Luận văn Ứng dụng thương mại điện tử vào hoạt động kinh doanh của thương xá Tax
MỤC LỤC DANH MỤC CÁC KÝ HIỆU-CHỮ VIẾT TẮT DANH MỤC CÁC BẢNG DANH MỤC CÁC HÌNH VẼ-SƠ ĐỒ MỞ ĐẦU PHẦN I : LÝ LUẬN CHUNG CHƯƠNG I : KHÁI QUÁT VỀ THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ 1.1 – INTERNET 1.2 – THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ 1.2.1/ Định nghĩa về thương mại điện tử (e-commerce) 1.2.2/ Đặc điểm của thương mại điện tử 1.2.3/ Lịch sử hình thành thương mại điện tử 1.2.4/ Lý do để phát triển thương mại điện tử 1.2.5/ Các điều kiện để phát triển thương mại điện tử 1.2.6/ Các hình thức thương mại điện tử 1.2.7/ Những lợi thế và rủi ro của thương mại điện tử 1.3 – CÁC CÔNG VIỆC CẦN TIẾN HÀNH ĐỂ THAM GIA TMĐT 1.4 – VAI TRÒ CỦA INTERNET VÀ THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ TRONG QUẢN LÝ KINH TẾ 1.4.1/ Vai trò của Công nghệ thông tin trong pha t triển kinh tế 1.4.2/ Internet hỗ trợdoanh nghiệp trong kinh doanh 1.4.3/ Ảnh hưởng của Internet và TMĐT đến nền kinh tế 1.4.4/ Internet mang lạinhiều cơ hội cho khách hàng 1.5 – QUẢNG CÁO, TIẾP THỊ VÀ KINH DOANH TRÊN INTERNET 1.6 – NHỮNG NGÀNH SẼ THAY ĐỔI NHANH NHẤT VỚI THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CHƯƠNG II : TỔNG QUAN VỀ ỨNGDỤNG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ 2.1 – TÌNH HÌNH PHÁT TRIỂN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ TRÊN THẾ GIỚI 2.1.1/ Nhìn chung 2.1.2/ Các hoạt động xúc tiến thương mại điện tử trên thế giới 2.1.3/ Tình hình phát triển TMĐT tại một số quốc gia trên thế giới 2.1.4/ Những con số dự báo phát triểnthương mại điện tử trên thế giới từ nay đến năm 2004-2005 2.1.5/ Bán lẻ trên Internet 2.2 - TÌNH HÌNH ỨNG DỤNG THƯƠNGMẠI ĐIỆN TỬ TẠI VIỆT NAM HIỆN NAY 2.2.1/ TMĐT Việt Nam đang trong giai đoạn sơ khai 2.2.2/ Chủ trương của Chính phủ Việt Nam 2.2.3/ Tình hình sử dụng Internet và TMĐT của Việt Nam PHẦN II : ỨNG DỤNG THƯƠNG MẠIĐIỆN TỬ TRONG CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN THƯƠNG XÁ TAX CHƯƠNG III : HIỆN TRẠNG KINH DOANH VÀ CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN THƯƠNG XÁ TAX 3.1 – KHÁI QUÁT VỀ LỊCH SỬ HÌNH THÀNH, NGÀNH HÀNG KINH DOANH VÀ CÁC THÀNH TỰU 3.1.1/ Quá trình hình thành và phát triển Thương xá TAX 3.1.1.1. Sơ lược về Tổng công ty thương mại Sài Gòn 3.1.1.2. Giới thiệu về Thương xá TAX 3.1.2/ Khái quát về ngành hàng kinh doanh 3.1.3/ Các thành tựu đạt được 3.2 – THỊ TRƯỜNG, CẤU TRÚC NHÂN KHẨU VÀ TẬP TÍNH MUA SẮM CỦA KHÁCH HÀNG 3.2.1/ Thị trường 3.2.2/ Cấu trúc nhân khẩu 3.2.3/ Tập tính mua sắm của khách hàng 3.3 – CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN KINH DOANH 3.3.1/ Bao quát hóa thị trường 3.3.2/ Thị trường mục tiêu hiện tại 3.3.3/ Toàn diện hóa ngành hàng 3.3.4/ Đa dạng hóa hình thức phục vụ khách hàng CHƯƠNG IV : CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ TẠI THƯƠNG XÁ TAX 4.1 – THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ - HÌNH THỨC TIẾP THỊ ( trực tuyến) MỚI 4.1.1/ Mục tiêu của thương xá Tax 4.1.2/ Mục tiêu kinh doanh 4.2 – DỊCH VỤ THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ 4.2.1/ Cấu trúc Website 4.2.2/ Dịch vụ hỗ trợ 4.2.3/ Thanh toán điện tử trên Internet 4.2.4/ Chính sách kinh doanh 4.3 - TỔ CHỨC CUNG ỨNG 4.3.1/ Chọn nhà cung cấp 4.3.2/ Chọn nhà phân phối và các đối tác kinh doanh 4.4 – CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ 4.4.1/ Sản phẩm cốt lõi cung cấp cho khách hàng qua mạng 4.4.2/ Phương thức phục vụ khách hàng và thu nhập của thương xá Tax 4.4.3/ Chiến lược tiếp thị site thương mại điện tử 4.4.4/ Chiến lược gâyấn tượng cho khách hàng 4.4.5/ Chiến lược thành lập độingũ gây ấn tượng cho khách hàng 4.4.6/ Chiến lược buôn bán trực tuyến 4.4.7/ Chiến lược phòng góp ý 4.4.8/ Chiến lược thư điện tử hiệu quả 4.4.9/ Chiến lược tăng cường khả năng tìm kiếm 4.4.10/ Chiến lược tổ chức trang web CHƯƠNG V : RỦI RO, BẤT TRẮC 5.1 - RỦI RO 5.1.1/ Sự chưa quen thuộc với dịch vụ mới của khách hàng 5.1.2/ Sự e ngại ( lo sợ ) kỹ thuật của khách hàng 5.2 - BẤT TRẮC 5.2.1/ Sự sút giảm sức mua của khách hàng 5.2.2/ Cạn kiệt nguồn lực trong quá trình triển khai 5.2.3/ Bị tấn công về kỹ thuật PHẦN III MỘT SỐ GIẢI PHÁP ỨNG DỤNG VÀ PHÁT TRIỂN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ TẠI THƯƠNG XÁ TAX CHƯƠNG VI : CÁC GIẢI PHÁP 6.1 - QUAN ĐIỂM VỀ VIỆC PHÁT TRIỂN VÀ ÁP DỤNG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ TẠI THƯƠNG XÁ TAX 6.2 - NHÓM GIẢI PHÁP ĐỀ XUẤT VỚI CẤP NHÀ NƯỚC 6.3 - NHÓM GIẢI PHÁP NHẰM PHÁT HUY NỘI LỰC CỦA THƯƠNG XÁ TAX 6.4 - NHÓM GIẢI PHÁP GIẢM THIỂU NHỮNG RỦI RO 6.5 - NHÓM GIẢI PHÁP HẠN CHẾ NHỮNG BẤT TRẮC 6.6 - NHÓM GIẢI PHÁP VỀ CHIẾN LƯỢC KINH DOANH 6.7- NHÓM GIẢI PHÁP MANG TÍNH NGUYÊN TẮC QUAN TRỌNG ĐỂ THÀNH CÔNG TRONG KINH DOANH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ 6.8 - NHÓM GIẢI PHÁP KỸ THUẬT 6.8.1/ Giải pháp bảo chú 6.8.2/ Giải pháp thanh toán qua mạng KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ DANH MỤC CÁC TÀILIỆU THAM KHẢO PHỤ LỤC
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Ứng dụng thương mại điện tử vào hoạt động kinh doanh của thương xá.pdf