1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô:
- Tất cả các HĐ thêm HĐCN
2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:
-HS còn hạn chế: Tiếp cận giúp các em đọc đúng tiếng từ, ngắt nghỉ đúng bài và nắm nghĩa của từ
-HSHTT: Giúp các em đọc hay diễn cảm và hiểu được nghĩa của từ.
18 trang |
Chia sẻ: hoanganh.21 | Lượt xem: 1169 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Nhật kí dạy học lớp 3 - Năm học: 2016 - 2017 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Tuần 28, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
i 100 000( tính viết và tính nhẩm)
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH,
HS: TLHDH,vở
III. Điều chỉnh hoạt động
Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh
Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS;
-HS còn hạn chế : Giúp HS biết cách so sánh các số trong phạm vi 100 000
Có mấy cách so sánh? Nêu cách so sánh của từng cách?
-HSHTT: Bt bổ sung
Điền dấu >,<,= và nêu cách làm.
100 000...... 99 9999 42 130...... 39 976
IV. Hoạt động ứng dụng;
Thực hiện theo sách HDH
TV: BÀI 28A: CẦN LÀM GÌ ĐỂ CHIẾN THẮNG TRONG THỂ THAO?(T1)
I. Mục tiêu:
- Đọc và hiểu nội dung câu chuyện Cuộc chạy đua trong rừng
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH, máy chiếu, MT
HS: TLHDH,vở
III. Điều chỉnh hoạt động
1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô:
- Tất cả các HĐ thêm HĐCN
2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:
-HS còn hạn chế: Tiếp cận giúp các em đọc đúng tiếng từ, ngắt nghỉ đúng bài và nắm nghĩa của từ
-HSHTT: Giúp các em đọc hay diễn cảm và hiểu được nghĩa của từ.
IV. Hoạt động ứng dụng;
Thực hiện theo sách HDH
TV: BÀI 28A: CẦN LÀM GÌ ĐỂ CHIẾN THẮNG TRONG THỂ THAO?(T2)
I. Mục tiêu:
- Đọc và hiểu nội dung câu chuyện Cuộc chạy đua trong rừng
* Tích hợp BVMT, KNS
- Cuộc chạy đua trong rừng của các loài vật thật vui vẻ đáng yêu ; câu chuyện giúp chúng ta thêm yêu mến những loài vật trong rừng.
- Tự nhận thức, xác định giá trị bản thân.
- Lắng nghe tích cực.
- Tư duy phê phán.
- Kiểm soát cảm xúc.
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH, máy chiếu ,Phiếu nhóm BT3
HS: TLHDH,vở, Phiếu hoa, tranh
III. Điều chỉnh hoạt động
1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô:
- Tất cả các HĐ thêm HĐCN
2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:
-HS còn hạn chế: Tiếp cận giúp các em hiểu bài trả lời đúng các câu hỏi, nói về một trận thi đấu thể thao.
-HSHTT: Giúp các em nắm nội dung bài nói về một cuộc thi đấu thể thao, giúp đỡ HS còn hạn chế
IV. Hoạt động ứng dụng;
- Qua câu chuyện chúng ta cần làm gì đối với động vật?Tuyên truyền mọi người cần phải làm gì?
Thực hiện theo sách HDH
HĐGDĐĐ: TIẾT KIỆM VÀ BẢO VỆ NGUỒN NƯỚC
I.Mục tiêu:
- Biết cần phải sử dụng tiết kiệm nước và bảo vệ nguồn nước.
- Nêu được cách sử dụng tiết kiệm nước và bảo vệ nguồn nước khỏi bị ô nhiểm.
- Biết thực hiện tiết kiệm nước và bảo vệ nguồn nước ở gia đình, nhà trường, địa phương.
- HSKG Biết vì sao cần phải sử dụng tiết kiệm nước và bảo vệ nguồn nước.
- Không đồng tình với hành vi sử dụng lãng phí hoặc làm ô nhiểm nguồn nước.
* Tích hợp :THBVMT, TNMT, BGHĐ, KNS
- Tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước là góp phần bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, làm cho môi trường thêm sạch đẹp, góp phần BVMT(THBVMT, TNMT, BGHĐ)
- Nước ngọt là nguồn tài nguyên quan trọng, có ý nghĩa quyết định đối với cuộc sống và phát triển kinh tế vùng biển, đảo.
- Tuyên truyền mọi người giữ gìn, tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước vùng biển, đảo.
- Kĩ năng lắng nghe ý kiến bạn, xử lí thông tin, bình luận lựa chọn giải pháp tốt nhất, biết đảm nhận trách nhiệm tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước ở nhà trường.
II Tài liệu và phương tiện:
Vở VBT, Phiếu học tập
III/ Tiến trình:
* Khởi động:
- HĐTQ tổ chức cho các bạn trong lớp chơi trò chơi khởi động tiết học.
- HS viết tên bài vào vở.
- HS Đọc mục tiêu bài, chia sẻ mục tiêu bài trước lớp
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
1. Vẽ tranh hoặc xem ảnh
Việc 1: Em hãy vẽ những bức tranh cần thiết cuộc sống hằng ngày
Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ bức tranh của mình
Việc 3: NT yêu cầu các bạn chia sẻ bức tranh của mình
- CTHĐTQ yêu cầu các nhóm chia sẻ trước lớp
+ Hoạt động nhóm lớn
2. Thảo luận nhóm
Việc 1: Em nhận phiếu đọc các nội dung xem việc làm nào đúng việc nào sai tại sao.. trong phiếu và hoàn thành phiếu
Tắm rửa cho trâu bò ở cạnh giếng nước ăn.
Đổ rác ở bờ ao, bờ hồ.
Vứt vỏ chai đựng thuốc bảo vệ thực vật vào thùng rác riêng.
Để vòi nước chảy tràn bể mà không khóa lại.
Không vứt rác trên sông, hồ, biển.
Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ việc làm đúng việc làm sai thống nhất ý kiến
Việc 3: NT yêu cầu các bạn chia sẻ trong nhóm
CTHĐTQ tổ chức cho các nhóm liên hệ chia sẻ trước lớp, nhận xét
Mỗi chúng ta cần làm gì đối với nguồn nước? Vùng biển, hải đảo em cần làm gì để khỏi ô nhiểm môi trường.
3. Thảo luận nhóm
Việc 1: Em nhận phiếu đọc các nội dung trong phiếu
Nước sinh hoạt nơi em đang ở thiếu, thừa hay đủ dùng.
Nước sinh hoạt ở nơi em đang sống là sạch hay bị ô nhiểm?
Ở nơi em sống, mọi người sử dụng nước như thế nào?( Tiết kiệm hay lãng phí? Giữ sạch hay làm ô nhiểm nước?)
Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ việc làm đúng việc làm sai thống nhất ý kiến
Việc 3: NT yêu cầu các bạn chia sẻ trong nhóm
CTHĐTQ tổ chức cho các nhóm liên hệ chia sẻ trước lớp, nhận xét
Nguồn nước quan trọng đối với đời sống của con người, chúng tân cần làm gì để bảo vệ nguồn nước?
- Hội đồng tự quản tổ chức cho các bạn chia sẻ sau tiết học.
HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG
Tuyên truyền với gia đình xã hội bảo vệ các nguồn nước gia đình biên giới, hải đảo.
HĐNGLL: CÁC MÓN ĂN QUÊ EM
I.Mục tiêu:
- Biết được một số nghề truyền thống của tỉnh Quảng Bình cảm nhận được sự khéo léo của bàn tay làm nên
- Biết quy trình chế biến một món ăn đơn giản, dẽ thực hiện
- Có ý thức giữ gìn những nét văn hóa ẩm thực của địa phương nơi mình sinh sống
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: Tranh ảnh một số sản vật làng nghề, hình ảnh về một số nghề, món ăn ở quê hương mình.
III. Hoạt động học
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
* Khởi động:
- HĐTQ tổ chức cho các bạn trong lớp chơi trò chơi khởi động tiết học.
- Quản trò lên tổ chức trò chơi theo hướng dẫn của GV
- Chia sẻ sau trò chơi
1. Tìm hiểu các nghề và món ăn đặc sản của quê hương.
Việc 1: Em tự nhớ kể một số món ăn đặc sản quê hương mình và ở nước ta
Đó là món gì? Ở đâu? Em đã từng được xem, ăn ở đâu ?
Nêu cảm nhận về món ăn ở quê hương mình
Việc 2: Em cùng chia sẻ
Việc 3: NT yêu cầu lần lượt các bạn trình bày, chia sẻ
- CTHĐTQ yêu cầu các nhóm trình bày chia sẻ. GV chốt đưa tư liệu giới thiệu các món ăn nổi tiếng ở nước ta
2. Tìm hiểu quy trình chế biến món ăn.
Việc 1: HS đã được xem hoặc qua tivi...quy trình chế biến món ăn.
Việc 2: Em cùng chia sẻ
Việc 3: NT yêu cầu lần lượt các bạn trình bày, chia sẻ
- CTHĐTQ yêu cầu các nhóm trình bày chia sẻ.
IV. Hoạt động ứng dụng;
Chia sẻ người thân bài học hôm nay.
Thứ ba, ngày 21 tháng 3 năm 2017
TIẾNG VIỆT: BÀI 28B: BẠN BIẾT NHỮNG TRÒ CHƠI NÀO? (T1)
I.Mục tiêu:
- Kể lại câu chuyện Cuộc chạy đua trong rừng
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH HS: TLHDH,vở
III. Điều chỉnh hoạt động
1 Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh
2 Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
3 Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:
HS còn hạn chế: Các em kể lại từng đoạn câu chuyện Cuộc chạy đua trong rừng.
-HSHTT: Khuyến khích các em kể toàn bộ câu chuyện kết hợp thêm điệu bộ khi kể và hiểu được câu chuyện.
IV. Hoạt động ứng dụng;
Thực hiện theo sách HDH
TIẾNG VIỆT: BÀI 28B: BẠN BIẾT NHỮNG TRÒ CHƠI NÀO? (T2)
I.Mục tiêu:
- Cũng cố cách viết chữ hoa T
- Cũng cố hiểu biết về phép nhân hóa. Đặt và trả lời câu hỏi Để làm gì?
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH, chữ mẫu T, tên riêng, Bảng nhóm HS: TLHDH,vở
III. Điều chỉnh hoạt động
1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh
2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:
HS còn hạn chế: Giúp HS nhận biết được tác dụng của biện pháp nhân hóa; Tìm được bộ phận TLCH Làm gì?; Viết đúng chữ hoa T, từ và câu ứng dụng của bài.
HSHTT: Đặt một câu có sử dụng biện pháp nhân hóa?.
IV. Hoạt động ứng dụng;
Thực hiện theo sách HDH
TOÁN: SO SÁNH CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 100 000 (T2)
I. Mục tiêu:
Em biết:
- So sánh các số trong phạm vi 100 000.
- Làm tính với các số trong phạm vi 100 000( tính viết và tính nhẩm)
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH,
HS: TLHDH,vở
III. Điều chỉnh hoạt động
Điều chỉnh hoạt động từng lô gô:
- Tất cả các bài tập HS bắt đầu từ hoạt động cá nhân, cặp đôi, chia sẻ trong nhóm rồi chia sẻ trước lớp
Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS;
-HS yếu: Giúp HS vận dụng các cách so sánh, tìm số lớn nhất, số bé nhất trong dãy số đã cho;thứ tự các số trong phạm vi 100 000;tính nhẩm và đặt tính số có 5 chữ số.
-HS Khá Giỏi: Bt bổ sung
Đoạn đường thứ nhất dài 75 467 km, đoạn đường thứ hai dài 54 324 km. Hỏi đoạn đường thứ nhất dài hơn đoạn đường thứ hai bao nhiêu km?
IV. Hoạt động ứng dụng;
Thực hiện theo sách HDH
THỦ CÔNG: Lµm ®ång hå ®Ó bµn ( tiÕt 1)
I.Mục tiêu:
- HS biết cách làm đồng hồ để bàn.
- Làm được đồng hồ để bàn .Đồng hồ tương đối cân đối.
- (Đối với HS năng khiếu:- Làm được đồng hồ để bàn cân đối .Đồng hồ trang trí đẹp.)
II.Đồ dùng dạy học:
- Mẫu đồng hồ để bàn làm bằng giấy ,tranh quy trình làm đồng hồ để bàn.
- Giấy nháp, giấy thủ công, kéo, bút
III/ Ho¹t ®éng d¹y häc:
1.¤n ®Þnh tæ chøc: Nhãm trëng kiÓm tra dông cô – b¸o c¸o chñ tÞch H§TQ – B¸o c¸o GV
2. Bµi míi:
HS ®äc Môc tiªu - HS biết cách làm đồng hồ để bàn.
- Làm được đồng hồ để bàn .Đồng hồ tương đối cân đối.
Ho¹t ®éng c¬ b¶n
Quan s¸t, nhËn xÐt
- GV giới thiệu mẫu đồng hồ để bàn cho HS quan sát và hỏi:
+ Hình dạng của đồng hồ ?
+ Tác dụng của từng bộ phận trên đồng hồ ?
Ho¹t ®éng c¸ nh©n: ViÖc 1: Em quan s¸t h×nh mÉu kÕt hîp víi SGK
ViÖc 2: Em trao ®æi c©u tr¶ lêi víi b¹n bªn c¹nh mÉu đồng hồ để bàn
Ho¹t ®éng toµn nhãm : ViÖc 1: C¸c b¹n trong nhãm th¶o luËn vµ tr¶ lêi víi nhau mÉu đồng hồ để bàn
ViÖc2: Nhãm trëng thèng nhÊt c¸c ý kiÕn trong nhãm vµ b¸o c¸o.
Ho¹t ®éng toµn líp: - §¹i diÖn c¸c nhãm tr¶ lêi c©u hái , c¸c nhãm kh¸c l¾ng nghe bæ sung( kh«ng nh¾c l¹i ý kiÕn nhãm b¹n)
- Baèng giaáy maøu, giaáy traéng coù trang trí.
- Duøng ñeå trang trí, caùc kim duøng ñeå chæ giôø
2.Híng dÉn thao t¸c mÇu
Ho¹t ®éng toµn líp : GV hướng dẫn thực hiện qua các bước sau theo tranh quy trình:
+Bước 1: Cắt giấy.
- Cắt tờ giấy thủ công có chiều dài 24 ô rộng 16 ô để làm đế và khung dán mặt đồng hồ.
- Cắt một tờ giấy hình vuông có cạnh 10 ô để làm chân đỡ đồng hồ
- Cắt một tờ giấy trắng có có chiều dài 14 ô ,rộng 8 ô để làm mặt đồng hồ.
+ Bước 2: Làm các bộ phận của đồng hồ (khung ,,ặt đế và chân đỡ đồng hồ)
- Làm khung đồng hồ.
- Làm mặt đồng hồ.
- Làm đế đồng hồ.
- Làm chân dỡ đông hồ.
+Bước 3:Làm thành đồng hồ hoàn chỉnh.
- Dán mặt đồng hồ vào khung đông hồ.
- Dán khung đồng hồ vào phần đế.
- Dán chân đỡ vào mặt sau khung đồng hồ.
Ho¹t ®éng thùc hµnh
Ho¹t ®éng toµn nhãm :
- Gv tổ chức cho hs thực hành
- Yêu cầu HS thực hành cá nhân.
- Nhắc HS làm đúng mẫu.
- GV quan sát ,uốn nắn ,gợi ý giúp đỡ các em còn lúng túng hoàn thành sản phẩm.
Ho¹t ®éng øng dông
3- Ñaùnh giaù keát quaû hoïc taäp
- GV tæ chøc cho c¸c b¹n trong nhãm tiÕn hµnh trng bµy s¶n phÈm víi nhau:
- HS c¸c nhãm tiÕn hµnh nhËn xÐt ®¸nh gi¸ s¶n phÈm lÉn nhau.
- Gv nhËn xÐt s¶n ph©m HS c¸c nhãm.khen ngîi ®éng viªn c¸c em
*GV nhËn xÐt tiÕt häc.
NhËn xÐt sù chuÈn bÞ bµi, kÕt qu¶ thùc hµnh cña HS
DÆn HS chuÈn bÞ giÊy mµu - Nhận xét về tinh thần thái độ, sự chuẩn bị của hs.
-Dặn hs chuẩn bị cho tiết sau: ChuÈn bÞ giÊy thñ c«ng, b×a cøng, thíc, kÐo, keo cho bµi häc sau.
HĐNGLL: YÊU QUÝ MẸ VÀ CÔ GIÁO
I.Mục tiêu:
- Biết được các món ăn truyền thống của địa phương mình, cảm nhận được hương vị quê hương qua các món ăn.
- Biết quy trình chế biến một món ăn đơn giản, dẽ thực hiện
- Có ý thức giữ gìn những nét văn hóa ẩm thực của địa phương nơi mình sinh sống
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: Tranh ảnh một số món ăn ở địa phương, quy trình chế biến. MC,MT, Một số nguyên liệu chế biến món ăn.
III. Hoạt động học
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
* Khởi động:
- HĐTQ tổ chức cho các bạn trong lớp chơi trò chơi khởi động tiết học.
- Quản trò lên tổ chức trò chơi theo hướng dẫn của GV
- Chia sẻ sau trò chơi
1. Giới thiệu các món ăn ở địa phương
Việc 1: Em tự nhớ kể cá món ăn của địa phương mình
Đó là món ăn gì? Nguyên liệu để làm ra món ăn đó? Em đã từng được thưởng thức chưa?
Nêu cảm nhận về hình thức, hương vị món ăn.
Việc 2: Em cùng chia sẻ
Việc 3: NT yêu cầu lần lượt các bạn trình bày, chia sẻ
- CTHĐTQ yêu cầu các nhóm trình bày chia sẻ. GV chốt đưa tư liệu giới thiệu các món ăn
2. Tổ chức cho học sinh tham quan, thưởng thức một số món ăn ở địa phương.
Việc 1: HS quan sát các món ăn
Việc 2: Em cùng chia sẻ
Việc 3: NT yêu cầu lần lượt các bạn trình bày, chia sẻ
- CTHĐTQ yêu cầu các nhóm trình bày chia sẻ.
3. Tập chế biến món ăn truyền thống
Việc 1: HS chọn món ăn truyền thống
Việc 2: Em cùng chia sẻ
Việc 3: NT yêu cầu thực hành chế biến
- CTHĐTQ yêu cầu các nhóm trình bày chia sẻ.
IV. Hoạt động ứng dụng;
Chia sẻ người thân bài học hôm nay.
Thứ tư ngày 22 tháng 3 năm 2017
TIẾNG VIỆT: BÀI 28B: BẠN BIẾT NHỮNG TRÒ CHƠI NÀO? (T3)
I.Mục tiêu:
- Chép một đoạn văn
- Viết đúng từ ngữ có dấu hỏi dấu ngã.
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH, Phiếu nhóm Bài tập B
HS: TLHDH,vở
III. Điều chỉnh hoạt động
1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh
2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: BT 4b
3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:
HS còn hạn chế: Giúp HS nghe-viết đúng chính tả đoạn văn Cuộc chạy đua trong rừng. Chữ viết đúng mẫu chữ quy định.Trình bày sạch sẽ. Biết chọn dấu hỏi, dấu ngã để điền vào đoạn văn.
HSHTT: Viết chữ đẹp.
IV. Hoạt động ứng dụng;
Thực hiện theo sách HDH
TOÁN: LUYỆN TẬP
I.Mục tiêu:
Em biết
- Đọc, viết số trong phạm vi 100 000.
- Thứ tự các số trong phạm vi 100 000.
- Tìm thành phần chưa biết của phép tính và giải toán có lời văn
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH
HS: TLHDH,vở
III. Điều chỉnh hoạt động
Điều chỉnh hoạt động từng lô gô:
- Tất cả các bài tập HS bắt đầu từ hoạt động cá nhân, cặp đôi, chia sẻ trong nhóm rồi chia sẻ trước lớp
Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS;
-HS còn hạn chế: Giúp HS đọc, viết, thứ tự các số trong phạm vi 100 000.Tìm thành phần chưa biết của phép tính và giải toán có lời văn.
Bài 4:
Muốn tìm số hạng chưa biết ta làm thế nào?
Muốn tìm số bị trừ ta làm thế nào?
Muốn tìm thừa số ta làm thế nào?
Muốn tìm số bị chia ta làm thế nào?
Bài 5: Dạng toán gì? Qua mấy bước?
-HSHTT: Bt bổ sung
Tìm hiệu của số bé nhất có 5 chữ số và số lớn nhất có 4 chữ số.
IV. Hoạt động ứng dụng;
Thực hiện theo sách HDH
Thứ năm ngày 23 tháng 3 năm 2017
BÀI 79: DIỆN TÍCH CỦA MỘT HÌNH. ĐƠN VỊ ĐO DIỆN TÍCH.
XĂNG - TI - MÉT VUÔNG(T1)
I. Mục tiêu:
- Em làm quen với khái niệm diện tích.
- Biết đơn vị đo diện tích: xăng - ti - mét vuông
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH, mô hình chữ nhật, hình tròn, hình vuông
HS: TLHDH,vở
III. Hoạt động học:
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
* Khởi động:
- HĐTQ tổ chức cho các bạn trong lớp chơi trò chơi khởi động tiết học.
- Quản trò lên tổ chức trò chơi theo hướng dẫn của GV
- Chia sẻ sau trò chơi
- HS viết tên bài vào vở.
- HS Đọc mục tiêu bài, chia sẻ mục tiêu bài trước lớp.
1. Chơi trò chơi “ Oẳn tù tì”
Việc 1: Đọc yêu cầu của trò chơi
Việc 2: Em cùng bạn tham gia chơi, chia sẻ sau khi
2. Thực hiện lần lượt các hoạt động sau
Việc 1: Em đọc thực hiện các hoạt động
Đặt hình chữ nhật lên trên hình tròn
Đặt hình tam giác lên hình vuông.
Việc 2: Nói cho bạn nghe cách thực hiện hoạt động trên
Đổi vai thực hiện và đánh giá nhận xét cách làm của bạn.
+ CTHĐTQ tổ chức cho các cặp đôi tham gia chơi. Chia sẻ sau khi tham gia chơi
3. Thực hiện lần lượt các hoạt động sau
Việc 1: Em đọc thực hiện lần lượt các hoạt động HDH
Hình A gồm mấy ô vuông?
Hình B gồm mấy ô vuông?
Hình P gồm mấy ô vuông?
Hình M gồm mấy ô vuông? Hình N gồm mấy ô vuông?
So sánh số ô vuông của hình P với tổng số ô vuông của hình M và hình N.
Việc 2: Em cùng chia sẻ
Việc 3: NT yêu cầu lần lượt các bạn trình bày, chia sẻ
CTHĐTQ yêu cầu các nhóm trình bày chia sẻ.
4. Em đọc kĩ nội dung sau và nghe thầy cô giáo hướng dẫn:
Việc 1: Em đọc kĩ nội dung sau
Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ nội dung hoạt động trên
- CTHĐTQ yêu cầu các nhóm chia sẻ, nhận xét
+ Hoạt động toàn lớp
- Hội đồng tự quản tổ chức cho các bạn chia sẻ sau tiết học.
HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG
Như TLHDH
TIẾNG VIỆT: BÀI 28C: VUI CHƠI CÓ NHỮNG ÍCH LỢI GÌ? (T1)
I.Mục tiêu:
- Đọc và hiểu bài thơ Cùng vui chơi.
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH
HS: TLHDH,vở
III. Điều chỉnh hoạt động
1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh
2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:
HS còn hạn chế: Tiếp cận giúp các em đọc đúng tiếng, từ
,câu, đoạn ,bài và hiểu một số từ ngữ ,nắm ND bài Cùng vui chơi.
HSHTT: Giúp các em đọc hay và đọc diễn cảm bài văn và hiểu được bài .
IV. Hoạt động ứng dụng;
Thực hiện theo sách HDH
TIẾNG VIỆT: BÀI 28C: VUI CHƠI CÓ ÍCH LỢI GÌ? (T2)
I. Mục tiêu:
- Viết đúng từ ngữ có dấu hỏi, dấu ngã
- Luyện tập dùng dấu chấm, dấu chấm hỏi, dấu chấm than trong câu.
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH
HS: TLHDH,vở
III. Hoạt động học:
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
* Khởi động:
- HĐTQ tổ chức cho các bạn trong lớp chơi trò chơi khởi động tiết học.
- Chia sẻ sau trò chơi
- HS viết tên bài vào vở.
- HS Đọc mục tiêu bài, chia sẻ mục tiêu bài trước lớp
1. Viết đúng từ ngữ chỉ tên môn thể thao ở mỗi tranh vào vở
Việc 1: Em đọc thầm và ghi tên môn thể thao chứa tiếng có dấu hỏi dấu ngã và ghi ra nháp
Việc 2: Viết xong, em chủ động chia sẻ câu trả lời của mình cho bạn bên cạnh để bạn có ý kiến đánh giá và cùng trao đổi lại và bổ sung nếu thiếu.
Việc 3: Nhóm trưởng đọc câu hỏi và mời bạn trả lời, các bạn khác chú ý nghe, đánh giá và bổ sung cho mình.
- CTHĐTQ yêu cầu các nhóm chia sẻ.
2. Thực hành trên phiếu bài tập
Việc 1: Em đọc thầm phiếu bài tập chọn dấu chấm, dấu chấm hỏi, dấu chấm than vào ô trống
Việc 2: Viết xong, em chủ động chia sẻ bài của mình cho bạn bên cạnh để bạn có ý kiến đánh giá và cùng trao đổi lại và bổ sung nếu thiếu.
Em và bạn đổi vai hỏi và trả lời sau đó đọc lại câu chuyện
Việc 3: Nhóm trưởng đọc câu hỏi và mời bạn trả lời, các bạn khác chú ý nghe, đánh giá và bổ sung cho mình.
CTHĐTQ tổ chức cho các nhóm chia sẻ trước lớp.
- Hội đồng tự quản tổ chức cho các bạn chia sẻ sau tiết học.
HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG
Như TLHDH
ÔLTV: TUẦN 28
I.Mục tiêu :
Đọc và hiểu bài Một số kỉ lục trong bóng đá ; hiểu được những thông tin chính về bốn kĩ lục bóng đá được nêu trong bản tin.
Nắm được các cách nhân hóa ; đặt và trả lời câu hỏi Để làm gì ? Sử dụng dấu chấm, dấu chấm hỏi, dấu chấm than.
- Viết đúng từ chứa tiếng bắt đầu bằng l/n hoặc dấu hỏi/dấu ngã
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: Vở ÔL HS: Vở ÔL
III. Điều chỉnh hoạt động
Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh
Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS;
HS còn hạn chế :BT 1,2, 3, 4, 5,6 Giúp học sinh đọc và hiểu Đọc và hiểu bài Một số kỉ lục trong bóng đá ; hiểu được những thông tin chính về bốn kĩ lục bóng đá được nêu trong bản tin.Nắm được các cách nhân hóa ; đặt và trả lời câu hỏi Để làm gì ? Sử dụng dấu chấm, dấu chấm hỏi, dấu chấm than. Viết đúng từ chứa tiếng bắt đầu bằng l/n hoặc dấu hỏi/dấu ngã
HSHTT:Hoàn thành các bài tập và phần vận dụng. Tiếp cận và giúp đỡ HS chậm tiến bộ.
IV. Hoạt động ứng dụng
Chia sẻ bài học hôm nay với người thân.
Ô.L.TOÁN: TUẦN 28
I. Mục tiêu:
- Biết đọc, viết, phân tích, so sánh, sắp xếp thứ tự, tìm được số liền trước, số liền sau của số có năm chữ số.
- Biết so sánh, làm tính với các số trong phạm vi 100 000
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: Vở ÔLT
HS: Vở ÔLT
III.Điều chỉnh hoạt động :
1.Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh
2.Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
IV.Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS;
+ HS còn hạn chế - Tiếp cận từng hoạt động 3-8Tuần 27 và HĐ 1, 2 Tuần 28. Biết đọc, viết, phân tích, so sánh, sắp xếp thứ tự, tìm được số liền trước, số liền sau của số có năm chữ số. Biết so sánh, làm tính với các số trong phạm vi 100 000
+ HS HTT: Hoàn thành tốt các bài tập làm thêm bài vận dụng .Hỗ trợ giúp đỡ các bạn còn hạn chế. Nắm chắc các kĩ năng của bài học.
IV. Hoạt động ứng dụng.
- Chia sẻ bài học hôm nay với người thân
Thứ sáu ngày 24 tháng 3 năm 2017
TIẾNG VIỆT: BÀI 28C: VUI CHƠI CÓ NHỮNG ÍCH LỢI GÌ? (T3)
I.Mục tiêu:
- Viết được đoạn văn kể về một môn thể thao.
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH
HS: TLHDH,vở
III. Điều chỉnh hoạt động
1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh
2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
3. Dự kiến phương , án hỗ trợ cho đối tượng HS: Không điều chỉnh
- HS còn hạn chế:Giúp HS biết dựa vào gợi ý viết đoạn văn kể về môn thể thao hoặc trò chơi em thích. Viết câu đúng ngữ pháp.
- HSHTT: Viết được đoạn văn hay, diễn đạt trọn ý.
IV. Hoạt động ứng dụng;
Thực hiện theo sách HDH
TOÁN: DIỆN TÍCH CỦA MỘT HÌNH - ĐƠN VỊ ĐO DIỆN TÍCH
XĂNG –TI – MÉT VUÔNG (T2)
I.Mục tiêu:
- Em làm quen với khái niệm diện tích.
- Biết đơn vị đo diện tích: xăng - ti - mét vuông
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH
HS: TLHDH,vở
III. Điều chỉnh hoạt động
Điều chỉnh hoạt động từng lô gô:
- Tất cả các bài tập HS bắt đầu từ hoạt động cá nhân, cặp đôi, chia sẻ trong nhóm rồi chia sẻ trước lớp
Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS;
-HS còn hạn chế: Giúp HS nhận biết đọc, viết đơn vị đo diện tích cm2.Vận dụng tính cộng, trừ,nhân, chia có đơn vị đo diện tích cm2.
-HSHTT:
Thế nào là diện tích của một hình?
Đơn vị đo diện tích là gì?
IV. Hoạt động ứng dụng;
Thực hiện theo sách HDH
HĐTT : SINH HOẠT LỚP
I. Mục tiêu:
- Nhận xét,đánh giá HĐ của lớp trong tuần vừa qua
- Đề ra kế hoạch HĐ của tuần tới
- GD HS có ý thức phấn đấu, sửa chữa khuyết điểm, phát huy những thành tích đó có để tuần tới đạt KQ cao hơn.
II. Các HĐ chính
*Tổng kết , đánh giá ,nhận xét công tác tuần qua:
+ YC các ban thảo luận các HĐ của ban : Công tác học tập, nề nếp, vệ sinh
+Các trưởng ban báo cáo.
+ CTHĐTQ nhận xét tình hình hoạt động của lớp trong thời gian qua.
*Ưu điểm:
+ Các nhóm ổn định tốt nề nếp tự quản, HĐ giữa giờ đồng diễn, trồng và chăm sóc hoa.
+ Nhiều bạn có ý thức học tập tốt : Đức, Huy, Long, Anh.
+ Các bạn đã có nề nếp trong việc tạo không gian lớp học, bố trí chỗ ngồi hợp lí.
-*Một số tồn tại:
+ Một số bạn chưa tích cực trong trong mọi hoạt động, hợp tác với bạn chưa tích cực: Trinh, Nhi, Tú, Hoàng
+ GV nhận xét chung:
*Kế hoạch công tác tuần đến: HĐTQ đưa ra kế hoạch hoạt động của tuần sau.
- Phấn đấu thi đua dạy tốt – học tốt
- Tiếp tục củng cố nề nếp và kiểm tra tác phong đến trường.
- Thường xuyên củng cố các nề nếp tự quản, truy bài đầu giờ.
- Tăng cường BD chữ viết
- Nhóm trưởng, HĐTQ thường xuyên nhắc nhở, thức đẩy các bạn trong nhóm, lớp thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.
- Ban học tập có biện pháp giúp đỡ những bạn còn chậm trong học tập.
- Thường xuyên, tăng cường giao tiếp Tiếng anh trong những giờ nghĩ cũng như trong các tiết học.
- Tăng cường vệ sinh lớp, dịch vụ,vệ sinh phong quang trường sạch sẽ.Thường xuyên chăm sóc bồn hoa.
- Trưởng ban thư viện thường xuyên tổ chức cho các ban đọc sách vào giữa buổi.
- Sửa chữa các khuyết điểm tuần trước.
* Các trưởng ban của các ban thảo luận, góp ý những việc cần làm để hoàn thiện kế hoạch cho ban mình trong tuần tới.
- HĐTQ tổ chức cho các lớp giao lưu với nhau bằng tiếng anh với chủ đề tuần học.
*Kết thúc tiết sinh hoạt: - Hát tập thể
HĐGD Đ Đ LS: BÀI 1: CHIẾC VÒNG BẠC
I.Mục tiêu:
- Hiểu được tấm lòng yêu thương, sự quan tâm chu đáo của Bác Hồ với các em nhỏ.
- Hiểu thế nào là giữ lời hứa ? Vì sao phải giữ lời hứa và những hành vi không giữ đúng lơì hứa.
- Thực hiện những việc làm của bản thân, biết giữ lời hứa trong cuộc sống hàng ngày.
II Tài liệu và phương tiện:
Sách BH về những bài học về Đạo đức, lối sống dành cho HS
III/ Tiến trình:
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
* Khởi động:
- HĐTQ tổ chức cho các bạn trong lớp hát bài hát vê Bác Hồ khởi động tiết học.
- HS viết tên bài vào vở.
- HS Đọc mục tiêu bài, chia sẻ mục tiêu bài trước lớp
1. Đọc hiểu
Việc 1: Em hãy đọc câu chuyện Chiếc vòng bạc TLCH:
Bác Hồ làm gì khi gặp lại em bé sau hai năm?
Em bé cảm thấy thế nào trước việc làm của Bác?
Việc làm của Bác thể hiện tình cảm gì của bác với các em nhỏ?
Bài học mà em nhận ra qua câu chuyện là gi?
Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ câu trả lời
Việc 3: NT yêu cầu các bạn chia sẻ trước nhóm
- CTHĐTQ yêu cầu các nhóm chia sẻ trước lớp
2. Thực hành - ứng dụng
Việc 1: Em hãy kể
Việc em giữ đúng lời hứa của mình với người khác?
Em đã bao giờ thất hứa với người khác chưa? Hậu quả của việc thất hứa đó thế nào?
Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ câu trả lời
Việc 3: NT yêu cầu các bạn chia sẻ trước nhóm
- CTHĐTQ yêu cầu các nhóm chia sẻ trước lớp
3. Thảo luận cách xử lí tình huống
Việc 1: Em đọc hai tình huống SGK
Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ tình huống tìm cách giải quyết
Việc 3: NT yêu cầu các bạn chia sẻ trong nhóm đ
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- _Tuan_28.doc