Luận văn Xây dựng phần mềm hỗ trợ dạy và học
MỤC LỤC LỜI MỞ ĐẦU .i MỤC LỤC . iii DANH SÁCH CÁC HÌNH.vii DANH SÁCH CÁC BẢNG. viii Chương 1 Mở đầu .1 1.1. Giới thiệu về đềtài .2 1.2. Khảo sát hiện trạng.3 1.2.1. Tình hình thực tế.3 1.2.2. Hiện trạng tin học.4 1.3. Nhu cầu thực tế.6 1.4. Mục tiêu .6 1.5. Yêu cầu.7 1.5.1. Yêu cầu chức năng .7 1.5.2. Yêu cầu phi chức năng.11 1.5.2.1. Tính tiến hóa :.11 1.5.2.2. Tính tiện dụng :.11 1.5.2.3. Tính hiệu quả:.12 1.5.2.4. Tính tương thích : .12 1.5.3. Các yêu cầu khác .13 1.5.3.1. Tính tái sửdụng :.13 1.5.3.2. Tính dễbảo trì : .13 1.5.3.3. Tính dễmang chuyển : .13 Chương 2 Phân tích .14 2.1. Sơ đồsửdụng.15 Danh sách các yêu cầu: .15 2.2. Sơ đồluồng dữliệu .17 2.2.1. Soạn lý thuyết .17 2.2.2. Soạn bài tập mẫu .17 2.2.3. Phát sinh bài tập .18 2.2.4. Phát sinh bài giải .18 2.2.5. Soạn câu trắc nghiệm .18 2.2.6. Phát sinh đềthi trắc nghiệm.19 2.2.7. Xem lý thuyết.20 2.2.8. Xem bài tập mẫu .20 2.2.9. Thi tựluận .21 2.2.10. Làm bài trắc nghiệm.21 2.2.11. Chấm bài trắc nghiệm .22 2.3. Sơ đồlớp .23 Chương 3 Thiết kế.25 3.1. Sơ đồkiến trúc tổng thể.26 3.2. Chi tiết tổchức lưu trữ đối tượng.38 3.2.1. Câu trắc nghiệm .38 3.2.2. Lý thuyết .39 3.2.3. Bài Tập Mẫu .39 3.2.4. Đềthi trắc nghiệm.40 3.3. Thiết kếcác lớp đối tượng xửlý thểhiện .42 3.3.1. Sơ đồmàn hình trong phân hệhọc sinh.42 3.3.2. Sơ đồmàn hình trong phân hệgiáo viên .43 3.3.3. Các màn hình chung của hai phân hệ.44 3.3.3.1. Màn hình chính.44 3.3.3.2. Màn hình Soạn Lý Thuyết .46 3.3.3.3. Thểhiện Lý thuyết.50 3.3.3.4. Màn hình Soạn Bài tập mẫu .53 3.3.3.5. Thểhiện bài tập mẫu .56 3.3.3.6. Màn hình Soạn đềtrắc nghiệm .58 3.3.3.7. Màn hình điều kiện phát sinh đềtrắc nghiệm .63 3.3.3.8. Thểhiện câu trắc nghiệm .67 3.3.3.9. Thểhiện câu trắc nghiệm loại 1 .70 3.3.3.10. Thểhiện câu trắc nghiệm loại 2 .71 3.3.3.11. Thểhiện câu trắc nghiệm loại 3 .73 3.3.3.12. Thểhiện cây danh mục.74 3.3.3.13. Thểhiện thời gian.75 3.3.3.14. Màn hình Nhập câu trắc nghiệm .77 3.3.3.15. Màn hình Khảo sát và vẽ đồthịhàm số.79 3.3.3.16. Màn hình tính đạo hàm biểu thức.81 3.3.3.17. Thểhiện Bảng biến thiên.82 3.3.3.18. Thểhiện đồthịhàm số.83 3.3.3.19. Màn hình Không Gian – Mặt Phẳng .84 3.3.3.20. Màn hình Thưviện .86 3.3.3.21. Màn hình Tham Số.88 3.3.4. Các màn hình của phân hệhọc sinh.89 3.3.4.1. Thểhiện Lý Thuyết Chính .89 3.3.4.2. Thểhiện Bài tập chính.90 3.3.4.3. Thểhiện Trắc nghiệm Chính .92 3.3.4.4. Màn hình thi trắc nghiệm .93 3.3.5. Các màn hình của phân hệgiáo viên .96 3.3.5.1. Màn hình Lý thuyết Chính .96 3.3.5.2. Màn hình bài tập chính .97 3.3.5.3. Màn hình trắc nghiệm chính.99 3.3.5.4. Màn hình Soạn Câu trắc nghiệm : .100 3.4. Thiết kếcác lớp đối tượng xửlý nghiệp vụ.104 3.4.1. Lý thuyết .104 3.4.1.1. Lớp LyThuyet.104 3.4.1.2. Lớp DSLyThuyet.105 3.4.2. Trắc Nghiệm .106 3.4.2.1. Lớp CauTracNghiem .106 3.4.2.2. Lớp DanhSachCauTN .106 3.4.2.3. Lớp DethiTracNghiem .108 3.4.2.4. Lớp DanhSachDethiTN .109 Bảng 3-42 Các bảng mô tảlớp DanhSachDeThiiTN.109 3.4.3. Bài tập: .109 3.4.3.1. Lớp Thưviện (THUVIEN):.109 3.4.3.2. Lớp Bài tập tựluận (BaiTapTuLuan):.110 3.4.3.3. Lớp hàm số(HAM_SO): .111 3.4.3.4. Lớp xửlý không gian tọa độ(XL_KhongGianToaDo): .114 3.4.3.5. Lớp xửlý mặt phẳng tọa độ(XL_MatPhangToaDo):.117 3.4.3.6. Lớp biểu thức (BIEU_THUC):.121 Bảng 3-46 Các bảng mô tảlớp BIEU_THUC .121 3.4.3.7. Lớp đơn thức (DON_THUC): .121 3.4.3.8. Lớp hằng số(HANG_SO) .122 3.4.3.9. Lớp biểu thức 1 ngôi (BIEU_THUC_1_NGOI).122 3.4.3.10. Lớp biểu thức 2 ngôi (BIEU_THUC_2_NGOI) .123 3.4.3.11. Lớp Tham số( ThamSo ): .125 3.5. Sơ đồphối hợp hoạt động .126 3.5.1. Lưu trữbài lý thuyết .126 3.5.2. Lưu trữcâu trắc nghiệm.126 3.5.3. Phát sinh đềtrắc nghiệm .127 3.5.4. Thi trắc nghiệm .127 3.5.5. Chấm điểm bài trắc nghiệm .128 Chương 4 Một sốkỹthuật đặc trưng của đềtài .129 4.1. XML .130 4.2. XSLT.130 4.3. MATHML .130 4.4. MATHML Control.131 4.5. Thưviện hỗtrợnhận dạng đềtựluận .132 Chương 5 Thực hiện và kiểm tra.133 5.1. Thực hiện phần mềm.134 5.2. Kiểm tra phần mềm.134 Chương 6 Tổng kết .139 6.1. Các kết quả đạt được .140 6.1.1. Các yêu cầu chức năng : .140 6.1.2. Các yêu phi chức năng:.142 6.2. Tự đánh giá .142 6.2.1. Ưu điểm: .142 6.2.2. Hạn chế: .142 6.3. Hướng phát triển .143 PHỤLỤC .144 TÀI LIỆU THAM KHẢO .204
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Xay dung phan mem ho tro day & hoc.pdf