1) Chuẩn bị đồ dùng ( phương tiện, thiết bị dạy học):
- Vở ghi đầu bài, tranh về khỉ và cá sấu.
2) Điều chỉnh hoạt động dạy học:
- Theo lô gô sách hướng dẫn học Tiếng Việt.
2) Điều chỉnh nội dung dạy học:
- Theo sách hướng dẫn học Tiếng Việt.
4) Dự kiến phương án hổ trợ cho học sinh:
- Giúp HS đọc và hiểu nội dung bài tập đọc.
5) Hướng dẫn ứng dụng.
- Chia sẻ nội dung bài đọc cùng mẹ.
11 trang |
Chia sẻ: hoanganh.21 | Lượt xem: 1214 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Nhật kí dạy học lớp 2 - Năm học 2016 - 2017 - Tuần 24, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 24
Thứ hai ngày 20 tháng 2 năm 2017
Buổi sáng
TOÁN: BÀI 66. LUYỆN TẬP
1) Chuẩn bị đồ dùng dạy học (phương tiện, thiết bị dạy học):
- Vở ghi toán, bảng phụ
2) Điều chỉnh hoạt động dạy học:
- Theo lô gô sách hướng dẫn học Toán.
3) Điều chỉnh nội dung dạy học:
- Theo sách hướng dẫn học Toán.
4) Dự kiến phương án hổ trợ cho học sinh:
- Gợi ý cho HS vận dụng bảng chia 3 vào làm bài tập và giải toán.
5) Hướng dẫn phần ứng dụng.
- Thực hiện theo SHD
* * * * * * * * * *
TIẾNG VIỆT: BÀI 24A. VÌ SAO CÁ SẤU KHÔNG CÓ BẠN? ( TIẾT 1)
1) Chuẩn bị đồ dùng ( phương tiện, thiết bị dạy học):
- Vở ghi đầu bài, tranh HĐ2
2) Điều chỉnh hoạt động dạy học:
- Theo lô gô sách hướng dẫn học Tiếng Việt
3) Điều chỉnh nội dung dạy học
- Thêm HĐ luyện đọc nối tiếp câu ở HĐ3
4) Dự kiến phương án hổ trợ cho học sinh:
- Giúp các em đọc đúng từ, câu, đoạn, bài đọc.
5) Hướng dẫn ứng dụng.
- Chia sẻ bài đọc cùng người thân.
* * * * * * * * * *
Buổi chiều
TIẾNG VIÊT: BÀI 24A. VÌ SAO CÁ SẤU KHÔNG CÓ BẠN ( TIẾT 2)
1) Chuẩn bị đồ dùng ( phương tiện, thiết bị dạy học):
- Vở ghi đầu bài, tranh về khỉ và cá sấu.
2) Điều chỉnh hoạt động dạy học:
- Theo lô gô sách hướng dẫn học Tiếng Việt.
2) Điều chỉnh nội dung dạy học:
- Theo sách hướng dẫn học Tiếng Việt.
4) Dự kiến phương án hổ trợ cho học sinh:
- Giúp HS đọc và hiểu nội dung bài tập đọc.
5) Hướng dẫn ứng dụng.
- Chia sẻ nội dung bài đọc cùng mẹ.
* * * * * * * * * *
ÔN T.VIÊT: TUẦN 24 - TIẾT 1
Mục tiêu:
- Đọc và hiểu câu chuyện Bầy voi; có thêm những hiểu biết về đặc điểm của loài voi.
- Sử dụng được các từ ngữ về loài thú.
( Làm bài tập 2,3,4 trang 36-38)
1) Chuẩn bị đồ dùng ( phương tiện, thiết bị dạy học):
- Vở HD em tự ôn luyện Tiếng Việt
2) Điều chỉnh hoạt động dạy học:
- Thêm logo nhóm. lớp
3) Điều chỉnh nội dung dạy học
- Thực hiện theo vở ôn luyện
4) Dự kiến phương án hổ trợ cho học sinh:
- Giúp HS chậm đọc và hiểu câu chuyện , nắm được từ ngữ về loài thú.
5) Hướng dẫn ứng dụng.
- Chia sẻ về các đặc điểm của các con vật cùng người thân.
* * * * *
Thứ ba ngày 21 tháng 2 năm 2017
Buổi sáng
TIẾNG VIÊT: BÀI 24A. VÌ SAO CÁ SẤU KHÔNG CÓ BẠN ( TIẾT 3)
1) Chuẩn bị đồ dùng dạy học: ( phương tiện, thiết bị dạy học):
- Vở ghi đầu bài, tranh như HĐ5/T78
2) Điều chỉnh hoạt động dạy học:
- Theo lô gô sách hướng dẫn học Tiếng Việt
3) Điếu chỉnh nội dung dạy học:
- Theo sách hướng dẫn học Tiếng Việt
4) Dự kiến phương án hổ trợ cho học sinh:
- Gợi ý để H nắm cách so sánh.
5) Hướng dẫn phần ứng dụng.
- Thực hiện theo SHD.
* * * * * * * * * * *
TIẾNG VIÊT: BÀI 24B. CHÚ KHỈ TỐT BỤNG ( TIẾT 1)
1) Chuẩn bị đồ dùng dạy học (phương tiện, thiết bị dạy học):
- Vở ghi đầu bài, tranh minh họa trong sách hướng dẫn học, mẫu chữ hoa U, Ư
2) Điều chỉnh hoạt động dạy học:
- Theo lô gô sách hướng dẫn học Tiếng Việt
3) Điều chỉnh nội dung dạy học:
- Theo sách hướng dẫn học Tiếng Việt
4) Dự kiến phương án hổ trợ cho học sinh:
- Gợi ý để HS chậm kể được đoạn. HSNK kể được cả câu chuyện.
5) Hướng dẫn phần ứng dụng.
- Kể lại câu chuyện cho người thân nghe.
* * * * * * * *
Buổi chiều
TOÁN: BÀI 67: TÌM MỘT THỪA SỐ CỦA PHÉP NHÂN
I.Mục tiêu:
- Em biết cách tìm một thừa số chưa biết của một phép nhân
II. Hoạt động học:
* Khởi động:
- HĐTQ tổ chức cho các bạn trong lớp chơi trò chơi “Ai nhanh ai đúng”
Việc 1: TBHT phổ biến luật chơi
Việc 2: Thực hiện chơi.
Việc 3: Cả lớp cùng tuyên dương các bạn động tốt
Việc 4: TBHT cho các bạn chia sẻ ý kiến sau trò chơi
- GV giới thiệu bài
- HS viết tên bài vào vở.
- HS Đọc mục tiêu bài, chia sẻ mục tiêu bài trước lớp
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
2.Thực hiện các hoạt động
HĐ cá nhân: Việc 1:Em đọc nội dung HĐ2( 1-2 lần)
Việc 2: Trả lời câu hỏi và viết vào vở
HĐ cặp đôi: : Việc 1:Em chia sẻ với bạn về nội dung em vừa tìm được
Việc 2: Nhận xét, bổ sung cho nhau
HĐ nhóm
Việc 1:Nhóm trưởng tổ chức cho các bạn chia sẻ nội dung
Việc 2: Nhận xét, tuyên dương bạn
3.Trả lời câu hỏi
HĐ cá nhân: Việc 1:Em đọc nội dung HĐ3( 1-2 lần)
Việc 2: Trả lời câu hỏi và viết vào vở
HĐ cặp đôi: : Việc 1:Em chia sẻ với bạn về nội dung em vừa tìm được
Việc 2: Nhận xét, bổ sung cho nhau
HĐ nhóm
Việc 1:Nhóm trưởng tổ chức cho các bạn chia sẻ nội dung
Việc 2: Nhận xét, tuyên dương bạn
4. Đọc kỹ nội dung sau
HĐ cá nhân- Em đọc nội dung ở HĐ4-HDH trang 55
HĐ cặp đôi: Hai bạn ngồi cạnh nhau chia sẻ cho nhau nghe những gì mình nắm được.
HĐ nhóm: NT điều hành cho nhóm mình cùng nhau chia sẻ nội dung
*Thực hành
HĐ cá nhân- Em nêu cách tìm thừa số chưa biết trong các phép nhân ở HĐ4b-HDH trang 55
HĐ cặp đôi: Hai bạn ngồi cạnh nhau chia sẻ cho nhau nghe những gì mình nắm được.
HĐ nhóm: NT điều hành cho nhóm mình cùng nhau chia sẻ nội dung
CTHĐTQ mời các bạn chia sẻ trước lớp.
B.HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
HĐ toàn lớp -GV yêu cầu HS làm các BT 1- 4 ở TLHDH trang 55, 56
HĐ cá nhân
Việc 1: Đọc yêu cầu các BT 1, 2,3,4
Việc 2: Thực hiện yêu cầu bài tập vào vở.
HĐ cặp đôi: Trao đổi kết quả với bạn. Nhận xét, bổ sung cho bạn.
HĐ nhóm
Việc 1: NT tổ chức cho các bạn chia sẻ bài
Việc 2: Nhận xét bài bạn, cả nhóm thống nhất kết quả
- Hội đồng tự quản tổ chức cho các bạn trong lớp chia sẻ sau tiết học.
+ Kết quả các bài, cách tìm một thừa số chưa biết của phép nhân
C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG
- Thực hiện phần ứng dụng theo TLHDH
* * * * *
ÔN TOÁN: TUẦN 23 - TIẾT 1
Mục tiêu:
Nhận biết được số bị chia – số chia – thương, thuộc bảng chia 3.
Tìm được một thừa số khi biết tích và thừa số kia.
Học sinh làm các bài tập 1,2,3,4 trang 26,27
1) Chuẩn bị đồ dùng ( phương tiện, thiết bị dạy học)
- Vở hướng dẫn em tự ôn luyện Toán
2) Điều chỉnh hoạt động dạy học
- Thực hiện theo vở hướng dẫn
3) Điều chỉnh nội dung dạy học
- Thực hiện theo vở hướng dẫn
4) Dự kiến phương án hổ trợ cho học sinh:
- HD HS chậm nắm được số bị chia – số chia – thương và tìm được thừa số chưa biết .
5) Hướng dẫn ứng dụng.
- Nêu một phép chia rồi nêu tên gọi các thành phần trong phép chia đó cho mẹ nghe.
* * * * *
Thứ tư ngày 22 tháng 2 năm 2017
Buổi sáng
TIẾNG VIÊT: BÀI 24B. CHÚ KHỈ TỐT BỤNG ( TIẾT 2)
1) Chuẩn bị đồ dùng dạy học (phương tiện, thiết bị dạy học):
- Vở ghi đầu bài, tranh con vật, bảng nhóm.
2) Điều chỉnh hoạt động dạy học:
- Theo lô gô sách hướng dẫn học Tiếng Việt
3) Điều chỉnh nội dung dạy học:
- Theo sách hướng dẫn học Tiếng Việt
4) Dự kiến phương án hổ trợ cho học sinh:
- Uốn nắn các em viết chữ hoa đúng mẫu, gợi ý các em nắm được các đặc điểm con vật.
5) Hướng dẫn phần ứng dụng.
- Chia sẻ các đặc điểm các con vật khác cùng người thân.
* * * * *
TIẾNG VIÊT: BÀI 24B. CHÚ KHỈ TỐT BỤNG ( TIẾT 3)
1) Chuẩn bị đồ dùng dạy học (phương tiện, thiết bị dạy học):
- Vở ghi đầu bài, vở TV1, phiếu học tập HĐ5.
2) Điều chỉnh hoạt động dạy học:
- Theo lô gô sách hướng dẫn học Tiếng Việt
3) Điều chỉnh nội dung dạy học:
- Theo sách hướng dẫn học Tiếng Việt
4) Dự kiến phương án hổ trợ cho học sinh:
- Gợi ý giúp HS viết đúng chính tả, điền đúng dấu chấm dấu phẩy.
5) Hướng dẫn ứng dụng.
- Thực hiện theo SHD.
* * * * *
To¸n BÀI 68. BẢNG CHIA 4. MỘT PHẦN TƯ ( TIẾT 1)
1) Chuẩn bị đồ dùng ( phương tiện, thiết bị dạy học):
- Vở ghi toán, bộ thực hành toán 2
2) Điều chỉnh hoạt động dạy học:
- Theo lô gô sách hướng dẫn học Toán
2) Điều chỉnh nội dung dạy học:
- Theo sách hướng dẫn học Toán
4) Dự kiến phương án hổ trợ cho học sinh:
- HD HS ghi nhớ và thuộc bảng chia 4.
5) Hướng dẫn ứng dụng.
- Đọc bảng chia 4 cho mẹ nghe.
* * * *
ÔN T VIÊT: TUẦN 24 - TIẾT 2
Mục tiêu:
- Sử đúng dấu chấm, dấu phẩy khi viết câu
- Viết đúng từ có chứa các tiếng bắt đầu bằng s/x hoặc tiếng có vần uc/ut
( Làm các bài tập 5,6,7 trang 39-40)
1) Chuẩn bị đồ dùng ( phương tiện, thiết bị dạy học):
- Vở HD tự ôn luyện Tiếng Việt
2) Điều chỉnh hoạt động dạy học:
- Theo hướng dẫn của vở ôn luyện
3) Điều chỉnh nội dung dạy học
- Theo hướng dẫn của vở ôn luyện
4) Dự kiến phương án hổ trợ cho học sinh:
- Giúp Hs điền dấu chấm, dấu phẩy đúng vị trí trong câu.
5) Hướng dẫn ứng dụng.
- Thực hiện theo vở ôn luyện.
* * * * *
Thứ năm ngày 23 tháng 2 năm 2017
Buổi chiều
TOÁN BÀI 68. BẢNG CHIA 4. MỘT PHẦN TƯ ( TIẾT 2)
1) Chuẩn bị đồ dùng dạy học (phương tiện, thiết bị dạy học):
- Vở ghi toán, bảng phụ
2) Điều chỉnh hoạt động dạy học:
- Theo lô gô sách hướng dẫn học Toán
3) Điều chỉnh nội dung dạy học:
- Theo sách hướng dẫn học Toán
4) Dự kiến phương án hổ trợ cho đối tượng học sinh:
- Gợi ý thêm cho HS chậm nắm cách giải bài toán
5) Hướng dẫn ứng dụng:
- Thực hiện theo SHD.
* * * * *
TIẾNG VIÊT: BÀI 24C. VOI NHÀ ( TIẾT 1)
I. Mục tiêu
Đọc và hiểu bài Voi nhà.
II. Hoạt động học:
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
*Khởi động:
- Ban văn nghệ tổ chức cho các bạn trơi trò chơi khởi động tiết học.
- Giáo viên giới thiệu bài học, ghi tên bài
- Học sinh đọc và ghi tên bài vào vở.
- Học sinh đọc mục tiêu tiết học
- Ban học tập chia sẻ về mục tiêu tiết học:
+Mời bạn nêu mục tiêu tiết học.
+Để đạt được mục tiêu tiết học, các bạn cần làm gì?
* Hình thành kiến thức:
1. Xem tranh, trả lời câu hỏi.
Em quan sát tranh và trả lời câu hỏi.
Em và bạn chia sẻ câu trả lời của mình, nghe góp ý, bổ sung, chỉnh sửa cho nhau.
Việc 1: Nhóm trưởng lần lượt mời các bạn trả lời hai câu hỏi:
+ Chiếc ô tô gặp phải chuyện gì?
+ Chú voi đang làm gì?
Việc 2: Nhóm trưởng thống nhất ý kiến và báo cáo cô giáo.
Giáo viên tương tác với học sinh:GV hỏi học sinh và dẫn dắt vào bài “Voi nhà”
2. Nghe thầy cô đọc bài sau.
- Nghe cô đọc bài Voi nhà – Các em theo dõi, đọc thầm theo.
- Đọc nối tiếp câu.
3. Đọc từ ngữ và lời giải nghĩa từ ngữ.
Em đọc từ ngữ và lời giải nghĩa từ ngữ.
Không nhìn vào lời giải thích, Em và bạn nói cho nhau nghe nghĩa của các từ.
- Nhóm trưởng đưa ra một từ trong phần giải nghĩa từ để các bạn đặt câu với từ đó.
4. Đọc trong nhóm:
Em đọc các từ ngữ ở hoạt động 4 trang 85.
Em đọc câu ở hoạt động 4 trang 85.
Em và bạn đọc cho nhau nghe những từ ngữ em vừa đọc.
Việc 1: Nhóm trưởng mời các bạn trong nhóm đọc các từ ngữ, câu ở hoạt động 4 và báo cáo với cô giáo khi nhóm hoàn thành.
Việc 2: Nhóm trưởng tổ chức cho các bạn đọc, mỗi bạn đọc một đoạn, nối tiếp nhau đến hết bài.
ờ
- Ban học tập tổ chức cho các nhóm chia sẻ đọc nối tiếp đoạn
* Báo cáo với cô giáo kết quả những việc các em đã làm.
B.Hoạt động ứng dụng:
* Chia sẻ với người thân những hiểu biết của em về Voi nhà
* * * * *
ÔN TOÁN TUẦN 23 - TIẾT 2
Mục tiêu:
- Vận dụng được bảng chia 3 vào giải các bài toán có lời văn.
- Tìm được một thừa số khi biết tích và thừa số kia.
Làm các bài tập 5,6,7,8 trang 28,29
1) Chuẩn bị đồ dùng ( phương tiện, thiết bị dạy học)
- Vở hướng dẫn em tự ôn luyện Toán
2) Điều chỉnh hoạt động dạy học
- Thưc hiện theo vở hướng dẫn
3) Điều chỉnh nội dung dạy học
- Thưc hiện theo vở hướng dẫn
4) Dự kiến phương án hổ trợ cho học sinh:
- Giúp đỡ học sinh còn chậm vận dụng bảng chia 3 trong giải toán có lời văn
- HD HSKH làm bài tốt.
5) Hướng dẫn ứng dụng.
- Thực hiện theo vở ôn luyện
* * * * *
Thứ sáu ngày 24 tháng 2 năm 2017
TIẾNG VIÊT: BÀI 24C. VOI NHÀ ( TIẾT 2)
1) Chuẩn bị đồ dùng dạy học (phương tiện, thiết bị dạy học):
- Vở ghi đầu bài, bảng nhóm.
2) Điều chỉnh hoạt động dạy học:
- Theo lô gô sách hướng dẫn học Tiếng Việt
3) Điều chỉnh nội dung dạy học:
- Theo sách hướng dẫn học Tiếng Việt
4) Dự kiến phương án hổ trợ cho học sinh:
- Giúp HS hiểu được nội dung bài đọc.
5) Hướng dẫn phần ứng dụng
- Tìm và viết các từ có tiếng bắt đầu bằng s/x, rồi đọc cho mẹ nghe
* * * * *
TIẾNG VIÊT: BÀI 24C. VOI NHÀ ( TIẾT 3)
1) Chuẩn bị đồ dùng dạy học (phương tiện, thiết bị dạy học):
- Vở ghi đầu bài, TV1.
2) Điều chỉnh hoạt động dạy học:
- Theo lô gô sách hướng dẫn học Tiếng Việt
3) Điều chỉnh nội dung dạy học
- Theo sách hướng dẫn học Tiếng Việt
4) Dự kiến phương án hổ trợ cho học sinh:
- Gợi ý để H viết đúng chính tả.
5) Hướng dẫn phần ứng dụng.
- Kể câu chuyện Vì sao cho người thân nghe.
* * * * * * * * *
TOÁN: BÀI 69. LUYỆN TẬP
1) Chuẩn bị đồ dùng dạy học (phương tiện, thiết bị dạy học):
- Vở ghi toán, bảng phụ.
2) Điều chỉnh hoạt động dạy học:
- Theo lô gô sách hướng dẫn học Toán
3) Điều chỉnh nội dung dạy học:
- Theo sách hướng dẫn học Toán
4) Dự kiến phương án hổ trợ cho đối tượng học sinh:
- Gợi ý giúp HS chậm cách giải bài toán.
5) Hướng dẫn ứng dụng.
- Thực hiện theo SHD.
* * * * *
GDTT: SINH HOẠT SAO
Mục tiêu:
- Biết cách thực hiện các nội dung sinh hoạt sao.
- Hát múa bài hát chủ điểm tháng 2
- Tích cực tham gia các nội dung sinh hoạt sao nhi đồng .
1) Chuẩn bị: các tiết mục văn nghệ, các trò chơi.
2) Anh chị phụ trách sao điều hành sinh hoạt:
Sao nhi đồng
3) Các nội dung sinh hoạt của các sao:
- Đọc lời hứa của nhi đồng:
Vâng lời Bác Hồ dạy
Em xin hứa sẵn sàng
Là con ngoan trò giỏi
Cháu Bác Hồ kính yêu
- Hát bài “ sao của em”, Bài hát truyền thống: Nhanh bước nhanh nhi đồng.
- Chị phụ trách nhận xét vệ sinh
- Tập bài hát múa theo chủ điểm tháng 2.
- Triển khai nội dung sinh hoạt sao theo chủ đề, chủ điểm thảng 3.
4) Đọc lời hứa nhi đồng và đọc băng reo:
Nhi đồng: chăm chăm chăm
Nhi đồng ; ngoan ngoan ngoan.
5) chị phụ trách sao nhận xét giờ sinh hoạt sao.
* * * * * * * * * * *
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- TUAN 24- L3.doc