Luận văn Ứng dụng mô hình IDIC nhằm hoàn thiện công tác quản trị quan hệ khách hàng công nghiệp tại công ty cổ phần cao su Đà Nẵng
MỤC LỤC LỜI CẢM ƠN i MỤC LỤC ii DANH MỤC CÁC HÌNH VẼ, SƠ ĐỒ vi DANH MỤC BẢNG BIỂU vii DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT viii GIỚI THIỆU 1 PHẦN I: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ QUẢN TRỊ QUAN HỆ KHÁCH HÀNG 3 1.1. Khái quát về khách hàng 3 1.1.1. Khái niệm 3 1.1.2. Phân loại 3 1.1.2.1. Khách hàng là cá nhân 3 1.1.2.2. Khách hàng tổ chức 4 1.1.3. Vai trò của khách hàng 7 1.1.4. Giá trị của khách hàng trong việc quản trị quan hệ khách hàng 8 1.1.4.1. Khái niệm về giá trị của khách hàng 8 1.1.4.2. Giá trị của việc giữ chân khách hàng 9 1.1.4.3. Lợi ích khi doanh nghiệp có những khách hàng trung thành 9 1.1.4.4. Các chiến lược gia tăng giá trị khách hàng Error! Bookmark not defined. 1.1.5. Triết lý 1.1 Error! Bookmark not defined. 1.3. Khái quát về quản trị quan hệ khách hàng 10 1.3.1. Khái niệm 10 1.3.2. Mục đích CRM 11 1.3.3. Lợi ích của CRM 11 1.3.4. Ba vấn đề nền tảng của CRM 13 1.3.4.1. Quá trình tạo giá trị cho khách hàng 13 1.3.4.2. Mỗi một sản phẩm như một quá trình hành động 14 1.3.4.3. Trách nhiệm của doanh nghiệp 14 1.4. Mô hình IDIC trong CRM 14 1.4.1. Nhận diện khách hàng 15 1.4.2. Phân biệt khách hàng 17 1.4.2.1. Phân biệt theo giá trị khách hàng 18 1.4.2.2. Phân biệt theo nhu cầu 21 1.4.3. Tương tác với khách hàng 21 1.4.4. Cá biệt hóa khách hàng 24 PHẦN II: PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG KINH DOANH VÀ THỰC TRẠNG VỀ QUẢN TRỊ QUAN HỆ KHÁCH HÀNG TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN CAO SU ĐÀ NẴNG (DRC). 27 2.1. Tổng quan về công ty 27 2.1.1. Lịch sử hình thành và quá trình phát triển của công ty 27 2.1.2 Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của công ty 29 2.1.2.1 Chức năng của công ty 29 2.1.2.2 . Nhiệm vụ của công ty 29 2.1.2.3. Quyền hạn của công ty 30 2.1.3 Cơ cấu tổ chức của công ty 31 2.1.4 . Chức năng, nhiệm vụ chủ yếu của các phòng ban 32 2.2. Tình hình hoạt động của công ty 33 2.2.1. Tình hình sử dụng các yếu tố sản xuất 33 2.2.1.1. Tình hình bố trí mặt bằng sản xuất 33 2.2.1.2. Tình hình sử dụng máy móc thiết bị 34 2.2.2. Tình hình tài chính công ty 35 2.2.2.1. Tình hình tài sản và nguồn vốn 35 2.2.2.2. Tình hình doanh thu và lợi nhuận 36 2.2.3. Tình hình sử dụng nguồn nhân lực 37 2.3. . Tình hình sản xuất, kinh doanh của công ty trong thời gian qua 39 2.3.1 Các mặt hàng sản xuất, kinh doanh của công ty 39 2.3.2. Thị trường tiêu thụ 43 2.3.2.1. Thị trường nước ngoài 43 2.3.2.2. Thị trường trong nước 45 2.3.3. Công tác đầu tư xây dựng các năm qua 45 2.4. Thực trạng hoạt động marketing 46 2.4.1. Chính sách sản phẩm 46 2.4.2. Chính sách giá 47 2.4.3. Chính sách phân phối 48 2.4.3.1. Công tác tiếp nhận và xử lý đơn hàng. 50 2.4.3.2. Công tác dự trữ 51 2.4.3.3. Công tác tổ chức kho 51 2.4.3.4. Công tác vận chuyển hàng hoá 52 2.4.4. Chính sách truyền thông - cổ động. 52 2.5. Thực trạng quản lý quan hệ khách hàng tại công ty cổ phần cao su Đà Nẵng (DRC) 53 2.5.1. Công tác phân loại khách hàng 53 2.5.1.1. Khách hàng cá nhân. 54 2.5.1.2. Khách hàng tổ chức. 54 2.5.1.3. Các đại lý bán sỉ và bán lẻ 57 2.5.2. Mục tiêu của chính sách quản trị quan hệ khách hàng 58 2.5.3. Chính sách đối với khách hàng 59 2.5.4. Công tác xử lý khiếu nại khách hàng 59 2.5.5. Công tác tạo lập và quản lý thông tin khách hàng 60 2.5.6. Dòng dịch chuyển thông tin 62 2.5.7. Các dịch vụ trước và sau bán hàng 63 PHẦN III: GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CÔNG TÁC QUẢN TRỊ QUAN HỆ KHÁCH HÀNG TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN CAO SU ĐÀ NẴNG 66 3.1. Cơ sở cho việc ứng dụng mô hình IDIC vào hoạt động quản trị quan hệ khách hàng tại công ty Cổ phần cao su Đà Nẵng 66 3.1.1 Phương hướng và mục tiêu kinh doanh của công ty trong thời gian đến 66 3.1.1.1. Phương hướng kinh doanh 66 3.1.1.2. Mục tiêu của công ty 66 3.1.2. Phân tích khả năng của công ty 68 3.1.2.1. Vấn đề quản lý thông tin khách hàng của công ty 68 3.1.2.2. Yếu tố nguồn nhân lực và tài chính 70 3.2. Phân tích môi trường kinh doanh của công ty 70 3.2.1 Phân tích cạnh tranh 70 3.2.2 Nhà cung cấp 72 3.2.3. Khách hàng của công ty 73 3.2.4 . Các trung gian 74 3.2.5. Giới công chúng 74 3.3. Giải pháp hoàn thiện công tác quan hệ khách hàng tại công ty 74 3.3.1. Xác định lại mục tiêu của hoạt động quản trị quan hệ khách hàng 75 3.3.2. Thay đổi nhận thức về quản trị quan hệ khách hàng 88 3.3.3. Thực hiện mô hình IDIC 75 3.3.3.1 Nhận diện khách hàng 75 3.3.3.2 Phân biệt khách hàng 77 3.3.3.3 Tương tác với khách hàng 80 3.3.3.4. Cá biệt hóa khách hàng 84 3.3.4. Giải pháp đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng để phục vụ công tác CRM 89 3.3.4.1. Lập ban CRM 89 3.3.4.2. Nguồn nhân lực CRM 90 3.3.4.3. Đầu tư máy móc và phần mềm CRM 90 3.3.5. Uỷ quyền cho nhân viên nhằm đem lại dịch vụ chất lượng hơn 91 KẾT LUẬN 94 DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 95
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Ứng dụng mô hình IDIC nhằm hoàn thiện công tác quản trị quan hệ khách hàng công nghiệp tại Công ty Cổ phần Cao su Đà Nẵng.doc