại cổng trục 18

1.2 Cổng trục hoán cải RMG 13+1 20

1.2.1 Giới thiệu chung 20

1.2.2 Thông số kĩ thuật của cổng trục trước hoán cải 21

1.2.3 Thông số kĩ thuật của cổng trục sau hoán cải 21

Chương 2: Tính toán thiết kế và gia cường kết cấu thép 22

2.1 Các thông số cơ bản để tính toán kết cấu thép 22

2.2 Các trường hợp tải trọng và tổ hợp tải trọng 24

2.3 Xác định các thành phần trong bảng THTT 25

2.4 Tính toán các đặc trưng hình học tiết diện 28

2.5 Xác định nội lực trong kết cấu 38

2.6 Phương pháp bố trí gân tăng cứng 56

2.7 Kiểm tra theo điều kiện ổn định 57

2.8 Tính toán và kiểm tra mối hàn 58

2.9 Kết luận 59

Chương 3: Tính toán thiết kế cơ cấu nâng 60

3.1 Giới thiệu về cơ cấu nâng 60

3.2 Sơ đồ truyền động cơ cấu nâng 60

3.3 Các dữ liệu ban đầu để tính toán hoán cải cơ cấu nâng 61

3.4 Xác định chế độ làm việc của cơ cấu 61

3.5 Tính toán chọn cáp nâng hàng 63

3.6 Tính toán chọn puly cáp 65

3.7 Tính toán các kích thước cơ bản của tang 66

3.8 Tính chọn động cơ điện dẫn động của cơ cấu nâng 69

3.9 Tính chọn bộ truyền cho cơ cấu nâng 71

3.10 Tính chọn khớp nối cho cơ cấu nâng 71

3.11 Kiểm tra động cơ điện 73

3.12 Tính toán kiểm tra bền trục tang 75

3.13 Tính chọn và kiểm tra bền ổ lăn 81

3.14 Tính chọn và kiểm tra phanh 85

Chương 4: Tính toán thiết kế hoán cải cơ cấu di chuyển xe con 89

4.1 Giới thiệu chung về cơ cấu di chyển, phương án dẫn động 89

4.2 Lựa chọn phương án dẫn động, sơ đồ truyền động 91

4.3 Các dữ liệu ban đầu để tính toán hoán cải cơ cấu 92

4.4 Tính toán chọn bánh xe 93

4.5 Tính chọn rail và con lăn dẫn hướng 95

4.6 Tính toán chọn động cơ điện 96

4.7 Tính toán chọn bộ truyền 99

4.8 Chọn thiết bị 100

4.9 Kiểm tra động cơ điện 101

4.10 Kiểm tra phanh 103

4.11 Kiểm tra trục bánh xe 104

4.12 Kiểm nghiệm then 107

4.13 Tính chọn và kiểm tra ổ lăn 108

Chương 5: Kiểm tra điều kiện ổn định 111

Phần III: Quy Trình Lắp Ráp Và Thử Nghiệm Cổng Trục

Chương 1: Thiết bị và nhân lực phục vụ cho quy trình lắp dựng 116

1.1 Chuẩn bị mặt bằng cho quy trình lắp dựng 116

1.2 Chuẩn bị cho quá trình lắp dựng 118

1.3 Các yêu cầu kỹ thuật 119

1.4 Các nguyên công 121

Chương 2: Thử nghiệm cổng trục 129

2.1 Trình tự thử nghiệm cổng trục theo TCVN 4244 – 2005 129

2.2 Quan sát tình trạng kỹ thuật của các bộ phận và cơ cấu 130

Chương 3: Kết luận và kiến nghị 132

Tài liệu tham khảo

 

 

 

 

doc5 trang | Chia sẻ: maiphuongdc | Lượt xem: 1871 | Lượt tải: 5download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Luận văn Tính toán, thiết kế hoán cải, lập quy trình lắp dựng, thử nghiệm cổng trục di chuyển trên Rail RMG tại Tổng công ty tân cảng Sài Gòn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chöông 1: Giôùi Thieäu Veà Toång Coâng Ty Taân Caûng Saøi Goøn 1.1 Giới thiệu chung về Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn. Hơn 21 năm xây dựng và trưởng thành (15/3/1989-15/3/2010), Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn đã trở thành Nhà khai thác cảng container hàng đầu Việt Nam. Với các dịch vụ khai thác cảng biển như: Dịch vụ vận tải, xếp dỡ, dịch vụ hàng hải, cứu hộ, cứu nạn, hoa tiêu, địa ốc, cao ốc văn phòng, xây dựng công trình dân sự, quân sự ... và vận tải đa phương thức cung cấp dịch vụ trọn gói cho khách hàng. Năm 2010, Tổng Công ty TCSG là một trong 43 doanh nghiệp tại Việt Nam được vinh danh “Thương Hiệu Quốc Gia”, đây là biểu trưng giá trị thương hiệu uy tín nhất tại Việt Nam do Hội Đồng Thương Hiệu Quốc Gia bình chọn. Là nhà khai thác cảng container hàng đầu tại Việt Nam, Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn đang hướng đến việc nâng cao chất lượng dịch vụ và cung cấp dịch vụ trọn gói cho khách hàng trong giao nhận hàng hóa với phương châm “Đến với Tân Cảng Sài Gòn- Đến với chất lượng dịch vụ hàng đầu”. 1.2 Cơ sở vật chất, quy mô của Tổng Công ty: Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn quản lý một hệ thống các cơ sở từ Bắc đến Nam với hàng chục công ty con hoạt động trong các lĩnh vực kinh tế. Các Cảng của Tổng Công ty TCSG bao gồm: Cảng Tân cảng, Cảng Tân Cảng-Cát Lái, Cảng Tân Cảng- Hiệp Phước tại TP Hồ Chí Minh, Cảng container nước sâu Tân Cảng-Cái Mép tại Bà rịa- Vũng Tàu, Cảng Tân Cảng- Miền Trung tại Quy Nhơn. Cùng với việc phát triển cơ sở hạ tầng cảng, Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn rất quan tâm phát triển hệ thống Logistics . Tổng công ty hiện có các ICD tại các vị trí trung tâm, các khu công nghiệp lớn như ICD Tân Cảng- Sóng Thần (Bình Dương), ICD Tân Cảng- Long Bình (Đồng Nai), ICD tại cảng Tân Cảng (TP.HCM), Depot Nhơn trạch (Đồng Nai), ICD Tân Cảng- 128 (Hải Phòng) và sắp tới sẽ triển khai ICD Tân Cảng- Cái Mép (Bà Rịa - Vũng Tàu). Tổng Công ty cũng đã triển khai tuyến vận tải thủy bằng xà lan kết nối Campuchia, khu vực đồng Bằng Sông Cửu Long tới Cát Lái, các ICD khu vực TP Hồ Chí Minh và các cảng tại Cái Mép, trong tương lai Tổng Công ty sẽ triển khai kết nối vận tải thủy tới khu vực các tỉnh Miền Trung. Cảng Tân Cảng – Cát Lái tại Quận 2, TP HCM hiện là cảng container quốc tế lớn và hiện đại nhất Việt Nam, gần với cụm các khu Công nghiệp, khu chế xuất Phía Bắc TP HCM và khu Công nghiệp các tỉnh Bình Dương và Đồng Nai. Cảng Tân Cảng – Cát Lái có tổng diện tích gần 800.000m2, chiều dài cầu tàu 1.189m (7bến), được trang bị 15 cẩu bờ hiện đại Panamax, hệ thống quản lý, khai thác container hiện đại TOP-X của RBS (Australia) cùng hệ thống phần cứng đồng bộ cho phép quản lý container theo thời gian thực, tối ưu hóa năng lực khai thác cảng, giảm thời gian giao nhận hàng, tạo nhiều tiện ích cho khách hàng… Cảng Tân Cảng – Cát Lái hiện là chọn lựa số 1 của các khách hàng tại khu vực Các tỉnh phía Nam trong giao nhận hàng hóa nhờ chất lượng dịch vụ và vị trí thuận lợi. Cảng container Tân Cảng – Cái Mép là Cảng biển nước sâu đầu tiên của Việt Nam đi vào hoạt động từ ngày 03/06/2009, có khả năng tiếp nhận tàu trọng tải 110,000 DWT (tương đương 9,000 Teus). Hiện Cảng Tân Cảng- Cái Mép có tuyến dịch vụ trực tiếp từ Việt Nam sang Bờ Đông và Bờ Tây nước Mỹ do các Liên minh hãng tàu lớn như The New World Alliance, The Grand Alliance và CHYK triển khai. Cảng Container Quốc tế Tân Cảng – Cái Mép (TCIT) là Cảng Liên doanh giữa Tổng Công ty TCSG với 3 hãng tàu lớn của châu Á là Mitsui O.S.K Lines, Hanjin Shipping và Wan Hai Lines dự kiến sẽ đi vào hoạt động trong Quý I/2011. Trong quá trình xây dựng và phát triển, Tổng Công ty luôn chú trọng xây dựng văn hóa Công ty. Nét đẹp truyền thống của đội ngũ cán bộ, nhân viên trong công ty là: Chuyên nghiệp, trách nhiệm, tận tâm với khách hàng, kỷ luật nghiêm, năng động, sáng tạo, luôn giữ chữ tín trong kinh doanh, sống có nghĩa, có tình, có trách nhiệm với đồng chí, đồng đội, gia đình và xã hội. Đây là những yếu tố quan trọng làm nên thương hiệu Tân Cảng Sài Gòn. Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn đã được tặng thưởng: Danh hiệu “Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới”(2004); Huân Chương Lao Động Hạng Nhất, Nhì, Ba; Huân chương chiến Công Hạng ba và nhiều giải thưởng cao cho chất lượng dịch vụ và thương hiệu mạnh. Đặc biệt trong năm 2010, Tổng Công ty TCSG là một trong 43 doanh nghiệp tại Việt Nam được vinh danh “ Thương Hiệu Quốc Gia” – đây là biểu trưng giá trị thương hiệu uy tín nhất tại Việt Nam do Hội Đồng Thương Hiệu Quốc Gia bình chọn. Là nhà khai thác cảng container hàng đầu tại Việt Nam, Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn đang hướng đến việc nâng cao chất lượng dịch vụ và cung cấp dịch vụ trọn gói cho khách hàng trong giao nhận hàng hóa với phương châm “Đến với Tân Cảng Sài Gòn- Đến với chất lượng dịch vụ hàng đầu”. Sô ñoà toå chöùc quaûn lyù cuûa Toång Coâng ty Taân Caûng Saøi Goøn: Saûn löôïng khai thaùc cuûa Toång Coâng ty Taân Caûng Saøi Goøn: Cô sôû vaät chaát, thieát bò cuûa Toång Coâng Ty: [phuï luïc]

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docC_1 GTC.doc
  • doc0PHAN 01.doc
  • doc0PHAN 02.doc
  • doc0PHAN 3.doc
  • doc0PHAN 4.doc
  • docBIA 01.doc
  • dwgBo tri TBN (11-2010).dwg
  • docC_0 loi gioi thieu.doc
  • docC_1. gioi thieu cong truc.doc
  • docC_2 LC PA.doc
  • docC_2. KCT.doc
  • docC_3. CCnang.doc
  • docC_4. CC di chuyen xe toi.doc
  • docC_5 tinh on dinh.doc
  • rarcad.rar
  • docmuc luc.doc
  • docP_3. quy lap rap va thu nghiep.doc
  • rarphu luc sap.rar
  • docTL tham khao.doc
  • dwgThanh giằng_11.10.2010_R.dwg
  • dwgthiet bi.dwg