Nhật kí dạy học lớp 3 - Năm học: 2016 - 2017 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Tuần 11

1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô:

 - Tất cả các HĐ bắt đầu từ hoạt động cá nhân, cặp đôi, chia sẻ trong nhóm rồi chia sẻ trước lớp.

 Thêm câu hỏi HĐ1: Em cần làm gì để thể hiện được tình yêu quê hương?

 HĐ2: Khi gặp người khách lạ em sẻ làm gì? Em sẻ làm gì để đem lại niềm vui cho mình và cho người khác?

2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh

3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:

- HS còn hạn chế: Tiếp cận giúp các em đọc và trả lời câu hỏi đúng nắm được nội dung bài, nói được về quê hương theo gợi ý

- HSHTT: Tiếp cận giúp các em và trả lời câu hỏi nêu được nội dung bài. Nói được về quê hương dùng từ câu văn có hình ảnh

 

doc15 trang | Chia sẻ: hoanganh.21 | Lượt xem: 1018 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Nhật kí dạy học lớp 3 - Năm học: 2016 - 2017 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Tuần 11, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 11 Thứ hai ngày 31tháng 10 năm 2016 Toán: BÀI TOÁN GIẢI BẰNG HAI PHÉP TÍNH(T) T1 I. Mục tiêu: - Em biết giải và trình bày bài toán bằng hai phép tính II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: TLHDH HS: TLHDH,vở III. Điều chỉnh hoạt động Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS; HS còn hạn chế: Giúp HS hiểu bài toán , biết lựa chọn điền số thích hợp vào chỗ chấm và nắm cách trình bày bài giải bài toán bằng hai phép tính, nắm các bước giải dạng có phép nhân và phép cộng. Gợi ý: HĐ1:-Muốn tìm số com chim ở cành dưới em điền số thế nào? Vì sao? - Muốn tìm số chim cả hai cành em điền số nào? Vì sao? HĐ2: -Muốn biết thùng thứ hai đựng bao nhiêu lít em làm phép tính gì? Vì sao? - Muốn biết cả hai thùng đựng bao nhiêu lít em làm phép tính gì? Vì sao? HS HTT: Bt bổ sung Bài 1: Lan hái được 25 bông hoa, Huệ hái được nhiều gấp đôi số bông hoa của Lan . Hỏi cả hai bạn hái được tất cả bao nhiêu bông hoa? IV. Hoạt động ứng dụng - Chia sẻ bài học hôm nay với người thân Tiếng Việt: BÀI 11 A: ĐẤT QUÝ, ĐẤT YÊU(T1) I. Mục tiêu: - Đọc và hiểu câu chuyện Đất quý, đất yêu II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: TLHDH, Máy chiếu, Máy tính HS: TLHDH,vở III. Điều chỉnh hoạt động 1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Tất cả các hoạt động thêm HĐCN 2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh 3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS: HS còn hạn chế: Tiếp cận giúp các em đọc đúng tiếng từ, ngắt nghỉ đúng bài và TLCH HS KG: Tiếp cận giúp các em đọc diễn cảm em và trả lời câu hỏi IV. Hoạt động ứng dụng; Thực hiện theo sách HDH Tiếng Việt: BÀI 11 A: ĐẤT QUÝ, ĐẤT YÊU(T2) I. Mục tiêu: - Đọc và hiểu câu chuyện Đất quý, đất yêu. - Nghe - nói về quê hương. * THBVMT, KNS - HS có tình cảm yêu quê hương - Xác định được giá trị - Giao tiếp. - Lắng nghe tích cực. II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: TLHDH, Máy chiếu, Máy tính HS: TLHDH,vở III. Điều chỉnh hoạt động 1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: - Tất cả các HĐ bắt đầu từ hoạt động cá nhân, cặp đôi, chia sẻ trong nhóm rồi chia sẻ trước lớp. Thêm câu hỏi HĐ1: Em cần làm gì để thể hiện được tình yêu quê hương? HĐ2: Khi gặp người khách lạ em sẻ làm gì? Em sẻ làm gì để đem lại niềm vui cho mình và cho người khác? 2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh 3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS: HS còn hạn chế: Tiếp cận giúp các em đọc và trả lời câu hỏi đúng nắm được nội dung bài, nói được về quê hương theo gợi ý HSHTT: Tiếp cận giúp các em và trả lời câu hỏi nêu được nội dung bài. Nói được về quê hương dùng từ câu văn có hình ảnh IV. Hoạt động ứng dụng; Thực hiện theo sách HDH HĐGDĐĐ: THỰC HÀNH KĨ NĂNG Đà HỌC I.Mục tiêu: -Biết và thực hành được các hành vi đạo đức đã học. -Biết xử lý các tình huống xảy ra liên quan đến các hành vi đạo đức đã học. -Biết ứng xử hạnh vi đạo đức cùng bạn trong cuộc sống hằng ngày. II.Chuẩn bị ĐD DH: Vở VBT, Phiếu BT1 III. Hoạt động học: * Khởi động: - HĐTQ tổ chức cho các bạn trong lớp chơi trò chơi khởi động tiết học. - HS viết tên bài vào vở. - HS Đọc mục tiêu bài, chia sẻ mục tiêu bài trước lớp HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH 1. Phân biệt hành vi đúng hành vi sai Việc 1: Em đọc hoàn thành phiếu bài tập phân biệt đúng sai Em hãy viết vào ô trống chữ Đ trước các việc làm đúng và chữ S trước các việc làm sai đối với bạn Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ các việc làm của mình Việc 3: NT yêu cầu cá bạn trình bày trước nhóm 2. Liên hệ và tự liên hệ Việc 1: Em tự nhớ và liên hệ - Em đã thực hiện 5 điều BH dạy chưa? Còn điều nào thực hiện chưa tốt?Vì sao? -Bạn đã thực hiện giữ lời hứa với ai chưa? Bạn cảm thấy thế nào khi mình giữ lời hứa? -Bạn đã tự mình làm những việc gì? Bạn cảm thấy thế nào sau khi hoàn thành công việc?... - Em đã biết chia sẻ vui buồn với bạn chưa? chia sẻ như thế nào? - Em đã được bạn bè chia sẻ vui buồn chưa? em cảm thấy ntn? Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ, nhận xét - CTHĐTQ tổ chức cho các nhóm liên hệ chia sẻ trước lớp, nhận xét 3. Thi Hát, kể chuyện, đọc thơ các bài có ND liên quan đến các hành vi đã họ Việc 1: Em suy nghỉ tìm bài hát bài thơ có liên quan đến hành vi đã học Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ Việc 3: NT thi trong nhóm chọn bạn thi trước lớp -CTHĐTQ tổ chức cho các bạn thi đọc thơ, kể chuyện trước lớp, bình chọn nhóm có bạn đọc, hát, hay đúng nội dung các hành vi đã học. - Hội đồng tự quản tổ chức cho các bạn chia sẻ sau tiết học. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG Thực hiện nội dung bài. Thứ ba, ngày 1 tháng 11 năm 2016 Tiếng việt: BÀI 11B: QUÊ HƯƠNG TƯƠI ĐẸP (T1) I. Mục tiêu: - Kể lại câu chuyện Đất quý, đất yêu. II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: TLHDH, Máy chiếu, Máy tính HS: TLHDH,vở III. Điều chỉnh hoạt động 1.Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh Kiểm tra KT-KN bài 11A: Đọc bài Đất quý, đất yêu và TLCH. 2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh 3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS: HS còn hạn chế: Tiếp cận giúp các em kể từng đoạn câu chuyện Đất quý, đất yêu HS KG: Khuyến khích các em kể toàn bộ câu chuyện kết hợp thêm điệu bộ khi kể và hiểu được câu chuyện. IV. Hoạt động ứng dụng Chia sẻ bài học hôm nay với người thân. Tiếng việt: BÀI 11B: QUÊ HƯƠNG TƯƠI ĐẸP (T2) I. Mục tiêu: - Cũng cố cách viết chữ hoa G. - Mở rộng vốn từ về quê hương. * THBVMT - GD tình cảm yêu quê hương II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: TLHDH, Máy chiếu, Máy tínhThẻ từ HĐ4;chữ mẫu G, Ghềnh Ráng HS: TLHDH,vở III. Điều chỉnh hoạt động 1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh HĐ1: Qua các cảnh đẹp của quê hương em cần làm gì để chúng càng thêm đẹp? 2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không 3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS: HS còn hạn chế: Bài 4,5,. Giúp HS yếu nắm được những từ ngữ chỉ sự vật ở quê hương, chỉ tình cảm đối với quê hương ,chọn được từ thay thế cho từ quê hương trong một số từ đã cho. Viết đúng chữ hoa G , từ, câu ứng dụng của bài. -HSHTT: - Tìm thêm một số từ ngữ chỉ sự vật ở quê hương và tình cảm đối với quê hương? - Viết đẹp, đúng chữ hoa và từ, câu ứng dụng bài viết. TOÁN: GIẢI BÀI TOÁN BẰNG HAI PHÉP TÍNH (T2) I. Mục tiêu: - Em biết giải và trình bày bài toán bằng hai phép tính II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: TLHDH HS: TLHDH,vở III. Điều chỉnh hoạt động Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: - Tất cả các bài tập HS bắt đầu từ hoạt động cá nhân, cặp đôi, chia sẻ trong nhóm rồi chia sẻ trước lớp. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS; HS còn hạn chế: Giúp HS vận dụng cách giải và trình bày bài toán bằng hai phép tính , củng cố gấp, giảm đi một số lần. 1: Muốn tính quảng đường từ nhà tới bưu điện tỉnh dài bao nhiêu km em phải tính gì? Em phải tính đoạn đường nào? Vì sao? 2: Muốn biết ở bến còn lại bao nhiêu ô tô em phải biết gì? 3: Muốn biết số cam cả hai túi, em phải tìm số cam túi nào? 4: Muốn gấp một số lên nhiều lần ta làm như thế nào? 4: Muốn giảm đi một số lần ta làm như thế nào? HSHTT: Bt bổ sung Bài 1: Bao gạo thứ nhất cân nặng 35 kg, bao gạo thứ gấp bốn lần bao gạo thứ nhất 8 kg. Hỏi cả hai bao cân nặng bao nhiêu ki-lô-gam? IV. Hoạt động ứng dụng; Thực hiện theo sách HDH THỦ CÔNG: CẮT, DÁN CHỮ I, T (T1) I/ Muc tiªu: - HS biÕt c¸ch cắt, dán chữ I, T - HS thùc hµnh cắt, dán được chữ I,T ®óng quy tr×nh, kÜ thuËt - HS yªu thÝch cắt, dán chữ II. §å dïng d¹y häc: GV: MÉu chữ I,T. Tranh quy tr×nh HS: GiÊy mµu, bót mµu, kÐo III/ Ho¹t ®éng d¹y häc: 1.¤n ®Þnh tæ chøc: Nhãm tr­ëng kiÓm tra dông cô – b¸o c¸o chñ tÞch H§TQ – B¸o c¸o GV 2. Bµi míi: HS ®äc Môc tiªu - HS biÕt c¸ch cắt, dán chữ I,T - HS thùc hành cắt, dán chữ I,T ®óng quy tr×nh, kÜ thuËt Ho¹t ®éng thùc hµnh 1- GV gîi ý HS c¸c b­íc cắt, dán chữ I,T : Em xem c¸c b­íc cắt, dán chữ I,T : Trao ®æi c¸c thao t¸c cắt, dán chữ I,T - Gv treo tranh quy tr×nh - Mêi 2 HS xung phong lªn b¶ng quan s¸t tranh vµ thùc hiÖn , Líp Theo dâi: - B1: Kẻ chữ I,T - B2: Cắt chữ I,T - B3: Dán chữ I,T - Gv mêi HS nhËn xÐt. 2- Häc sinh thùc hµnh theo nhãm : Nªu yªu cÇu thùc hµnh: - KiÓm tra sù chuÈn bÞ cña HS ViÖc 1 :HS thùc hµnh cắt, dán chữ I,T trªn giÊy mµu. ViÖc 2: Em trao ®æi s¶n phÈm lµm ®­îc víi c¸c b¹n trong nhãm - Quan s¸t HS thùc hµnh, uèn n¾n cho nh÷ng em cắt chưa ®óng - GV gióp ®ì nh÷ng em cßn lóng tóng ®Ó c¸c em hoµn thµnh s¶n phÈm 4 - Tr­ng bµy s¶n phÈm. - GV ph©n chia vÞ trÝ cho c¸c nhãm tr­ng bµy s¶n phÈm. - C¸c nhãm trÝnh bµy, trang trÝ xong gi¬ thÎ. GV cho c¸c nhãm lÇn l­ît lªn b¶ng tr­ng bµy s¶n phÈm vµo vÞ trÝ GV chØ ®Þnh . 5 - HS tù nhËn xÐt, ®¸nh gi¸. - GV h­íng ®Én HS nhËn xÐt, ®¸nh gi¸ s¶n phÈm theo c¸c yªu cÇu: + Cắt ®óng quy tr×nh + C¸c dấu cắt t­¬ng ®èi th¼ng, ph¼ng + Trang trÝ ®Ñp m¾t + Chữ c©n ®èi. - HS ®¸nh gi¸ s¶n phÈm cña c¸c b¹n trªn b¶ng. - Cho HS b×nh chän chữ đúng , ®Ñp nhÊt. – GV nhËn xÐt, ®¸nh gi¸ GV nhËn xÐt, cïng HS chÊm ®iÓm mét sè s¶n phÈm theo 3 møc Hoµn thµnh (A) vµ ch­a hoµn thµnh (B). Khen ngîi, ®¸nh gi¸ ®¹t ë møc hoµnh thµnh tèt (A+) ®èi víi c¸c em/nhãm cã s¶n phÈm ®Ñp, ®óng quy tr×nh , . - Tuyªn d­¬ng nh÷ng HS cã th¸i ®é häc tËp tèt. Ho¹t ®éng øng dông *GV nhËn xÐt tiÕt häc. NhËn xÐt sù chuÈn bÞ bµi, kÕt qu¶ thùc hµnh cña HS DÆn HS chuÈn bÞ giÊy mµu ®Ó häc tiết sau. - VÒ nhµ tËp cắt, dán . HĐNGLL: HOẠT ĐỘNG CHÀO MỪNG NGÀY 20 - 11 I. Mục tiêu: - Giúp HS biết được ngày 20/11 là ngày nhà giáo Việt Nam - Biết được thêm những việc làm để nhớ ơn thầy, cô giáo - Hiểu thêm về nội quy học tập II. Chuẩn bị ĐDDH GV: Báo chí HS: Tranh ảnh III. Hoạt động học *Khởi động - CTHĐTQ yêu cầu ban văn nghệ điều hành lớp khởi động - Ban văn nghệ điều hành cho lớp hát bài hát về chủ đề 20 -11 1. Ý nghĩa của ngày 20/11 Việc 1 : HS nghe GV đọc báo Việc 2 : Em và bạn chia sẻ những gì mình biết về chủe đề Việc 3 : Đại diện nhóm trình bày ý kiến của mình trước cả lớp CTHĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ, nhận xét, đánh giá giữa các nhóm Lắng nghe GV kể lại truyền thống ngày 20/11 2. Sinh hoạt văn nghệ Việc 1: Tìm những bài hát ca ngợi ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 Việc 2: Đại diện các nhóm lên thể hiện CTHĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ, nhận xét, đánh giá giữa các nhóm 3. Kế hoạch trong tuần Việc 1 : GV tổ chức, hướng dẫn cho HS lập thành tích để chào mừng ngày 20/11 Việc 2 : Các nhóm phân công nhau thực hiện tiết mục văn nghệ bằng Tiếng anh để tặng các thầy các cô Việc 3: Chia sẻ nhóm, tuyên dương các nhóm làm tốt 4. Tổng kết, đánh giá Việc 1 : Cá nhân tự nhận xét về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc vinh danh ngày Nhà giáo Việt Nam Việc 2 : Hai bạn cùng bàn chia sẻ. Việc 3 : Nhóm trưởng tổ chức cho các bạn chia sẻ - CTHĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ, nhận xét, đánh giá nhau Hoạt động ứng dụng Qua tiết học, em cần biết tôn trọng các thầy cô giáo. Thứ tư , ngày 2 tháng 11 năm 2016 Toán: BẢNG NHÂN 8 (T1) I. Mục tiêu: - Em học thuộc bảng nhân 8 II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: TLHDH, Máy chiếu, Máy tính HS: TLHDH,vở,các tấm bìa có 8 chấm tròn III. Điều chỉnh hoạt động Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS; HS còn hạn chế: Giúp HS sử dụng các tấm bìa có 8 chấm tròn để lập được bảng nhân 8 , học thuộc bảng nhân 8.Biết đếm thêm 8. HSHTT: Nắm và nêu được đặc điểm của bảng nhân 8 IV. Hoạt động ứng dụng Đọc bảng nhân 8 cho người thân nghe Tiếng việt: BÀI 11B: QUÊ HƯƠNG TƯƠI ĐẸP (T3) I. Mục tiêu: - Nghe viết một đoạn văn. - Viết đúng một số từ ngữ chứa tiếng có vần ong/oong, tiếng mở đầu bằng s/x II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: TLHDH HS: TLHDH,vở, BN III. Điều chỉnh hoạt động 1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh 2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Chọn 6a 3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS: HS còn hạn chế: Bài 2 : Giúp HS còn hạn chế nghe-viết đúng chính tả một đoạn trong bài Đất quý, đất yêu . Chữ viết đúng mẫu chữ quy định. Biết chọn vần ong/oong để điền vào chỗ chấm thích hợp. Tìm được tiếng có âm đầu bắt đầu bằng s/x. - HSHTT: Viết đẹp, đúng bài chính tả. Tìm thêm 2 từ chứa vần ong/oong. IV. Hoạt động ứng dụng; Thực hiện theo sách HDH Thứ năm, ngày 3 tháng 11 năm 2016 Tiếng Việt: BÀI 11C: EM YÊU QUÊ HƯƠNG(T1) I. Mục tiêu: - Đọc và hiểu bài Vẽ quê hương *THBVMT - Giáo dục cảm nhận được vẻ đẹp nên thơ của quê hương thôn dã, thêm yêu quý đất nước ta. II. Chuẩn bị ĐDDH GV : TLHDH, MC, MT -HS : TLHDH, Vở III. Hoạt động học: * Khởi động: - HĐTQ tổ chức cho các bạn trong lớp chơi trò chơi khởi động tiết học. - HS viết tên bài vào vở. - HS Đọc mục tiêu bài, chia sẻ mục tiêu bài trước lớp A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN 1. Cho các bạn xem tranh em vẽ, giới thiệu với các bạn về ngôi nhà của em. Việc 1: Em suy nghỉ xem tranh giới thiệu ngôi nhà của mình Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ tranh ngôi nhà của mình Việc 3: Nhóm trưởng yêu cầu từng bạn chia sẻ trước nhóm, nhận xét - CTHĐTQ yêu cầu các nhóm chia sẻ trước lớp 2. Nghe thầy cô đọc bài sau - Em lắng nghe GV đọc mẫu toàn bài hướng dẫn giọng đọc 3. Đọc từ ngữ và lời giải nghĩa Việc 1: Em đọc từ ngữ và lời giải nghĩa Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ - CTHĐTQ yêu cầu các nhóm chia sẻ 4. Nghe thầy cô hướng dẫn đọc Việc 1: Em đọc các từ ngữ câu Việc 2: Em cùng bạn đọc cho nhau nghe.. - CTHĐTQ yêu cầu các bạn đọc, chia sẻ giữa lớp. nhận xét 5. Mỗi bạn đọc 1 đoạn, tiếp nối nhau cho đến hết bài Vẽ quê hương Việc 1:Em đọc từng đoạn nối tiếp nhau cho đến hết bài Việc 2: Em cùng bạn đọc cho nhau nghe, nhận xét Việc 3: Nhóm trưởng yêu cầu các bạn đọc nối tiếp nhau trong nhóm, nhận xét 6. Kể tên cảnh vật và màu sắc Việc 1: Em đọc bài trả lời câu hỏi Kể tên những cảnh vật được tả trong bài thơ? Kể tên những màu sắc tả cảnh vật quê hương trong bài thơ? Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ nhận xét Việc 3: Nhóm trưởng yêu cầu các bạn chia sẻ nhận xét CTHĐTQ yêu cầu các nhóm chia sẻ trước lớp - Nội dung bài Vẽ quê hương nói lên điều gì? Chúng ta cần làm gì để bảo vệ môi trường thêm đẹp hơn? 7. Chọn câu trả lời em cho là đúng nhất: Việc 1: Em đọc và chọn câu trả lời đúng nhất HDH Việc 2: Em cùng bạn hỏi đáp - CTHĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ trước lớp Hội đồng tự quản tổ chức cho các bạn chia sẻ sau tiết học. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG Như TLHDH Tiếng việt: BÀI 11C: EM YÊU QUÊ HƯƠNG (T2) I. Mục tiêu: - Viết đúng các từ ngữ chứa tiếng mở đầu bằng s/x - Củng cố kĩ năng và hiểu biết về câu Ai làm gì? II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: TLHDH HS: TLHDH,vở III. Điều chỉnh hoạt động 1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: HĐ1,3 HS bắt đầu từ HĐ cá nhân, cặp đôi, chia sẻ trong nhóm rồi chia sẻ trước lớp. 2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Chọn BT 1a 3. Dự kiến phương , án hỗ trợ cho đối tượng HS: - HS còn hạn chế: Giúp HS biết chọn s/ x điền vào mồi chỗ trống phù hợp, củng cố kỹ năng đặt câu hỏi cho từng bộ phận mẫu câu Ai hoặc làm gì? Bộ phận đứng trước TLCH gì? Vì sao? Bộ phận đứng sau TLCH gì? Vì sao? - HSHTT: Đặt thêm hai câu theo mẫu Ai làm gì? IV. Hoạt động ứng dụng Chia sẻ bài học hôm nay cho người thân TOÁN: BẢNG NHÂN 8 (T2) I. Mục tiêu: - Vận dụng bảng nhân 8 vào thực hành tính và giải toán II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: TLHDH HS: TLHDH,vở III. Điều chỉnh hoạt động Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh Kiểm tra KT-KN tiết 1: Đọc bảng nhân 6 Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS; HS còn hạn chế: Giúp HS vận dụng bảng nhân 8 vào thực hành tính và giải toán. Điền số thích hợp vào chỗ chấm. HSHTT: Tính x 9 – 25 67 – 8 x 4 78 + 8 x 9 IV.Hoạt động ứng dụng; Thực hiện theo sách HDH ÔL Toán: TUẦN 10, 11 I. Mục tiêu: - Bước đầu biết giải và trình bày bài giải bài toán bằng hai phép tính. II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: Vở ÔLT HS: Vở ÔLT III. Điều chỉnh hoạt động 1.Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh 2.Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh 3.Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS; + HS nhiều hạn chế: - Tiếp cận từng hoạt động 7,8(T 52,53) HĐ 5,6,7,8(T56 - 57) Nắm được biết giải và trình bày bài giải bài toán bằng hai phép tính HSHTT: Hoàn thành các HĐ7,8(T 52,53) HĐ 5,6,7,8(T56 - 57) biết giải và trình bày bài giải bài toán bằng hai phép tính hoàn thành phần vận dụng tuần 10,11. IV.Hoạt động ứng dụng; Chia sẻ với bố mẹ bài học hôm nay. ÔLTV: TUẦN 11 I.Mục tiêu : Đọc và hiểu bài Cháy nhà hàng xóm. Hiểu được nội dung truyện ; thấy cháy nhà hàng xóm, không sang giúp thì tai họa sẻ đến với nhà mình. Tìm được từ ngữ bói về quê hương. Tìm được các bộ phận câu được viết theo mẫu Ai làm gì? Viết đúng từ chứa tiếng bắt đầu bằng s/x( hoặc tiếng có vần ươn/ ương) Viết được đoạn văn ngắn kể về một kỉ niệm của em có sử dụng câu thao mẫu Ai làm gì ? II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: Vở ÔL HS: Vở ÔL III. Điều chỉnh hoạt động Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS; HS còn hạn chế : BT 2 (a,b,c,d,), BT 3,4,5: Giúp học sinh đọc và hiểu bài trả lời câu hỏi đúng. Thực hiện HĐ 3,4,5 Tiếp cận giúp đỡ các em hoàn thành các bài tập. Nắm được từ chỉ tình cảm quê hương mẫu câu Ai làm gì ? HSHTT:Hoàn thành các bài tập 2,3,4,5. Giúp đỡ các bạn còn hạn chế hoàn thành các bài tập thực hiện phần vận dụng. IV. Hoạt động ứng dụng Chia sẻ bài học hôm nay với người thân. Thứ sáu , ngày 4 tháng 11 năm 2016 Tiếng việt: BÀI 11C: EM YÊU QUÊ HƯƠNG (T3) I. Mục tiêu: - Cũng cố kĩ năng và hiểu biết về câu Ai làm gì? II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: TLHDH HS: TLHDH,vở III. Điều chỉnh hoạt động 2. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh 3. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh 4. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS: HS còn hạn chế: :Tiếp cận giúp HS dựa vào tranh để đặt câu nói về hoạt động của người, con vật trong tranh theo mẫu câu Ai làm gì? Gợi ý: Tranh1: Đàn gà đạng làm gì? Tranh2: Các bạn nhỏ đang làm gì? HSHTT: Học sinh đặt 2 câu theo mẫu Ai làm gì cho mỗi tranh? IV. Hoạt động ứng dụng; Thực hiện theo sách TLHDH TOÁN: NHÂN SỐ CÓ BA CHỮ SỐ VỚI SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ(T1) I. Mục tiêu: Em biết: - Nhân số có ba chữ số với số có một chữ số II. Hoạt động học: * Khởi động: - HĐTQ tổ chức cho các bạn trong lớp chơi trò chơi khởi động tiết học. - HS viết tên bài vào vở. - HS Đọc mục tiêu bài, chia sẻ mục tiêu bài trước lớp A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN 1. Chơi trò chơi: “Ai nhanh ai đúng” Việc 1: Em đọc yêu cầu của trò chơi Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ cách chơi Việc 3: Nhóm trưởng điều hành cho các bạn chơi trong nhóm, nhận xét đánh giá. - CTHĐTQ tổ chức cho các nhóm tham gia chơi trước lớp 2. Em đọc và nói cho các bạn nghe cách đặt tính và tính của phép tính sau: Việc 1: Em thực hiện đặt tính và tính vào vở nháp, nêu cách đặt tính và tính 123 x 3 326 x 4 Việc 2: Em và bạn cùng chia sẻ cách đặt tính và tính Việc 3: NT yêu cầu từng bạn nêu cách đặt tính và tính CTHĐTQ tổ chức cho các nhóm chia sẻ cách đặt tính và tính trước lớp. Đại diện 2 nhóm lên bảng thực hiện đặt tính và tính bảng lớp vừa thực hiện vừa nêu 3. Đặt tính và tính: Việc 1: Em thực hiện đặt tính và tính vào vở Việc 2: Em và bạn nói cho nhau cách đặt tính và thực hiện tính - CTHĐTQ tổ chức cho các nhóm chia sẻ - Hội đồng tự quản tổ chức cho các bạn chia sẻ sau tiết học. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG Như TLHDH HĐTT : SINH HOẠT LỚP 1. Mục tiêu: - Nhận xét,đánh giá HĐ của lớp trong tuần vừa qua - Đề ra kế hoạch HĐ của tuần tới - GD HS có ý thức phấn đấu, sửa chữa khuyết điểm, phát huy những thành tích đó có để tuần tới đạt KQ cao hơn. 2. Các HĐ chính *Tổng kết , đánh giá ,nhận xét công tác tuần qua: +/ YC các ban thảo luận các HĐ của ban : Công tác học tập, nề nếp, vệ sinh +/Các trưởng ban báo cáo. +/ CTHĐTQ nhận xét tình hình hoạt động của lớp trong thời gian qua. *Ưu điểm: + Các nhóm ổn định tốt nề nếp tự quản, HĐ giữa giờ, trồng và chăm sóc hoa. + Nhiều bạn có ý thức học tập tốt : Đức, Hà, Oanh, Linh. + Các bạn đã có nề nếp trong việc tạo không gian lớp học, bố trí chỗ ngồi hợp lí. -*Một số tồn tại: + Một số bạn chưa tích cực trong trong mọi hoạt động, hợp tác với bạn chưa tích cực : Hoàng, Tú, Nguyệt, Nhi +/ GV nhận xét chung: *Kế hoạch công tác tuần đến: HĐTQ đưa ra kế hoạch hoạt động của tuần sau. - Phấn đấu thi đua dạy tốt – học tốt. - Tiếp tục củng cố nề nếp và kiểm tra tác phong đến trường. - Thường xuyên củng cố các nề nếp tự quản, truy bài đầu giờ. - Xây dựng ý thức trung thực, nghiêm túc trong HT - Nhóm trưởng, HĐTQ thường xuyên nhắc nhở, thức đẩy các bạn trong nhóm, lớp thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. - Tăng cường vệ sinh lớp, dịch vụ,vệ sinh phong quang trường sạch sẽ.Thường xuyên chăm sóc bồn hoa. - Trưởng ban thư viện thưỡng xuyên tổ chức cho các ban đọc sách vào giữa buổi. - Sửa chữa các khuyết điểm tuần trước. * Các trưởng ban của các ban thảo luận, góp ý những việc cần làm để hoàn thiện kể hoạch cho ban mình trong tuần tới. - HĐTQ tổ chức cho các lớp giao lưu với nhau bằng tiếng anh theo chủ đề của tuần học. *Kết thúc tiết sinh hoạt: - Hát tập thể

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTuan_11 (1).doc
Tài liệu liên quan