Luận văn Xây dựng chiến lược kinh doanh cho sản phẩm gạch men của công ty TNHH thương mại Nhơn Hòa giai đoạn 2008-2010
MỤC LỤC Trang CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU . 1 1.1. Lý do chọn đềtài. 1 1.2. Mục tiêu nghiên cứu. 2 1.2.1. Mục tiêu chung. 2 1.2.2. Mục tiêu cụthể. 2 1.3. Phạm vi nghiên cứu. 2 CHƯƠNG 2: PHƯƠNG PHÁP LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU. 3 2.1. PHƯƠNG PHÁP LUẬN . 3 2.1.1. Khái quát vềQuản trị . 3 2.1.2. Khái niệm vềChiến lược . 4 2.1.3. Khái niệm vềQuản trị chiến lược . 5 2.1.4. Các giai đoạn quản trị chiến lược . 6 2.1.5. Tầm quan trọng của quản trị chiến lược . 7 2.1.6. Mô hình quản trị chiến lược . 8 2.1.7. Ưu và nhược điểm của Quản trị chiến lược . 9 2.1.8. Nội dung hoạch định chiến lược của doanh nghiệp . 10 2.1.8.1. Phân tích môi trường vĩmô . 10 2.1.8.2. Phân tích môi trường vi mô. 11 2.1.8.3. Phân tích hoàn cảnh nội tại Doanh nghiệp. 14 2.1.8. 4. Xác định nhiệm vụvà mục tiêu của chiến lược . 15 2.1.8.4.1. Xác định nhiệm vụ. 15 2.1.8.4.2. Xác định mục tiêu . 16 2.1.8.5. Hình thành và lựa chọn chiến lược. 17 2.1.8.5.1. Qui trình hình thành một chi ến lược tổng quát . 17 2.1.8.5.2. Giai đọan nhập vào . 17 2.1.8.5.3. Giai đọan kết hợp. 18 2.1.8.5.4. Lựa chọn chiến lược . 20 2.2. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU . 21 2.2.1.Phương pháp thu thập sốliệu: . 21 2.2.2. Phương pháp xửlý sốliệu . 21 CHƯƠNG 3: GIỚI THIỆU SƠLƯỢC VÀ PHÂN TÍCH HOÀN CẢNH NỘI TẠI CỦA DOANH NGHIỆP . 22 3.1. GIỚI THIỆU SƠLƯỢC VỀDOANH NGHIỆP. 22 3.1.1. Lịch sửhình thành và phát triển của công ty . 22 3.1.2. Lĩnh vực họat động . 22 3.1.3. Kết quảhoat động kinh doanh . 23 3.1.4. Thịtrường kinh doanh của công ty trong các năm vừa qua . 23 3.2. PHÂN TÍCH HOÀN CẢNH NỘI TẠI CỦA DOANH NGHIỆP . 24 3.2.1. Cơcấu tổchức. 24 3.2.2. Nguồn nhân lực. . 25 3.2.3. Yếu tốmarketing . 27 3.2.3.1. Yếu tốsản phẩm . 27 3.2.3.2. Yếu tốgiá . 28 3.2.3.3. Yếu tốkhuyến mãi. 28 3.2.3.4. Yếu tốphân phối . 28 3.2.4. Môi trường văn hoá doanh nghiệp. . 30 3.2.5. Phân tích tình hình tài chính doanh nghiệp. 30 3.2.5.1 Tình hình doanh thu qua các năm. 30 3.2.5.2 Phân tích các chỉsốtài chính . 33 3.2.6. Ma trận nội bộ . 36 CHƯƠNG 4: PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG VĨMÔ VÀ MÔI TRƯỜNG VI MÔ. 38 4.1. PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG VĨMÔ . 38 4.1.1. Môi trường kinh tế. 38 4.1.1.1. Tốc độtăng trưởng kinh tế . 38 4.1.1.2. Thu nhập bình quân . 38 4.1.1.3. Tỷlệl ạm phát. 39 4.1.1.4. Lãi suất ngân hàng . 39 4.1.1.5. Tốc độ đô thị hoá . 40 4.1.2. Yếu tốchính trị- pháp luật . 40 4.1.3. Yếu tốvăn hóa - xã hội. 41 4.1.4. Yếu tốtựnhiên . 42 4.1.5. Yếu tốcông nghệ. 42 4.1.6. Yếu tốquốc tế. 43 4.2. PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG VI MÔ . 45 4.2.1. Phân tích đối thủcạnh tranh. . 45 4.2.2. Nhà cung ứng . 46 4.2.2.1. Nguời cung ứng vật tư . 46 4.2.2.2. Nhà cung ứng vốn . 46 4.2.2.3. Nhà cung ứng lao động . 46 4.2.3. Khách hàng . 46 4.2.4. Các đối thủtiềm ẩn. 47 4.2.5. Sản phẩm thay thế . 47 4.3. SỨMẠNG VÀ MỤC TIÊU ĐẾN NĂM 2010 . 49 4.3.1. Sứmạng của công ty TNHH TM Nhơn Hòa . 49 4.3.2. Mục tiêu đến năm 2010. 50 4.4. HÌNH THÀNH VÀ LỰA CHỌN CHIẾN LƯỢC. 50 4.4.1. Tổng hợp các đi ểm mạnh của công ty . 50 4.4.2. Tổng hợp các đi ểm yếu của công ty . 51 4.4.3. Tổng hợp các cơhội đối với công ty . 51 4.4.4. Tổng hợp các mối đe dọa. . 52 4.4.5. Ma trận SWOT. . 53 4.4.6. Ma trận SPACE . 54 4.4.7. Ma trận chiến lược chính. . 55 4.4.8. Lựa chọn chiến lược. . 55 CHƯƠNG 5: MỘT SỐBIỆN PHÁP THỰC HIỆN CHIẾN LƯỢC ĐẾN NĂM 2010. 57 5.1. Vấn đềquản trị . 57 5.1.1. Các mục tiêu hàng năm. 57 5.1.2. Các chính sách thực hiện mục tiêu . 57 5.2.Vấn đềMarketing. 57 5.3.Vấn đềtài chính. 58 5.4.Vấn đềnghiên cứu và phát triển. 58 CHƯƠNG 6: PHẦN KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ . 59 6.1. Kết luận. 59 6.2. Kiến nghị . 59 6.2.1. Đối với công ty . 59 6.2.2. Đối với nhà nước . 60
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- luan_van_xay_dung_chien_luoc_kinh_doanh_5229.pdf