Luận văn Xây dựng kế hoạch Marketing cho công ty TNHH nhà nước một thành viên cơ điện thống nhất VINAWIND
MỤC LỤC Chương I: Những cơsởlý luận vềquá trình xây dựng kếhoạch marketing ởcông ty thương mại. 1 I.Khái niệm quy trình xây dựng kếhoạch marketing thương mại:. . 1 1.Khái niệm:. . .1 2.Tiến trình phát triển của xây dựng kếhoạch marketing ởcác công ty thương mại. 1 3. Những cơsởchủyếu trong việc xây dựng kếhoạch marketing ởcông ty thương mại: . 3 4.Lợi ích của xây dựng kếhoạch Marketing . 3 5.Những nội dung chính của kếhoạch marketing . 4 6.Quy trìnhxây dựng kếhoạch Marketing trong công ty thương mại . 5 II.Môi trường và thịtrường kinh doanh. . 5 1.Môi trường . 5 1.1.Môi trường nhân khẩu. 5 1.2 Môi trường kinh tế. .6 1.3.Môi trường chính trịphápluật:. . 7 1.4 Môi trường cônnghệ. . 7 1.5 .Môi trường cạnh tranh. . 8 2. Đặc điểm thịtrường kinh doanh của công ty (thịtrường các doanh nghiệp) . 8 2.1.Khái niệm các doanh nghiệp:. . 8 2.2.Đặc điểm thịtrường các doanh nghiệp:. 9 2.3Những nhân tố ảnh hưởng đến hành vi mua:. 10 3. Dựbáo môi trường và thịtrường tương lai của công ty :. 11 3.1.Ước tính nhu cầu hiện tại:. . 12 3.2 Ước tính nhu cầu tương lai:. 12 III.Mục đích và mục tiêu của công ty kinh doanh:. 12 1. Mục tiêu kinh doanh của công ty . 12 1.1.Mục tiêu tài chính. 13 1.2.Mục tiêu marketing . 13 2.Mục đích của công ty kinh doanh:. 13 IV.Chiến lược marketing của công ty kinh doanh:. 13 1.Định nghĩa chiến lược marketing . . 13 2.Các vấn đềchủyếu cần phải xác lập trong chiến lược Marketing . 14 2.1.Phân đoạn thịtrường:. . 14 2.2 Lựa chọn thịtrường mục tiêu:. . 14 2.3.Định vịsản phẩm trên thịtrường trọng điểm:. . 15 2.4.Chiến lược Marketing hỗn hợp: (Marketing-mix). 16 2.4.1.Khái niệm Marketing-mix. . 16 2.4.2.Chiến lược Marketing-mix ởcông ty thương mại và những yếu tố ảnh hưởng:. 17 2.4.3.Các công cụMarketing –mix. 18 V.Chương trình hành động, ngân sách và kiểm tra marketing của công ty. 19 1.Chương trình hành động:. . 19 2.Ngân sách:. . . 19 3.Kiểm soát. 19 VI.Yêu cầu đánh giá kếhoạch marketing ởcông ty thương mại. 20 1.Những yêu cầu vềkếhoạch Marketing ởcông ty thương mại. 20 Chương II: Hiện trạng xây dựng kếhoạch marketing ởcông ty TNHHNN một thành viên điện cơthống nhất (Vinawind). 21 I. Một sốnét khái quát vềtình hình hoạt động của Công ty. . 21 1.1. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty TNHH Nhà nước một thành viên điện cơThống Nhất:. . 21 1.2. Chức năng, nhiệm vụsản xuất kinh doanh của Công ty:. . 22 1.3. Đặc điểm tổchức quản lý và hoạt động của công ty:. . 23 II.Trình độphát triển kếhoạch và thực hiện kếhoạch Marketing của VINAWIND.25 1.Trình độphát triển kếhoạch Marketing của VINAWIND. 25 2. Trình hình xây dựng kếhoạch marketing hiện tại của VINAWIND . 26 III. Quy trình xây dựng kếhoạch marketing hiện tại của VINAWIND. 26 1. Phân tích tình thế. 26 1.1. Bối cảnh của VINAWIND . . .27 1.2 Các dựbáo . . 27 1.3 Các cơhội và nguy cơcủa VINAWIND. . 28 1.4 Các thếmạnh và điểm yếu của VINAWIND . . 29 2. Mục tiêu của VINAWIND năm 200 . 31 3.Chiến lược của VINAWIND năm 200 . . 32 3.1Sản phẩm. . 32 3.2.Giá bán sản phẩm. . 33 3.3.Trung gian. . 34 3.4.Trương trình xúc tiến quảng cáo. . 35 4. Chương trình thực hiện chiến lược kinh doanh của VINAWIND. . 36 5. Ngân sách của VINAWIND. . . . 37 6. Các hoạt động kiểm soát tiến trình thực thi kếhoạch của VINAWIND . 37 7. Quy trình tổng quan hoạt động kếhoạch hoá của VINAWIND. 38 IV. Những khó khăn và thuận lợi của VINAWIND. 38 1. Những thuận lợi mà VINAWIND có . . 38 2. Những khó khăn còn tồn tại của VINAWIND. . 39 Chương III: Xây dựng kếhoạch hoá marketing của công ty TNHHNN một thành viên điện cơthống nhất (VINAWIND). 40 I. Những dựbáo biến động vềmôi trường và thịtrường của VINAWIND. 40 1. Dựbáo môi trường . . 40 1.1. Môi trường kinh tế. 40 1.2. Môi trường chính trị– pháp luật. 41 2. Dựbáo vềthịtrường quạt điện . 41 II.Hoàn thiện mục tiêu của Vinawind trong năm tới. . 42 1.Xác định mục tiêu của công ty. 42 2.Phương hướng kinh doanh của VINAWIND . 42 2.1.Các chỉtiêu phấn đấu . 42 2.2. Các nhiệm vụcụthểcủa Vinawind . 43 III.Xây dựng kếhoạch marketing của VINAWIND. 47 1.Định hướng giai đoạn xây dựng kếhoạch ởVINAWIND . 43 2.Phương pháp xây dựng kếhoạch marketing của VINAWIND . 45 3.Quy trình xây dựng kếhoạch marketing của VINAWIND . 47 3.1. Quy trình tổng quan hoạt động xây dựng kếhoạch của VINAWIND . 49 3.2. Xây dựng quá trình nghiên cứu và phân tích tình thếcủa VINAWIND . 49 3.3. Xây dựng quá trình hình thành và quyết định mặt hàng kinh doanh quạt điện của VINAWIND . 50 3.4 Xây dựng và quyết định giá đối với mặt hàng kinh doanh của VINAWIND. 51 3.5. Xây dựng quyết định phân phối của WINNAWIND . 54 3.6. Xây dựng trương trình xúc tiến quảng cáo . 59 4. Chương trình hành động và ngân sách. 59 5. Kiểm tra. 61
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Xây dựng kế hoạch marketing cho công ty TNHH nhà nước một thành viên điện cơ thống nhất (VINAWIND).pdf