Nhật kí dạy học lớp 3 - Năm học: 2016 - 2017 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Tuần 7

1.Chuẩn bị ĐD DH:

- GV: SHD, BP,phiếu

- HS: SHD, vở, Bộ ĐD Toán

2Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh

*Kiểm tra KT,KN đó học: HS đọc bảng nhân 7

3.Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh

4.Dự ki.ến phơng án hỗ trợ cho đối tợng HS;

* HS yếu: Giúp HS nắm đợc bảng nhân 7 , biết vận dụng bảng nhân 7 vào thực hành tính và giảI toán.

 

doc16 trang | Chia sẻ: hoanganh.21 | Lượt xem: 1039 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Nhật kí dạy học lớp 3 - Năm học: 2016 - 2017 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Tuần 7, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
tuần 7 Thứ hai ngày 03 thỏng 10 năm 2016 TOÁN: bảng nhân 7 (t1) 1.Chuẩn bị ĐD DH: - GV: SHD, BP,phiếu - HS: SHD, vở, Bộ ĐD Toán 2.Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: HĐCB 3 chuyển sang nhúm 2. 3.Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh 4.Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS; 5.Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS; * HS yếu: Giúp HS nắm đợc bảng nhân 7 và học thuộc bảng nhân 7. * HS Khá Giỏi: Nắm và nêu được đặc điểm của bảng nhân 7.Vận dụng bảng nhõn 7 vào thực hành và giải toỏn TIẾNG VIỆT: bài 7 : vì sao không đƯợc đá bóng dƯới lòng đƯờng (t1) 1.Chuẩn bị ĐD DH: - GV: SHD, phiếu - HS: SHD 2. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh *Kiểm tra KT,KN đó học : HS đọc bài Nhớ lại buổi đầu đi học 3. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh 4. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS - HS yếu: Tiếp cận giúp các em đọc yếu đọc đúng tiếng từ, ngắt nghỉ đúng bài và nắm ND bài. - HS KG: Giúp các em đọc diễn cảm và hiểu đợc câu chuyện Trận bóng dưới lòng đường. 5. Hoạt động ứng dụng; Khụng TIẾNG VIỆT bài 7 A: vì sao không đƯợc đá bóng dƯới lòng đƯờng (T2) 1.Chuẩn bị ĐD DH: - GV: SHD, phiếu - HS: SHD 2. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: HĐTH 4 bổ sung HĐ nhúm *Kiểm tra KT,KN đó học : HS đọc bài Nhớ lại buổi đầu đi học 3. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh 4. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS - HS yếu: Tiếp cận giúp các em đọc yếu đọc đúng tiếng từ, ngắt nghỉ đúng bài và nắm ND bài. - HS KG: Giúp các em đọc diễn cảm và hiểu được câu chuyện Trận bóng dưới lòng đường. 5. Hoạt động ứng dụng; -Thực hiện theo sách HDH Thứ ba ngày 04 thỏng 10 năm 2016 TIẾNG VIỆT: bài 7B: tôn trọng trật tự nơI công cộng (t1) 1.Chuẩn bị ĐD DH: - GV: SHD , phiếu đánh giá - HS: SHD, phiếu đánh giá 2. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh * Kiểm tra KT,KN đó học: 3. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh 4. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS: * HS yếu: Tiếp cận giúp các em kể từng đoạn câu chuyện .Tìm đợc các từ ngữ chỉ hoạt động và trạng thái chơi bóng . * HS KG: Tiếp cận giúp các em kể toàn bộ câu chuyện kết hợp thêm điệu bộ khi kể và hiểu đợc câu chuyện. Tìm thêm một số từ ngữ chỉ hoạt động và trạng thái chơi bóng mà em biết. TIẾNG VIỆT: ĐIỀU CHỈNH HƯỚNG DẪN HỌC : bài 7B: tôn trọng trật tự nơI công cộng (t2) I. Mục tiờu Giỳp em: - Củng cố cỏch viết chữ hoa E, ấ, từ và cõu ứng dụng. - Tỡm và chộp nhanh những chữ và từ cũn thiếu vào bảng. II. Hoạt động học: A. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH 1.Khởi động: - Ban học tập tổ chức cho cỏc bạn khởi động tiết học . - Giỏo viờn giới thiệu bài học, tiết học. - Ban học tập chia sẻ về mục tiờu bài học: 2.Viết vào vở theo mẫu Việc 1: Cỏ nhõn viết vào vở theo mẫu : 2 lần chữ hoa E, ấ cỡ vừa, 2 lần chữ hoa E, ấ cỡ nhỏ, 2 lần tờn riờng E, ấ, 1 lần cõu ứng dụng. Việc 2: Em trao đổi vở với bạn bờn cạnh, cựng dũ bài, nhận xột. 3. Chộp vào phiếu bài tập những chữ và tờn chữ cũn thiếu trong bảng Việc 1: Cỏ nhõn điền những chữ và tờn chư cũn thiếu vào bảng ở phiếu học tập. Việc 2: Em đổi bài với bạn bờn cạnh., thay nhau đọc chữ và tờn chữ. Việc 3: Nhúm trưởng gọi một số bạn đọc bài làm của mỡnh.Nhận xột, thống nhất kết quả. 4. Kết thỳc: - Giỏo viờn nhận xột TOÁN: Bảng nhân 7 (t2) 1.Chuẩn bị ĐD DH: - GV: SHD, BP,phiếu - HS: SHD, vở, Bộ ĐD Toán 2Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh *Kiểm tra KT,KN đó học: HS đọc bảng nhõn 7 3.Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh 4.Dự ki.ến phơng án hỗ trợ cho đối tợng HS; * HS yếu: Giúp HS nắm đợc bảng nhân 7 , biết vận dụng bảng nhân 7 vào thực hành tính và giảI toán. * HS Khá Giỏi: - Bài 1: Số? 7 x = 24 7 x = 35 x 6 = 36 - Bài 2: Tính 7 x 9 – 25 67 – 7x 4 78 + 7 x 9 5.Hoạt động ứng dụng; - Thực hiện theo sách HDH HĐGDĐĐ: QUAN TÂM, CHĂM SểC ễNG BÀ, CHA MẸ, ANH CHỊ EM I.Mục tiờu: -Biết được những việc trẻ em cần làm để thể hiện quan tõm, chăm súc những người thõn trong gia đỡnh. - Biết được vỡ sao mọi nhười thõn trong gia đỡnh cần quan tõm, chăm súc lẫn nhau. - Quan tõm, chăm súc ụng bà,cha mẹ, anh chị em trong cuộc sống hàng ngày ở gia đỡnh. HSKG: Biết được bổn phận của trẻ em là phải quan tõm, chăm súc những người thõn trong gia đỡnh bằng những việc làm phự hợp với khả năng. II Tài liệu và phương tiện: Tranh VBT, Phiếu nhúm III/ Tiến trỡnh: * Khởi động: - HĐTQ tổ chức cho cỏc bạn trong HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN 1: Liờn hệ thực tế Việc 1: Em hóy kể những việc làm bản thõn được ụng bà, bố mẹ yờu thương, quan tõm chăm súc. Việc 2: Em cựng bạn kể cho nhau nghe những việc làm mà bản thõn được ụng bà quan tõm chăm súc. Việc 3: - Nhúm trưởng yờu cầu cỏc bạn nờu những việc làm mà được ụng bà, cha mẹ quan tõm chăm súc 2. Kể chuyện Việc 1: Em đọc thầm cõu chuyện suy nghỉ trả lời cõu hỏi sau - Chị em Ly đó làm gỡ nhõn ngày sinh nhật mẹ? - Vỡ sao mẹ Ly lại núi rằng bú hoa mà chị em Ly tặng mẹ là bú hoa đẹp nhất? - Con chỏu cú bổn phận quan tõm, chăm súc ụng bà, cha mẹ, anh chị em . - Sự quan tõm chăm súc của cỏc em sẽ mang lại niềm vui cho mọi người trong gia đỡnh. Việc 2: Em cựng bạn trao đổi bổ sung cho nhau nhận xột Việc 3: Nhúm trưởng yờu cầu chia sẻ trong nhúm, nhận xột đỏnh giỏ. Thảo luận nhúm Việc 1: Em đọc tỡnh huống nhận xột cỏch ứng xử cỏc tỡnh huống sau Việc 2: Em cựng bạn chia sẻ tỡnh huống Việc 3: - Nhúm trưởng yờu cầu chia sẻ trong nhúm, nhận xột đỏnh giỏ. - Hội đồng tự quản tổ chức cho cỏc bạn chia sẻ sau tiết học. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG Thực hiện tự làm việc của mỡnh ễLTV: TUẦN 6 I. Mục tiờu : - Đọc và hiểu cõu truyện : Đi tỡm dũng nước vui vẻ. Biết ca ngợi nhũng người sống chan hũa, thõn thiện với mọi người. - Tỡm được cỏc từ chỉ hoạt động,trạng thỏi,cỏc hỡnh ảnh so sỏnh trong cõu thơ, cõu văn. - Viết đỳng từ chứa tiếng bắt đầu bằng tr/ch (hoặc tiếng cú vần iờn/iờng). - Kể lại được một cõu chuyện ngắn. II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: Vở ễL HS: Vở ễL III. Điều chỉnh hoạt động 1.Điều chỉnh hoạt động từng lụ gụ: Khụng điều chỉnh 2.Điều chỉnh ND DH phự hợp với vựng miền: Khụng điều chỉnh 3.Dự kiến phương ỏn hỗ trợ cho đối tượng HS; HS yếu: Bài 3(a,b,c,d,): Giỳp học sinh đọc và hiểu bài trả lời cõu hỏi đỳng Bài 4: Giỳp học sinh đặt cõu cú hỡnh ảnh so sỏnh. HS Khỏ Giỏi: BT hoàn thành bài tập 3,4,5,6,7,8: IV. Hoạt động ứng dụng Thứ tư ngày 05 thỏng 10 năm 2016 TIẾNG VIỆT: bài 7B: tôn trọng trật tự nơI công cộng (t3) 1.Chuẩn bị ĐD DH: - GV: SHD, PHT - HS: SHD,vở, PHT BT3b 2. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh 3. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Chọn BT 6b 4. Dự kiến phơng án hỗ trợ cho đối tợng HS: * HS yếu: Bài 4 : Giúp HS yếu nghe-viết đúng chính tả đoạn văn Trận bóng dưới lòng đường. Chữ viết đúng mẫu chữ quy định. Biết chọn vần iên hay iêng để điền vào chỗ chấm và giải câu đố. * HS KG: Viết đẹp, đúng - Tìm 2 từ có vần iên hay iêng 5. Hoạt động ứng dụng; - Thực hiện theo sách HDH. Toán: ĐIỀU CHỈNH HƯỚNG DẪN HỌC : GẤP MỘT SỐ LấN NHIỀU LẦN I. Mục tiờu Giỳp em biết - Cỏch gấp một số lờn nhiều lần. II. Hoạt động học: 1.Khởi động: - Ban học tập tổ chức cho cỏc bạn khởi động tiết học - Giỏo viờn giới thiệu bài học, tiết học. - Ban học tập chia sẻ về mục tiờu bài học: + Mời bạn nờu mục tiờu tiết học. + Để đạt được mục tiờu tiết học, cỏc bạn cần làm gỡ? 2.Hoạt động cơ bản * Quan sỏt tranh, đọc nội dung Việc 1: Em quan sỏt tranh đọc kĩ cỏc nội dung trong SHD. Việc 2: Em đọc cho bạn bờn cạnh cựng nghe * Viết tiếp vào chỗ chấm Việc 1: Em đọc kĩ nội dung ở HĐCB 2, tỡm kết quả thớch hợp điền vào chỗ chấm. Việc 3: Em trao đổi kết quả với bạn bờn cạnh. Việc 3: Nhúm trưởng huy động kết quả từ cỏc bạn,thống nhất ý kiến. * Đọc bài toỏn Việc 1: Em đọc bài toỏn và túm tắt của bài toỏn, sau đú điền số thớch hợp vào chỗ chấm trong bài giải. Việc 2: Em trao đổi kết quả với bạn bờn cạnh. Việc 3: Nhúm trưởng gọi một số bạn nờu ý kiến, thống nhất kết quả. * Đọc nội dung Việc 1: Em đọc kĩ nội dung trong khung. Việc 2: Ban học tập gọi một số bạn nờu lại nội dung đó đọc. * Viết số thớch hợp vào chỗ chấm Việc 1: Em tự làm bài vào vở Việc 2: Em trao đổi kết quả với bạn bờn cạnh. Việc 3: Ban học tập mời cỏc bạn chia sẻ ý kiến trước lớp. 3. Hoạt động kết thỳc - Giỏo viờn nhận xột. Thứ năm ngày 6 thỏng 10 năm 2016 TIẾNG VIỆT: bài 7C: vì sao mọi NGƯỜI mọi vật bận mà vui(t1) 1. Chuẩn bị ĐD DH: - GV: SHD ,phiếu - HS: SHD, vở,phiếu 2.Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: HĐ 5 từ N sang Lớp. * Kiểm tra KT,KN đó học :HS đọc bài Trận búng dưới lũng đường. TLCH :Cõu chuyện muốn núi với ta điều gỡ ? 3. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh 4. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS: * HS yếu: Tiếp cận giúp các em đọc yếu đọc đúng tiếng, từ ,câu, đoạn ,bài và hiểu một số từ ngữ ,nắm ND bài thơ. * HS KG: Tiếp cận giúp các em trôi chảy và đọc diền cảm bài thơ và hiểu được bài thơ. TIẾNG VIỆT: vì sao mọi ngƯời, mọi vật bận mà vui? - t2 1. Chuẩn bị ĐD DH: - GV: SHD ,phiếu BT1 - HS: SHD, vở,phiếu 2.Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh * Kiểm tra KT,KN đó học :HS nối tiếp nhau đọc cõu chuyện Trận búng dưới lũng đường.TLCH BT2/T84 3. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh 4. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS: * HS yếu: Bài 6,7:Tiếp cận giúp HS nghe, kể lại câu chuyện Không nỡ nhìn và thảo luận để tìm hiểu ND câu chuyện. * HS KG: Kể được câu chuyện hay, kêt hợp điệu bộ, cử chỉ ..,hiểu được ý nghĩa câu chuyện và rút ra đợc bài học cho mình. 5. Hoạt động ứng dụng; - Thực hiện theo sách HDH TOÁN: gấp một số lên nhiều lần (t2) 1.Chuẩn bị ĐD DH: - GV: SHD, BP,phiếu - HS: SHD, vở, Bộ ĐD Toán 2.Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh 3.Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh 4.Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tợng HS; * HS yếu: Giúp HS vận dụng cách gấp một số lên nhiều lần( lấy số đó nhân với số lần) để điền số, giải toán, tính. - BT1,3: muốn gấp 2 lên hai lần ta làm nh thế nào? ( lấy 2 x 2).Tơng tự làm nh các bài khác. - Bài 2: Giải toán: Bài toán cho biết gì? Hỏi gì? Thuộc dạng toán gì?nêu cách làm? - Bài 4: Thực hiện nhân từ đâu? * HS Khá Giỏi: Bt bổ sung - Bài 1: Gấp 15 lên 5 lần và bớt đi 7 dơn vị? Gấp 35 lên 4 lần và bớt đi 27 đơn vị? - Bài 2:Lan năm nay 8 tuổi, tuổi bố gấp 5 lần tuổi Lan. Hỏi Bố năm nay bao nhiêu tuổi? Thủ cụng: GẤP,CẮT,DÁN BễNG HOA I. Mục tiêu - HS gấp, cắt, dỏn, được bụng hoa 5 cỏnh. Cỏc cỏnh của bụng hoa tương đối đều nhau. Hỡnh dỏn tương đối phắng, cõn đối. - HS năng khiếu: Gấp, cắt, dỏn dược bụng hoa 5 cỏnh. Cỏc cỏnh của bụng hoa đều nhau. Hỡnh dỏn phẳng, cõn đối.. - HS yêu thích thiờn nhiờn. II/ Chuẩn bị: - GV: + Mẫu bong hoa năm cành bằng giấy thủ công + Giấy thủ công, giấy nháp, kéo, hồ dán, bút chì,... + Tranh qui trình gấp, cắt, dán bụng hoa - HS : + Giấy thủ công màu đỏ, vàng + Kéo thủ công, hồ dán, bút chì, thớc kẻ,.... III/ Hoạt động dạy học: 1.Ôn định tổ chức: Nhóm trưởng kiểm tra dụng cụ – báo cáo chủ tịch HĐTQ – Báo cáo GV 2. Bài mới: HS đọc Mục tiêu - HS - Biết gấp cắt bụng hoa 5 cỏnh - Gấp cắt được bụng hoa 5 cỏnh bằng giấy đúng quy trình kĩ thuật. Hoạt động thực hành Quan sát, nhận xét * GV Đưa mẫu yêu cầu HS quan sát theo câu hỏi gợi ý: + Bụng hoa gồm mấy cỏnh? + Hình dáng bụng hoa như thế nào ? ? Việc 1: Em quan sát hình mẫu kết hợp với SGK Việc 2: Em trao đổi câu trả lời với bạn bên cạnh : Nhóm trưởng thống nhất các ý kiến trong nhóm và báo cáo. - Bụng hoa cú 5 cỏnh .. - Đại diện các nhóm trả lời câu hỏi , các nhóm khác lắng nghe bổ sung( không nhắc lại ý kiến nhóm bạn) - Gv nhận xét và bổ sung 2- Hướng dẫn mẫu - GV Làm mẫu, mô tả: 1.Gấp,cắt tờ giấy thành hình vuông 2.Gấp tạo 5 cỏnh. Lu ýL: GV vừa nói vừa thao tác chậm để HS tiện theo dõi ( 2 lần) -Cho HS gấp, uốn nắn cho HS các thao tác khó. - GV mời 1 -2 HS lên bảng thực hiện Hoạt động thực hành - GV cho HS gấp cắt dỏn trờn giấy nhỏp - Quan sát hớng dẫn, giúp đỡ cho những em chưa làm đợc để các em hoàn thành sản phẩm đúng quy trình. Hoạt động ứng dụng *GV nhận xét tiết học. Nhận xét sự chuẩn bị bài, kết quả thực hành của HS Dặn HS chuẩn bị giấy màu để cắt dỏn bụng hoa . KẾ HOẠCH DẠY HỌC ễN L TOÁN: ễN LUYỆN KIẾN THỨC VÀ PHÁT TRIỂN KĨ NĂNG TOÁN 3 TUẦN 7 I.Mục tiờu: - Tiếp tục giỳp HS cũng cố phộp chia hết phộp chia cú dư, tỡm một phần trong cỏc phần bằng nhau của một số II. Tài liệu và phương tiện: HS : Vở ễLKTPT Toỏn 3( trang 16,17,18) III. Tiến trỡnh: * Khởi động: - HĐTQ tổ chức cho cỏc bạn trong lớp chơi trũ chơi khởi động tiết học. - HS viết tờn bài vào vở. - HS Đọc mục tiờu bài, chia sẻ mục tiờu bài trước lớp HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH 1.Thực hành lần lượt làm cỏc bài tập 1,2,3,4,5 Bài 1 : Xếp cỏc phộp tớnh sau vào cỏc ụ trống trong bảng cho phự hợp Bài 2 : Viết vào chỗ chấm Bài 3 : Viết số thớch hợp vào chỗ chấm Bài 4 : Đặt tớnh rồi tớnh Bài 5 : Giải toỏn Việc 1: Mở vở , đọc hiểu nhiệm vụ của BT Việc 2: Thực hiện yờu cầu làm bài vảo vở . - Em và bạn vở và trao đổi kết quả với bạn, núi cho bạn nghe cỏch làm của mỡnh. Nhận xột, bổ sung cho bạn. Việc 1: NT hỏi, cỏc bạn đọc kết quả lần lượt từng bài và cả nhúm thống nhất. Việc 2: Thư ký tổng hợp ý kiến của cả nhúm và bỏo cỏo cụ giỏo. Việc 3: Cựng nhau nhắc lại tỡm một phần trong cỏc phần bằng nhau của một số, phộp chia hết phộp chia cú dư. - Hội đồng tự quản tổ chức cho cỏc bạn chia sẻ sau tiết học. HĐGDNGLL: ATGT: BÀI 5: CON ĐƯỜNG AN TOÀN ĐẾN TRƯỜNG I.Mục tiờu: 1. Kiến thức: - Nhận biết những nơi an toàn khi đi bộ trờn đường và khi qua đường. - Nhận biết vạch đi bộ qua đường là lối đi dành cho người đi bộ khi qua đường. - Nhận biết tiếng động cơ và tiếng cũi của ụ tụ, xe mỏy. 2. Kĩ năng: - Biết nắm tay người lớn khi qua đường nơi nhiều xe cộ qua lại. - Biết quan sỏt hướng đi của cỏc loại xe trờn đường. -Cú thúi quen quan sỏt trờn đường đi, chỳ ý khi đi đường. 3. Thỏi độ: - Chỉ qua đường khi cú người lớn dắt tay và qua đường nơi cú vạch đi bộ qua đường. II.Chuẩn bị: - Sỏch ATGT lớp 3 - Tranh ảnh đường phố, đường cao tốc, đường quốc lộ, tỉnh lộ. A. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH - GV giới thiệu bài. HS ghi vở . *Tỡm hiểu mục tiờu bài học: Việc 1: Đọc thầm mục tiờu bài học (2 lần) Việc 2: Trao đổi với bạn bờn cạnh Mục tiờu bài học cú những nội dung gỡ? * Hỡnh thành kiến thức 1.dường an toàn và kộm an toàn Việc 1: Em kể những đường an toàn và khụng an toàn ở địa phương, nơi mỡnh sinh sống. Việc 1: Em cựng bạn chia sẻ những đường an toàn và khụng an toàn ở địa phương cựng bạn. Việc 1: Nhúm trưởng chỉ định từng bạn bỏo cỏo kết quả, cỏc bạn trong nhúm lắng nghe bổ sung. 2. Tỡm con đường đi an toàn. Việc 1: Quan sỏt tranh thảo luận Việc 1: Trỡnh bày trước lớp 3.Lựa chọn con đường đi an toàn Việc 1: Lựa chọn con đường an toàn khi đi học. Việc 1: CT HĐTQ tổ chức cả lớp giới thiệu con đường từ nhà đến ngfqua những đoạn đường nào an toàn. Việc 2: Bạn Chủ tịch HĐTQ tổ chức cho cỏc bạn trao đổi: + Qua trũ chơi mang ụn lại cho chỳng ta điều gỡ ? B. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG Thứ sỏu ngày 07 thỏng 10 năm 2016 TOÁN: Bảng chia 7 (t1) 1.Chuẩn bị ĐD DH: - GV: SHD, BP,phiếu - HS: SHD, vở, Bộ ĐD Toán 2.Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh *Kiểm tra KT,KN đó học :HS trả lời : Muốn gấp một số lờn nhiều lần,ta làm thế nào? 3.Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh 4.Dự kiến phơng án hỗ trợ cho đối tợng HS; * HS yếu: - Giúp HS nắm đợc bảng chia 7 và học thuộc bảng chia 7, nắm đợc mối quan hệ giữa bảng chia và bảng nhân 7. * HS Khá Giỏi: - Nắm và nêu đợc đặc điểm của bảng chia 7 TIẾNG VIỆT: vì sao mọi ngời, mọi vật bận mà vui? - (t3) 1. Chuẩn bị ĐD DH: - GV: SHD ,phiếu BT1 - HS: SHD, vở,phiếu 2.Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh * Kiểm tra KT,KN đó học :HS nối tiếp nhau đọc cõu chuyện Trận búng dưới lũng đường.TLCH BT2/T84 3. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh 4. Dự kiến phơng án hỗ trợ cho đối tợng HS: * HS yếu: Bài 6,7:Tiếp cận giúp HS nghe, kể lại câu chuyện Không nỡ nhìn và thảo luận để tìm hiểu ND câu chuyện. * HS KG: Kể đợc câu chuyện hay, kêt hợp điệu bộ, cử chỉ ..,hiểu đợc ý nghĩa câu chuyện và rút ra đợc bài học cho mình. 5. Hoạt động ứng dụng; - Thực hiện theo sách HDH HĐTT: SINH HOẠT LỚP I.Mục tiêu - Nhận xét hoạt động trong tuần qua, đề ra phương hướng trong tuần tới. II. Các hoạt động: - HĐTQ Tổ chức cho cỏc bạn trong lớp chơi trũ chơi khởi động. - CTHĐTQ chia sẻ mục tiờu buổi sinh hoạt trước lớp 1. Đánh giá lại tình hình hoạt động trong tuần qua. - CTHĐTQ đánh giá, lớp lắng nghe. - CTHĐTQ mời đại diện các ban phát biểu ý kiến. - HS phát biểu và đề xuất ý kiến cá nhân. - CTHĐTQ nhận xét hoạt động của lớp 2. Đề ra kế hoạch hoạt động trong tuần tới. -CTHĐTQ đa ra một số kế hoạch trong tuần tới: + Chăm chỉ học tập hơn, tớch cực, tự giỏc trong cỏc hoạt động. + Không nói chuyện trong giờ học, xếp hàng ra vào lớp nhanh chóng. +Thực hiện trang phục đi học đúng quy định. + Tớch cực rốn chữ viết, giải toán mạng + Giúp đỡ các bạn học tập cùng tiến bộ. -i GV đa ra một số kế hoạch trong tuần tới: + Chăm chỉ học tập hơn. làm bài và chuẩn bị bài đầy đủ khi đến lớp. + Không nói chuyện trong giờ học, xếp hàng ra vào lớp nhanh chóng. Thực hiện trang phục đi học đúng quy định. - Tổ chức cho HS ra sân múa lại một số bài ca múa hát tập thể của trờng. - Dặn HS về nhà chuẩn bị bài cho tuần tới, tham gia những trò chơi an toàn trong ngày nghỉ. Cỏc ban cựng bàn đưa ra phương ỏn để thực hiện kế hoạch. 3.Sinh hoạt văn nghệ. - CTHĐTQ yêu cầu trởng ban văn nghệ bắt cho lớp hát một vài bài hát tập thể. Tổ chức cho các bạn ra sân múa lại một số bài ca múa hát tập thể của trờng. -GV dặn dũ, nhắc hs thực hiện tốt luật giao thụng ễN TIẾNG VIỆT : Kể lại buổi đầu đi học I.Mục tiêu: Sau tiết học giúp HS: - Viết lại đợc những điều vừa kể thành một đoạn văn ngắn( khoảng 5 câu). - Rèn cho HS kĩ năng diễn đạt lu loát, mạnh dạn, tự tin. II. Các hoạt động dạy - học chủ yếu: a. Hoạt động khởi động: - Ban học tập tổ chức cho các bạn chơi trò chơi khởi động - Giỏo viờn giới thiệu bài học, tiết học. b. Hoạt động thực hành: Việc 1: Cỏ nhõn đọc cỏc cõu hỏi gợi ý, tự trả lời. Việc 2: Dựa vào cỏc cõu trả lời đú viết thành một đoạn văn ngắn khoảng 5 cõu kể về buổi đầu đi học của em vào vở. Việc 3: Em đọc bài bài viết cho bạn bờn cạnh nghe, cựng sửa lỗi. Việc 1:Ban học tập tổ chức cho một số bạn đọc bài trước lớp. Việc 2: Giỏo viờn nhận xột, sửa chữa.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docT7.doc