Việc 1: Em suy nghỉ và báo cáo kết quả điều tra theo vấn đề sau viết vào vở nháp.
- Hãy kể tên các loại cây trồng mà em biết?
- Các cây trồng đó được chăm sóc như thế nào?
- Hãy kể tên các vật nuôi mà em biết?
- Các vật nuôi đó được chăm sóc như thế nào?
Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ báo cáo điều tra của mình
Việc 3: NT tổ chức cho các bạn trong nhóm chia sẻ kết quả điều tra, nhận xét
- CTHĐTQ yêu cầu các nhóm tham gia chơi trước lớp
- Chúng ta tần làm gì để bảo vệ các vật nuôi đó?
17 trang |
Chia sẻ: hoanganh.21 | Lượt xem: 1154 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Nhật kí dạy học lớp 3 - Năm học: 2016 - 2017 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Tuần 31, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 31
Thứ hai ngày 10 tháng 4 năm 2017
TOÁN: NHÂN SỐ CÓ 5 CHỮ SỐ VỚI SỐ CÓ 1 CHỮ SỐ (T1)
I. Mục tiêu:
Em biết:
- Nhân số có năm chữ số với số có một chữ số.
- Tính nhẩm, tính giá trị của biểu thức.
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH
HS: TLHDH,vở,mô hình đồng hồ
III. Điều chỉnh hoạt động
Điều chỉnh hoạt động từng lô gô:
- Tất cả các HĐ thêm HĐCN
Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS;
-HS còn hạn chế: Giúp HS biết đặt tính rồi tính phép nhân số có năm chữ số với số có một chữ số.
Nêu cách đặt và tính cụ thể từng bài?
-HSHTT: Bt bổ sung
Tính tích của số lớn nhất có 4 chữ số và số liền trước số lớn nhất có một chữ số?
IV. Hoạt động ứng dụng;
Chia sẻ bài học với người thân.
TIẾNG VIỆT: BÀI 31 CÙNG SỐNG TRONG NGÔI NHÀ TRÁI ĐẤT (T1)
I. Mục tiêu:
- Đọc và hiểu câu chuyện Gặp gỡ Bác sĩ Y - éc - xanh
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH, MC, MT
HS: TLHDH,vở
III. Điều chỉnh hoạt động
1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô:
- Tất cả các HĐ thêm HĐCN
2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:
-HS còn hạn chế: Tiếp cận giúp các em đọc đúng tiếng từ khó, ngắt nghỉ đúng dấu câu bài và nắm nghĩa của từ
-HS KG: Giúp các em đọc hay diễn cảm và hiểu được nghĩa của từ giúp đỡ các em còn hạn chế
IV. Hoạt động ứng dụng;
Chia sẻ bài học với người thân
TIẾNG VIỆT: BÀI 31 CÙNG SỐNG TRONG NGÔI NHÀ TRÁI ĐẤT (T2)
I. Mục tiêu:
- Đọc và hiểu câu chuyện Gặp gỡ Bác sĩ Y - éc - xanh.
- Nói về những hành động, việc làm bảo vệ môi trường
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH, MC, MT HS: TLHDH,vở
III. Điều chỉnh hoạt động
1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô:
- Tất cả các HĐ thêm HĐCN
2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:
-HS còn hạn chế: Tiếp cận giúp các em Kể được một số việc cần làm để bảo vệ môi trường sống của chúng ta.
-HSHTT: Nắm kể lại được việc làm bảo vệ môi trường.Giúp đỡ các em còn hạn chế
IV. Hoạt động ứng dụng;
Thực hiện TLHDH
HĐGDĐĐ: CHĂM SÓC CÂY TRỒNG, VẬT NUÔI (T2)
I.Mục tiêu:
- Kể tên một số lợi ích cảu cây trồng, vật nuôi đối với cuộc sống con người.
- Nêu được những việc cần làm phù hợp với lứa tuổi để chăm sóc cây trồng, vật nuôi.
- Biết làm những việc phù hợp với khả năng để chăm sóc cây trồng, vật nuôi ở gia đình, nhà trường
* Tích hợp KNS, BVMT, TKNL :
- Cây trồng, vật nuôi là nguồn sống quý giá của con người vùng biển, hải đảo.
- Giữ gìn, chăm sóc cây trồng, vật nuôi là góp phần giữ gìn, bảo vệ tài nguyên, môi trường biển, đảo.
- Kĩ năng lắng nghe ý kiến, trình bày ý tưởng, thu thập xử lí thông tin, , ra quyết định, đảm nhận trách nhiệm để chăm sóc cây trồng, vật nuôi ở nhà và ở trường.
II Tài liệu và phương tiện:
Vở VBT
III. Các hoạt động dạy học
* Khởi động:
- HĐTQ tổ chức cho các bạn trong lớp chơi trò chơi khởi động tiết học.
- HS viết tên bài vào vở.
- HS Đọc mục tiêu bài, chia sẻ mục tiêu bài trước lớp
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
1. Báo cáo kết quả điều tra
Việc 1: Em suy nghỉ và báo cáo kết quả điều tra theo vấn đề sau viết vào vở nháp.
Hãy kể tên các loại cây trồng mà em biết?
Các cây trồng đó được chăm sóc như thế nào?
Hãy kể tên các vật nuôi mà em biết?
Các vật nuôi đó được chăm sóc như thế nào?
Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ báo cáo điều tra của mình
Việc 3: NT tổ chức cho các bạn trong nhóm chia sẻ kết quả điều tra, nhận xét
CTHĐTQ yêu cầu các nhóm tham gia chơi trước lớp
Chúng ta tần làm gì để bảo vệ các vật nuôi đó?
2. Đóng vai
Việc 1: Em đọc các tình huống sau
Tình huống 1: Tuấn Anh định tưới cây nhưng Hùng cản: có phải cây của lớp mình đâu mà tưới.
Tình huống 2: Dương đi thăm ruộng, thấy bờ ao nuôi cá bị vỡ, nước chảy ào ào.
Tình huống 3: Nga đang chơi vui thì mẹ nhắc về cho lợn ăn
Tình huống 4: Chính rủ Hải đi học tắt qua thảm cỏ ở công viên cho gần
Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ các tình huống
Việc 3: NT yêu cầu các bạn cđóng vai xử lí tình huống trong nhóm
CTHĐTQ tổ chức cho các nhóm đóng vai trước lớp, chia sẻ
Cây trồng và vật nuôi mang lại cho chúng ta những gì? Chúng ta cần làm gì để bảo vệ nó?
3.Vẽ tranh đọc thơ, hát, kể chuyện về việc chăm sóc cây trồng vật nuôi
- Em suy nghỉ chọn một bài thơ vẽ một bức tranh về chăm sóc cây trồng vật nuôi.
- CTHĐTQ yêu cầu các nhóm trình bày thể hiện đọc bài thơ, giới thiệu tranh, bài hát về chăm sóc cây trồng vật nuôi.
- Bình chọn em hoàn thành năng khiếu tốt.
Quản trò lên tổ chức trò chơi theo hướng dẫn của GV
Chia sẻ sau khi chơi
Cây trồng và vật nuôi rất cần thiêt cho cuộc sống của con người, biển đảo, hải đảo em cần làm gì để bảo vệ nó
- Hội đồng tự quản tổ chức cho các bạn chia sẻ sau tiết học.
HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG
- Thực hiện chăm sóc và bảo vệ cây trồng vật nuôi.
Thứ ba ngày 11 tháng 4 năm 2017
TIẾNG VIỆT: BÀI 31B: HÃY THƯƠNG YÊU GIÚP ĐỠ LẪN NHAU(T1)
I. Mục tiêu:
- Kể lại câu chuyện Bác sĩ Y - éc - xanh.
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH, MC, MT HS: TLHDH,vở
II. Hoạt động học:
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
* Khởi động:
- HĐTQ tổ chức cho các bạn trong lớp chơi trò chơi khởi động tiết học.
- Chia sẻ sau khi chơi
- HS viết tên bài vào vở.
- HS Đọc mục tiêu bài, chia sẻ mục tiêu bài trước lớp
1. Dựa vào bài Bác sĩ Y -éc - xanh đã học, hãy chọn lời phù hợp với mỗi tranh dưới đây.
Việc 1: Em dựa vào bài tập đọc chọn lời phù hợp với mỗi tranh ghi vào vở nháp
Việc 2: Em và bạn chia sẻ bổ sung cho nhau
Việc 3: NT yêu cầu các bạn chia sẻ trước nhóm
CTHĐTQ yêu cầu các nhóm chia sẻ trước lớp
+ Hoạt động cặp đôi
2. Thay nhau đọc lời nói của bác sĩ Y - éc - xanh trong câu chuyện
Việc 1: Em đọc lại lời nói của Bác sĩ Y - éc - xanh
Việc 2: Em và bạn chia sẻ lời nói cho nhau, bổ sung nếu thiếu
CTHĐTQ yêu cầu các nhóm kể trước lớp, bình chọn bạn kể chuyện hay nhất.
Việc 1: Em dựa vào 4 tranh minh họa kể một đoạn của câu chuyện
Việc 2: Em và bạn kể cho nhau nghe chia sẻ
Việc 3: NT yêu cầu các bạn cnối tiếp kể từng đoạn của câu chuyện bổ sung cho nhau
CTHĐTQ yêu cầu các nhóm kể trước lớp, bình chọn bạn kể chuyện hay nhất.
4. Kể chuyện trước lớp
- Các nhóm chọn bạn kể trước lớp
- CTHĐTQ yêu cầu các nhóm chọn bạn kể trước lớp
- Yêu cầu các nhóm chia sẻ sau khi các nhóm tham gia kể. Bình chọn bạn kể hay
- Hội đồng tự quản tổ chức cho các bạn chia sẻ sau tiết học.
HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG
Như TLHDH
TIẾNG VIÊT: BÀI 31B: HÃY THƯƠNG YÊU VÀ GIÚP ĐỠ LẪN NHAU (T2)
I. Mục tiêu:
- Cũng cố cách viết chữ hoa V
- Mở rộng vốn từ thuộc chủ điểm Các nước.
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH, MC, MT
HS: TLHDH,vở
III. Điều chỉnh hoạt động
1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh
2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:
HS còn hạn chế: Giúp HS biết tên một số nước Đông Nam Á qua tranh ảnh và đoạn văn.Viết đúng quy trình chữ hoa V, từ và câu ứng dụng của bài.
HSHTT: Viết đúng,chữ đẹp.
IV. Hoạt động ứng dụng
Chia sẻ bài học hôm nay với người thân.
TOÁN: NHÂN SỐ CÓ 5 CHỮ SỐ VỚI SỐ CÓ 1 CHỮ SỐ (T2)
I. Mục tiêu:
Em biết:
- Nhân số có năm chữ số với số có một chữ số.
- Tính nhẩm, tính giá trị của biểu thức.
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH
HS: TLHDH, vở
III. Điều chỉnh hoạt động
Điều chỉnh hoạt động từng lô gô:
- Tất cả các bài tập HS bắt đầu từ hoạt động cá nhân, cặp đôi, chia sẻ trong nhóm rồi chia sẻ trước lớp
Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS;
-HS còn hạn chế: Giúp HS vận dụng nhân số có 1 chữ số với số có 5 chữ số bằng cách đặt tính rồi tính , tính nhẩm, tính giá trị biểu thức.
Nêu cách tính, đặt và tính ? Hd tìm hiểu bài tốn, nêu cách tính giá trị biểu thức?
-HSHTT: Bt bổ sung
Tính tích và thương của số lớn nhất có năm chữ số và số lớn nhất có 1 chữ số?
IV. Hoạt động ứng dụng;
Thực hiện theo sách HDH
THỦ CÔNG: lµm qu¹t giÊy trßn ( tiÕt 1)
I.Mục tiêu:
- HS bieát caùch laøm quaït giaáy troøn.
- Laøm ñöôïc quaït giaáy troøn ñuùng quy trình kó thuaät caùc neáp gaáp coù theå caùch nhau hôn moät oâ vaø coù theå chöa ñeàu nhau.
- HS K- G Laøm ñöôïc quaït giaáy troøn. Caùc neáp gaáp thaúng, phaúng, ñeàu nhau.Quaït troøn.
- HS thích laøm ñöôïc ñoà chôi.
II.Đồ dùng dạy học:
- Maãu quaït giaáy troøn, tranh quy trình, giaáy thuû coâng, keùo, chæ, hoà daùn.
- Giấy nháp, giấy thủ công, kéo..
III/ Ho¹t ®éng d¹y häc:
1.¤n ®Þnh tæ chøc: Nhãm trëng kiÓm tra dông cô – b¸o c¸o chñ tÞch H§TQ – B¸o c¸o GV
2. Bµi míi:
HS ®äc Môc tiªu : - HS bieát caùch laøm quaït giaáy troøn.
- Laøm ñöôïc quaït giaáy troøn ñuùng quy trình kó thuaät caùc neáp gaáp coù theå caùch nhau hôn moät oâ vaø coù theå chöa ñeàu nhau.
- HS thích laøm ñöôïc ñoà chôi.
Ho¹t ®éng c¬ b¶n
Quan s¸t, nhËn xÐt
- Giôùi thieäu quaït maãu vaø caùc boä phaän laøm quaït troøn. Ñöa ra 2 caùi quaït vaø yeâu caàu. 2 quaït giaáy(quaït lôùp1 vaø quaït lôùp 3
- So saùnh ñieåm gioáng vaø khaùc nhau cuûa 2 caùi quaït.
- Ñeå gaáp ñöôïc quaït giaáy troøn chuùng ta caàn laøm nhö theá naøo?
Ho¹t ®éng c¸ nh©n: ViÖc 1: Em quan s¸t h×nh mÉu kÕt hîp víi SGK
ViÖc 2: Em trao ®æi c©u tr¶ lêi víi b¹n bªn c¹nh ®iÓm gièng vµ kh¸c nhau cña hai chiÕc qu¹t.
Ho¹t ®éng toµn nhãm : ViÖc 1: C¸c b¹n trong nhãm th¶o luËn vµ tr¶ lêi víi nhau vÒ ®iÓm gièng vµ kh¸c nhau cña hai chiÕc qu¹t.
- CÇn lµm nh÷ng thao t¸c nµo ®Ó gÊp ®îc qu¹t giÊy trßn
ViÖc2: Nhãm trëng thèng nhÊt c¸c ý kiÕn trong nhãm vµ b¸o c¸o.
Ho¹t ®éng toµn líp: - §¹i diÖn c¸c nhãm tr¶ lêi c©u hái , c¸c nhãm kh¸c l¾ng nghe bæ sung( kh«ng nh¾c l¹i ý kiÕn nhãm b¹n)
+ Gioáng nhau: neáp gaáp, caùch gaáp vaø buoäc chæ
+ Khaùc nhau: quaït giaáy hình troøn vaø coù caùn ñeå caàm.
- Ñeå gaáp ñöôïc quaït giaáy troøn caàn daùn noái 3 tôø giaáy thuû coâng theo chieàu roäng.
- GV nhËn xÐt, bæ sung:
2.Híng dÉn thao t¸c mÇu
Ho¹t ®éng toµn líp : GV HD thực hiện các bước sau theo tranh quy trình:
- Caét 2 tôø giaáy thuû coâng hình chöõ nhaät daøi 24 oâ roäng 16 oâ ñeå gaáp quaït.
- Caét 2 tôø giaáy hình chöõ nhaät cuøng maøu, chieàu daøi 16 oâ roäng 12 oâ ñeå laøm caùch quaït.
- Ñaët tôøi giaáy hình chöõ nhaät ....
- Gaáp tôø giaáy hình chöõ nhaät töông töï nhö tôø giaáy hình chöõ nhaät thöù nhaát.
- Ñeå hai maët tôø giaáy vöøa gaáp cuøng moät phía ...
- Laáy töøng tôø giaáy laøm caùn quaït gaáp cuoän theo caïnh 16 oâ...
- Boâi hoà.
- Môû 2 caùn quaït theo hình muõi teân, ñeå 2 caùn quaït eùp vaøo nhau ñöôïc chieác quaït giaáy troøn.
Ho¹t ®éng thùc hµnh
Ho¹t ®éng toµn nhãm : - Gv tổ chức cho HS thực hành nh¸p.
Ho¹t ®éng øng dông
3- Ñaùnh giaù keát quaû hoïc taäp
- - GV tæ chøc cho c¸c b¹n trong nhãm tiÕn hµnh trng bµy s¶n phÈm víi nhau:
- HS c¸c nhãm tiÕn hµnh nhËn xÐt ®¸nh gi¸ s¶n phÈm lÉn nhau.
- Gv nhËn xÐt s¶n ph©m HS c¸c nhãm.khen ngîi ®éng viªn c¸c em
*GV nhËn xÐt tiÕt häc. NhËn xÐt sù chuÈn bÞ bµi, kÕt qu¶ thùc hµnh cña HS
DÆn HS chuÈn bÞ giÊy mµu
ChuÈn bÞ giÊy thñ c«ng, b×a cøng, thíc, kÐo, keo häc tiÕp bµi häc sau.
HĐNGLL: LÀNG NGHỀ QUÊ EM
I.Mục tiêu:
- Biết được một số nghề truyền thống của tỉnh Quảng Bình cảm nhận được sự khéo léo của bàn tay làm nên
- Biết quy trình chế biến một món ăn đơn giản, dẽ thực hiện
- Có ý thức giữ gìn những nét văn hóa ẩm thực của địa phương nơi mình sinh sống
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: Tranh ảnh một số sản vật làng nghề, hình ảnh về một số nghề ở quê hương mình.
III. Hoạt động học
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
* Khởi động:
- HĐTQ tổ chức cho các bạn trong lớp chơi trò chơi khởi động tiết học.
- Quản trò lên tổ chức trò chơi theo hướng dẫn của GV
- Chia sẻ sau trò chơi
1. Tìm hiểu các nghề và làng nghề truyền thống
Việc 1: Em tự nhớ kể một số làng nghề quê hương mình và ở nước ta
Đó là nghề gì? Ở đâu? Em đã từng được xem ở đâu ?
Nêu cảm nhận về làng nghề ở quê hương mình
Việc 2: Em cùng chia sẻ
Việc 3: NT yêu cầu lần lượt các bạn trình bày, chia sẻ
- CTHĐTQ yêu cầu các nhóm trình bày chia sẻ. GV chốt đưa tư liệu giới thiệu các làng nghề nổi tiếng ở nước ta
2. Tìm hiểu quy trình sản xuất các sản phẩm nghề truyền thống.
Việc 1: HS đã được xem hoặc qua tivi...quy trình sản xuất một sản phẩm làng nghề truyền thống.
Việc 2: Em cùng chia sẻ
Việc 3: NT yêu cầu lần lượt các bạn trình bày, chia sẻ
- CTHĐTQ yêu cầu các nhóm trình bày chia sẻ.
IV. Hoạt động ứng dụng;
Chia sẻ người thân bài học hôm nay.
Thứ tư ngày 12 tháng 4 năm 2017
TIẾNG VIỆT: BÀI 31B: HÃY THƯƠNG YÊU VÀ GIÚP ĐỠ LẪN NHAU?(T3)
I. Mục tiêu:
- Nhìn viết một đoạn văn.
- Viết đúng từ ngữ có dấu hỏi dấu ngã
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH,
HS: TLHDH,vở, phiếu nhóm
III. Điều chỉnh hoạt động
1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh
2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: BT 3phiếu b
3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:
HS còn hạn chế: Giúp HS nghe-viết đúng chính tả đoạn văn Bác sĩ Y-ec-xanh. Chữ viết đúng mẫu chữ quy định.Trình bày sạch sẽ. Biết chọn dấu hỏi/ ngã để điền vào chỗ chấm tạo thành câu đó có nghĩa, viết lại mỗi từ đó.
HSHTT: Viết chữ đẹp, làm thêm Bt 3 phiếu a
IV. Hoạt động ứng dụng;
Thực hiện phần ứng dụng TLHDH
TOÁN:BÀI 86: CHIA SỐ CÓ NĂM CHỮ SỐ CHO SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ (T1)
I.Mục tiêu:
Em biết chia số có năm chữ số cho số có một chữ số cho số có một chữ số.
II. Hoạt động học:
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
* Khởi động:
- Quản trò tổ chức trò chơi khởi động tiết học.
- Chia sẻ sau trò chơi
- HS viết tên bài vào vở.
- HS Đọc mục tiêu bài, chia sẻ mục tiêu bài trước lớp
1. Chơi trò chơi “Đố bạn”:
Việc 1: Em suy nghỉ tìm câu hỏi đố bạn
Việc 2: Em cùng bạn đố nhau
- CTHĐTQ tổ chức cho các nhóm chọn cặp đôi chơi trước lớp. Chia sẻ sau khi chơi
2. Em đọc và nói cho bạn nghe cách đặt tính và tính:
Việc 1: Em đọc kĩ nội dung bài thực hiện đặt tính và tính
Việc 2: Nói cho bạn nghe cách thực hiện đặt tính và tính
- CTHĐTQ yêu cầu một bạn thực hiện đặt tính và tính trước lớp. Chia sẻ cách làm
3. Đặt tính rồi tính
Việc 1: Em tính vào vở nháp
Việc 2: Tính xong, em chủ động chia sẻ cách tính của mình cho bạn bên cạnh để bạn có ý kiến đánh giá và cùng trao đổi lại và bổ sung nếu thiếu.
- CTHĐTQ yêu cầu một bạn thực hiện đặt tính và tính trước lớp. Chia sẻ cách làm
- Hội đồng tự quản tổ chức cho các bạn chia sẻ sau tiết học.
HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG
Như TLHDH
Thứ năm, ngày 13 tháng 4 năm 2017
TIẾNG VIỆT: BÀI 31C:TRỒNG CÂY CHO TRÁI ĐẤT MÃI XANH TƯƠI(T1)
I. Mục tiêu:
- Đọc và hiểu bài thơ Bài hát trồng cây
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH,
HS: TLHDH,vở
III. Điều chỉnh hoạt động
1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô:
- Tất cả các HĐ thêm HĐCN
2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:
HS còn hạn chế: Tiếp cận giúp các em đọc đúng tiếng, từ,câu, đoạn ,bài và hiểu một số từ ngữ ,nắm ND bài Ai trồng cây.
HSHTT: Giúp các em đọc hay và đọc diễn cảm bài thơ và hiểu được bài .
IV. Hoạt động ứng dụng;
Chia sẻ bài học với người thân.
Tiếng việt: BÀI 31C: TRỒNG CÂY CHO TRÁI ĐẤT MÃI XANH TƯƠI (T2)
I. Mục tiêu:
- Viết đúng từ ngữ chứa tiếng bắt đầu bằng từ ngữ có dấu hỏi, dấu ngã.
- Luyện tập dùng dấu phẩy.
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH,
HS: TLHDH,vở, Phiếu nhóm HĐ3b
III. Điều chỉnh hoạt động
1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh
2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: làm BT 3b
3. Dự kiến phương , án hỗ trợ cho đối tượng HS:
-HS còn hạn chế: Giúp HS đặt được dấu phẩy vào các câu văn, biết chọn rủ/rũ để điền vào từ ngữ, biết đặt câu đúng với mỗi từ đó.
HSHTT:
Đặt câu hay và làm thêm BT 3a.
IV. Hoạt động ứng dụng;
Thực hiện theo sách HDH
TOÁN: CHIA SỐ CÓ 5 CHỮ SỐ CHO SỐ CÓ 1 CHỮ SỐ (T2)
I. Mục tiêu:
Em biết chia số có năm chữ số cho số có một chữ số cho số có một chữ số.
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH,
HS: TLHDH,vở
III. Điều chỉnh hoạt động
1.Điều chỉnh hoạt động từng lô gô:
- Tất cả các bài tập HS bắt đầu từ hoạt động cá nhân, cặp đôi, chia sẻ trong nhóm rồi chia sẻ trước lớp
2.Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
3.Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS;
-HS còn hạn chế: Giúp HS vận dụng chia số có 5 chữ số cho số có một chữ số bằng cách đặt tính rồi tính ( chia hết và chia có dư). Giải tốn có lời văn, tính giá trị biểu thức.
Nêu cách tính từng bài? Hd phân tích tìm hiểu bài tốn, cách tính giá trị biểu thức?
-HSHTT:
Tìm thương của số liền sau số lớn nhất có 5 chữ số và số lớn nhất có 1 chữ số ?
IV. Hoạt động ứng dụng;
Thực hiện theo sách HDH.
ÔLTV: TUẦN 31
I.Mục tiêu :
- Đọc và hiểu bài Chú Gà trống khôn ngoan ; Nêu được ý nghĩa câu chuyện.
- Sử dụng được các từ ngữ về các nước. Biết cách sử dụng dấu phẩy.
- Viết đúng từ chứa tiếng bắt đầu hỏi ngã.
- Viết được một đoạn văn ngắn vầ cảnh đẹp.
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: Vở ÔL
HS: Vở ÔL
III. Điều chỉnh hoạt động
Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh
Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS;
- HS còn hạn chế :BT 1,2, 3, 4, 5. Nêu được ý nghĩa câu chuyện.
- Sử dụng được các từ ngữ về các nước. Biết cách sử dụng dấu phẩy.
- Viết đúng từ chứa tiếng bắt đầu hỏi ngã.
- Viết được một đoạn văn ngắn vầ cảnh đẹp.
HSHTT:Hoàn thành các bài tập và phần vận dụng. Tiếp cận và giúp đỡ HS chậm tiến bộ.
IV. Hoạt động ứng dụng
Chia sẻ bài học hôm nay với người thân.
Ô.L.TOÁN: TUẦN 31
I. Mục tiêu:
- Giải đúng các bài toán bằng hai phép tính, bài toán rút về đơn vị, tính được chu vi, diện tích hình chữ nhật.
- Thực hiện nhân số có năm chữ số cho số có một chữ số
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: Vở ÔLT
HS: Vở ÔLT
III.Điều chỉnh hoạt động :
1.Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh
2.Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
IV.Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS;
+ HS còn hạn chế - Tiếp cận từng hoạt động 3,4,5,7,8 Tuần 30 và HĐ 1, 2, Tuần 31. Giải đúng các bài toán bằng hai phép tính, bài toán rút về đơn vị, tính được chu vi, diện tích hình chữ nhật. Thực hiện nhân số có năm chữ số cho số có một chữ số
+ HSHTT: Hoàn thành các BT làm thêm phần vận dụng, giúp đỡ HS còn hạn chế.
IV. Hoạt động ứng dụng.
- Chia sẻ bài học hôm nay với người thân.
Thứ sáu ngày 14 tháng 4 năm 2017
TIẾNG VIỆT:BÀI 31C:TRỒNG CÂY CHO TRÁI ĐẤT MÃI XANH TƯƠI (T3)
I. Mục tiêu:
- Trao đổi ý kiến về chủ đề bảo vệ môi trường.
- Viết đoạn văn về hoạt động bảo vệ môi trường
* Tích hợp BVMT, KNS
- GD ý thức bảo vệ môi trường.
- Tự nhận thức, lắng nghe tích cực, đảm nhận trách nhiệm, tư duy sáng tạo.
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH,
HS: TLHDH,vở
III. Điều chỉnh hoạt động
1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh
2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
3. Dự kiến phương , án hỗ trợ cho đối tượng HS:
-HS còn hạn chế: Giúp HS biết trao đổi, thảo luận với nhau để đưa ra nhiều nội dung TLCH: Cần làm gì để bảo vệ môi trường? Biết viết một đoạn văn ngắn khuyên bạn làm một việc để bảo vệ môi trường.
-HSHTT:
Viết hay, biết dùng từ, đặt câu có hình ảnh.
IV. Hoạt động ứng dụng;
- Kể việc làm để bảo vệ môi trường? Em thường làm gì để môi trường sạch đẹp?
Thực hiện theo sách HDH
TOÁN: LUYỆN TẬP CHUNG (T1)
I. Mục tiêu:
- Em ôn lại nhân, chia số có năm chữ số cho số có một chữ số.
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH,
HS: TLHDH,vở
III. Điều chỉnh hoạt động
Điều chỉnh hoạt động từng lô gô:
- Tất cả các bài tập HS bắt đầu từ hoạt động cá nhân, cặp đôi, chia sẻ trong nhóm rồi chia sẻ trước lớp
Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS;
-HScòn hạn chế: Giúp HS vận dụng chia , nhân số có 5 chữ số với số có một chữ số tính nhẩm và đặt tính rồi tính ( chia hết và chia có dư). Giải tốn có lời văn tính diện tích HCN.
Nêu cách tính từng bài? Hd phân tích tìm hiểu bài tốn.Muốn tính diện tích ta làm như thế nào?
-HSHTT:
Tìm thương của số liền sau số lớn nhất có 5 chữ số và số lớn nhất có 1 chữ số ?
IV. Hoạt động ứng dụng;
Thực hiện theo sách HDH
HĐTT : SINH HOẠT LỚP
I. Mục tiêu:
- Nhận xét,đánh giá HĐ của lớp trong tuần vừa qua
- Đề ra kế hoạch HĐ của tuần tới
- GD HS có ý thức phấn đấu, sửa chữa khuyết điểm, phát huy những thành tích đó có để tuần tới đạt KQ cao hơn.
II. Các HĐ chính
*Tổng kết , đánh giá ,nhận xét công tác tuần qua:
+ YC các ban thảo luận các HĐ của ban : Công tác học tập, nề nếp, vệ sinh
+Các trưởng ban báo cáo.
+ CTHĐTQ nhận xét tình hình hoạt động của lớp trong thời gian qua.
*Ưu điểm:
+ Các nhóm ổn định tốt nề nếp tự quản, HĐ giữa giờ đồng diễn, trồng và chăm sóc hoa.
+ Nhiều bạn có ý thức học tập tốt : Oanh , Hà, Mỹ Linh.
+ Các bạn đã có nề nếp trong việc tạo không gian lớp học, bố trí chỗ ngồi hợp lí.
-*Một số tồn tại:
+ Một số bạn chưa tích cực trong trong mọi hoạt động, hợp tác với bạn chưa tích cực: Tú, Trinh,
- Chưa thực hiện tốt tư cách Đội viên như: V Hoàng.
+ GV nhận xét chung:
*Kế hoạch công tác tuần đến: HĐTQ đưa ra kế hoạch hoạt động của tuần sau.
- Phấn đấu thi đua dạy tốt – học tốt
- Tiếp tục củng cố nề nếp và kiểm tra tác phong đến trường.
- Thường xuyên củng cố các nề nếp tự quản, truy bài đầu giờ.
- Tăng cường rèn chữ viết, các kĩ năng còn hạn chế chuẩn bị KTHKII
- Nhóm trưởng, HĐTQ thường xuyên nhắc nhở, thức đẩy các bạn trong nhóm, lớp thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.
- Ban học tập có biện pháp giúp đỡ những bạn còn chậm trong học tập của bạn Sơn
- Thường xuyên, tăng cường giao tiếp Tiếng anh trong những giờ nghĩ cũng như trong các tiết học.
- Tăng cường vệ sinh lớp, dịch vụ,vệ sinh phong quang trường sạch sẽ.Thường xuyên chăm sóc bồn hoa.
- Trưởng ban thư viện thường xuyên tổ chức cho các ban đọc sách vào giữa buổi ghi vào sổ tay.
- Sửa chữa các khuyết điểm tuần trước.
* Các trưởng ban của các ban thảo luận, góp ý những việc cần làm để hoàn thiện kế hoạch cho ban mình trong tuần tới.
- HĐTQ tổ chức cho các lớp giao lưu với nhau bằng tiếng anh với chủ đề tuần học.
*Kết thúc tiết sinh hoạt:
- Hát tập thể
HĐGD Đ Đ LS: BÀI 4: BÁC HỒ LÀ THẾ ĐẤY
I.Mục tiêu:
- Cảm nhận được phẩm chất cao quý của Bác Hồ ; tôn trọng công sức lao động của mọi người, coi trọng lợi ích của nhân dân, của tập thể.
- Nêu được biểu hiện, việc làm thể hiện các đức tính trên.
- Biết trân trọng, đặt lợi ích của cộng đồng, tập thể lên trên lợi ích cá nhân.
II Tài liệu và phương tiện:
Sách BH về những bài học về Đạo đức, lối sống dành cho HS
III.Các hoạt động dạy học:
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
* Khởi động:
- HĐTQ tổ chức cho các bạn trong lớp kể một việc làm tỏ lòng biết ơn, khởi động tiết học.
- HS viết tên bài vào vở.
- HS Đọc mục tiêu bài, chia sẻ mục tiêu bài trước lớp
1. Đọc hiểu
Việc 1: Em hãy đọc câu chuyện Bác Hồ là thế đấy TLCH: SGK
Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ câu trả lời
Việc 3: NT yêu cầu các bạn chia sẻ trước nhóm
CTHĐTQ yêu cầu các nhóm chia sẻ trước lớp
3. Thực hành - ứng dụng
Việc 1: Em hãy kể việc làm thể hiện sự trân trọng của em trước công lao của người thân và của một bạn trong lớp.
Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ câu trả lời
Việc 3: NT yêu cầu các bạn chia sẻ trước nhóm
- CTHĐTQ yêu cầu các nhóm chia sẻ trước lớp
- Hội đồng tự quản tổ chức cho các bạn chia sẻ sau tiết học.
HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG
- Chia sẻ bố mẹ bài học hôm nay
HĐNGLL: GDKNS CHỦ ĐỀ 6: GIỮ AN TOÀN KHI EM ĐI BỘ(T1)
I. Mục tiêu
- HS biết khi đi bộ và giữ an toàn khi đi bộ đi đúng làn đường theo quy định. Chấp hành tốt các quy định giao thông
- Biết trang phục dùng khi đi bộ
- Giáo dục các em phải biết chấp hành khi tham gia giao thông
II.Chuẩn bị ĐD DH:
- Sách sống đẹp lớp 3 tập 2.
II. Các hoạt động học:
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
* Khởi động:
- CTHĐTQ yêu cầu ban văn nghệ cho lớp hát bài hát về An toàn giao thông
- Chia sẻ sau khi nghe bài hát
- HS viết tên bài vào vở.
- HS Đọc mục tiêu bài, chia sẻ mục tiêu bài trước lớp
1. Hồi tưởng.
Việc 1: Em nhớ xem có chứng kiến một tình huống nguy hiểm nào khi tham gia giao thông.
Tình huống đó diễn ra ở đâu? Khi nào?
Tình huống đó nguy hiểm như thế nào?
Kết quả nhân vật đó có thoát nguy hiểm không?
Theo em, vì sao nhân vật trong tình huống đó lại gặp nguy hiểm?
Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ câu trả lời.
Việc 3: Nhóm trưởng yêu cầu các bạn trong nhóm chia sẻ
- CTHĐTQ yêu cầu các nhóm chia sẻ
2. Lựa chọn trang phục và đồ dùng khi đi bộ .
Việc 1: Em hãy suy nghĩ lựa chọn trang phục khi đi bộ và vẽ bộ trang phục
Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ
Việc 3: NT yêu cầu các bạn trong nhóm chia sẻ
- CTHĐTQ yêu cầu các nhóm chia sẻ
- CTHĐTQ yêu cầu các nhóm chia sẻ sau giờ học
C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG
Chia sẻ bài học với người thân
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- _Tuan_31.doc