Luận văn Xây dựng phần mềm quản trị tiếp thị
MỤC LỤC Chương 1 GIỚI THIỆU . 1 1.1. Tổng quan . 1 1.2. Vấn đề đặt ra cho doanh nghiệp. 2 1.3. Giải quyết vấn đề . 2 1.4. Mục tiêu đề tài . 3 Chương 2 LÝ THUYẾT TIẾP THỊ . 4 2.1. Giới thiệu về Tiếp thị (Marketing). 4 2.1.1. Tiếp thị ra đời khi nào? . 4 2.1.2. Tiếp thị là gì? . 4 2.2. Giới thiệu Tiếp thị hỗn hợp (Marketing – Mix). 5 2.2.1. Tiếp thị hỗn hợp là gì ? . 5 2.2.2. Các thành phần cơ bản của Tiếp thị hỗn hợp . 5 2.3. Mô hình tiếp thị hiện đại trong doanh nghiệp (Marketing-Mix + CRM). 7 2.3.1. Mô hình tiếp thị truyền thống. 7 2.3.2. Mô hình Tiếp thị hiện đại (Marketing–Mix + CRM) . 8 2.4. Quá trình quản trị tiếp thị. 10 2.4.1. Tại sao cần phải quản trị tiếp thị? . 10 2.4.2. Qui trình quản trị tiếp thị. 11 Chương 3 KHẢO SÁT MỘT SỐ PHẦN MỀM QUẢN LÝ TIẾP THỊ VÀ CRM . 24 3.1. Phần mềm Ulysses . 24 3.1.1. Giới thiệu chung. 24 3.1.2. Đánh giá . 25 3.2. Phần mềm CRM Microsoft. 30 3.2.1. Giới thiệu chung. 30 3.2.2. Đánh giá . 31 3.3. Bảng so sách chức năng của hai phần mềm này . 37 3.4. Đánh giá chung về hai phần mềm trên. 40 Chương 4 PHƯƠNG PHÁP THỰC HIỆN. 42 4.1. Giới thiệu về hệ thống Quản lý mô hình Tiếp thị hiện đại. 42 4.2. Tìm hiểu các hoạt động của người sử dụng hệ thống . 42 4.3. Phân hệ Quản lý các thành phần của Tiếp thị hỗn hợp . 44 4.3.1. Quản lý thông tin sản phẩm . 44 4.3.2. Quản lý thông tin giá cả . 45 4.3.3. Quản lý thông tin kích thích tiêu thụ. 45 4.3.4. Quản lý thông tin kênh phân phối . 46 4.4. Phân hệ Quản lý hoạt động tiếp thị. 46 4.4.1. Các công cụ hỗ trợ lên kế hoạch . 46 4.4.2. Lập kế hoạch tiếp thị. 47 4.4.3. Tổ chức tiếp thị . 48 4.4.4. Kiểm tra kế hoạch tiếp thị . 49 4.5. Phân hệ Quản lý thông tin. 49 4.5.1. Quản lý thông tin Khách hàng . 49 4.5.2. Quản lý thông tin Người liên hệ. 50 4.5.3. Quản lý thông tin Đối thủ cạnh tranh. 50 4.5.4. Quản lý thông tin Nhóm làm việc . 50 4.5.5. Quản lý thông tin Nhân viên . 50 4.6. Phân hệ Quản lý quá trình giao dịch với khách hàng. 50 4.6.1. Quản lý thông tin hợp đồng . 51 4.6.2. Quản lý thông tin đơn hàng. 51 4.6.3. Quản lý thông tin hóa đơn. 51 4.6.4. Quản lý thông tin phản hồi của khách hàng vềsản phẩm . 51 4.6.5. Quản lý thông tin bảo hành của sản phẩm . 51 4.7. Phân hệ Báo cáo thống kê. 51 4.8. Phân hệ Quản lý hệ thống . 52 4.9. Một số giải thuật chính . 52 4.9.1. Giải thuật dự báo mức cầu . 52 4.9.2. Giải thuật xây dựng ngân sách . 64 4.9.3. Giải thuật xác định thị phần đang chiếm. 66 Chương 5 PHÂN TÍCH VÀ THIẾT KẾ. 69 5.1. Phân hệ Quản lý hệ thống tiếp thị hỗn hợp (Marketing-Mix). 69 5.1.1. Use-case Quản lý thông tin sản phẩm . 70 5.1.2. Use-case Quản lý thông tin giá cả. 84 5.1.3. Use-case Quản lý thông tin kích thích tiêu thụ . 91 5.1.4. Use-case Quản lý kênh phân phối sản phẩm. 100 5.1.5. Danh sách các lớp chính trong phân hệ. 105 5.1.6. Sơ đồ lớp các đối tượng trong phân hệ . 107 5.2. Phân hệ Quản lý thông tin. 110 5.2.1. Use-case Quản lý thông tin khách hàng . 110 5.2.2. Use-case Quản lý thông tin nhân viên. 120 5.2.3. Use-case Quản lý thông tin nhóm làm việc. 126 5.2.4. Usecase Quản lý thông tin đối thủ cạnh tranh . 130 5.2.5. Danh sách các lớp chính trong phân hệ. 135 5.2.6. Sơ đồ lớp các đối tượng trong phân hệ . 137 5.3. Phân hệ Quản lý hoạt động tiếp thị. 139 5.3.1. Use-case Công cụ hỗ trợ lên kế hoạch Tiếp thị. 139 5.3.2. Use-case Lập kế hoạch Tiếp thị . 144 5.3.3. Use-case Tổ chức hoạt động Tiếp thị. 156 5.3.4. Use-case Kiểm tra hoạt động Tiếp thị. 166 5.3.5. Sơ đồ hoạt động của phân hệ Quản lý hoạt động tiếp thị. 169 5.3.6. Sơ đồ trạng thái của kế hoạch tiếp thị . 169 5.3.7. Danh sách các lớp chính trong phân hệ. 169 5.3.8. Sơ đồ các lớp đối tượng trong phân hệ . 171 5.4. Phân hệ Quản lý quá trình giao dịch . 172 5.5. Phân hệ Quản lý khúc thị trường mục tiêu . 189 5.6. Phân hệ Báo cáo thống kê. 192 5.7. Phân hệ Quản lý hệ thống . 193 Chương 6 TỔ CHỨC VÀ CÀI ĐẶT CHƯƠNG TRÌNH . 195 6.1. Tổ chức dữ liệu . 195 6.1.1. Danh sách các bảng dữ liệu. 195 6.1.2. Mô tả thuộc tính một số bảng dữ liệu chính. 202 6.1.3. Mô tả ràng buộc toàn vẹn. 225 6.1.4. Quy trình xử lý cơ sở dữ liệu . 247 6.2. Tổ chức chương trình. 249 6.2.1. Sơ đồ liên kết các màn hình . 249 6.2.2. Mô tả các màn hình. 271 6.2.3. Mô tả một số báo biểu thống kê . 303 6.2.4. Thiết kế Trợ giúp-Help . 310 6.3. Kết quả cài đặt và thử nghiệm . 311 Chương 7 KẾT LUẬN. 315 7.1. Tìm hiểu nghiệp vụ và yêu cầu bài toán . 315 7.2. Phân tích, thiết kế hệ thống. 316 7.3. Xây dựng hệ thống. 316 7.4. Những hạn chế của luận văn . 318 7.5. Hướng phát triển . 318 7.6. Các kỹ năng và kinh nghiệm thu nhận được. 318
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Xây dựng một phần mềm quản trị tiếp thị ERP.pdf