Nghiên cứu, thiết kế, chế tạo thử nghiệm tua bin xung kích 2 lần kiểu Cink
- Từ các số liệu thực nghiệm, kết quả xây dựng các đ-ờng cong quan hệ và đ-ờng đặc tính tổng hợp chính ta có thể rút ra các kết luận sau: - Với kết cấu này, tua bin XK2L kiểuCINK đã làm việc không những chỉ có phần động năng dòng chảy tác dụng lên bánh xe công tác mà nó còn tận dụng đ-ợc cả một phần thế năng của dòng chảy, thể hiện rất rõ trong tr-ờng hợp có ống hút. Điều này đ-ợc thể hiện bởi hiệu suất tua bin XK2L kiểu CINK t-ơng đối cao (78%), nhất là khi có sử dụng ống hút. Cao hơn nhiều so với các tua bin XK2L truyền thống (th-ờng khoảng =65%) trong cùng vùng làm việc, phù hợp với lý thuyết tính toán. - Khi làm việc tại một độ mở nhất định, khi phụ tải thay đổi, tức là thay đổi số vòng quay sẽ dẫn đến l-u l-ợng vào tua bin cũng sẽ thay đổi. Đây là một trong những điểm khác biệt lớn nhất của tua bin này so với các tua bin XK2L khác và b-ớc đầu khẳng định tính “phản kích” của tua bin XK2L.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Nghiên cứu, thiết kế, chế tạo thử nghiệm tua bin xung kích 2 lần kiểu Cink.pdf