Luận văn Xây dựng phần mềm hỗ trợ học sinh phổ thông trung học ôn thi tốt nghiệp hóa học
Mục Lục Mục Lục. 3 1 ) Đặt vấn đề. 7 1.1 Hiện trạng . 7 1.2 Các sản phẩm phần mềm hỗtrợtrên thịtrường hiện nay . 8 1.3 Đềnghịyêu cầu chức năng . 10 1.3.1 Module dành cho học sinh. 10 1.3.1.1 Chức năng tựôn luyện cho học sinh . 11 1.3.1.2 Chức năng nhận xuất dữliệu . 14 1.3.1.3 Các công cụhỗtrợkhác . 14 1.3.2 Module dành cho giáo viên . 14 1.3.2.1 Soạn đềthi trắc nghiệm . 15 1.3.2.2 Chức năng soạn đềthi tựluận . 15 1.3.2.3 Chức năng nhận xuất dữliệu . 15 1.3.2.4 Chức năng hỗtrợkhác. 15 2 ) Phân tích. 16 2.1 Sơ đồsửdụng . 16 2.1.1 Chi tiết các chức năng hỗtrợ. 17 2.1.1.1 Đối với học sinh. 17 2.1.1.2 Đối với giáo viên . 18 2.1.1.3 Chức năng khác . 18 2.2 Sơ đồluồng dữliệu. 19 2.2.1 Học sinh . 19 2.2.1.1 Nghiệp vụ“Ôn tập lý thuyết” . 19 2.2.1.2 Nghiệp vụ“Giải đềthi tựluận”. 20 2.2.1.3 Nghiệp vụ“Giải đềthi Trắc nghiệm ”. 21 2.2.1.4 Nghiệp vụ“Giải đềbài tập theo dạng ”. 22 2.2.1.5 Nghiệp vụ“Tra cứu” . 23 2.2.1.6 Nghiệp vụ‘ Nhận xuất dữliệu ‘ . 24 2.2.2 Đối với giáo viên . 25 2.2.2.1 Nghiệp vụsoạn bài lý thuyết . 25 2.2.2.2 Nghiệp vụ” soạn đềthi tựluận” . 26 2.2.2.3 Nghiệp vụ“soạn bài tập trắc nghiệm”. 27 2.2.2.4 Nghiệp vụ“Tra cứu” . 28 2.2.2.5 Nghiệp vụ“Nhận xuất dữliệu“ . 29 2.3 Các lớp đối tượng . 29 2.3.1 Danh sách các lớp đối tượng ởmức phân tích . 29 2.3.2 Chi tiết các lớp đối tượng ởmức phân tích . 30 3 ) Thiết kế. 34 3.1 Kiến trúc logic đa tầng . 34 Trang 4 3.1.1 Đối với học sinh. 34 3.1.1.1 Xửlý ôn tập theo lớp . 35 3.1.1.2 Xửlý luyện giải đềthi . 35 3.1.2 Đối với giáo viên . 37 3.1.3 Kiến trúc triển khai . 38 3.2 Thiết kếdữliệu. 38 3.2.1 Sơ đồlogic dữliệu. 38 3.2.1.2 Ôn tập lý thuyết . 43 3.2.1.3 Đềthi tựluận . 45 3.2.1.4 Đềthi trắc nghiệm . 46 3.3 Thiết kếxửlý. 48 3.3.1 Mục đích . 48 3.3.2 Kiến trúc tổng thểcủa các lớp đối tượng . 49 3.3.2.1 Danh sách các lớp đối tượng . 49 3.3.2.2 Mô hình quan hệgiữa các đối tượng . 51 3.3.2.3 Chi tiết tổchức bên trong các lớp đối tượng . 61 3.4 Thiết kếgiao diện . 98 3.4.1 Thiết kếthực đơn. 98 3.4.2 Sơ đồcác màn hình . 101 3.4.2.1 Phân hệhọc sinh . 101 3.4.2.2 Phân hệgiáo viên. 101 3.4.3 Danh sách các thành phần trên sơ đồ. 102 3.4.4 Chi tiết từng màn hình . 102 3.4.4.1 Màn hình chính . 102 3.4.4.2 Màn hình ôn tập lý thuyết. 105 3.4.4.3 Màn hình luyện giải đềthi tựluận. 108 3.4.4.4 Màn hình luyện giải đềthi trắc nghiệm. 111 3.4.4.5 Màn hình viết cấu hình electron . 114 3.4.4.6 Màn hình viết phương trình phản ứng . 115 3.4.4.7 Màn hình bảng hệthống tuần hoàn . 118 3.4.4.8 Màn hình bảng tính tan . 120 3.4.4.9 Màn hình giới thiệu . 121 3.4.4.10 Màn hình xuất dữliệu. 123 3.4.4.11 Màn hình soạn bài lý thuyết . 125 3.4.4.12 Màn hình soạn đềthi tựluận . 128 3.4.4.13 Màn hình soạn đềthi trắc nghiệm . 130 3.4.4.14 TH_MyRichEditControl. 132 4 ) Thực hiện và thửnghiệm . 143 4.1 Thực hiện . 143 4.1.1 ModuleChung . 143 4.1.2 ModuleHocSinh. 144 4.1.3 ModuleGiaoVien . 144 4.2 Thửnghiệm. 144 Trang 5 5 ) Tổng kết. 144 5.1 Các kết quả đạt được . 144 5.2 Đánh giá ưu khuyết điểm . 145 5.3 Hướng mởrộng tương lai . 145
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Xây dựng phần mềm hỗ trợ học sinh phổ thông trung học ôn thi tốt nghiệp Hóa Học.pdf