1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô:
- Tất cả các HĐ thêm HĐ cá nhân
2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:
- HS còn hạn chế: Tiếp cận giúp các em đọc đúng tiếng từ, ngắt nghỉ đúng câu dài và nắm nghĩa từ kể được một vị anh hùng nhỏ tuổi em biết
- HSHTT: Giúp các em đọc hay diễn cảm và kể được điều em biết về một vị anh hùng.
13 trang |
Chia sẻ: hoanganh.21 | Lượt xem: 1101 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Nhật kí dạy học lớp 3 - Năm học: 2016 - 2017 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Tuần 20, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 20
Thứ hai ngày 9 tháng 1 năm 2017
TOÁN: BÀI 54: ĐIỂM Ở GIỮA .TRUNG ĐIỂM CỦA ĐOẠN THẲNG (T1)
I. Mục tiêu:
- Em biết điểm ở giữa hai điểm cho trước; trung điểm của một đoạn thẳng.
- Em biết xác định trung điểm của một đoạn thẳng cho trước.
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH, Máy chiếu, Máy tính,
HS: TLHDH,vở, Thước có vạch cm,
II. Các hoạt động học:
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
* Khởi động:
- HĐTQ tổ chức cho các bạn trong lớp chơi trò chơi khởi động tiết học. TC “Thỏ đổi chuồng”
- Chia sẻ sau trò chơi
- HS viết tên bài vào vở.
- HS Đọc mục tiêu bài, chia sẻ mục tiêu bài trước lớp
2. Em đọc kĩ nội dung sau và nghe GV hướng dẫn
Việc 1: Em đọc kĩ nội dung
Việc 2: Hai bạn cùng chia sẻ
Việc 3: NT yêu cầu các bạn chia sẻ
- CTHĐTQ yêu cầu các nhóm chia sẻ
3. Quan sát hình vẽ và trả lời câu hỏi
Việc 1: Em đọc và trả lời câu hỏi
Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ
- CTHĐTQ yêu cầu các nhóm chia sẻ
4. Em đọc kĩ nội dung sau và nghe GV hướng dẫn
Việc 1: Em đọc nội dung trả lời câu hỏi
Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ nêu cách làm
Việc 3: NT yêu cầu các bạn chia sẻ
- CTHĐTQ yêu cầu các nhóm chia sẻ.
5. Thực hiện lần lượt các hoạt động sau để xác định trung điểm của đoạn thẳng.
Việc 1: Em đo độ dài đoạn thẳng và xác định trung điểm
Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ nêu cách làm
Việc 3: NT yêu cầu các bạn chia sẻ
- CTHĐTQ yêu cầu các nhóm chia sẻ.
- Hội đồng tự quản tổ chức cho các bạn chia sẻ sau tiết học.
HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG
- Chia sẻ bài học hôm nay với người thân.
TIẾNG VIỆT: BÀI 20A: TUỔI NHỎ CHÍ LỚN (T1)
I. Mục tiêu:
- Đọc và hiểu câu chuyện Ở lại với chiến khu.
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH, Máy chiếu, Máy tính, Phiếu
HS: TLHDH,vở
III. Điều chỉnh hoạt động
1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô:
- Tất cả các HĐ thêm HĐ cá nhân
2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:
- HS còn hạn chế: Tiếp cận giúp các em đọc đúng tiếng từ, ngắt nghỉ đúng câu dài và nắm nghĩa từ kể được một vị anh hùng nhỏ tuổi em biết
- HSHTT: Giúp các em đọc hay diễn cảm và kể được điều em biết về một vị anh hùng.
IV. Hoạt động ứng dụng;
Chia sẻ bài học với người thân.
TIẾNG VIỆT: BÀI 20A: TUỔI NHỎ CHÍ LỚN (T2)
I. Mục tiêu:
- Đọc và hiểu câu chuyện Ở lại với chiến khu.
- Báo cáo về kết quả học tập, lao động của tổ trong tháng.
* Tích hợp KNS
- Đảm nhận trách nhiệm.
- Tư duy sáng tạo: bình luận nhận xét.
- Lắng nghe tích cực.
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH
HS: TLHDH,vở
III. Điều chỉnh hoạt động
1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô:
- Tất cả các HĐ thêm HĐCN
- HĐ1 HS biết đặt câu hỏi
2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:
- HS còn hạn chế: Tiếp cận giúp các em trả lời đúng câu hỏi và nắm ND bài ở lại với chiến khu. Biết báo cáo kết quả học tập, lao động của tổ trong tháng.
HS KG: Giúp các em trả lời câu hỏi chính xác hiểu được ý nghĩa câu chuyện ở lại với chiến khu và báo cáo tốt.
IV. Hoạt động ứng dụng;
Thực hiện theo sách HDH
HĐGDĐĐ: ĐOÀN KẾT VỚI THIẾU NHI QUỐC TẾ (T2)
I.Mục tiêu:
- Bước đầu biết thiếu nhi trên thế giới là anh em, bạn bè cần phải đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau không phân biệt dân tộc màu da, ngôn ngữ.
- Tích cực tham gia các hoạt động đoàn kết hữu nghị với thiếu nhi quốc tế phuuf hợp với khả năng do nhà trường, địa phương tổ chức.
HSHTT Biết trẻ em có quyền tự do kết giao bạn bè, quyền được mặc trang phục, sử dụng tiếng nói, chữ viết của dân tộc mình, đối xử bình đẳng.
* Tích hợp BVMT, KNS
- Đoàn kết với thiếu nhi Quốc tế trong các hoạt động BVMT, làm cho môi trường thêm xanh sạch, sạch đẹp.
- Kĩ năng trình bày suy nghĩ về thiếu nhi quốc tế.
- Kĩ năng ứng xử khi gặp thiếu nhi quốc tế
II.Chuẩn bị ĐDDH:
Vở VBT, Phiếu BT, bài hát
III. Các hoạt động học:
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
* Khởi động:
- HĐTQ tổ chức cho các bạn trong lớp nghe bài hát nói về tình hữu nghị với thiếu nhi quốc tế khởi động tiết học.
- HS viết tên bài vào vở.
- HS Đọc mục tiêu bài, chia sẻ mục tiêu bài trước lớp
1. Giới thiệu những sáng tác hoặc tư liệu sưu tầm được về tình đoàn kết thiếu nhi Quốc tế.
Việc 1: Em chuẩn bị các tranh ảnh sưu tầm được
Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ
Việc 3: NT yêu cầu các bạn chia sẻ
CTHĐTQ tổ chức cho các nhóm chia sẻ, nhận xét
2. Viết thư bày tỏ tình đoàn kết, hữu nghị với thiếu nhi các nước
Việc 1: Em suy nghỉ viết bức thư
Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ bức thư cho nhau
Việc 3: NT yêu cầu các bạn đọc thư chọn bức thư
CTHĐTQ tổ chức cho các nhóm đọc thư chọn bức hay gửi
Tuyên truyền cùng các bạn thiếu nhi quốc tế giữ gìn môi trường?
3. Bày tỏ tình đoàn kết, hữu nghi đối với thiếu nhi Quốc tế
Việc 1: Em suy nghỉ nhớ hát hay đọc thơ, kể chuyện, diễn tiểu phẩm
Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ
Việc 3: NT yêu cầu các bạn chia sẻ trong nhóm, nhận xét
+ CTHĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ trước lớp.
- Bạn có suy nghỉ gì về Thiếu nhi quốc tế?
- Hội đồng tự quản tổ chức cho các bạn chia sẻ sau tiết học.
HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG
Thực hiện nội dung bài.
Thứ ba ngày 10 tháng 1 năm 2017
TIẾNG VIỆT: BÀI 20B: TIẾP BƯỚC CHA ANH (T1)
I. Mục tiêu:
- Kể chuyện câu chuyện Ở lại với chiến khu.
* Tích hợp KNS
- Thể hiện sự tự tin. - Giao tiếp.
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH
HS: TLHDH,vở
III. Điều chỉnh hoạt động
1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô:
- HĐ 3 thêm HĐCN
- Khi kể chuyện các em cần thể hiện thế nào?
2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:
- HS còn hạn chế: Tiếp cận giúp các em kể lại từng đoạn câu chuyện ở lại với chiến khu và nắm được nội dung câu chuyện.
- HSHTT: Khuyến khích các em kể toàn bộ câu chuyện kết hợp thêm điệu bộ khi kể và hiểu được câu chuyện.
IV. Hoạt động ứng dụng
TIẾNG VIỆT: BÀI 20B: TIẾP BƯỚC CHA ANH (T2)
I. Mục tiêu:
- Kể chuyện câu chuyện Ở lại với chiến khu.
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH, B nhóm HĐ4a,Chữ mẫu N,từ, câu ứng dụng của HĐ1
HS: TLHDH,vở
III. Điều chỉnh hoạt động
1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh
2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không
3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:
HS còn hạn chế:- Giúp HS nắm được các từ ngữ về Tổ quốc và sắp xếp đúng; viết đúng chữ hoa N và từ, câu ứng dụng của bài.
-HSHTT: - Viết đẹp, đúng chữ hoa N và từ, câu ứng dụng bài viết.
IV. Hoạt động ứng dụng
- Chia sẻ bài học với người thân
TOÁN: ĐIỂM Ở GIỮA- TRUNG ĐIỂM CỦA ĐOẠN THẲNG (T2)
I. Mục tiêu:
- Em biết điểm ở giữa hai điểm cho trước; trung điểm của một đoạn thẳng.
- Em biết xác định trung điểm của một đoạn thẳng cho trước.
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH, Máy chiếu, Máy tính,
HS: TLHDH,vở, Thước có vạch cm, mảnh giấy HCN
III. Điều chỉnh hoạt động
Điều chỉnh hoạt động từng lô gô:
- Tất cả các bài tập HS bắt đầu từ hoạt động cá nhân, cặp đôi, chia sẻ trong nhóm rồi chia sẻ trước lớp
Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS;
-HS còn hạn chế: Giúp HS xác định được trung điểm của đoạn thẳng.
-HSHTT: Bt bổ sung
Vẽ một đoạn thẳng dài 8cm và xác định trung điểm của đoạn thẳng đó?
IV. Hoạt động ứng dụng;
Thực hiện theo sách HDH
THỦ CÔNG: ÔN TẬP CHỦ ĐỀ CẮT, DÁN CHỮ ĐƠN GIẢN ( T2)
I.Mục tiêu:
- HS ôn tập chủ đề: Cắt ,dán chữ đơn giản.
- Gấp ,cắt, dán được các chữ cái đơn giản . Các chữ cái tương đối đều và cân đối.
- ( HS năng khiếu:- Gấp, cắt, dán được các chữ cái đều, cân đối, trang trí đẹp.)
II.Đồ dùng dạy học:
- Giấy nháp, giấy thủ công, kéo, bút
III/ Ho¹t ®éng d¹y häc:
1.¤n ®Þnh tæ chøc: Nhãm trëng kiÓm tra dông cô – b¸o c¸o chñ tÞch H§TQ – B¸o c¸o GV
2. Bµi míi:
HS Nêu mục tiêu - HS biết cách gấp, cắt, dán chữ cái đơn giản.
- Gấp ,cắt, dán được các chữ cái đơn giản . Các chữ cái tương đối đều và cân đối.
HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
1. Thực hành gấp, cắt, dán chữ cái đơn giản.
Yêu cầu nêu các bước gấp, cắt, dán chữ cái đơn giản.
Ho¹t ®éng c¸ nh©n:
ViÖc 1: Em quan s¸t h×nh mÉu kÕt hîp víi SGK
ViÖc 2: Em trao ®æi c©u tr¶ lêi víi b¹n bªn c¹nh c¸c bíc đan nong mốt.
Ho¹t ®éng toµn nhãm :
ViÖc 1: C¸c b¹n trong nhãm th¶o luËn vµ tr¶ lêi víi nhau c¸c bíc đan nong mốt.
ViÖc2: Nhãm trëng thèng nhÊt c¸c ý kiÕn trong nhãm vµ b¸o c¸o.
Ho¹t ®éng toµn líp: - §¹i diÖn c¸c nhãm tr¶ lêi c©u hái , c¸c nhãm kh¸c l¾ng nghe bæ sung( kh«ng nh¾c l¹i ý kiÕn nhãm b¹n)
- Nêu các bước
+ Bước 1: Kẻ chữ.
+ Bước 2: Cắt chữ.
+Bước 3: Dán chữ.
- HS bổ sung nếu còn thiếu.
- GV nhận xét và nhắc lại các bước.
Ho¹t ®éng thùc hµnh
Ho¹t ®éng toµn nhãm : - Tổ chức cho HS thực hành gấp, cắt, dán chữ cái đơn giản.
- Yêu cầu HS thực hành cá nhân.
- Nhắc HS làm đúng mẫu.
- GV quan sát ,uốn nắn ,gợi ý giúp đỡ các em còn lúng túng hoàn thành sản phẩm.
- GV kiểm tra sản phẩm của HS.
- Theo dõi giúp đỡ HS yếu.
Ho¹t ®éng øng dông
3- Ñaùnh giaù keát quaû hoïc taäp
- - GV tæ chøc cho c¸c b¹n trong nhãm tiÕn hµnh trng bµy s¶n phÈm víi nhau:
- Bình chọn sản phẩm đẹp.
- Các bạn chọn sản phẩm đẹp và trưng bày trước lớp.
- HS c¸c nhãm tiÕn hµnh nhËn xÐt ®¸nh gi¸ s¶n phÈm lÉn nhau.
- Gv nhËn xÐt s¶n ph©m HS c¸c nhãm.khen ngîi ®éng viªn c¸c em
*GV nhËn xÐt tiÕt häc. NhËn xÐt sù chuÈn bÞ bµi, kÕt qu¶ thùc hµnh cña HS
DÆn HS chuÈn bÞ giÊy mµu - Nhận xét về tinh thần thái độ, sự chuẩn bị của hs.
-Dặn hs chuẩn bị cho tiết sau: ChuÈn bÞ giÊy thñ c«ng, b×a cøng, thíc, kÐo, keo cho bµi häc sau.
HĐNGLL: T×M HIÓU VÒ NGµY TÕT QU£ EM .
I.Môc tiªu:
-H/S hiÓu biÕt thªm vÒ ngµy TÕt ë quª hương.
- HS thªm yªu quª hương ®Êt nước vµ tr©n träng c¸c phong tôc tËp qu¸n qua c¸c ho¹t ®éng lÔ héi mang b¶n s¾c ®Þa phư¬ng vµ d©n téc ViÖt Nam.
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLGDĐP C¸c h×nh trong SGĐPP
III.Các ho¹t ®éng d¹y vµ häc:
1.Khëi ®éng :
1: T×m hiÓu vÒ ngµy TÕt ë quª em.
ViÖc 1: Nªu c¸c phong tôc tËp qu¸n ngµy TÕt ë ®Þa phư¬ng.
ViÖc 2:2 b¹n c¹nh nhau chia sÎ ý kiÕn
ViÖc 3:NT cho c¸c b¹n trong nhãm nhËn xÐt,bæ sung.
2 : VÏ tranh vÒ lÔ héi
-LÔ héi v¨n hãa víi môc ®Ých vui ch¬i gi¶i trÝ
-ChuÈn bÞ vËt liÖu : lùa chän tranh ¶nh ,vÏ
-C¸ch chän h×nh ¶nh; c¸ch s¾p xÕp h×nh ¶nh; c¸ch vÏ h×nh ,mµu s¾c...
C¸c nhãm vÏ tranh vÒ lÔ héi vµ nhËn xÐt, b×nh chän bøc tranh ®Ñp nhÊt.
IV. Hoạt động ứng dụng.
Như TLHDH
Thứ tư ngày 11 tháng 1 năm 2017
TOÁN: SO SÁNH CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 10 000 (T1)
I. Mục tiêu:
Em biết so sánh và xếp thứ tự các số có 4 chữ số
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH HS: TLHDH,vở
III. Điều chỉnh hoạt động
Điều chỉnh hoạt động từng lô gô:
- Tất cả các HĐ thêm HĐCN
Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS;
-HS còn hạn chế: Giúp HS biết cách so sánh và xếp thứ tự các số trong phạm vi 10 000.
-HS hoàn thành tốt:
Viết các số có 4 chữ số giống nhauvà sắp xếp theo thứ tự từ bé đến lớn.
IV. Hoạt động ứng dụng
- Chia sẻ bài học hôm nay với người thân
TIẾNG VIỆT: BÀI 20B: TIẾP BƯỚC CHA ANH (T3)
I. Mục tiêu:
- Nghe viết đúng một đoạn văn
- Viết đúng các từ ngữ chứa tiếng có vần uôt/uôc
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH, B nhóm HS: TLHDH,vở
III. Điều chỉnh hoạt động
1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô:
HĐ3 chuyển HĐ nhóm lớn
2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Chon BT2b
3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:
HS còn hạn chế: Giúp HS yếu nghe-viết đúng chính tả một đoạn văn ở lại với chiến khu . Chữ viết đúng mẫu chữ quy định.Trình bày sạch sẽ.Tìm được các từ ngữ chứa vần uôc/uôt
HSHTT: Viết đẹp, đúng- Tìm thêm 2 từ chứa vần uôc/uôt
IV. Hoạt động ứng dụng;
Thực hiện theo sách HDH
Thứ năm, ngày 12 tháng 1 năm 2017
Tiếng Việt: BÀI 20C: EM TỰ HÀO TRUYỀN THỐNG CHA ÔNG (T1)
I. Mục tiêu:
- Đọc và hiểu bài thơ Chú ở bên Bác Hồ
* Tích hợp KNS
- Thể hiện sự cảm thông
- Kiểm chế cảm xúc.
- Lắng nghe tích cực.
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH, B nhóm HS: TLHDH,vở
III. Điều chỉnh hoạt động
2. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh
3. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
4. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:
HS còn hạn chế: Tiếp cận giúp các em đọc đúng tiếng, từ, câu, đoạn ,bài và hiểu một số từ ngữ ,nắm ND bài Chú ở bên Bác Hồ.
HSHTT: Giúp các em đọc hay và đọc diễn cảm bài văn và hiểu được bài.
TIẾNG VIỆT: BÀI 20C:EM TỰ HÀO VỀ TRUYỀN THỐNG CHA ỒNG(T2)
I. Mục tiêu:
- Đọc và hiểu bài thơ Chú ở bên Bác Hồ
- Viết đúng các từ ngữ có vần uôt/uôc
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH, B nhóm HS: TLHDH,vở
II. Hoạt động học:
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
* Khởi động:
- HĐTQ tổ chức cho các bạn trong lớp chơi trò chơi khởi động tiết học.
- Chia sẻ sau trò chơi
- HS viết tên bài vào vở.
- HS Đọc mục tiêu bài, chia sẻ mục tiêu bài trước lớp
1. Chơi trò chơi Thi đọc thuộc bài thơ
Việc 1: Em đọc thuộc bài thơ
Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ
Việc 3: Nhóm trưởng yêu cầu các bạn thi đọc trong nhóm
CTHĐTQ tổ chức cho các nhóm chia sẻ, nhận xét
2. Thi đọc thuộc bài thơ trước lớp
Việc 1: Nhóm trưởng câu cầu chọn bạn đọc thuộc hay thi trước
- CTHĐTQ tổ chức cho các nhóm thi đọc giữa lớp, chia sẻ, bình chọn.
3. Điền vào chỗ trống:
Việc 1: Em đọc và chọn vần uôt/uôc hoàn thành bài tập
Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ
Việc 3: NT yêu cầu lần lượt chia sẻ, nhận xét.
CTHĐTQ tổ chức các nhóm chia sẻ.
- Hội đồng tự quản tổ chức cho các bạn chia sẻ sau tiết học.
HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG
Như TLHDH
TOÁN: SO SÁNH CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 10 000 (T2)
I. Mục tiêu:
Em biết so sánh và xếp thứ tự các số có 4 chữ số
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH HS: TLHDH,vở
III. Điều chỉnh hoạt động
1.Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh
2.Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
3.Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS;
-HS còn hạn chế: Giúp HS vận dụng thực hành so sánh các số trong phạm vi 10 000 và thứ tự các số có 4 chữ số.
- Nêu cách so sánh các số có 4 chữ số.
-HSHTT: Bt bổ sung
Viết số có 4 chữ số lớn nhất, bé nhất và so sánh.
IV. Hoạt động ứng dụng;
Thực hiện theo sách HDH
ÔLTV: TUẦN 20
I.Mục tiêu :
Đọc và hiểu câu chuyện Vừ A Dính ; biết bày tỏ cảm xúc, suy nghĩ trước tấm gương yêu nước.
Sử dụng các từ ngữ về Tổ quốc. Biết sử dụng đúng dấu phẩy.
Viết đúng từ chứa tiếng bắt đầu bằng s/x.
Biết viết báo cáo các hoạt động đã thực hiện
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: Vở ÔL
HS: Vở ÔL
III. Điều chỉnh hoạt động
Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh
Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS;
HS còn hạn chế :
BT 1,2, 3, 4, 5, 6 Giúp học sinh đọc và hiểu bài trả lời câu hỏi đúng. biết bày tỏ cảm xúc, suy nghĩ trước tấm gương yêu nước.Sử dụng các từ ngữ về Tổ quốc. Biết sử dụng đúng dấu phẩy.Viết đúng từ chứa tiếng bắt đầu bằng s/x. Biết viết báo cáo các hoạt động đã thực hiện
HSHTT:Hoàn thành các bài tập và phần vận dụng biết bày tỏ cảm xúc, suy nghĩ trước tấm gương yêu nước.Sử dụng các từ ngữ về Tổ quốc. Biết sử dụng đúng dấu phẩy.Viết đúng từ chứa tiếng bắt đầu bằng s/x
Biết viết báo cáo các hoạt động đã thực hiện
IV. Hoạt động ứng dụng
Chia sẻ bài học hôm nay với người thân.
Ô.L.TOÁN: TUẦN 20
I. Mục tiêu:
- Viết được số có bốn chữ số thành tổng của các số nghìn, trăm, chục, đơn vị và ngược lại.
- Nêu đúng điểm ở giữa hai điểm cho trước; xác định được trung điểm của một đoạn thẳng.
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: Vở ÔLT
HS: Vở ÔLT
III.Điều chỉnh hoạt động :
1.Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh
2.Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
IV.Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS;
+ HS còn hạn chế - Tiếp cận từng hoạt động 4 đến 8 Tuần 19 và HĐ 1,2 Tuần 20. Viết được số có bốn chữ số thành tổng của các số nghìn, trăm, chục, đơn vị và ngược lại. Nêu đúng điểm ở giữa hai điểm cho trước; xác định được trung điểm của một đoạn thẳng.
+ HS HTT: Hoàn thành tốt các bài tập làm thêm bài vận dụng .Hỗ trợ giúp đỡ các bạn còn hạn chế.
Viết được số có bốn chữ số thành tổng của các số nghìn, trăm, chục, đơn vị và ngược lại. Nêu đúng điểm ở giữa hai điểm cho trước; xác định được trung điểm của một đoạn thẳng.
V. Hoạt động ứng dụng;
- Chia sẻ bài học hôm nay với người thân
Thứ sáu ngày 1 tháng 1 năm 2017
Tiếng việt: BÀI 20C: EM TỰ HÀO TRUYỀN THỐNG CHA ÔNG (T3)
I. Mục tiêu:
- Luyện tập dùng dấu phẩy trong một đoạn văn
- Giới thiệu một vị anh hùng.
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH HS: TLHDH,vở
III. Điều chỉnh hoạt động
1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh
2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:
HS còn hạn chế :Tiếp cận giúp HS biết giới thiệu một anh hùng mà em biết. Biết đặt dấu phẩy vào đoạn văn.
HSHTT Kể lại một vị anh hùng hay và biết diễn đạt khi kể
IV. Hoạt động ứng dụng;
Thực hiện theo sách HDH
TOÁN: PHÉP CỘNG CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 10 000 (T1)
I. Mục tiêu:
Em biết:
- Cộng các số trong phạm vi 10 000( bao gồm đặt tính và tính đúng), cộng nhẩm các số tròn trăm, tròn nghìn có đến 4 chữ số.
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH
HS: TLHDH,vở
III. Điều chỉnh hoạt động
Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh
Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS;
-HS còn hạn chế: Giúp HS biết đặt tính và tính phép cộng các số trong phạm vi
10 000
-HSHTT: Bt bổ sung
Viết số liền trước, liền sau của số lớn nhất có 4 chữ số và số bé nhất có 4 chữ số?
IV. Hoạt động ứng dụng
Chia sẻ bài học với người thân
H§TT: SINH HỌAT LỚP
I.Mục tiêu
- Nhận xét hoạt động trong tuần qua, đề ra phương hướng trong tuần tới.
II. Các hoạt động:
- HĐTQ Tổ chức cho các bạn trong lớp chơi trò chơi khởi động.
- CTHĐTQ chia sẻ mục tiêu buổi sinh hoạt trước lớp
1. Đánh giá lại tình hình hoạt động trong tuần qua.
- CTHĐTQ Đánh giá, lớp lắng nghe.
- CTHĐTQ mời đại diện các ban phát biểu ý kiến.
- HS phát biểu và đề xuất ý kiến cá nhân.
- CTHĐTQ nhận xét hoạt động của lớp
2. Đề ra kế hoạch hoạt động trong tuần tới.
-CTHĐTQ đưa ra một số kế hoạch trong tuần tới:
+ Chăm chỉ học tập hơn, tích cực, tự giác trong các hoạt động.
+ Không nói chuyện trong giờ học, xếp hàng ra vào lớp nhanh chóng.
+Thùc hiÖn trang phôc ®i häc ®óng quy ®Þnh.
+ Tích cực rèn chữ viết.
+ Gióp ®ì c¸c b¹n häc tËp cïng tiÕn bé.
- HĐTQ mời ý kiến của cô giáo
- Các ban cùng bàn đưa ra phương án để thực hiện kế hoạch.
3.Sinh ho¹t v¨n nghÖ.
- CTH§TQ yªu cÇu trëng ban v¨n nghÖ b¾t cho líp h¸t mét vµi bµi h¸t tËp thÓ.
- HĐTQ tổ chức cho các bạn giao tiếp Tiếng Anh theo cấu
-GV dặn dò, nhắc hs thực hiện tốt luật giao thông
---------------***--------------
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- _Tuan_20.doc