Luận văn Ứng dụng một số mô hình lý thuyết chuỗi cung ứng trong việc cải tiến hiệu suất hoạt động chuỗi cung ứng công ty koda
MỤC LỤC MỤC LỤC . iii DANH MỤC BẢNG . vii DANH MỤC HÌNH.ix DANH MỤC CÁC TỪVIẾT TẮT .xi CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN .1 1.1. Tổng quan .1 1.2. Mục tiêu nghiên cứu.1 1.3. Phạm vi nghiên cứu và ý nghĩa đềtài .2 1.3.1. Phạm vi nghiên cứu .2 1.3.2. Ý nghĩa đềtài .2 1.4. Phương pháp nghiên cứu.3 1.5. Quy trình nghiên cứu .3 CHƯƠNG 2: GIỚI THIỆU CHUỖI CUNG ỨNG .5 2.1. Một số định nghiã và thuật ngữtrong phân tích chuỗi cung ứng.6 2.1.1. Chuỗi cung ứng .6 2.1.2. Quản lý chuỗi cung ứng .6 2.1.3. Một sốthuật ngữtrong phân tích chuỗi cung ứng (Phụlục 1.1) .7 2.2. Lý thuyết chuỗi cung ứng .7 2.2.1. Các giai đoạn phát triển của chuỗi cung ứng .7 2.2.2. Các giai đoạn phát triển của kỹthuật quản lý chuỗi cung ứng.8 2.2.3. Phân loại chuỗi cung ứng .9 2.2.4. Xu hướng phát triển của chuỗi cung ứng trong tình hình mới .16 2.3. Cấu trúc chuỗi cung ứng .17 2.3.1. Tổng quan.17 2.3.2. Cấu trúc vật lý .17 2.3.3. Các mối quan hệvà các dòng chảy trong chuỗi cung ứng .22 2.4. Các chức năng hoạt động của chuỗi cung ứng .30 2.4.1. Phân tích hoạt động của chuỗi cung ứng thông qua mô hình SCOR .30 2.4.2. Kếhoạch (Plan) .31 2.4.3. Quá trình thu mua(Source) .33 2.4.4. Quá trình sản xuất (make) .40 2.4.5. Phân phối sản phẩm (Delivery) .45 2.4.6. Quá trình trảlại (Return Management) .48 2.5. Quản lý chuỗi cung ứng .49 2.5.1. Lợi ích của mỗi thành viên do chuỗi mang lại .49 2.5.2. Lợi ích và sức mạnh của chuỗi từcác thành viên.50 2.5.3. Một sốbiện pháp quản lý chuỗi cung ứng .51 2.5.4. Các nguy cơvà sựchuẩn bịcủa các doanh nghiệp Việt Nam.51 CHƯƠNG 3: HIỆU SUÂT VÀ VẤN ĐỀCẢI TIẾN HIỆU SUẤT TRONG CHUỖI CUNG ỨNG 53 3.1. Hiệu suất của chuỗi cung ứng .53 3.2. Các mô hình đo hiệu suất chuỗi cung ứng .54 3.2.1. Đo hiệu suất chuỗi cung ứng bằng mô hình SCOR.55 3.2.2. Đo lường hiệu suất trong chuỗi cung ứng theo David Taylor .61 3.2.3. Một sốcách đo lường khác .72 3.3. Cải tiến hiệu suất của chuỗi cung ứng.75 3.3.1. Mục đích và quy trình thực hiện .75 3.3.2. Các quy luật đánh đổi trong chuỗi.78 3.3.3. Dựbáo và quản lý rủi ro trong chuỗi .79 CHƯƠNG 4: HIỆU SUẤT CHUỖI CUNG ỨNG CÔNG TY KODA VÀ CÁC BIỆN PHÁP CẢI TIẾN 85 4.1. Giới thiệu vềcông ty Koda International.85 4.1.1. Tổng quát.85 4.1.2. Mục tiêu và chính sách của công ty .86 4.1.3. Cơcấu tổchức của công ty và tình hình hoạt động kinh doanh.86 4.2. Chuỗi cung ứng công ty koda .87 4.2.1. Cấu trúc .87 4.2.2. Các chức năng hoạt động .90 4.3. Đo lường hiệu suất hoạt động của chuỗi cung ứng công ty KODA.92 4.3.1. Lựa chọn phạm vi.92 4.3.2. Đo lường các chỉsốchất lượng chuỗi cung ứng công ty Koda.94 4.4. Thực hiện cải tiến.97 4.4.1. Giới thiệu chung .97 4.4.2. Cải tiến sựtin cậy trong giao hàng.98 4.4.3. Cải tiến tỉlệphếphẩm.104 4.4.4. Các biện pháp cải tiến sựlinh hoạt của sản phẩm .110 CHƯƠNG 5: KẾT QUẢTHỰC HIỆN.113 5.1. Đo lường kết quảcải tiến .113 5.1.1. Độtin cậy trong giao hàng .113 5.1.2. Tỉlệphếphẩm.116 5.1.3. Sựlinh hoạt của khách hàng.117 5.2. Đánh giá cải tiến .117 CHƯƠNG 6: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ.120 6.1. Kết luận .120 6.1.1. Kết quảnghiên cứu.120 6.1.2. Ý nghĩthực tếcủa nghiên cứu.120 6.1.3. Hạn chế.121 6.2. Kiến nghị.122 6.2.1. Vềmặt lý thuyết .122 6.2.2. Trong thực tế.122 6.2.3. Đối với các doanh nghiệp Việt Nam .123 PHỤLỤC .124 TÀI LIỆU THAM KHẢO .128
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Ứng dụng một số mô hình lý thuyết chuỗi cung ứng trong việc cải tiến hiệu suất hoạt động chuỗi cung ứng công ty koda.pdf