Luận văn Xây dựng và phát triển bền vững thương hiệu ngân hàng thương mại Việt Nam trong giai đoạn hội nhập
MỤC LỤC Lời cam đoan Mục lục Danh mục các từ viết tắt sử dụng trong luận văn Danh mục các bảng, biểu đồ LỜI MỞ ĐẦU CHƯƠNG 1: LÝ LUẬN CHUNG VỀ THƯƠNG HIỆU 1.1. Khái quát về thương hiệu . 01 1.1.1. Khái niệm thương hiệu . 01 1.1.2. Vai trò củathương hiệu . 01 1.1.3. Giá trị thương hiệu .03 1.2. Thương hiệu trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng. 04 1.2.1. Khái quát thươnghiệu ngân hàng . 04 1.2.2. Các nhân tố ảnh hưởng đến tiến trình xây dựng một thương hiệu ngân hàng . 07 1.2.3. Giá trị của những thương hiệu bền vững . 09 1.3. Kinh nghiệm xây dựng và quảng bá thương hiệu của một số ngân hàng nước ngoài – định hướng cho Việt Nam . 13 1.3.1. Kinh nghiệm của Ngân hàng HSBC . 13 1.3.2. Kinh nghiệm của Ngân hàng Standard Chartered . 16 1.3.3. Định hướng xây dựng thương hiệu cho hệ thống NHTM Việt Nam . 18 Kết luận Chương 1 . 19 CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU CỦA CÁC NHTM VIỆT NAM HIỆN NAY 2.1. Tổng quan về hệ thống NHTM Việt Nam . 20 2.1.1. Những thành tựu đã đạt được của ngành NH trong 20 năm đổi mới . 20 2.1.2. Một số bất cập của hệ thống NHTM Việt Nam trong thời gian qua . 23 2.1.3. Cơ hội, thách thức và sự cần thiết khách quan của việc xây dựng, phát triển bền vững thương hiệu hệ thống NHTM Việt Nam trong giai đoạn mới . 24 2.2. Thực trạng xây dựng và phát triển thương hiệu của các NHTM Việt Nam hiện nay . 28 2.2.1. Thực trạng xây dựng thương hiệu tại các NHTM Việt Nam . 29 2.2.2. Phát triển thương hiệu tại các NHTM Việt Nam . 33 2.3. Một số khó khăn, tồn tại trong xây dựng và phát triển thương hiệu tại các NHTM Việt Nam . 43 2.3.1. Một số khó khăn, tồn tại . 43 2.3.2. Nguyên nhân tồn tại. 44 Kết luận Chương 2 . 45 CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG THƯƠNG HIỆU CỦA CÁC NHTM VIỆT NAM TRONG GIAI ĐOẠN HỘI NHẬP 3.1. Nhóm giải pháp xây dựng và quảng bá thương hiệu . 46 3.1.1. Xây dựng hình ảnh thương hiệu . 46 3.1.2. Quảng bá thương hiệu . 47 3.1.3. Nâng cao năng lực tài chính và quy mô ngân hàng . 51 3.1.4. Xây dựng và quảng bá thương hiệu qua website . 53 3.2. Nhóm giải pháp phát triển bền vững thương hiệu . 58 3.2.1. Phát triển nguồn nhân lực . 58 3.2.2. Đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ ngân hàng . 61 3.2.3. Nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ ngân hàng . 64 3.2.4. Phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ . 65 3.2.5. Tăng cường công tác chăm sóc khách hàng . 68 3.2.6. Thực hiện chương trình khách hàng trung thành . 70 3.3. Kiến nghị về phía cơ quan quản lý . 72 Kết luận Chương 3 . 73 KẾT LUẬN TÀI LIỆU THAM KHẢO PHỤ LỤC
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Xây dựng và phát triển bền vững thương hiệu ngân hàng thương mại Việt Nam trong giai đoạn hội nhập.pdf