Nhật kí dạy học lớp 3 - Năm học: 2016 - 2017 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Tuần 15

1. Đọc từng đoạn và trả lời các câu hỏi :

 Việc 1: Em đọc thầm, chọn câu trả lời đúng cho mỗi câu hỏi sau

- Khi con trai đưa tiền, ông lão vứt ngay xuống ao để làm gì?

- Người con đã làm lụng vất vả và tiết kiệm như thế nào?

- Khi ông lão vứt tiền xuống đống lửa, người con đã làm gì vì sao?

- Tìm những câu trong truyện nói lên ý nghĩa câu chuyện?

 Việc 2: - Viết xong, em chủ động chia sẻ câu trả lời của mình với bạn bên cạnh để đánh giá và bổ sung.

Việc 3: NT yêu cầu các bạn trong nhóm chia sẻ

- CTHĐTQ yêu cầu các nhóm chia sẻ trước lớp

 

doc15 trang | Chia sẻ: hoanganh.21 | Lượt xem: 1687 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Nhật kí dạy học lớp 3 - Năm học: 2016 - 2017 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Tuần 15, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 15 Thứ hai ngày 28 tháng 11 năm 2016 Toán: CHIA SỐ CÓ BA CHỮ SỐ CHO SỐ CÓ 1 CHỮ SỐ (T1) I. Mục tiêu: - Em hiểu chia số có ba chữ số cho số có một chữ số trong các trường hợp; có dư và không có dư; trường hợp thương có chữ số 0 ở hàng đơn vị. II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: TLHDH, Máy chiếu, Máy tính HS: TLHDH,vở III. Điều chỉnh hoạt động Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS; -HS còn hạn chế: Giúp HS nắm được cách chia số có ba chữ số cho số có một chữ số vận dụng đặt tính rồi tính. Hd cách đặt và cách tính từng bước. -HSHTT: Bt bổ sung Đặt tính rồi tính: Biết số bị chia và số chia lần lượt là: 894 và 4 ; 579 và 5 IV. Hoạt động ứng dụng - Chia sẻ HĐ với người thân Tiếng Việt: BÀI15A:NGƯỜI CHA MONG ĐIỀU GÌ Ở CẬU CON TRAI? (T1) I. Mục tiêu: - Đọc và hiểu câu chuyện Hũ bạc của người cha II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: TLHDH, Máy chiếu, Máy tính HS: TLHDH,vở III. Điều chỉnh hoạt động 1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: - Các HĐ 1,3,4,5 thêm HĐ cá nhân 2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh 3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS: - HS còn hạn chế: Tiếp cận giúp các em đọc đọc còn hạn chế đọc đúng tiếng từ, ngắt nghỉ đúng dấu câu, đọc trôi chảy tồn bài và nắm ND bài Hũ bạc của người cha. - HSHTT: Giúp các em đọc diễn cảm, thể hiện được giọng nhân vật và hiểu được và trả lời câu hỏi IV. Hoạt động ứng dụng; Thực hiện theo sách TLHDH Tiếng Việt: BÀI15A:NGƯỜI CHA MONG ĐIỀU GÌ Ở CẬU CON TRAI? (T2) I. Mục tiêu: - Đọc và hiểu câu chuyện Hũ bạc của người cha - Nói về các dân tộc anh em. * Tích hợp KNS - Tự nhân thức bản thân. - Xác định được giá trị. - Lắng nghe tích cực. II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: TLHDH HS: TLHDH,vở III. Hoạt động học: B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH * Khởi động: - HĐTQ tổ chức cho các bạn trong lớp chơi trò chơi khởi động tiết học. - HS viết tên bài vào vở. - HS Đọc mục tiêu bài, chia sẻ mục tiêu bài trước lớp 1. Đọc từng đoạn và trả lời các câu hỏi : Việc 1: Em đọc thầm, chọn câu trả lời đúng cho mỗi câu hỏi sau Khi con trai đưa tiền, ông lão vứt ngay xuống ao để làm gì? Người con đã làm lụng vất vả và tiết kiệm như thế nào? Khi ông lão vứt tiền xuống đống lửa, người con đã làm gì vì sao? Tìm những câu trong truyện nói lên ý nghĩa câu chuyện? Việc 2: - Viết xong, em chủ động chia sẻ câu trả lời của mình với bạn bên cạnh để đánh giá và bổ sung. Việc 3: NT yêu cầu các bạn trong nhóm chia sẻ - CTHĐTQ yêu cầu các nhóm chia sẻ trước lớp 2. Thi đọc đoạn giữa các nhóm Việc 1: Em chọn đoạn đọc Việc 2: Em cùng bạn đọc cho nhau nghe Việc 3: Nhóm trưởng yêu cầu bạn trong nhóm thi đọc - CTHĐTQ tổ chức thi đọc giữa các nhóm, bình chọn nhóm đọc tốt. 3.Kể tên một số dân tộc thiểu số ở nước ta mà em biết Việc 1: Em kể tên một số dân tộc thiểu số ở nước ta mà em biết Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ Việc 3: NT yêu cầu các bạn chia sẻ, nhận xét - CTHĐTQ tổ chức thi đọc giữa các nhóm, bình chọn nhóm đọc tốt. 4. Nói về một dân tộc mà em biết theo gợi ý. Việc 1: Em nói về một dân tộc em biết Nơi sinh sống Trang phục Nhạc cụ Việc 2: Em và bạn nói cho nhau một dân tộc mà em biết. Việc 3: NT yêu cầu trong nhóm chia sẻ - CTHĐTQ tổ chức thi đọc giữa các nhóm, bình chọn nhóm đọc tốt. - Hội đồng tự quản tổ chức cho các bạn chia sẻ sau tiết học. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG Như TLHDH HĐGDĐĐ: QUAN TÂM GIÚP ĐỠ HÀNG XÓM LÁNG GIỀNG I.Mục tiêu: - Nêu được một số việc làm thể hiện quan tâm, giúp đỡ hàng xóm láng giềng. - Biết quan tâm, giúp đỡ hàng xóm láng giềng bằng những việc làm phù hợp với khả năng - HSHTT Biết quan tâm, giúp đỡ hàng xóm láng giềng bằng những việc làm phù hợp với khả năng. *THGDKNS: - Kĩ năng lắng nghe ý kiến của hàng xóm, thể hiện sự cảm thông với hàng xóm. - Kĩ năng đảm nhận trách nhiệm quan tâm, giúp đỡ hàng xóm trong những việc vừa sức. II.Chuẩn bị ĐD DH: Vở VBT, Phiếu BT III. Hoạt động học: B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH * Khởi động: - HĐTQ tổ chức cho các bạn trong lớp chơi trò chơi khởi động tiết học. - HS viết tên bài vào vở. - HS Đọc mục tiêu bài, chia sẻ mục tiêu bài trước lớp 1. Bày tỏ ý kiến Việc 1: Em đọc phiếu đưa ra lời giải thích hợp lí cho mỗi ý kiến Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ bày tỏ ý kiến Việc 3: NT yêu cầu các bạn chia sẻ CTHĐTQ tổ chức cho các nhóm bày tỏ ý kiến 2. Liên hệ bản thân Việc 1: Em tự liên hệ bản thân việc đã làm để giúp đỡ hàng xóm láng giềng Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ, nhận xét CTHĐTQ tổ chức cho các nhóm chia sẻ trước lớp, nhận xét 3. Tìm hiểu câu chuyện Tình làng nghia xóm - GV kể câu chuyện Tình làng nghĩa xóm Việc 1: Em đọc và trả lời các câu hỏi sau Tình làng nghĩa xóm được thể hiện trong câu chuyện này như thế nào? Em rút ra được bài học gì cho mình? Ở xóm em, em đã làm gì để góp phần xây dựng mối quan hệ tốt đẹp giữa hàng xóm, láng giềng của mình? Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ Việc 3: NT yêu cầu các bạn chia sẻ trong nhóm, nhận xét + CTHĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ trước lớp. - Hội đồng tự quản tổ chức cho các bạn chia sẻ sau tiết học. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG Thực hiện nội dung bài. Thứ ba, ngày 29 tháng 11 năm 2016 Tiếng việt: BÀI 15B: HAI BÀN TAY QUÝ HƠN VÀNG BẠC(T1) I. Mục tiêu: - Kể được câu chuyện Hũ bạc của người cha II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: TLHDH HS: TLHDH,vở III. Điều chỉnh hoạt động 1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: - HĐ 1,2,3 bắt đầu từ hoạt động cá nhân, cặp đôi, chia sẻ trong nhóm rồi chia sẻ trước lớp. Kiểm tra KT-KN bài 15A: HS đọc bài Hũ bạc của người cha và TLCH. 2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh 3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS: HS còn hạn chế: Tiếp cận giúp các em dựa vào tranh, bài đọc kể từng đoạn câu chuyện Hũ bạc của người cha HSHTT: Khuyến khích các em kể tồn bộ câu chuyện kết hợp thêm điệu bộ khi kể và hiểu được câu chuyện. IV. Hoạt động ứng dụng - Chia sẻ bài học với người thân Tiếng việt: BÀI 15B: HAI BÀN TAY QUÝ HƠN VÀNG BẠC (T2) I. Mục tiêu: - Cũng cố cách viết chữ hoa L. - Mở rộng vốn từ về các dân tộc và miền núi II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: TLHDH,chữ mẫu L,từ Lê Lợi , câu ứng dụng của bài. phiếu BT2 HS: TLHDH,vở III. Điều chỉnh hoạt động 1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: - HĐ 1 lô gô cá nhân chuyển HĐ nhóm lớn HĐ2 thêm HĐ cá nhân 2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không 3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS: HS còn hạn chế: Giúp HS nắm các nét con chữ L và viết đúng chữ hoa L và từ Lê Lợi, câu ứng dụng của bài.Biết chọn từ trong ngoặc thích hợp với mỗi chỗ trống để có câu đúng. -HSHTT: - Viết đẹp, đúng chữ hoa L và từ, câu ứng dụng bài viết. IV. Hoạt động ứng dụng Chia sẻ bài học với người thân TOÁN: CHIA SỐ CÓ BA CHỮ SỐ CHO SỐ CÓ 1 CHỮ SỐ (T2) I. Mục tiêu: - Em hiểu chia số có ba chữ số cho số có một chữ số trong các trường hợp; có dư và không có dư; trường hợp thương có chữ số 0 ở hàng đơn vị. II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: TLHDH HS: TLHDH,vở III. Điều chỉnh hoạt động Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: - Tất cả các bài tập HS bắt đầu từ hoạt động cá nhân, cặp đôi, chia sẻ trong nhóm rồi chia sẻ trước lớp. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS: -HS còn hạn chế: Giúp HS vận dụng cách chia số có ba chữ số cho số có một chữ số qua các BT : Tính; Giải tốn có lời văn; Gấp, giảm đi một số lần. HĐ1: Tính từ đâu? ( Từ hàng cao nhất của SBC) HĐ2: Bài tốn cho biết gì? Hỏi gì? HĐ3:Muốn gấp một số lên nhiều lần ta làm như thế nào? Muốn giảm đi một số lần ta làm thế nào? -HSHTT: Bt bổ sung Một quyển truyện có 478 trang, em đã đọc được một nửa số trang đó. Hỏi em đã đọc được bao nhiêu trang? IV. Hoạt động ứng dụng; Thực hiện theo sách HDH THỦ CÔNG: CẮT, DÁN CHỮ V (T1) I/ Muc tiªu: - HS biÕt c¸ch cắt, dán chữ V - HS thùc hµnh cắt, dán được chữ V ®óng quy tr×nh, kÜ thuËt - HS yªu thÝch cắt, dán chữ II. §å dïng d¹y häc: GV: MÉu chữ V. Tranh quy tr×nh HS: GiÊy mµu, bót mµu, kÐo III/ Ho¹t ®éng d¹y häc: 1.¤n ®Þnh tæ chøc: Nhãm tr­ëng kiÓm tra dông cô – b¸o c¸o chñ tÞch H§TQ – B¸o c¸o GV 2. Bµi míi: HS ®äc Môc tiªu - HS biÕt c¸ch cắt, dán chữ V - HS thùc hành cắt, dán chữ V ®óng quy tr×nh, kÜ thuËt Ho¹t ®éng thùc hµnh 1- GV gîi ý HS c¸c b­íc cắt, dán chữ V : Em xem c¸c b­íc cắt, dán chữ V : Trao ®æi c¸c thao t¸c cắt, dán chữ V - Gv treo tranh quy tr×nh - Mêi 2 HS xung phong lªn b¶ng quan s¸t tranh vµ thùc hiÖn , Líp Theo dâi: - B1: GÊp,c¾t h×nh vu«ng - B2: GÊp lÊy ®iÓm gi÷a vµ 2 ®­êng dÊu gÊp gi÷a h×nh vu«ng - B3: Căt, dán chữ V - Gv mêi HS nhËn xÐt. 2- Häc sinh thùc hµnh theo nhãm : Nªu yªu cÇu thùc hµnh: - KiÓm tra sù chuÈn bÞ cña HS ViÖc 1 :HS thùc hµnh cắt, dán chữ V trªn giÊy mµu. ViÖc 2: Em trao ®æi s¶n phÈm lµm ®­îc víi c¸c b¹n trong nhãm - Quan s¸t HS thùc hµnh, uèn n¾n cho nh÷ng em cắt chưa ®óng - GV gióp ®ì nh÷ng em cßn lóng tóng ®Ó c¸c em hoµn thµnh s¶n phÈm 4 - Tr­ng bµy s¶n phÈm. - GV ph©n chia vÞ trÝ cho c¸c nhãm tr­ng bµy s¶n phÈm. - C¸c nhãm trÝnh bµy, trang trÝ xong gi¬ thÎ. GV cho c¸c nhãm lÇn l­ît lªn b¶ng tr­ng bµy s¶n phÈm vµo vÞ trÝ GV chØ ®Þnh . 5 - HS tù nhËn xÐt, ®¸nh gi¸. - GV h­íng ®Én HS nhËn xÐt, ®¸nh gi¸ s¶n phÈm theo c¸c yªu cÇu: + Cắt ®óng quy tr×nh + C¸c dấu cắt t­¬ng ®èi th¼ng, ph¼ng + Trang trÝ ®Ñp m¾t + Tµu thñy c©n ®èi. - HS ®¸nh gi¸ s¶n phÈm cña c¸c b¹n trªn b¶ng. - Cho HS b×nh chän chữ đúng , ®Ñp nhÊt. – GV nhËn xÐt, ®¸nh gi¸ GV nhËn xÐt, cïng HS chÊm ®iÓm mét sè s¶n phÈm theo 3 møc Hoµn thµnh (A) vµ ch­a hoµn thµnh (B). Khen ngîi, ®¸nh gi¸ ®¹t ë møc hoµnh thµnh tèt (A+) ®èi víi c¸c em/nhãm cã s¶n phÈm ®Ñp, ®óng quy tr×nh , . - Tuyªn d­¬ng nh÷ng HS cã th¸i ®é häc tËp tèt. Ho¹t ®éng øng dông *GV nhËn xÐt tiÕt häc. NhËn xÐt sù chuÈn bÞ bµi, kÕt qu¶ thùc hµnh cña HS DÆn HS chuÈn bÞ giÊy mµu ®Ó häc tiết sau. - VÒ nhµ tËp cắt, dán . HĐNGLL: TẬP HÁT HÒ KHOAN LỆ THỦY (GDĐP) I. Mục tiêu: - Biết bài dân ca "Thương em có đủ mười điều" có làn điệu hò khoan Lệ Thủy - Biết hát theo giai điệu và lời ca. - Biết hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo bài hát. - Giáo dục các em yêu thích làn điệu hò khoan Lệ Thủy. II.Chuẩn bị ĐD DH: - Nhạc cụ quen dùng. Bảng phụ chép lời bài hát "Thương em có đủ mười điều" - Tập đệm đàn và hát bài "Thương em có đủ mười điều" - Bộ gõ (thanh phách, xúc xắc) II. Các hoạt động học: HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH * Khởi động: - HĐTQ tổ chức cho các bạn trong lớp hát bài hát khởi động tiết học. - GV giới thiệu bài, ghi đề bài - HS viết tên bài vào vở. - HS Đọc mục tiêu bài, chia sẻ mục tiêu bài trước lớp 1. Giới thiệu về các làn điệu hò khoan Lệ Thủy: Việc 1: Em đọc và gọi tên các bài hò khoan trong TL Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ các bài hát Việc 3: NT yêu cầu các bạn nêu các làn điệu - CTHĐTQ yêu cầu các nhóm chia sẻ trước lớp 2. Thực hành hát hò khoan. Việc 1: Học hát. Việc 2: Thực hành Việc 3: NT tổ chức cho các bạn hát. - CTHĐTQ yêu cầu ban học tập lên tổ chức hát cả lớp, chia sẻ sau khi hát, nêu cảm nghĩ. 3. Tổng kết đánh giá - CTHĐTQ yêu cầu các nhóm chia sẻ sau giờ học. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG - Chia sẻ bài hát với người thân Thứ tư, ngày 30 tháng 11 năm 2016 BÀI 40: GIỚI THIỆU BẢNG NHÂN, BẢNG CHIA I. Mục tiêu: - Biết cách sử dụng bảng nhân, bảng chia. II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: TLHDH HS: TLHDH,vở III. Hoạt động học: A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN * Khởi động: - HĐTQ tổ chức cho các bạn trong lớp chơi trò chơi khởi động tiết học. CTHĐTQ tổ chức trò chơi “Ai nhanh, ai đúng” - Chia sẻ sau trò chơi Qua TC em cảm thấy thế nào? - HS viết tên bài vào vở. - HS Đọc mục tiêu bài, chia sẻ mục tiêu bài trước lớp 2. a)Quan sát bảng nhân - Em quan sát bảng nhân b) GV giới hướng dẫn và thực hiện từng bước(HDH) c. Trả lời câu hỏi Việc 1: Em đọc và quan sát bảng nhân trả lời câu hỏi Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ - CTHĐTQ yêu cầu các nhóm chia sẻ 3. a) Quan sát bảng chia Việc 1: Em quan sát bảng chia đọc HDH thực hiện từng bước Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ bảng chia Việc 3: NT yêu cầu các bạn lần lượt chia sẻ bảng chia - CTHĐTQ yêu cầu các nhóm chia sẻ c. Trả lời câu hỏi: Việc 1: Em đọc và quan sát bảng nhân trả lời câu hỏi Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ CTHĐTQ yêu cầu các nhóm chia sẻ - Hội đồng tự quản tổ chức cho các bạn chia sẻ sau tiết học. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG Như TLHDH Tiếng việt: BÀI 15B: HAI BÀN TAY QUÝ HƠN VÀNG BẠC (T3) I. Mục tiêu: - Nghe viết một đoạn văn - Viết đúng từ ngữ bắt đầu s/x có vần ui, uôi II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: TLHDH, Bảng nhóm HS: TLHDH,vở III. Điều chỉnh hoạt động 1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh 2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Chon BT4b 3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS: - HS còn hạn chế: Giúp HS còn hạn chế nghe-viết đúng chính tả, đúng tốc độ,đúng mẫu chữ quy định một đoạn văn trong bài Hũ bạc của người cha.Biết tìm từ chứa tiếng bắt đầu bằng s/x để viết vào bảng nhóm đúng.Biết quan sát tranh tìm và viết vào vở các từ có vần ui/uôi. - HS HTT: Viết đẹp, đúng IV. Hoạt động ứng dụng; Thực hiện theo sách HDH Thứ năm, ngày 1 tháng 12 năm 2016 Tiếng Việt: BÀI 15C: NHÀ RÔNG CỦA NGƯỜI TÂY NGUYÊN (T1) I. Mục tiêu: - Đọc và hiểu bài Nhà rông ở Tây Nguyên II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: TLHDH, MT, Máy chiếu HS: TLHDH,vở III. Điều chỉnh hoạt động 1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: - HĐ 1,3,5,6 thêm HĐ cá nhân 2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh 3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS: HS còn hạn chế: Tiếp cận giúp các em đọc đúng tiếng, từ ,câu, đoạn ,bài và hiểu một số từ ngữ ,nắm ND bài Nhà Rông ở tây Nguyên và TLCH đúng khi tìm hiểu bài HSHTT: Giúp các em đọc hay và đọc diễn cảm bài văn và hiểu được bài văn. IV. Hoạt động ứng dụng Tiếng việt: BÀI 15C: NHÀ RÔNG CỦA NGƯỜI TÂY NGUYÊN (T2) I. Mục tiêu: - Nói được câu có hình ảnh so sánh. - Viết đúng các từ ngữ bắt đầu s hoặc x II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: TLHDH HS: TLHDH,vở, Bảng nhóm III. Điều chỉnh hoạt động 1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: - Hoạt động 1,2,4 thêm HĐ cá nhân 2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: 3. Dự kiến phương , án hỗ trợ cho đối tượng HS: Không điều chỉnh HS còn hạn chế: Giúp HS tìm các từ có thể ghép với mỗi tiếng bắt đầu bằng s/x đã cho. Chọn được vần ưi/ ươi điền vào chỗ chấm.Biết quan sát sự vật trong tranh và viết được nhũng câu có hình ảnh so sánh các sự vật đó. HSHTT: Tìm thêm một số từ bắt đầu bằng s/x. Đặt 1 câu có hình ảnh so sánh. IV. Hoạt đông ứng dụng Chia sẻ bài học với người thân TOÁN: GIỚI THIỆU BẢNG NHÂN, BẢNG CHIA (T2) I. Mục tiêu: - Biết cách sử dụng bảng nhân, bảng chia II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: TLHDH, HS: TLHDH,vở III. Điều chỉnh hoạt động Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: - Tất cả các bài tập HS bắt đầu từ hoạt động cá nhân, cặp đôi, chia sẻ trong nhóm rồi chia sẻ trước lớp. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS; - HS còn hạn chế: Giúp HS vận dụng bảng nhân, bảng chia để tìm số thích hợp ở mỗi bông hoa . Biết tìm thừa số, số bị chia , số chia, thương bằng cách điền số và giải tóan có lời văn bằng hai phép tính. HĐ2:Muốn tìm thừa số ta làm như thế nào? Muốn tìm số chia, số bị chia ta làm như thế nào? HĐ3:a/ Bài tóan cho biết gì? Bài tốn hỏi gì? Muốn biết có tất cả bao nhiêu huy chương ta phải tìm gì? ( Huy chương bạc) Tìm huy chương bạc em làm thế nào? Vì sao? b/ Muốn biết Minh còn phải đọc bao nhiêu trang nữa em phải tìm gì?( số trang Minh đã đọc) Muốn biết số trang Minh đã đọc em làm như thế nào? Vận dụng KT nào đã học để làm? - HSHTT: Bt bổ sung Đặt tính rồi tính: Biết số bị chia và số chia lần lượt là: 994 và 4 ; 679 và 5 IV. Hoạt động ứng dụng Thực hiện theo HDH Ô.L.TOÁN: TUẦN 15 I. Mục tiêu: - Biết đặt tính và tính chia số có hai chữ số cho số có một chữ số( chia hết và chia có dư các lượt chia) - Biết đặt tính và tính chia số có ba chữ số cho số có một chữ số( chia hết, chia có dư với trường hợp thương có chữ số 0 ở hàng đơn vị II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: Vở ÔLT HS: Vở ÔLT III.Điều chỉnh hoạt động : 1.Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh 2.Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh IV.Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS; + HS còn hạn chế - Tiếp cận từng hoạt động 5,6,7 Tuần 14 1,2,3,4, tuần 15 giúp hs hoàn thành các bài tập.Biết đặt tính và tính chia số có hai chữ số cho số có một chữ số( chia hết và chia có dư các lượt chia). Biết đặt tính và tính chia số có ba chữ số cho số có một chữ số( chia hết, chia có dư với trường hợp thương có chữ số 0 ở hàng đơn vị + HS HTT: Hoàn thành tốt các bài tập .Hỗ trợ giúp đỡ các bạn còn hạn chế. V. Hoạt động ứng dụng; - Chia sẻ bài học hôm nay với người thân. ÔLTV: TUẦN 15 I.Mục tiêu : - Đọc và hiểu truyện Hươu và Rùa.. Hiểu được trong cuộc sống phải biết giúp đỡ nhau lúc khó khăn, hoạn nạn, coi nhau như anh em một nhà. - Tìm được từ ngữ nói về các các dân tộc. Nói, viết được câu có hình ảnh so sánh. - Viết đúng từ chứa tiếng bằng s/x - Kể được câu chuyện ngắn. II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: Vở ÔL HS: Vở ÔL III. Điều chỉnh hoạt động Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS; - HS còn hạn chế : -BT 1,2 (a,b,c), BT 3,4,5,6, 7Giúp học sinh đọc và hiểu bài trả lời câu hỏi đúng. Thực hiện HĐ 3,4,5 Tiếp cận giúp đỡ các em hoàn thành các bài tập. Hiểu được trong cuộc sống phải biết giúp đỡ nhau lúc khó khăn, hoạn nạn, coi nhau như anh em một nhà. - Tìm được từ ngữ nói về các các dân tộc. Nói, viết được câu có hình ảnh so sánh. - Viết đúng từ chứa tiếng bằng s/x HSHTT:Hoàn thành các bài tập 1,2,3,4,5,6. Hiểu được trong cuộc sống phải biết giúp đỡ nhau lúc khó khăn, hoạn nạn, coi nhau như anh em một nhà. Tìm được từ ngữ nói về các các dân tộc. Nói, viết được câu có hình ảnh so sánh. Viết đúng từ chứa tiếng bằng s/x.Kể được câu chuyện ngắn. IV. Hoạt động ứng dụng Chia sẻ bài học hôm nay với người thân. Thứ sáu , ngày 2 tháng 12 năm 2016 Tiếng việt: BÀI 15C: NHÀ RÔNG CỦA NGƯỜI TÂY NGUYÊN (T3) I. Mục tiêu: - Viết đoạn văn giới thiệu về tổ em II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: TLHDH HS: TLHDH,vở III. Điều chỉnh hoạt động 1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: - HĐ5,6 bắt đầu từ HĐ cá nhân, cặp đôi, nhóm lớn rồi chia sẻ trước lớp 2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh 3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS: HS còn hạn chế: :Tiếp cận giúp HS dựa vào gợi ý để viết lời giới thiệu về các bạn trong tổ. Viết đúng chính tả, trình bày đẹp. HSHTT: Biết viết lời giới thiệu các bạn trong tổ mình haycâu văn có hình ảnh. IV. Hoạt động ứng dụng; Thực hiện theo sách HDH TOÁN: LUYỆN TẬP I. Mục tiêu: - Em biết làm tính nhân, tính chia(với cách viết gọn) và giải bài toán có hai phép tinh. II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: TLHDH HS: TLHDH,vở III. Điều chỉnh hoạt động Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: - Tất cả các bài tập HS bắt đầu từ hoạt động cá nhân, cặp đôi, chia sẻ trong nhóm rồi chia sẻ trước lớp. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS; -HS còn hạn chế: Giúp HS vận dụng cách nhân ,chia số có ba chữ số cho số có một chữ số qua các BT( chia với cách viết gọn). Đặt tính rồi tính và giải tốn có lời văn bằng hai phép tính. BT1: Đặt tính như thế nào? Tính từ đâu? BT2: Lưu ý: trừ nhẩm BT3: Bài tóan cho biết gì: Hỏi gì? Thuộc dạng tốn gì? -HSHTT: Bt bổ sung Quãng đường từ nhà lan đến Trường dài 254 m , quãng đường từ nhà Bình đến trường dài gấp 3 lần quãng đường từ nhà Lan đến trường. Hỏi quãng đường từ nhà Bình đến trường dài bao nhiêu mét? IV. Hoạt động ứng dụng; Thực hiện theo sách TLHDH HĐTT : SINH HOẠT LỚP 1. Mục tiêu: - Nhận xét,đánh giá HĐ của lớp trong tuần vừa qua - Đề ra kế hoạch HĐ của tuần tới - GD HS có ý thức phấn đấu, sửa chữa khuyết điểm, phát huy những thành tích đó có để tuần tới đạt KQ cao hơn. 2. Các HĐ chính *Tổng kết , đánh giá ,nhận xét công tác tuần qua: +/ YC các ban thảo luận các HĐ của ban : Công tác học tập, nề nếp, vệ sinh +/Các trưởng ban báo cáo. +/ CTHĐTQ nhận xét tình hình hoạt động của lớp trong thời gian qua. *Ưu điểm: + Các nhóm ổn định tốt nề nếp tự quản, HĐ giữa giờ, trồng và chăm sóc hoa. + Nhiều bạn có ý thức học tập tốt : Mỹ Linh , Oanh, Hà .. + Các bạn đã có nề nếp trong việc tạo không gian lớp học, bố trí chỗ ngồi hợp lí. -*Một số tồn tại: + Một số bạn chưa tích cực trong trong mọi hoạt động, hợp tác với bạn chưa tích cực : Tú , Nguyệt. +/ GV nhận xét chung: *Kế hoạch công tác tuần đến: HĐTQ đưa ra kế hoạch hoạt động của tuần sau. - Phấn đấu thi đua dạy tốt – học tốt . - Tiếp tục củng cố nề nếp và kiểm tra tác phong đến trường. - Thường xuyên củng cố các nề nếp tự quản, truy bài đầu giờ. - Xây dựng ý thức trung thực, nghiêm túc trong HT - Nhóm trưởng, HĐTQ thường xuyên nhắc nhở, thức đẩy các bạn trong nhóm, lớp thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. - Ban học tập có biện pháp giúp đỡ những bạn còn chậm trong học tập. - Thường xuyên, tăng cường giao tiếp tiếng anh trong những giờ nghĩ cũng như trong các tiết học. - Tăng cường vệ sinh lớp, dịch vụ,vệ sinh phong quang trường sạch sẽ.Thường xuyên chăm sóc bồn hoa. - Trưởng ban thư viện thưỡng xuyên tổ chức cho các ban đọc sách vào giữa buổi. - Sửa chữa các khuyết điểm tuần trước. * Các trưởng ban của các ban thảo luận, góp ý những việc cần làm để hoàn thiện kể hoạch cho ban mình trong tuần tới. - HĐTQ tổ chức cho các lớp giao lưu với nhau bằng tiếng anh với chủ đề tuần học. *Kết thúc tiết sinh hoạt: - Hát tập thể.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTuan_15.doc