Luận văn Xây dựng chiến lược kinh doanh công ty vận tải Trường Sinh (2008 – 2012)
MỤC LỤC Đề mục Trang Nhiệm vụ luận văn Lời cảm ơn i Tóm tắt ii Mục lục iii Danh sách hình vẽ iv Danh sách bảng biểu v Danh sách từ viết tắt vi CHƯƠNG I. MỞ ĐẦU 1 I. Lý do hình thành đề tài 1 II. Mục tiêu đề tài 2 III. Y nghĩa thực tiễn đề tài 2 IV. Phương pháp nguyên cứu 2 V. Giới hạn đề tài 3 VI. Bố cục luận văn 3 CHƯƠNG II. CƠ SỞ LÝ THUYẾT 7 I. Tầm Quan Trọng Của Chiến Lược 7 I.1 Chiến lược là gì 7 I.2 Quản trị chiến lược là gì 7 I.3 Lợi ích của quản trị chiến lược 8 II. Mô Hình Quản Trị Chiến Lược 9 II.1 Theo Garry Smith 9 II.2 Theo Fred R David 10 II.3 Mô hình nguyên cứu 11 III. Qui Trình Hoạch Định Chiến Lược Công Ty 11 III.1 Giai đoạn hoạch định chiến lược 12 III.2 Giai đoạn hình thành chiến lược 12 III.3 Giai đoạn thực thi chiến lược 12 IV. Các Loại Chiến Lược Đặt Thù 13 IV.1 Chiến lược chuyên sâu 14 IV.2 Chiến lược kết hợp 14 IV.3 Chiến lược thâm nhập thị trường 14 IV.4 Chiến lược phát triển thị trường 14 IV.5 Chiến lược phát triển sản phẩm 14 IV.6 Chiến Lược Mở Rộng Hoạt Động 14 IV.6.1 Đa dạng hóa đồng tâm 14 IV.6.2 Đa dạng hóa theo chiều ngang 14 IV.6.3 Đa dạng hóa kiểu hỗn hợp 14 IV.7 Các chiến lược khác 14 IV.7.1 Liên doanh 14 IV.7.2 Thu hẹp hoạt động 14 IV.7.3 Cắt bỏ hoạt động 14 IV.7.4 Thanh lí 15 IV.7.5 Tổng hợp 15 V. Một Số Công Cụ Hỗ Trợ Hoạch Định Chiến Lược 15 V.1 Bảng tổng hợp môi trường kinh doanh 15 V.2 Ma trận SWOT 15 V.2.1 Ưu điểm 16 V.2.2Nhược điểm 16 V.3 Ma trận QSPM 17 V.3.1Ưu điểm 19 V.3.2Nhược điểm 19 CHƯƠNG III. GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY 21 I. Giới thiệu công ty 21 II. Giới thiệu về đội xe 23 III. Giới thiệu đội cơ giới 24 IV. Sơ đồ tổ chức 25 V. Báo cáo tài chính các năm qua 26 1. Báo cáo tài chính 2004 26 2. Báo cáo tài chính 2005 27 3. Báo cáo tài chính 2006 28 VI. Tổng quan về giao nhận 30 CHƯƠNG IV. PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG KINH DOANH 35 A. Phân tích môi trường bên ngoài 35 A.I Phân tích môi trường vĩ mô 35 A.I.1 Yếu tố kinh tế 35 A.I.2 Yếu tố chính trị, pháp lý 38 A.I.3 Yếu tố xã hội tự nhiên 39 A.I.4 Yếu tố công nghệ 42 A.II Môi trường tác nghiệp 41 A.II.1 Đối thủ cạnh tranh 41 A.II.2 Khách hàng 43 A.II.3 Nhà cung cấp nguồn hàng 44 A.II.4 Đối thủ tìm ẩn 44 A.II.5 Dịch vụ thay thế 45 A.III Bảng tổng hợp các yếu tố bên ngoài 45 B. Phân tích môi trường bên trong 46 B.I. Dịch vụ 46 B.I.1 Dich vụ giao nhận –vận tải 46 B.I.2 Thiết bị và máy móc 47 B.I.3 Kho bãi 47 B.I.4 Nguồn hàng 47 B.II Chất lượng dịch vụ 48 B.III Tài chính 49 B.IV Tiếp thị 53 B.V Hệ thống thông tin 54 B.VI Nguồn nhân lực 54 B.VII Nề nếp tổ chức 55 B.VIII Bảng tổng hợp các yếu tố bên trong 56 CHƯƠNG V. XÂY DỰNG, ĐÁNH GIÁ, CHỌN CHIẾN LƯỢC 57 I. Bảng đánh giá yếu tố bên ngoài 57 II. Bảng đánh giá yếu tố bên trong 60 III. Xây dựng chiến lược cho công ty 63 IV. Giải thích cơ sở hình thành chiến lược 64 V. Bảng tham khảo ý kiến chuyên gia 74 CHƯƠNG VI. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 76 I. Kết luận 76 II. Kiến nghị 77
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- duy khoa.doc
- Mu‹c lu‹c.doc
- Nhiemvu.doc
- To—m Ta‚t ¥e… Taoi.doc