Nhật kí dạy học lớp 3 - Năm học: 2016 - 2017 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Tuần 3

1.Chuẩn bị ĐD DH:

- GV: SHD , Bảng nhóm bt4

- HS: SHD, vở

2. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh

 Kiểm tra KT-KN đã học: Đọc bài Chiếc áo len( Đức, Bình)

Ai là đứa con ngoan trong câu chuyện?

3. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh

4. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:

* HS yếu: Tiếp cận giúp các em kể từng đoạn câu chuyện ( em Hoàng, em Quỳnh, em Bình). Tìm được các hình ảnh so sánh trong câu văn, câu thơ đã cho.

- Sự vật nào được so sánh, sự vật nào để so sánh? Hình ảnh so sánh là gì?

 - Gợi ý câu b,c như câu a

* HS KG: Tiếp cận giúp các em kể toàn bộ câu chuyện kết hợp thêm điệu bộ khi kể( em Hiếu, em Lệ Hằng )và hiểu được câu chuyện.

- Đặt một câu có hình ảnh so sánh mà em biết?

 

doc48 trang | Chia sẻ: hoanganh.21 | Lượt xem: 1014 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Nhật kí dạy học lớp 3 - Năm học: 2016 - 2017 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Tuần 3, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
mÉu, m« t¶: 1.GÊp,c¾t tê giÊy thµnh h×nh vu«ng 2.GÊp t¹o 2 ch©n tríc con Õch 3. GÊp t¹o 2 ch©n sau vµ th©n con Õch. Lu ýL: GV võa nãi võa thao t¸c chËm ®Ó HS tiÖn theo dâi ( 2 lÇn) -Cho HS gÊp, uèn n¾n cho HS c¸c thao t¸c khã. - GV mêi 1 -2 HS lªn b¶ng thùc hiÖn Ho¹t ®éng thùc hµnh - GV cho HS tËp gÊp con Õch trªn giÊy nh¸p - Quan s¸t híng dÉn, gióp ®ì cho nh÷ng em cha lµm ®îc ®Ó c¸c em hoµn thµnh s¶n phÈm ®óng quy tr×nh. Ho¹t ®éng øng dông *GV nhËn xÐt tiÕt häc. NhËn xÐt sù chuÈn bÞ bµi, kÕt qu¶ thùc hµnh cña HS DÆn HS chuÈn bÞ giÊy mµu ®Ó häc tiÕp GÊp c«n Õch. ÔL Toán: TUẦN 3 I. Mục tiêu: - Biết cộng ,trừ các số có ba chữ số. - Biết cách thực hiện phép tính cộng các số có ba chữ số( có nhớ một lần) - Biết giải bài toán có lời văn( có một phép trừ hoặc một phép cộng) II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: Vở ÔLT HS: Vở ÔLT III. Điều chỉnh hoạt động 1.Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh 2.Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh 3.Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS; + HS yếu: - Tiếp cận từng hoạt động 1,2,3,4 về cộng ,trừ, sắp xếp số. - Hoàn thành BT 5,6( em, Đức ,Bình ) HS K-G: hoàn thành các bài tập. Biết giải toán cộng trừ các số có ba chữ số IV. Hoạt động ứng dụng; Thực hiện theo sách HDH HĐNGLL: ATGT:B1:AN TOÀN GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ I.Mục tiêu: 1. : HS nhận biết hệ thông giao thông đường bộ, tên gọi các loại đường bộ. HS nhận biết điều kiện, đặc điểm của các loại đường bộ về mặt an toàn và chưa an toàn. 2. Phân biệt được các loại đường bộ và biết cách đi trên các con đường đó một cách an toàn. 3.: Thực hiện đúng quy định về giao thông đường bộ. II.Chuẩn bị: Sách ATGT lớp 3 - Tranh ảnh đường phố, đường cao tốc, đường quốc lộ, tỉnh lộ. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH - GV giới thiệu bài. HS ghi vở . *Tìm hiểu mục tiêu bài học: Việc 1: Đọc thầm mục tiêu bài học (2 lần) Việc 2: Trao đổi với bạn bên cạnh Mục tiêu bài học có những nội dung gì? * Hình thành kiến thức 1.Giới thiệu về hệ thống giao thông đường bộ 30’ Việc 1: Em kể những phương tiện giao thông ở địa phương, nơi mình sinh sống. Việc 1: Em cùng bạn chia sẻ nhữngphương tiện giao thôngi ở địa phương cùng bạn. Việc 1: Nhóm trưởng chỉ định từng bạn báo cáo kết quả, các bạn trong nhóm lắng nghe bổ sung. 2. Vẽ tranh Việc 1: Em vẽ tranh phương tiện giao thong em thích Việc 1: Trưng bày giới thiệu bức tranh 3.Tập làm HD viên du lịch Việc 1: Em tập làm HD viên du lịch Việc 1: CT HĐTQ tổ chức cả lớp chơi trò chơi “Hướng dẫn viên du lịch” Việc 2: Bạn Chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn trao đổi: + Qua trò chơi mang ôn lại cho chúng ta điều gì ? C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG Thứ sáu ngày 09 tháng 9 năm 2016 Tiếng việt: BÀI 3C: CHÁU YÊU BÀ (T3) 1.Chuẩn bị ĐD DH: - GV: SHD, phiếu - HS: SHD,vở 2. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh 3. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh 4. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS: * HS yếu: Bài 4,5 : Tiếp cận giúp các em đọc kỹ đơn và dựa vào mẫu đơn để viết đơn xin phép nghỉ học. ( em Nguyệt, em Trinh, Tú). * HS KG: Khi em bị ốm mọi người trong gia đình em như thế nào? Em đã làm gì để chăm sóc ông bà khi ông, bà bị ốm? 5. Hoạt động ứng dụng: - Thực hiện theo sách Toán: EM ÔN LẠI NHỮNG GÌ Đà HỌC? 1.Chuẩn bị ĐD DH: - GV: SHD, BP - HS: SHD, vở 2.Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh 3.Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh 4.Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS; *HS yếu:- B1: Giúp HS quay và đọc giờ ở các trường hợp - B2: Nhận biết một phần mấy của hình vẽ đã tô màu.( Muốn tìm một phần mấy hình đã tô màu ta làm như thế nào?) . - B3: Cách đặt, tính cộng, trừ số có 3 chữ số có nhớ( Đặt tính như thế nào? Tính từ đâu? Nêu cách tính từng bài ?(Lưu ý có nhớ) . - B4:Tính dãy tính có hai dấu phép tính ( Thực hiện phép nhân, chia trước , cộng trừ sau) - B5 Giải toán có lời văn.( Bài toán cho biết gì/ Hỏi gì ? Làm như thế nào?) *HS Khá Giỏi: BT giao thêm: - Bài 1: - 1/3 của 30 lít xăng là: - Bài 2: Tính ; 35 : 5+ 376 4 x 8 + 245 5.Hoạt động ứng dụng: -Thực hiện theo SHD Toán: XEM ĐỒNG HỒ (T2) 1.Chuẩn bị ĐD DH: GV: SHD, BP,Mô hình đồng hồ HS: SHD, vở, Mô hình đồng hồ. 2.Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh 3.Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh 4.Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS; * HS yếu: Giúp HS biết quan sát và đọc được giờ ở các trường hợp trên các loại đồng hồ.Biết quay kim đồng hồ theo giờ đã cho và đọc được giờ theo hai cách. Đồng hồ chỉ mấy giờ? Giải thích cách đọc giờ? * HS Khá Giỏi: BT giao thêm: Bài 1: Buổi sáng em thức dậy mấy giờ? Ăn sáng lúc mấy giờ? Buổi Chiều em nghỉ học lúc mấy giờ?... 5.Hoạt động ứng dụng: -Thực hiện theo SHD Tiếng việt: BÀI 3C: CHÁU YÊU BÀ (T1) 1. Chuẩn bị ĐD DH: - GV: SHD ,BP - HS: SHD, vở,phiếu 2. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: HDDCB 3,4 từ CN sang N. 3. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh 4. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS: * HS yếu: Tiếp cận giúp các em đọc yếu em Nhi, em Trinh đọc đúng tiếng, từ ( chích chòe, hót nữa, chín lặng, vẫy, quạt), ngắt nghỉ đúng nhịp thơ và đọc thuộc bài thơ .Hiểu một số từ ngữ ,nắm ND bài thơ. *HS KG: Tiếp cận giúp các em đọc diền cảm bài thơ , thể hiện được tình cảm của bà cháu.(em Đức, Hà). HĐTT: SINH HOẠT LỚP I.Mục tiêu: - Nhận xét hoạt động trong tuần qua, đề ra phương hướng trong tuần tới. - Múa hát lại những bài hát tập thể. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Ổn định tổ chức. Ban văn nghệ điều hành: Hát bài hát tập thể. CTHĐTQ lên nhận xét tình hình hoạt động của lớp trong tuần qua. - Mời các nhóm phát biểu ý kiến. - GV nhận xét hoạt động của lớp + Trong tuần qua lớp đã có cố gắng nhưng nền nếp vẫn chưa tốt.Việc thực hiện đồng phục chưa đồng bộ + Tình hình học tập đã có nhiều cố gắng tuy nhiên có một số em vẫn còn chậm như em Trinh, Tú, Nguyệt. 3.Xây dựng một số kế hoạch trong tuần tới: + Nhóm trưởng điều hành hoạt động nhóm tích cực hơn, tăng cường công tác thi đua giữa các nhóm để chào mừng Khai giảng năm học mới và Tết Trung Thu. + Chăm chỉ học tập hơn. làm bài và chuẩn bị bài đầy đủ khi đến lớp. + Không nói chuyện trong giờ học, xếp hàng ra vào lớp nhanh chóng. Thực hiện trang phục đi học đúng quy định. 4.Sinh hoạt văn nghệ: Ban văn nghệ lên điều hành . Tổ chức cho các nhóm sinh hoạt cá nhân,nhóm 5.Dặn HS về nhà chuẩn bị bài cho tuần tới, tham gia những trò chơi an toàn trong ngày nghỉ. HĐGD §¹o ®øc : Gi÷ lêi høa I.Môc tiªu: -Nªu ®­îc mét vµi vÝ dô vÒ gi÷ lêi høa.( Häc sinh KG nªu ®­îc thÕ nµo lµ gi÷ lêi høa) - BiÕt gi÷ g×n lêi høa víi b¹n bÌ vµ mäi ng­êi.(Häc sinh KG hiÓu ®­îc ý nghÜa cña viÖc gi÷ lêi høa) - Quý träng nh÷ng ng­êi biÕt gi÷ lêi høa . II Tài liệu và phương tiện: -HS: Vë bµi tËp ®¹o ®øc 3. -GV : Tranh minh häa chuyÖn: ChiÕc vßng b¹c. III.Tiến trình: Các HĐ-TG-§D H§ cña HS H§ cña GV 1.Khởi động(3’) 2.HĐCB:30’ H§1:Đọc chuyÖn:ChiÕc vßng b¹c. . 12’ VBt,Tranh H§2:Xö lý t×nh huèng: , 12’ VBt H§3 .Tù liªn hÖ 8’ 2-3 HS lªn ®äc 5 ®iÒu B¸c Hå d¹y -Ghi tªn bµi, nªu môc tiªu -Nghe. -HS kÓ l¹i c©u chuyÖn nhãm 3 -HS th¶o luËn vµ tr¶ lêi. -B¸c Hå lµm g× khi gÆp l¹i em bÐ sau khi 2 n¨m ®i xa? -Em bÐ vµ mäi ng­êi c¶m thÊy ®iÒu g×? -ViÖc lµm cña B¸c thÓ hiÖn ®iÒu g× -Qua c©u chuyÖn trªn em rót ra ®­îc ®iiªï g×? -ThÕ nµo lµ gi÷ lêi høa? -Quý träng, tin cËy, nãi theo. -§¹i diÖn nhãm tr¶ lêi Líp nªu ý kiÕn nhËn xÐt,bæ sung,gãp ý. C¸c nhãm th¶o luËn vµ xö lý TH 1.T©m Sang nhµ TiÕn gióp b¹n häc to¸n.Nh­ng lóc ®ã ti vi l¹i cã phim hay. -Theo em T©m sÏ xö lý thÕ nµo? NÕu em lµ T©m em sÏ lµm g×?V× sao? 2.H»ng cã quyÓn chuyÖn míi, Thanh m­în vÒ xem vµ høa gi÷ cÈn thËn.Nh­ng vÒ nhµ Thanh v« ý ®Î bÐ lµm r¸ch. -Theo em Thanh cã thÓ lµm g×? -NÕu em lµ Thanh em sÏ lµm g×? §ång t×nh v× sao? Kh«ng ®ång t×nh v× sao? Tù liªn hÖ vµ nèi tiÕp tr¶ lêi. -1HS tr¶ lêi -1-2 HS tr¶ lêi. -NhËn xÐt ®¸nh gi¸ - Giíi thiÖu bµi,ghi tªn bµi. -GV kÓ c©u chuyÖn:ChiÕc vßng b¹c. Theo dâi, gióp ®ì c¸c nhãm -Ng­êi biÕt gi÷ lêi høa ®­îc mäi ng­êi ®¸nh gi¸ nh­ thÕ nµo? NhËn xÐt, ®¸nh gi¸ -Chia nhãm-giao nhiÖmvô Theo dâi ,tiÕp søc cho HS C¸c nhãm tr×nh bµy ý kiÕn GV nhËn xÐt KL:T©m sang nhµ TiÕn nh­ ®· høa. -Thanh tr¶ chuyÖn vµ xin lçi b¹n. Gîi ý: -Thêi gian qua em cã høa víi ai?Em thùc hiÖn lêi høa ®ã nh­ thÕ nµo? §¹o ®øc chóng ta võa häc xong bµi g×? -ThÕ nµo lµ gi÷a lêi høa? -GV nhËn xÐt-tuyªn d­¬ng TN-XH: CƠ QUAN TUẦN HOÀN TRONG CƠ THỂ CHÚNG TA – T 1 1.Chuẩn bị ĐD DH: - GV: SHD, tranh cơ quan tuần hoàn - HS: SHD, vở 2.Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh Kiểm tra KT-KN bài cũ:Nêu các bệnh về đường hô hấp thường gặp ở trẻ em? Nguyên nhân nào dẫn đến bị bệnh? 3.Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh * HS yếu: Giúp học sinh chỉ đúng vị trí và nói tên các bộ phận của cơ quan tuần hoàn trên tranh. Nắm được vai trò của tim trong hoạt đông tuần hoàn . * HS Khá Giỏi: Nêu được cơ quan tuần hoàn có chức năng gì? Tiếng việt: BÀI 3C: CHÁU YÊU BÀ (T2) 1. Chuẩn bị ĐD DH: - GV: SHD ,phiếu nhóm BT1 - HS: SHD, vở 2. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh 3. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Chọn bài 2b 4. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS: * HS yếu: Bài 1,2,3,:Tiếp cận giúp HS viết đúng những tên chữ và chữ cái vào bảng. Biết chọn tiếng có thanh hỏi hoặc thanh ngã có nghĩa đã cho.Biết đặt dấu phẩy điền vào đoạn văn và viết lại đúng chính tả. * HS KG: Đúng, đẹp đoạn văn khi đã điền dấu. Người ông trong đoạn văn làm nghề gì? Tiếng việt: BÀI 3C: CHÁU YÊU BÀ (T3) 1.Chuẩn bị ĐD DH: - GV: SHD, phiếu - HS: SHD,vở 2. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh 3. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh 4. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS: * HS yếu: Bài 4,5 : Tiếp cận giúp các em đọc kỹ đơn và dựa vào mẫu đơn để viết đơn xin phép nghỉ học. ( em Thảo, em Quyên, Bon). * HS KG: Khi em bị ốm mọi người trong gia đình em như thế nào? Em đã làm gì để chăm sóc ông bà khi ông, bà bị ốm? 5. Hoạt động ứng dụng: - Thực hiện theo sách HDH TKB thứ sáu – DN : 05,06.9.2015 Toán: EM ÔN LẠI NHỮNG GÌ Đà HỌC? 1.Chuẩn bị ĐD DH: - GV: SHD, BP - HS: SHD, vở 2.Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh 3.Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh 4.Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS; *HS yếu:- B1: Giúp HS quay và đọc giờ ở các trường hợp - B2: Nhận biết một phần mấy của hình vẽ đã tô màu.( Muốn tìm một phần mấy hình đã tô màu ta làm như thế nào?) . - B3: Cách đặt, tính cộng, trừ số có 3 chữ số có nhớ( Đặt tính như thế nào? Tính từ đâu? Nêu cách tính từng bài ?(Lưu ý có nhớ) . - B4:Tính dãy tính có hai dấu phép tính ( Thực hiện phép nhân, chia trước , cộng trừ sau) - B5 Giải toán có lời văn.( Bài toán cho biết gì/ Hỏi gì ? Làm như thế nào?) *HS Khá Giỏi: BT giao thêm: - Bài 1: - 1/3 của 30 lít xăng là: - Bài 2: Tính ; 35 : 5+ 376 4 x 8 + 245 5.Hoạt động ứng dụng: -Thực hiện theo SHD HĐTT: SINH HOẠT LỚP I.Mục tiêu - Nhận xét hoạt động trong tuần qua, đề ra phương hướng trong tuần tới. - Múa hát lại những bài hát tập thể. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Ổn định tổ chức. Ban văn nghệ điều hành: Hát bài hát tập thể. CTHĐTQ lên nhận xét tình hình hoạt động của lớp trong tuần qua. - Mời các nhóm phát biểu ý kiến. - GV nhận xét hoạt động của lớp + Trong tuần qua lớp đã có cố gắng nhưng nền nếp vẫn chưa tốt.Việc thực hiện đồng phục chưa đồng bộ + Tình hình học tập đã có nhiều cố gắng tuy nhiên có một số em vẫn còn chậm như em Hạnh, Thảo, Thiết. 3.Xây dựng một số kế hoạch trong tuần tới: + Nhóm trưởng điều hành hoạt động nhóm tích cực hơn, tăng cường công tác thi đua giữa các nhóm để chào mừng Khai giảng năm học mới và Tết Trung Thu. + Chăm chỉ học tập hơn. làm bài và chuẩn bị bài đầy đủ khi đến lớp. + Không nói chuyện trong giờ học, xếp hàng ra vào lớp nhanh chóng. Thực hiện trang phục đi học đúng quy định. 4.Sinh hoạt văn nghệ: Ban văn nghệ lên điều hành . Tổ chức cho các nhóm sinh hoạt cá nhân,nhóm 5.Dặn HS về nhà chuẩn bị bài cho tuần tới, tham gia những trò chơi an toàn trong ngày nghỉ. TUẦN 3 Thứ hai ngày 31 tháng 8 năm 2015 ĐIỀU CHỈNH HƯỚNG DẪN HỌC TOÁN 3 BÀI 7: ÔN TẬP VỀ HÌNH HỌC VÀ GIẢI TOÁN(T1) I. Mục tiêu: Em ôn lại: - Tính độ dài đường gấp khúc, chu vi hình tam giác, chu vi hình tứ giác. II. Hoạt động học: B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH 1. Trò chơi dẫn vào bài học( 3 -5 phút) *Khởi động: HĐTQ điều hành: Việc 1: PCT HĐTQ tổ chức đề xuất và tổ chức cả lớp chơi một trò một trò chơi Truyền điện “ Ôn tập các bảng nhân, bảng chia” Việc 2: Bạn Chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn trao đổi: + Trò chơi mang ôn lại cho chúng ta những gì ? - GV giới thiệu bài. HS ghi vở . *Tìm hiểu mục tiêu bài học: Việc 1: Đọc thầm mục tiêu bài học (1 lần) Việc 2: Trao đổi với bạn bên cạnh Mục tiêu bài học có những nội dung gì? * Hình thành kiến thức 2. Thảo luận rồi ghi vào vở các từ cần điền vào chỗ chấm: Việc 1: Em đọc rồi ghi vào vở các từ cần điền vào chỗ chấm Việc 2: Hai bạn cùng chia sẻ với nhau về kết quả viết ra và cùng nhau đánh giá, bổ sung. Việc 2: Nhóm trưởng mời các bạn chia sẻ kết quả của mình, sau khi thống nhất ý kiến, nhóm trưởng báo cáo với cô giáo. 2. Tính độ dài đường gấp khúc MNPQ: 3. Tính chu vi hình tam giác của ABC Việc 1: Em tính độ dài đường gấp khúc, chu vi hình tam giác Việc 2: . Chia sẻ với bạn bên cạnh về thực hiện tính đọ dài đường gấp khúc, chu vi hình tam giác . Việc 3: Nhóm trưởng điều hành thảo luận: Từng bạn trình bày kết quả, các bạn trong nhóm lắng nghe và bổ sung, thống nhất về tính chu vi hình tam giác, tứ giác. C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG 1.Thực hiện như tài liệu hướng dẫn trang 23 ĐIỀU CHỈNH HƯỚNG DẪN HỌC TIẾNG VIỆT 3 BÀI 3A: GIA ĐÌNH EM(T1) I. Mục tiêu: - Đọc và hiểu câu chuyện Chiếc áo len. II. Hoạt động học: B. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN - GV giới thiệu bài. HS ghi vở . *Tìm hiểu mục tiêu bài học: Việc 1: Đọc thầm mục tiêu bài học (2lần) Việc 2: Trao đổi với bạn bên cạnh Mục tiêu bài học có những nội dung gì? * Hình thành kiến thức 1. Quan sát tranh và trả lời các câu hỏi: Việc 1: Em quan sát tranh trả lời câu hỏi Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ trả lời câu trả lời. Việc 3: Nhóm trưởng yêu cầu các bạn chia sẻ kết quả sau khi thống nhất ý kiến, nhóm trưởng báo cáo với cô giáo. 2. Nghe thầy cô đọc câu chuyện sau. Việc 1: Em đọc thầm câu chuyện sau (1 lần) Việc 2: GV đọc câu chuyện 3. Thay nhau đọc từ ngữ và lời giải nghĩa Việc 1:Cá nhân đọc từ ngữ và lời giải nghĩa. Việc 2: Thay nhau đọc từ ngữ và lời giải nghĩa với bạn cùng bàn. Việc 3: Nhóm trưởng yêu cầu các bạn chia sẻ kết quả sau khi thống nhất ý kiến, nhóm trưởng báo cáo với cô giáo. 4. Mỗi bạn đọc một đoạn, tiếp nối nhau đến hết truyện. Việc 1: Em đọc nối tiếp đoạn Việc 2: Hai bạn đọc nối tiếp đoạn. Việc 3: Nhóm trưởng yêu cầu các bạn đọc nối tiếp đoạn trong nhóm nhận xét, đánh giá. 5. Thảo luận để trả lời câu hỏi sau Việc 1: Em đọc bài suy nghỉ trả lời câu hỏi Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ kết quả, nhận xét Việc 3: - Chia sẻ câu trả lời trong nhóm. - Các bạn khác lắng nghe, bổ sung đánh giá, nhận xét. Việc 4: Chủ tịch HĐTQ điều hành các nhóm chia sẻ với nhau HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG Như TLHDH Thứ ba ngày 1 tháng 9 năm 2015 ĐIỀU CHỈNH HƯỚNG DẪN HỌC TOÁN 3 BÀI 7: ÔN TẬP VỀ HÌNH HỌC VÀ GIẢI TOÁN(T2) I. Mục tiêu: Em ôn lại: - Cách giải bài toán về nhiều hơn, ít hơn và hơn kém nhau một số đơn vị. II. Hoạt động học: B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH - GV giới thiệu bài. HS ghi vở . *Tìm hiểu mục tiêu bài học: Việc 1: Đọc thầm mục tiêu bài học (1 lần) Việc 2: Trao đổi với bạn bên cạnh Mục tiêu bài học có những nội dung gì? * Hình thành kiến thức 4. Giải bài toán: 5. Giải bài toán (theo mẫu) Việc 1: Em đọc làm bài tập 4,5 Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ kết quả Việc 3: - Chia sẻ câu trả lời trong nhóm. - Các bạn khác lắng nghe, bổ sung đánh giá, nhận xét. Việc 4: Chủ tịch HĐTQ điều hành các nhóm chia sẻ với nhau HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG Như TLHDH ĐIỀU CHỈNH HƯỚNG DẪN HỌC TIẾNG VIỆT 3 BÀI 3A: GIA ĐÌNH EM(T2) I. Mục tiêu: - Đọc và hiểu câu chuyện Chiếc áo len. - Kể về gia đình mình. II. Hoạt động học: B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH 1. Trò chơi dẫn vào bài học( 3 -5 phút) *Khởi động: HĐTQ điều hành: Việc 1: PCT HĐTQ tổ chức đề xuất và tổ chức cả lớp chơi một trò một trò chơi Thi đọc“ Bài Chiếc áo len” Việc 2: Bạn Chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn trao đổi: + Trò chơi mang ôn lại cho chúng ta những gì ? - GV giới thiệu bài. HS ghi vở . *Tìm hiểu mục tiêu bài học: Việc 1: Đọc thầm mục tiêu bài học (2lần) Việc 2: Trao đổi với bạn bên cạnh Mục tiêu bài học có những nội dung gì? * Hình thành kiến thức 2. Đọc thầm đoạn 1,2 và trả lời câu hỏi: 3. Đọc thầm đoạn 3 và trả lời câu hỏi: Việc 1: Em đọc thầm đoạn và trả lời câu hỏi: Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ kết quả Việc 3: - Chia sẻ câu trả lời trong nhóm. - Các bạn khác lắng nghe, bổ sung đánh giá, nhận xét. Việc 4: Chủ tịch HĐTQ điều hành các nhóm chia sẻ với nhau 4. Trò chơi Giới thiệu về gia đình Việc 1: Em đọc và nói về gia đình Việc 2: Chủ tịch HĐTQ điều hành hai nhóm thi, nhận xét, đánh giá các nhóm chơi. 5. Viết vào vở kết quả thảo luận ở trên Việc 1: Em viết vào vở kết quả thảo luận. Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ kết quả giới thiệu gia đình mình. Việc 3: - Chia sẻ câu trả lời trong nhóm. - Các bạn khác lắng nghe, bổ sung đánh giá, nhận xét. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG .Như TLHDH ĐIỀU CHỈNH HƯỚNG DẪN HỌC TIẾNG VIỆT 3 BÀI 3B: LÀ NGƯỜI EM NGOAN(T1) I. Mục tiêu: - Kể lại câu chuyện Chiếc áo len. - Nhận biết hình ảnh so sánh trong các câu văn, câu thơ. II. Hoạt động học: B. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN GV giới thiệu bài ghi đề bài, HS ghi đề bài vào vở. *Tìm hiểu mục tiêu bài học: Việc 1: Đọc thầm mục tiêu bài học (2lần) Việc 2: Trao đổi với bạn bên cạnh Mục tiêu bài học có những nội dung gì? * Hình thành kiến thức 1. Nghe thầy cô kể câu chuyện Chiếc áo len. Việc 1: Em kể lại câu chuyện. Việc 2: Nghe cô kể chuyện 2. Xem tranh, dựa vào các gợi ý dưới tranh, mỗi ban lần lượt kể lại từng đoạn câu chuyện. Việc 1: Em kể lần lượt từng đoạn câu chuyện Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ kết quả Việc 3: - Chia sẻ kết quả trong nhóm. Các bạn khác lắng nghe, bổ sung đánh giá, nhận xét. 3. Thi kể lại từng đoạn câu chuyện trước lớp. Việc 1: Chủ tịch HĐTQ điều hành 4 em thi kể từng đoạn câu chuyện, nhận xét, đánh giá các nhóm chơi. 4. Thảo luận nhóm, tìm các hình ảnh so sánh trong những câu thơ dưới đây. Việc 1: Em tìm hình ảnh so sánh. Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ kết quả . Việc 3: - Chia sẻ câu trả lời trong nhóm. - Các bạn khác lắng nghe, bổ sung đánh giá, nhận xét. 5. Mỗi bạn viết hình ảnh so sánh vừa tìm được vào vở. Việc 1: Em viết hình ảnh so sánh vào vở. Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ kết quả . Việc 3: - Chia sẻ hình ảnh so sánh trong nhóm. - Các bạn khác lắng nghe, bổ sung đánh giá, nhận xét. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG Như TLHDH KẾ HOẠCH DẠY HỌC ÔN L TOÁN: ÔN LUYỆN KIẾN THỨC VÀ PHÁT TRIỂN KĨ NĂNG TOÁN 3 TUẦN 2 I.Mục tiêu: - Tiếp tục giúp H cũng cố cách thực hiện phép tính trừ các số có 3 chữ số ( có nhớ 1 lần). - Cách tìm số bị trừ, số trừ, hiệu. Tìm một phần mấy - Giải bài toán có lời văn về 1 phép chia II. Tài liệu và phương tiện: HS : Vở ÔLKTPT Toán 3( trang 7,8) III. Tiến trình: HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH - GV giới thiệu bài. HS ghi vở . *Tìm hiểu mục tiêu bài học: Việc 1: Đọc thầm mục tiêu bài học (1 lần) Việc 2: Trao đổi với bạn bên cạnh Mục tiêu bài học có những nội dung gì? 1.Thực hành lần lượt làm các bài tập (Trang 7,8) Bài 1 : Điền số thích hợp vào chỗ trống Bài 2 : Đúng ghi Đ, sai ghi S vào ô trống : Bài 3 Nối phép tính với kết quả thích hợp. Bài 4 : Đặt tính rồi tính. Bài 5 : Giải toán 35 quả cam : 5 dĩa Mỗi dĩa :.......quả cam ? Việc 1: Mở vở , đọc hiểu nhiệm vụ của BT Việc 2: Làm bài vảo vở . Việc 1: Các em đổi vở , nhận xét bài cho nhau và thống nhất kết quả. Việc 1: Nhóm trưởng điều hành chia sẻ kết quả của các bạn, các bạn trong nhóm lắng nghe và bổ sung. Việc 2: Thư ký tổng hợp ý kiến của cả nhóm và báo cáo cô giáo. Việc 3: Cùng nhau nhắc lại cách đặt tính và tính, tìm một phần máy.Tìm thành phần chưa biết của phép tính, nhận dạng toán HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG ĐIỀU CHỈNH HƯỚNG DẪN HỌC TỰ NHIÊN VÀ Xà HỘI 3 BÀI 2: CẦN LÀM GÌ ĐỂ CƠ QUAN HÔ HẤP LUÔN KHỎE MẠNH(T3) I. Mục tiêu: Sau bài học, em: - Nêu ích lợi của việc tập thở buổi sáng. - Nêu những việc nên làm và không nên làm để giữ vệ sinh cơ quan hô hấp. - Nêu được tên, nguyên nhân và cách đề phòng một số bệnh đường hô hấp thường gặp. - Nêu nguyên nhân cách phòng bệnh lao II. Hoạt động học: HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH - GV giới thiệu bài. HS ghi vở . *Tìm hiểu mục tiêu bài học: Việc 1: Đọc thầm mục tiêu bài học (1 lần) Việc 2: Trao đổi với bạn bên cạnh Mục tiêu bài học có những nội dung gì? * Hình thành kiến thức 1. Đóng vai bác sĩ: Việc 1: Em tập đóng vai Bác sĩ Việc 2: Em và bạn đóng vai. Việc 3: Nhóm trưởng điều hành nhóm đóng vai trong nhóm. Các bạn khác lắng nghe, đánh giá, nhận xét qua đống vai. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG Như TLHDH Thứ năm ngày 3 tháng 9 năm 2015(Dạy CTT4) ĐIỀU CHỈNH HƯỚNG DẪN HỌC TOÁN 3 BÀI 8: XEM ĐỒNG HỒ(T1) I. Mục tiêu: - Em biết xem đồng hồ khi kim phút chỉ vào các số từ 1 đến 12. - Em đọc được giờ theo hai cách. Chẳng hạn: 8 giờ 30 phút hoặc 9 iờ kém 25 phút. II. Hoạt động học: B. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN - GV giới thiệu bài. HS ghi vở . *Tìm hiểu mục tiêu bài học: Việc 1: Đọc thầm mục tiêu bài học (1 lần) Việc 2: Trao đổi với bạn bên cạnh Mục tiêu bài học có những nội dung gì? * Hình thành kiến thức 1. Chơi trò chơi đồng hồ chỉ mấy giờ Việc 1: Em xem đồng hồ đọc giờ. Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ. Việc 3: Nhóm trưởng tổ chức chơi trong nhóm, nhận xét, đánh giá 2.Em nghe thầy cô hướng dẫn đọc giờ trên mặt đồng hồ Việc 1: Em đọc giờ trên mặt đồng hồ.trên mặt đồng hồ. Việc 2: Nghe cô hướng dẫn đọc giờ 3. Em chỉ vào một mặt đồng hồ trong hình vẽ sau Việc 1: Em chỉ và đọc giờ Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ đọc giờ Việc 3: Nhóm trưởng gọi từng bạn đọc giờ, đánh giá nhận xét. 4. Quan sát các mặt đồng hồ rồi đọc kĩ nội dung sau. Việc 1: Em đọc nội dung sau: Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ đọc giờ Việc 3: Nhóm trưởng gọi từng bạn đọc giờ, đánh giá nhận xét. 5. Nói cho nhau đồng hồ chỉ mấy giờ. Việc 1: Em chỉ và đọc giờ Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ đọc giờ Việc 3: Nhóm trưởng gọi từng bạn đọc giờ, đánh giá nhận xét. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG .Như TLHDH ĐIỀU CHỈNH HƯỚNG DẪN HỌC TIẾNG VIỆT 3 BÀI 3B: LÀ NGƯỜI EM NGOAN(T2) I. Mục tiêu: - Viết đúng đoạn văn trong bài Chiếc áo len. - Viết đúng các từ có dấu hỏi, dấu ngã. II. Hoạt động học: B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH GV giới thiệu bài ghi đề bài, HS ghi đề bài vào vở. *Tìm hiểu mục tiêu bài học: Việc 1: Đọc thầm mục tiêu bài học (1lần) Việc 2: Trao đổi với bạn bên cạnh Mục tiêu bài học có những nội dung gì? * Hình thành kiến thức 1. Nghe thầy cô đọc rồi viết đoạn 4, bài Chiếc áo len vào vở Việc 1: Em đọc đoạn 4 Việc 2: Nghe cô đọc viết vào vở Việc 3: Em cùng bạn đổi chéo vở kiểm tra Việc 4: Nhóm trưởng điều hành đọc dò bài, nhận xét. 2. Mỗi bạn trong nhóm nêu một ý kiến để viết đúng từ. Việc 1: Em đọc tìm từ có dấu hỏi dấu ngã giải câu đố. Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ giải câu đố. Việc 4: Nhóm trưởng điều hành giải câu đố, nhận xét. 3. Viết vào vở từ ngữ đã hoàn chỉnh Việc 1: Em viết từ ngữ. Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ kết quả. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG Như TLHDH ĐIỀU CHỈNH HƯỚNG DẪN HỌC TIẾNG VIỆT 3 BÀI 3B: LÀ NGƯỜI EM NGOAN(T3) I. Mục tiêu: - Viết đúng đoạn văn trong bài Chiếc áo len. - Viết đúng các từ có dấu hỏi, dấu ngã. II. Hoạt động học: B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH GV giới thiệu bài ghi đề bài, HS ghi đề bài vào vở. *Tìm hiểu mục tiêu bài học: Việc 1: Đọc thầm mục tiêu bài học (1lần) Việc 2: Trao đổi với bạn bên cạnh Mục tiêu bài học có những nội dung gì? * Hình thành kiến thức 4. Đố vui. Việc 1: Em đọc và giải câu đố. Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ giải câu đố. Việc 4: Nhóm trưởng điều hành giải câu đố, nhận xét. 5. Viết theo mẫu Việc 1: Em viết vào vở. Việc 2: Em cùng bạn đổi chéo vở kiểm tra. 6. So sánh bài viết của mình với bạn bên cạnh. Việc 1: Em so sánh bài bạn Việc 2: Chia sẻ kết quả cùng bạn HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG .Như TLHDH Thứ sáu ngày 4 tháng 9 năm 2015(Dạy CTT5) ĐIỀU CHỈNH HƯỚNG DẪN HỌC TOÁN 3 BÀI 8: XEM ĐỒNG HỒ(T2) I. Mục tiêu: - Em biết xem đồng hồ khi kim phút chỉ vào các số từ 1 đến 12. - Em đọc được giờ theo hai cách. Chẳng hạn: 8 giờ 30 phút hoặc 9 iờ kém 25 phút. II. Hoạt động học: B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH - GV giới thiệu bài. HS ghi vở . *Tìm hiểu mục tiêu bài học: Việc 1: Đọc thầm mục tiêu bài học (1 lần) Việc 2: Trao đổi với bạn bên cạnh Mục tiêu bài học có những nội dung gì? * Hình thành kiến thức 1. Đồng hồ chỉ mấy giờ? Việc 1: Em chỉ và đọc giờ Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ đọc giờ Việc 3: Nhóm trưởng gọi từng bạn đọc giờ, đánh g

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • doclớp 3 tuần 3.doc