* Khởi động:
- Quản trò lên tổ chức trò chơi khởi động tiết học
- Chia sẻ sau trò chơi
- HS viết tên bài vào vở.
- HS Đọc mục tiêu bài, chia sẻ mục tiêu bài trước lớp
1. Chơi trò chơi “Đố bạn”
Việc 1: Em vẽ hình chữ nhật ABCD trên giấy kẻ ô vuông và tô màu vào hình đó
- Hình chữ nhật ABCD gồm mấy ô vuông?
- Nói cách tìm số ô vuông đó.
- Viết phép nhân để tìm số ô vuông của hình chữ nhật ABCD.
Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ đố nhau
Việc 3: NT yêu cầu lần lượt các cặp đôi đố nhau.
+ CTHĐTQ yêu cầu các nhóm tham gia chơi “Đố bạn” trước lớp
16 trang |
Chia sẻ: hoanganh.21 | Lượt xem: 1407 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Nhật kí dạy học lớp 3 - Năm học: 2016 - 2017 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Tuần 29, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 29
Thứ hai ngày 27 tháng 3 năm 2017
TOÁN: BÀI 80: DIỆN TÍCH HÌNH CHỮ NHẬT (T1)
I.Mục tiêu:
Em biết quy tắc tính diện tích hình chữ nhật khi biết độ dài hai cạnh của nó.
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH, máy chiếu, MT, Mô hình HCN
HS: TLHDH,vở
III. Các hoạt động học:
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
* Khởi động:
- Quản trò lên tổ chức trò chơi khởi động tiết học
- Chia sẻ sau trò chơi
- HS viết tên bài vào vở.
- HS Đọc mục tiêu bài, chia sẻ mục tiêu bài trước lớp
1. Chơi trò chơi “Đố bạn”
Việc 1: Em vẽ hình chữ nhật ABCD trên giấy kẻ ô vuông và tô màu vào hình đó
- Hình chữ nhật ABCD gồm mấy ô vuông?
- Nói cách tìm số ô vuông đó.
- Viết phép nhân để tìm số ô vuông của hình chữ nhật ABCD.
Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ đố nhau
Việc 3: NT yêu cầu lần lượt các cặp đôi đố nhau.
+ CTHĐTQ yêu cầu các nhóm tham gia chơi “Đố bạn” trước lớp
2. Quan sát hình chữ nhật ABCD:
Việc 1: Em quan sát hình và trả lời các câu hỏi
- Hình chữ nhật ABCD gồm mấy ô vuông?
- Viết phép nhân vào chỗ chấm
- Đọc kĩ nội dung sau đó viết vào vở
- Tính diện tích bức tranh HCN có chiều dài 6cm, chiều rộng 3cm
Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ câu hỏi và nội dung trên
Việc 3: NT yêu cầu lần lượt các bạn chia sẻ nội dung
+ CTHĐTQ yêu cầu các nhóm chia sẻ trước lớp
- Muốn tính diện tích hình chữ nhật ta làm thế nào?
- Hội đồng tự quản tổ chức cho các bạn chia sẻ sau tiết học.
HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG
Như TLHDH
TV: BÀI 29A: BẠN QUYẾT TÂM LUYỆN TẬP NHƯ THẾ NÀO?(T1)
I. Mục tiêu:
- Đọc và hiểu bài Buổi học thể dục.
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH, máy chiếu, MT
HS: TLHDH,vở
III. Các hoạt động học:
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
* Khởi động:
- HĐTQ tổ chức cho các bạn trong lớp chơi trò chơi khởi động tiết học.
- Chia sẻ trò chơi
- HS viết tên bài vào vở.
- HS Đọc mục tiêu bài, chia sẻ mục tiêu bài trước lớp
1. Nói với bạn về trò chơi hoặc môn thể thao mà em thích.
Việc 1: Em nhớ và ghi lại trò chơi hoặc môn thể thao mà mình thích vào vở nháp.
Việc 2: Em và bạn chia sẻ câu trả lời của mình, nghe góp ý, bổ sung, chỉnh sửa (nếu có)
Việc 3: Nhóm trưởng mời các bạn nêu ý kiến của mình, nếu có ý kiến khác biệt thì đề nghị giải thích rõ tại sao, nhóm trưởng cho các bạn thống nhất ý kiến.
- CTHĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ trước lớp, nhận xét
2. Nghe thầy cô đọc câu chuyện sau:
- Nghe cô giáo đọc bài, các bạn theo dõi, đọc thầm.
3. Thay nhau đọc từ ngữ và lời giải nghĩa
Việc 1: Em đọc tìm từ và lời giải nghĩa
Việc 2: Một bạn nêu từ, một bạn nêu nghĩa của các từ và đổi vị trí cho nhau.
CTHĐTQ tổ chức cho các nhóm chia sẻ trước lớp
4. Nghe thầy cô hướng dẫn đọc
Việc 1: Em đọc các từ khó câu dài
Việc 2: Hai bạn đọc cho nhau nghe, nhận xét sửa sai khi đọc từ khó khi ngắt nghỉ câu dài
Việc 3: NT yêu cầu các bạn đọc lần lượt đọc câu, nhận xét bổ sung cho nhau
- CTHĐTQ điều hành các nhóm đọc từ khó câu dài giữa lớp, nhận xét
5. Đọc trong nhóm
Việc 1: Em đọc thầm đoạn
Việc 2: Em và bạn đọc nối tiếp đoạn, nhận xét bổ sung cho nhau
Việc 3: NT yêu cầu các bạn đọc nối tiếp từng đoạn, chia sẻ sau khi đọc
Chủ tịch HĐTQ điều hành các nhóm chia sẻ với nhau
6. Thảo luận trong nhóm để tìm một tên khác cho câu chuyện
Việc 1: Em đọc và trả lời câu hỏi viết vào giấy nháp tên khác cho câu chuyện
Việc 2: Em và bạn chia sẻ câu trả lời bổ sung cho nhau nếu có
Việc 3: NT yêu cầu các bạn trong nhóm chia sẻ, bổ sung cho nhau.
- CTHĐTQ yêu cầu các nhóm chia sẻ
- Hội đồng tự quản tổ chức cho các bạn chia sẻ sau tiết học.
HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG
Đọc bài cho người thân nghe
TV: BÀI 29A: BẠN QUYẾT TÂM LUYỆN TẬP NHƯ THẾ NÀO?(T2)
I. Mục tiêu:
- Đọc và hiểu bài Buổi học thể dục
- Nghe - nói về chủ đề tập thể dục.
* Tích hợp KNS :
- Tự nhận thức : xác định giá trị cá nhân, thể hiện sự cảm thông, đặt mục tiêu, thể hiện sự tự tin.
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH, máy chiếu, MT
HS: TLHDH,vở
III. Điều chỉnh hoạt động
1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô:
- Tất cả cá HĐ thêm HĐCN
2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:
-HS còn hạn chế: Tiếp cận giúp các em đọc nắm trả lời câu hỏi, nói được một bài thể dục, nắm nội dung bài
-HSHTT: Giúp các em đọc và hiểu được ý nghĩa câu chuyện Buổi học thể dục
IV. Hoạt động ứng dụng;
Thực hiện theo sách HDH
HĐGDĐĐ: TIẾT KIỆM VÀ BẢO VỆ NGUỒN NƯỚC(T2)
I.Mục tiêu:
- Biết cần phải sử dụng tiết kiệm nước và bảo vệ nguồn nước.
- Nêu được cách sử dụng tiết kiệm nước và bảo vệ nguồn nước khỏi bị ô nhiểm.
- Biết thực hiện tiết kiệm nước và bảo vệ nguồn nước ở gia đình, nhà trường, địa phương.
- HSKG Biết vì sao cần phải sử dụng tiết kiệm nước và bảo vệ nguồn nước.
- Không đồng tình với hành vi sử dụng lãng phí hoặc làm ô nhiểm nguồn nước.
* Tích hợp :THBVMT, TNMT, BGHĐ, KNS
- Tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước là góp phần bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, làm cho môi trường thêm sạch đẹp, góp phần BVMT(THBVMT, TNMT, BGHĐ)
- Nước ngọt là nguồn tài nguyên quan trọng, có ý nghĩa quyết định đối với cuộc sống và phát triển kinh tế vùng biển, đảo.
- Tuyên truyền mọi người giữ gìn, tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước vùng biển, đảo.
- Kĩ năng lắng nghe ý kiến bạn, xử lí thông tin, bình luận lựa chọn giải pháp tốt nhất, biết đảm nhận trách nhiệm tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước ở nhà trường.
II Tài liệu và phương tiện:
Vở VBT, Phiếu học tập
III/ Tiến trình:
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
* Khởi động:
- HĐTQ tổ chức cho các bạn trong lớp chơi trò chơi khởi động tiết học.
- HS viết tên bài vào vở.
- HS Đọc mục tiêu bài, chia sẻ mục tiêu bài trước lớp
1. Xác định các biện pháp
Việc 1: Em nhớ và trình bày lại kết quả điều tra thực trạng và các biện pháp bảo vệ nguồn nước
Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ thực trạng điều tra của mình
Việc 3: NT yêu cầu các bạn chia sẻ của mình
- CTHĐTQ yêu cầu các nhóm chia sẻ trước lớp
2. Thảo luận nhóm
Việc 1: Em nhận phiếu đánh giá các ý kiến ghi trong phiếu và giải thích lí do trong phiếu và hoàn thành phiếu
Nước sạch không bao giờ cạn.
Nước giếng khơi, giếng khoan không phải trả tiền nên không cần tiết kiệm.
Nguồn nước cầ được giữ gìn và bảo vệ cho cuộc sống hôm nay và mai sau.
Nước thải của nhà máy, bệnh viện cần được xử lí.
Gây ô hiểm nguồn nước là phá hoại môi trường.
Sử dụng nước ô nhiễm sẽ có hại cho sức khỏe.
Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ thống nhất ý kiến
Việc 3: NT yêu cầu các bạn chia sẻ trong nhóm
CTHĐTQ tổ chức cho các nhóm chia sẻ trước lớp, nhận xét
3. Trò chơi Ai nhanh, ai đúng
- Các nhóm làm việc chọn bạn chơi
- CTHĐTQ tổ chức cho các nhóm tham gia chơi chia sẻ sau khi chơi trước lớp, nhận xét bình chọn nhóm.
- Mỗi chúng ta cần làm gì để bảo vệ các nguồn nước sạch. Các vùng biển vùng hải đảo...để môi trường luôn sạch đẹp.
- Hội đồng tự quản tổ chức cho các bạn chia sẻ sau tiết học.
HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG
Tuyên truyền gia đình và mọi người bảo vệ nguồn nước .
Thứ ba ngày 28 tháng 3 năm 2017
TIẾNG VIỆT: BÀI 29B: BẠN BIẾT GÌ VỀ CÁC MÔN THỂ THAO? (T1)
I. Mục tiêu:
- Kể lại câu chuyện Buổi học thể dục
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH, máy chiếu, MT
HS: TLHDH,vở
III. Điều chỉnh hoạt động
1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô:
- Tất cả HĐ thêm HĐCN
2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:
HS còn hạn chế: Tiếp cận giúp các em kể lại từng đoạn câu chuyện Buổi học thể dục.
-HSHTT: Khuyến khích các em kể tồn bộ câu chuyện kết hợp thêm điệu bộ khi kể (và hiểu được câu chuyện.
IV. Hoạt động ứng dụng;
Thực hiện theo sách HDH
TIẾNG VIỆT: BÀI 29B: BẠN BIẾT GÌ VỀ CÁC MÔN THỂ THAO? (T2)
I. Mục tiêu:
- Cũng cố cách viết chữ hoa T(Tr)
- Mở rộng vốn từ thể thao
- HS thấy được giá trị của hình ảnh so sánh( trẻ em như búp trên cành), từ đó cảm nhận được vẻ đẹp của thiên nhiên .( có thể hỏi : cách so sánh trẻ em như búp trên cành cho thấy điều gì ở trẻ em ?)
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH, Bảng nhóm, Chữ mẫu, tên riêng
HS: TLHDH,vở
III. Điều chỉnh hoạt động
1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô:
- Tất cả các HĐ thêm HĐCN
2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:
HS còn hạn chế: Tiếp cận giúp các em kể tên các môn thể thao,viết đúng chữ hoa T,S, từ và câu ứng dụng của bài. Viết đúng tên các bạn HS trong câu chuyện Buổi học thể dục.
-HSHTT: Khuyến khích các em viết đúng, đẹp
IV. Hoạt động ứng dụng.
- GD yêu thiên nhiên và bảo vệ thiên nhiên thêm tươi đẹp
- Chia sẻ bài học hôm nay với người thân
TOÁN: DIỆN TÍCH HÌNH CHỮ NHẬT (T2)
I. Mục tiêu:
Em biết quy tắc tính diện tích hình chữ nhật khi biết độ dài hai cạnh của nó.
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH
HS: TLHDH,vở
III. Điều chỉnh hoạt động
Điều chỉnh hoạt động từng lô gô:
- Tất cả các bài tập HS bắt đầu từ hoạt động cá nhân, cặp đôi, chia sẻ trong nhóm rồi chia sẻ trước lớp
Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS;
-HS còn hạn chế: Giúp HS vận dụng quy tắc tính diện tích HCN để viết số vào ô trống và vận dụng giải tốn có lời văn tính diện tích.
-HSHTT: Bt bổ sung
Tính diện tích một khu đất, biết rằng chiều dài của khu đất gấp đôi chiều rộng và chiều rộng là 15 cm?
IV. Hoạt động ứng dụng;
Thực hiện theo sách HDH
THỦ CÔNG: Lµm ®ång hå ®Ó bµn ( tiÕt 2)
I.Mục tiêu:
- HS biết cách làm đồng hồ để bàn.
- Làm được đồng hồ để bàn .Đồng hồ tương đối cân đối.
- (Đối với HS năng khiếu:- Làm được đồng hồ để bàn cân đối .Đồng hồ trang trí đẹp.)
II.Đồ dùng dạy học:
- Mẫu đồng hồ để bàn làm bằng giấy ,tranh quy trình làm đồng hồ để bàn.
- Giấy nháp, giấy thủ công, kéo, bút
III/ Ho¹t ®éng d¹y häc:
1.¤n ®Þnh tæ chøc: Nhãm trëng kiÓm tra dông cô – b¸o c¸o chñ tÞch H§TQ – B¸o c¸o GV
2. Bµi míi:
HS ®äc Môc tiªu - HS biết cách làm đồng hồ để bàn.
- Làm được đồng hồ để bàn .Đồng hồ tương đối cân đối.
Ho¹t ®éng thc hµnh
1. Thực hành làm đồng hồ để bàn.
Yêu cầu nêu các bước làm đồng hồ để bàn.
Ho¹t ®éng c¸ nh©n: ViÖc 1: Em quan s¸t h×nh mÉu kÕt hîp víi SGK
ViÖc 2: Em trao ®æi c©u tr¶ lêi víi b¹n bªn c¹nh c¸c bíc lµm đồng hồ để bàn
Ho¹t ®éng toµn nhãm : ViÖc 1: C¸c b¹n trong nhãm th¶o luËn vµ tr¶ lêi víi nhau c¸c bíc lµm đồng hồ để bàn
ViÖc2: Nhãm trëng thèng nhÊt c¸c ý kiÕn trong nhãm vµ b¸o c¸o.
Ho¹t ®éng toµn líp: - §¹i diÖn c¸c nhãm tr¶ lêi c©u hái , c¸c nhãm kh¸c l¾ng nghe bæ sung( kh«ng nh¾c l¹i ý kiÕn nhãm b¹n)
- Nêu các bước
+ Bước 1: Cắt giấy.
+ Bước 2: Làm các bộ phận của đồng hồ (khung ,mặt,đế và chân đỡ đồng hồ.)
+Bước 3: Làm thành đông hồ hoàn chỉnh.
- HS bổ sung nếu còn thiếu.
- GV nhận xét và nhắc lại các bước.
Ho¹t ®éng thùc hµnh
Ho¹t ®éng toµn nhãm : - Tổ chức cho HS thực hành làm đông hồ để bàn.
- Yêu cầu HS thực hành cá nhân.
- Nhắc HS làm đúng mẫu.
- GV quan sát ,uốn nắn ,gợi ý giúp đỡ các em còn lúng túng hoàn thành sản phẩm.
- GV kiểm tra sản phẩm của HS.
- Theo dõi giúp đỡ HS yếu.
Ho¹t ®éng øng dông
3- Ñaùnh giaù keát quaû hoïc taäp
- - GV tæ chøc cho c¸c b¹n trong nhãm tiÕn hµnh trng bµy s¶n phÈm víi nhau:
- HS c¸c nhãm tiÕn hµnh nhËn xÐt ®¸nh gi¸ s¶n phÈm lÉn nhau.
- Gv nhËn xÐt s¶n ph©m HS c¸c nhãm.khen ngîi ®éng viªn c¸c em
*GV nhËn xÐt tiÕt häc. NhËn xÐt sù chuÈn bÞ bµi, kÕt qu¶ thùc hµnh cña HS
DÆn HS chuÈn bÞ giÊy mµu - Nhận xét về tinh thần thái độ, sự chuẩn bị của hs.
-Dặn hs chuẩn bị cho tiết sau: ChuÈn bÞ giÊy thñ c«ng, b×a cøng, thíc, kÐo, keo cho bµi häc sau.
HĐNGLL: TÌM HIỂU VỀ TRUYỀN THỐNG ĐOÀN, ĐỘI
I.Mục tiêu:
- H biết được ngày 15/5 là ngày thành lập §éi TNTPHå ChÝ Minh
- Biết được những việc tèt cña ngưêi ®éi viªn.
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: Tranh ảnh về hoạt động Đội.
III. Hoạt động học
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
* Khởi động:
- HĐTQ tổ chức cho các bạn trong lớp chơi trò chơi khởi động tiết học.
- Quản trò lên tổ chức trò chơi theo hướng dẫn của GV
- Chia sẻ sau trò chơi
1. Giới thiệu ngày 15 - 5
Việc 1: Em ôn lại truyền thống Đội kể những việc tốt của người Đội viên
Việc 2: Em cùng chia sẻ
Việc 3: NT yêu cầu lần lượt các bạn trình bày, chia sẻ
- CTHĐTQ yêu cầu các nhóm trình bày chia sẻ. GV chốt đưa tư liệu giới thiệu Đội
2. Tổ chức cho học sinh văn nghệ đọc, thơ, kể chuyện về Đội
Việc 1: HS nhớ bài thơ, mẫu chuyện, bài hát về Đội
Việc 2: Em cùng chia sẻ bài thơ, mẫu chuyện, bài hát
Việc 3: NT yêu cầu lần lượt các bạn trình bày, chia sẻ tròg nhóm
- CTHĐTQ yêu cầu các nhóm trình bày chia sẻ.
3. Tham quan phòng Đội
Việc 1: HS quan sát ghi chép về Đội
Việc 2: Em cùng chia sẻ
Việc 3: NT yêu cầu các nhóm trình bày
- CTHĐTQ yêu cầu các nhóm trình bày chia sẻ.
IV. Hoạt động ứng dụng;
Chia sẻ người thân bài học hôm nay.
Thứ tư, ngày 29 tháng 3 năm 2017
TIẾNG VIỆT: BÀI 29B: BẠN BIẾT GÌ VỀ CÁC MÔN THỂ THAO? (T3)
I. Mục tiêu:
- Chép một đoạn văn
- Viết đúng từ ngữ có vần in/inh.
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH
HS: TLHDH,vở
III. Điều chỉnh hoạt động
1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô:
- Tất cả các HĐ thêm HĐCN
2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Chọn BT 5a
3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:
HS còn hạn chế: Giúp HS nghe-viết đúng chính tả đoạn văn Trong bài Buổi học thể dục. Chữ viết đúng mẫu chữ quy định.Trình bày sạch sẽ. Biết chọn s/x để điền vào chỗ chấm.
HSHTT: Viết chữ đẹp.
IV. Hoạt động ứng dụng;
Thực hiện theo sách HDH
TOÁN: DIỆN TÍCH HÌNH VUÔNG(T1)
I. Mục tiêu:
Em biết quy tắc tính diện tích hình vuông khi biết số đo cạnh của nó.
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH, Mô hình hình vuông
HS: TLHDH,vở
III. Điều chỉnh hoạt động
Điều chỉnh hoạt động từng lô gô:
- Tất cả HĐ thêm HĐCN
Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS;
-HS còn hạn chế: Giúp HS Biết quy tắc tính diện tích hình vuông khi biết số đo cạnh của nó.
Muốn tính DT hình vuông em làm như thế nào?
-HSHTT: Bt bổ sung
Tính diện tích hình vuông bằng cm2 biết cạnh của nó là số lớn nhất có 1 chữ số ?
IV. Hoạt động ứng dụng.
- Chia sẻ bài học hôm nay với người thân
Thứ năm, ngày 30 tháng 3 năm 2017
TOÁN: DIỆN TÍCH HÌNH VUÔNG (T2)
I. Mục tiêu:
Em biết quy tắc tính diện tích hình vuông khi biết số đo cạnh của nó.
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH
HS: TLHDH,vở
III. Điều chỉnh hoạt động
Điều chỉnh hoạt động từng lô gô:
- Tất cả các bài tập HS bắt đầu từ hoạt động cá nhân, cặp đôi, chia sẻ trong nhóm rồi chia sẻ trước lớp
Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS;
-HS còn hạn chế: Giúp HS vận dụng quy tắc tính diện tích hình vuông để tính và giải tốn về tính diện tích hình vuông.
Muốn tính DT hình vuông em làm như thế nào?
-HSHTT:
Nêu quy tắc tính diện ích hình vuông?
Một viên gạch hoa hình vuông có cạnh 8 cm, tính diện tích hình chữ nhật ghép bỡi 5 viên gạch hoa như thế?
IV. Hoạt động ứng dụng;
Thực hiện theo sách HDH
TIẾNG VIỆT: BÀI 29C: LÀM THẾ NÀO ĐỂ CÓ SỨC KHỎE? (T1)
I. Mục tiêu:
- Đọc và hiểu bài Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục
* Tích hợp KNS:
- Đảm nhận trách nhiệm
- Xác định giá trị.
- Lắng nghe tích cực.
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH
HS: TLHDH,vở
III. Điều chỉnh hoạt động
1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô:
- Tất cả HĐ thêm HĐCN
2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:
HS còn hạn chế: Tiếp cận giúp các em đọc đúng tiếng, từ,câu, đoạn ,bài và hiểu một số từ ngữ ,nắm ND bài Lời kêu gọi Toàn dân tập thể dục.
HSHTT: Giúp các em đọc hay và đọc diễn cảm bài văn và hiểu được bài .
IV. Hoạt động ứng dụng;
- GDHS yêu thích thể thao
Thực hiện theo sách HDH
TIẾNG VIỆT: BÀI 29C: LÀM THẾ NÀO ĐỂ CÓ SỨC KHỎE? (T2)
I. Mục tiêu:
- Viết đúng từ ngữ có vần in/inh
- Luyện tập dùng dấu phẩy trong câu.
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH, Phiếu nhóm
HS: TLHDH,vở
III. Điều chỉnh hoạt động
1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô:
- Tất cả các HĐ thêm HĐCN
2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: BT 1a
3. Dự kiến phương , án hỗ trợ cho đối tượng HS: Không điều chỉnh
HS còn hạn chế:Giúp HS nêu ích lợi của việc tập thể dục và điền đúng âm s/x vào chỗ trống đúng cho bài văn Giảm 20 cân, chép lại đúng các từ cần điền vào vở.
HSHTT:
Làm thêm BT 1b? Kể được câu chuyện Giảm 20 cân?
IV. Hoạt động ứng dụng;
Thực hiện theo sách HDH
ÔLTV: TUẦN 29
I.Mục tiêu :
- Đọc và hiểu bài Quạ và Công : hiểu được cách giải thích lí do vì sao Công có bộ lông sặc sỡ, còn Quạ bộ lông xấu xí.
- Sử dụng được các từ ngữ về thể thao ; sử dụng dấu phẩy trong câu.
- Viết đúng từ chứa bắt đầu s/x
- Viết được đoạn văn ngắn về một môn thể thao mà em thích.
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: Vở ÔL
HS: Vở ÔL
III. Điều chỉnh hoạt động
Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh
Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS;
HS còn hạn chế :BT 1,2, 3, 4, 5 Giúp học sinh đọc và hiểu hiểu được cách giải thích lí do vì sao Công có bộ lông sặc sỡ, còn Quạ bộ lông xấu xí.
- Sử dụng được các từ ngữ về thể thao ; sử dụng dấu phẩy trong câu.Viết đúng từ chứa bắt đầu s/xViết được đoạn văn ngắn về một môn thể thao mà em thích.
HSHTT:Hoàn thành các bài tập và phần vận dụng. Tiếp cận và giúp đỡ HS chậm tiến bộ.
IV. Hoạt động ứng dụng
Chia sẻ bài học hôm nay với người thân.
Ô.L.TOÁN: TUẦN 29
I. Mục tiêu:
- Biết diện tích của một hình và đọc, viết số đo diện tích theo xăng - ti - mét - vuông.
- Biết tìm số lớn nhất, số bé nhất trong một nhóm bốn số có 5 chữ số, giải bài toán tìm thành phần chưa biết của phép tính và giải bài toán có lời văn.
- Biết tính diện tích hình chữ nhật, vận dụng để tính diện tích hình chữ nhật.
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: Vở ÔLT
HS: Vở ÔLT
III.Điều chỉnh hoạt động :
1.Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh
2.Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
IV.Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS;
+ HS còn hạn chế - Tiếp cận từng hoạt động 3-8Tuần 28 và HĐ 1, 2 Tuần 29. Biết diện tích của một hình và đọc, viết số đo diện tích theo xăng - ti - mét - vuông. Biết tìm số lớn nhất, số bé nhất trong một nhóm bốn số có 5 chữ số, giải bài toán tìm thành phần chưa biết của phép tính và giải bài toán có lời văn. Biết tính diện tích hình chữ nhật, vận dụng để tính diện tích hình chữ nhật.
+ HSHTT: Hoàn thành các BT làm thêm phần vận dụng, giúp đỡ HS còn hạn chế.
IV. Hoạt động ứng dụng.
- Chia sẻ bài học hôm nay với người thân
Thứ sáu ngày 31 tháng 3 năm 2017
TIẾNG VIỆT: BÀI 29C: LÀM THẾ NÀO ĐỂ CÓ SỨC KHỎE? (T3)
I. Mục tiêu:
- Điền từ để hoàn thành đoạn văn về một trận thi đấu thể thao.
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH, Phiếu nhóm HS: TLHDH,vở
III. Điều chỉnh hoạt động
1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô:
- Tất cả các HĐ thêm HĐCN
2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
3. Dự kiến phương , án hỗ trợ cho đối tượng HS: Không điều chỉnh
HS còn hạn chế:Giúp HS đặt đúng dấu phẩy vào câu văn và ghi lại đúng.Biets chọn từ đã cho điền vào chỗ trống để hồn thành đoạn văn.
HSHTT:
Viết 3 ích lợi của việc tập thể dục.
IV.Hoạt động ứng dụng;
Thực hiện theo sách HDH
TOÁN: PHÉP CỘNG CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 100 000 (T1)
I. Mục tiêu:
Em biết: - Cộng các số trong phạm vi 100 000.
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH
HS: TLHDH,vở
III. Điều chỉnh hoạt động
Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh
Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS;
-HS còn hạn chế: Giúp HS đặt tính rồi tính phép cộng các số trong phạm vi
100 000.
Khi đặt tính em lưu ý điều gì? Thực hiện tính từ đâu?
-HS Khá Giỏi: Bt bổ sung
Tìm tổng của số lớn nhất có 5 chữ số và số lớn nhất có 4 chữ số?
IV.Hoạt động ứng dụng;
Thực hiện theo sách HDH
HĐTT : SINH HOẠT LỚP
I. Mục tiêu:
- Nhận xét,đánh giá HĐ của lớp trong tuần vừa qua
- Đề ra kế hoạch HĐ của tuần tới
- GD HS có ý thức phấn đấu, sửa chữa khuyết điểm, phát huy những thành tích đó có để tuần tới đạt KQ cao hơn.
II. Các HĐ chính
*Tổng kết , đánh giá ,nhận xét công tác tuần qua:
+ YC các ban thảo luận các HĐ của ban : Công tác học tập, nề nếp, vệ sinh
+Các trưởng ban báo cáo.
+ CTHĐTQ nhận xét tình hình hoạt động của lớp trong thời gian qua.
*Ưu điểm:
+ Các nhóm ổn định tốt nề nếp tự quản, HĐ giữa giờ, trồng và chăm sóc hoa.
+ Nhiều bạn có ý thức học tập tốt : Hà, Ngọc Oanh, Mỹ linh.
+ Các bạn đã có nề nếp trong việc tạo không gian lớp học, bố trí chỗ ngồi hợp lí.
+ Đã tập bài đồng diễn
-*Một số tồn tại:
+ Một số bạn chưa tích cực trong trong mọi hoạt động, hợp tác với bạn chưa tích cực: Tú, Bình, Duẫn, Long
+ GV nhận xét chung:
*Kế hoạch công tác tuần đến: HĐTQ đưa ra kế hoạch hoạt động của tuần sau.
- Phấn đấu thi đua dạy tốt – học tốt
- Tiếp tục củng cố nề nếp và kiểm tra tác phong đến trường.
- Thường xuyên củng cố các nề nếp tự quản, truy bài đầu giờ.
- Tăng cường BD chữ viết
- Nhóm trưởng, HĐTQ thường xuyên nhắc nhở, thức đẩy các bạn trong nhóm, lớp thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, giúp đỡ em Tú
- Ban học tập có biện pháp giúp đỡ những bạn còn chậm trong học tập.
- Thường xuyên, tăng cường giao tiếp Tiếng anh trong những giờ nghĩ cũng như trong các tiết học.
- Tăng cường vệ sinh lớp, dịch vụ,vệ sinh phong quang trường sạch sẽ.Thường xuyên chăm sóc bồn hoa.
- Trưởng ban thư viện thường xuyên tổ chức cho các ban đọc sách vào giữa buổi.
- Sửa chữa các khuyết điểm tuần trước.
* Các trưởng ban của các ban thảo luận, góp ý những việc cần làm để hoàn thiện kế hoạch cho ban mình trong tuần tới.
- HĐTQ tổ chức cho các lớp giao lưu với nhau bằng tiếng anh với chủ đề tuần học.
*Kết thúc tiết sinh hoạt: - Hát tập thể
HĐGDĐĐLS: BÀI 2: BÁT CHÈ SẺ ĐÔI
I.Mục tiêu:
- Cảm nhận được đức tính hòa đồng, luôn chia sẻ với người khác của Bác.
- Nêu được tác dụng khi chia sẻ với người khác.
- Biết đề cao ý thức chi sẻ, giúp đỡ lẫn nhau, đặc biệt lúc người khác gặp khó khăn.
II Tài liệu và phương tiện:
Sách BH về những bài học về Đạo đức, lối sống dành cho HS
III.Các hoạt động học:
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
* Khởi động:
- HĐTQ tổ chức cho các bạn trong lớp hát bài hát vê Bác Hồ khởi động tiết học.
- HS viết tên bài vào vở.
- HS Đọc mục tiêu bài, chia sẻ mục tiêu bài trước lớp
1. Đọc hiểu
Việc 1: Em hãy đọc câu chuyện và chọn ý đúng
Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ câu trả lời
Việc 3: NT yêu cầu các bạn chia sẻ trước nhóm
- CTHĐTQ yêu cầu các nhóm chia sẻ trước lớp
2. Thực hành - ứng dụng
Việc 1: Em đọc và TLCH
Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ câu trả lời
Việc 3: NT yêu cầu các bạn chia sẻ trước nhóm
- CTHĐTQ yêu cầu các nhóm chia sẻ trước lớp
3. Trò chơi Tiếp sức
Việc 1: Em đọc trò chơi sau
Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ cách chơi
Việc 3: NT yêu cầu các bạn chơi trong nhóm
CTHĐTQ tổ chức cho các bạn chơi trước lớp
- Hội đồng tự quản tổ chức cho các bạn chia sẻ sau tiết học.
HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG
- Chia sẻ bố mẹ bài học hôm nay
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- _tuan_29.doc